intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án địa lý lớp 7 - Bài 59 KHU VỰC ĐÔNG ÂU

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

396
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu bài học: HS can name + Kiến thức: - Địa hình khu vực ĐÔNG ÂU- Tình hình phát triển kinh tế khu vực + Kỹ năng: rèn luyện HS phân tích lược đồ, tranh ảnh II/ Phương tiện dạy học: - Lược đồ khu vực ĐÔNG ÂU - Hình ảnh, tư liệu về khu vực III/ Hoạt động trên lớp 1/ Ổn định lớp 2/ Kiểm tra bài cũ:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án địa lý lớp 7 - Bài 59 KHU VỰC ĐÔNG ÂU

  1. Giáo án địa lý lớp 7 - Bài 59 KHU VỰC ĐÔNG ÂU I/ Mục tiêu bài học: HS can name + Kiến thức: - Địa hình khu vực ĐÔNG ÂU- - Tình hình phát triển kinh tế khu vực + Kỹ năng: rèn luyện HS phân tích lược đồ, tranh ảnh II/ Phương tiện dạy học: - Lược đồ khu vực ĐÔNG ÂU - Hình ảnh, tư liệu về khu vực III/ Hoạt động trên lớp 1/ Ổn định lớp 2/ Kiểm tra bài cũ: - Trình bày đặc điểm nền Nam ÂU? - Những tiềm năng phát triển du lịch ở khu vực
  2. 3/ Gỉang bài mới: Hoạt động 1: Khái quát tự nhiên Hoạt động của GV và HS Ghi bảng ? Quan sát H59.1 SGK cho I/ Khái quát tự nhiên: biết dạng địa hình chủ yếu của - Là 1 dãy đồng khu vực bằng rộng lớn, chiếm - ĐÔNG ÂU là 1 dãy đồng ½ diện tích châu ÂU bằng rộng lớn( cao 0-200m) - Khí hậu mang - Ơ phía Nam, ven biển tính chất ôn đới lục Cax-pi có dãy đất thấp dưới địa mực nước biển GV mở rộng: đồng bằng ĐÔNG ÂU name trên nền lục địa cổ rất ổn định, các vận động tạo núi hầu như không ảnh hưởng. Băng hà lục địa kỉ
  3. đệ tứ giữ vai trò quan trọng trong sự hình thành địa hình phần bắc của khu vực ĐÔNG ÂU. Chí nh vì thế bề mặt đồng bằng có hình lượn sóng ? Quan sát H59.1 SGK kết hợp với đặc điểm khí hậu, rút ra nhận xét về mối quan hệ giữa vĩ độ, địa hình với khu vực - Càng xuống vĩ độ thấp càng nhận được nhiều năng lượng bức xạ mặt trời vì thế mùa đông đỡ lạnh và ngắn, mùa hã dài và ấm hơn - Địa hình đồng bằng tạo điều kiện di chuyển dễ dàng của các khối khí.
  4. ? Quan sát H59.2 SGK giải thích về sự thay đổi từ bắc xuống nam của thảm thực vật ở ĐÔNG ÂU ? Quan sát H59.3, 59.4 SGK phân tích 2 loại rừng Và xem nó thuộc kiểu môi trường nào Hoạt động 2: Kinh tế Hoạt động của GV và HS Ghi bảng - GV tổ chức cho HS hoạt II/ Kinh tế: động theo nhóm để nghiên - Điều kiện tự cứu nội dung SGK, phân tích nhiên thuận lợi cho lược đồ CN châu ÂU H55.2 việc phát triển CN và SGK, name vững sự phân bố NN.
  5. các nghành CN ở ĐÔNG ÂU - CN khá phát - GV tổ chức cho HS hoạt triển, đặc biệtlà các động theo nhóm để nghiên nghành truyền thống cứu nội dung SGK, phân tích - Các nước phát lược đồ NN châu ÂU H55.1 triển nhất là: Nga, U- SGK, name vững sự phân bố rai-na các nghành NN ở ĐÔNG ÂU - Sản xuất NN Đại diện nhóm báo cáo kết được tiến hành theo quả quy mô lớn. U-rai-na là 1 trong những vựa GV chuan xác kiến thức luau lớn của châu ÂU 4/ Củng cố: Trình bày đặc điểm địa hình của khu vực - ĐÔNG ÂU kết hợp chỉ bản đồ
  6. 5/ Dặn dò: - Học bài và chuan bị bài mới 6/ Rút kinh nghiệm: - can có tranh ảnh để bài học thêm phong phú THỰC HÀNH ĐỌC LƯỢC ĐỒ, VẼ BIỂU ĐỒ CƠ CẤU KINH TẾ CHÂU ÂU I/ Mục tiêu bài học: HS can name
  7. + Kiến thức: - Vị trí địa lý 1 số quốc gia ở châu ÂU theo cách phân loại khác nhau + Kỹ năng: rèn luyện HS phân tích lược đồ, tranh ảnh, vẽ biểu đồ II/ Phương tiện dạy học: - Bản đồ các nước châu ÂU - Hình ảnh, tư liệu về châu ÂU III/ Hoạt động trên lớp 1/ Ổn định lớp 2/ Kiểm tra bài cũ: - Tại sao nói EU là hình thức liên minh cao nhất trong các hình thức tổ chức kinh tế khu vực hiện nay trên thế giớ 3/ Gỉang bài mới:
  8. Hoạt động 1: Xác định vị trí moat số quốc gia trên bản đồ HS lên chỉ trên bản đồ Hoạt động 2: Vẽ biểu đồ cơ cấu kinh tế HS đã chuan bị trước ở nhà, lên bảng làm lại GV chuan xác kiên thức 4/ Củng cố: - Châu ÂU là châu lục có nền kinh tế phát triển và sớm nhất của nhân loại - Có hình thức tổ chức kinh tế cao nhất là EU 5/ Dặn dò: - Ôn bài từ 33-55 chuận bị thi HKII
  9. 6/ Rút kinh nghiệm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2