intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án ĐỊa lý lớp 7 : Tên bài dạy : THIÊN NHIÊN TRUNG VÀ NAM MĨ (tiếp theo)

Chia sẻ: Abcdef_27 Abcdef_27 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

163
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I – Mục tiêu : 1) Kiến thức : HS hiểu rỏ vị trí . giới hạn Trung và NM - Đặc điểm đại hình eo đất TM và quần đảo Ăng ti 2) Kỹ năng : đọc và phân tích LĐ để tìm ra vị trí ĐL , đặc điểm ĐH Trung và NM II – Đồ dùng dạy học : - BĐ tự nhiên Trung và NM III – Phương pháp : trực quan , phát vấn, diễn giảng , nhóm. IV – Các

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án ĐỊa lý lớp 7 : Tên bài dạy : THIÊN NHIÊN TRUNG VÀ NAM MĨ (tiếp theo)

  1. THIÊN NHIÊN TRUNG VÀ NAM MĨ (tiếp theo) I – Mục tiêu : 1) Kiến thức : HS hiểu rỏ vị trí . giới hạn Trung và NM - Đặc điểm đại hình eo đất TM và quần đảo Ăng ti 2) Kỹ năng : đọc và phân tích LĐ để tìm ra vị trí ĐL , đặc điểm ĐH Trung và NM II – Đồ dùng dạy học : - BĐ tự nhiên Trung và NM III – Phương pháp : trực quan , phát vấn, diễn giảng , nhóm. IV – Các bước lên lớp : 1) Ổn định : 2) Kiểm tra bài cũ : - Nêu đặc điểm cấu trúc đại hình NM - Sự phân hoá của KH BM 3) Giảng :
  2. Hoạt động 2 : SỰ PHÂN HOÁ TỰ NHIÊN Hoạt động dạy và học Ghi bảng NT HS nắm khí hậu và đặc I - SỰ PHÂN HOÁ TỰ NHIÊN. điểm môi trường ? GV yêu cầu HS : 1) Khí hậu : - Nhắc lại vị trí . giới hạn KV - Có gần đủ các kiểu KH trên TĐ do đặc điểm của vị Trung và Nam Mĩ - Dựa vào H 41.2 cho biết trí và ĐH khu vực. Nm có những kiểu KH nào ? - KH phân hoá theo chiều từ B  N, từ Đ  T, từ thấp Đọc tên .  cao . + Dọc theo KT 70°T từ B  N : ( Cận XĐ, XĐ, cận XĐ, nhiệt đới , cận nhiệt đới , ôn hoà ) + Dọc CTN từ Đ  T : ( HD, LĐ , núi cao, ĐTH ) Kết luận KH phân hoá thể hiện như thế nào ?
  3. ( Phân hoá từ thấp  cao rỏ nhất ở vùng núi Anđét) ? Sự khác nhau cơ bản giữa KH Nam Mĩ và khí hậu cảu Trung Mĩ với quần đảo Ăngti GV : KH Eo đất TM và quần đảo Ăngti ko phân hoá phức tạp như ở NM do địa hình đơn giản , giới hạn lãnh thổ hẹp . KH NM phân 2) Các MT tựï nhiên : hóa phức tạp chủ yếu là KH thuộc - Rừng XĐ xanh quanh năm MT đới nóng và ôn hoà , và lãnh - Rừng rậm nhiệt đới thổ trải dài trên nhiều vĩ độ , kích - Rừng thưa – Xavan thước rộng lớn . ĐH phân hoá - Thảo nguyên Pampa nhiều dạng. - Hoang mạc , bán hoang mạc ? Sự phân hoá các kei63u khí hậu - Tự nhiên thay đổi từ B  ở NM có mối quan hệ như thế nào N, từ chân  đỉnh núi. với sự phân bố địa hình ?
  4. GV kết kuận : KV Trung và NM do đặc điểm KH và sự phân hoá KH , lãnh thổ là ko gian đại lý rộng . KV có gió tín phong hoạt động thường xuyên , các dòng biển nóng và lạnh chïy ven bờ ,. Do đó ảnh hưởng lớn đến MT tự nhiên . ? tự nhiên của lục địa Nm và Châu Phi giống nhau ở đặc điểm gì ? ( nằm trong đới nóng ) ? Dựa vào lược đồ MT tự nhiên và SGK cho biết Trung và NM có các MT chính nào ? Phân bố ở đâu ? ? Dựa vào H 42.2 giải thích vì sao
  5. dải đất Duyên Hải phía Tây Anđét lại có HM ? Ven biển Trung AnDét có dòng biển lạnh Pêru chảy rất mạnh sát ven bờ , hơi nước từ biển đi qua dòng biển lạnh ngưng đọng thành sương mù . khi vào đất liền mất hơi nước nên ko mưa do đó tạo đk cho hoang mạc phát triển . 1) Củng cố : Câu 1,2, 3 SGK 5) Dặn dò : Học bài 42 – - Đọc trước bài 43
  6. 6/ Rút kinh nghiệm: - Nên giải thích rõ dòng biển lạnh Pêru có ảnh hưởng quan trọng đến đất nước Pêru như thế nào - Tranh ảnh, tư liệu cho bài học thêm sinh động
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2