intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Địa lý lớp 6 : Tên bài dạy : ÔN TẬP.

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

159
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: a. Kiến thức: Học sinh có hệ thống kiến thức về phần địa lí đã học. b. Kỹ năng: Quan sát, Hệ thống hóa kiến thức. c. Thái độ: Giáo dục ý thức học bộ môn. 2. CHUẨN BỊ: a. Giáo viên: Giáo án, sgk, bản đồ có liên quan. b. Học sinh: Sgk, tập bản đồ, chuẩn bị bài. 3. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: - Hệ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Địa lý lớp 6 : Tên bài dạy : ÔN TẬP.

  1. ÔN TẬP. 1. MỤC TIÊU: a. Kiến thức: Học sinh có hệ thống kiến thức về phần địa lí đã học. b. Kỹ năng: Quan sát, Hệ thống hóa kiến thức. c. Thái độ: Giáo dục ý thức học bộ môn. 2. CHUẨN BỊ: a. Giáo viên: Giáo án, sgk, bản đồ có liên quan. b. Học sinh: Sgk, tập bản đồ, chuẩn bị bài. 3. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: - Hệ thống hóa kiến thức. 4. TIẾN TRÌNH: 4.1. Ổn định lớp: 1’. 4.2. Ktbc: 4’ + Như thế nào là núi và độ cao của núi? - Núi là dạng địa hình nhô cao trên trên mặt đất từ 500 m trở lên. - Núi gồm 3 bộ phận: Đỉnh, sườn và chân núi. - Từ độ cao phân thành 3 loại núi: thấp, trung bình, cao.
  2. + Chọn ý đúng nhất: Núi trẻ: a. Đỉnh tròn, sườn thoải, thung lũng cạn. @. Đỉnh nhọn, sườn dốc, thung lũng sâu. 4.3. Bài mới: 33’ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY NỘI DUNG. VÀ TRÒ. Giới thiệu bài mới. * Phương pháp hệ thống hóa kiến thức toàn bài. Hoạt động 1. 1. Vị trí hình dạng kích thước TĐ: + Vị trí TĐ như thế nào? TL: - Vị trí đướng thứ 3 trong 9 hành + Hình dạng kích thước TĐ tinh theo thứ tự xa dần Mtrời. như thế nào? TL: - Dạng hình cầu, kích thước lớn.
  3. Chuyển ý. Hoạt động 2. + TĐ vận động quanh trục 2. Vận động TĐ quanh trục và trong thời gian như thế nào? các hệ quả: TL: + Hệ quả của vận động này? - TĐ quay 1 vòng quanh trục trong thời gian 24 giờ từ Tây – TL: Đông. Chuyển ý. Hoạt động 3. - Hệ quả: Hiện tượng ngày đêm và sự lệch hướng của vật chuyển + Thời gian và hướng quay động. của TĐ quanh Mtrời? 3. Vận động TĐ quanh Mtrời và TL: + Hệ quả của vận động này? các hệ quả: TL: + Tại sao TĐ chuyển động
  4. quanh Mtrời lại sinh ra thời - 365 ngày 6h theo hướng từ Tây kì nóng lạnh trong năm? – Đông. TL: - Hệ quả: Hiện tượng các mùa. Chuyển ý. - Do trục TĐ nghiêng không đổi Hoạt động 4 lần lượt 2 nửa cầu luân phiên + TĐ có cấu tạo như thế nhau ngả về hướng MTrời - Hiện tượng ngày đêm dài ngắn nào? ở các vĩ độ khác nhau. TL: + Vai trò của lớp vỏ TĐ? 4. Cấu tạo của TĐ: TL: - 3 lớp: Vỏ, lõi, trung gian. Chuyển ý. - Lớp vỏ mỏng nhưng rất quan
  5. Hoạt động 5. trọng vì nó là nơi tồn tại các + Nội lực và ngoại lực là gì? thành phần tự nhiên như nước, không khí, sinh vật, … xã hội TL: loài người. 5. Tác động nội và ngoại lực: - Nội lực là lực được sinh ra từ trong lòng TĐ. - Ngoại lực là lực được sinh ra từ bên ngoài. Hai lực này trái ngược nhau nhưng tác động đồng thời. 4.4. Củng cố và luỵên tập: 4’.+ Vận động của TĐ quanh MTrời? Hệ quả? - 365 ngày 6h theo hướng từ Tây – Đông. - Hệ quả: Hiện tượng các mùa. - Do trục TĐ nghiêng không đổi lần lượt 2 nửa cầu luân phiên nhau ngả về hướng MTrời
  6. - Hiện tượng ngày đêm dài ngắn ở các vĩ độ khác nhau + Chọn ý đúng: Cấu tạo TĐ gồm: a. 2 lớp. @. 3 lớp. 4.5. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà: 3’.- Học bài.- Chuẩn bị bài mới: Cấu trúc địa chất và địa hình Tây Ninh.- Chuẩn bị theo câu hỏi trong sgk. 5. RÚT KINH NGHIỆM: ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… ……………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2