intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hay nhất 2012Tuần 05 Lớp dạy:7§6 TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

87
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/. Mục tiêu : 1/. Kiến thức: Nắm được mối quan hệ giữa hai đường thẳng cùng song song hoặc cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba ,Biết phát biểu chính xác một mệnh đề toán học 2 /. Kĩ năng : Rèn kĩ năng vẽ hình , dự đoán qua hình vẽ 3/. Thái độ : Rèn tính cẩn thận , chính xác và khoa học II/. Phương tiện : GV:Giáo án, SGK, thước đo góc, bảng phụ, phấn màu, êke. HS:SGK, thước đo góc, êke. III/ .Phương pháp : đặt – giải quyết vấn đề, vấn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hay nhất 2012Tuần 05 Lớp dạy:7§6 TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG

  1. Giáo án hay nhất 2012 Tuần 05 Lớp dạy:7 §6 TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG I/. Mục tiêu : 1/. Kiến thức: Nắm được mối quan hệ giữa hai đường thẳng cùng song song hoặc cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba ,Biết phát biểu chính xác một mệnh đề toán học 2 /. Kĩ năng : Rèn kĩ năng vẽ hình , dự đoán qua hình vẽ 3/. Thái độ : Rèn tính cẩn thận , chính xác và khoa học II/. Phương tiện : GV:Giáo án, SGK, thước đo góc, bảng phụ, phấn màu, êke. HS:SGK, thước đo góc, êke. III/ .Phương pháp : đặt – giải quyết vấn đề, vấn đáp ,gợi mở, phát huy tính tích cực sáng tạo choHS IV/. Tiến trình lên lớp: 1/. Ổn định lớp. 2/. kiểm tra bài cũ(5’) CÂU HỎI ĐÁP ÁN Câu 1 : Cho Â1 = B3  60 Câu 1 : A4  A1  1800 mà 0 Tính A4 ; B1 A1  600  A4  1200 B1  B3  600 A2 3 1 D 4 B2 3 1 4 3/. Tiến hành bài mới: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS KIẾN THỨC CẦN ĐẠT *Hoạt động 1: Quan hệ I/Quan hệ giữa tính giữa tính vuông góc với vuông góc với tính
  2. HS:a/a //b tính song song(12’) song song GV:Hình 27 cho biết : b/Đường thẳng c cắt 1/Tính chất 1 : Hai hai đương thẳng a và b đường thẳng phân biệt ac ; b  c trong các góc tạo thành có cùng vuông góc với một cặp góc so le trong đường thẳng thứ ba thì c bằng nhau bằng 900 nên a chúng song song với a // b nhau 2/Tính chất 2 : Nếu b một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song a/Có song song với b thì nó cũng vuông góc không ? HS:Suy ra tính chất theo với đường thẳng kia. b/Hãy sử dụng dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng HD của giáo viên c song song đễ suy ra a // b a GV:HDHS suy ra tính chất b HS:Đọc ?2 *Hoạt động 2: Ba đường thẳng song song(13’) II/Ba đường thẳng HS: d’ // d’’ GV:Cho HS đọc ?2 song song GV:Xem hình 28 (cho biết Tính chất : Hai HS:a  d’ vì a  d mà d // đường thẳng phân biệt d’ // d’’ ; d’’ // d) d’ GV:d’ và d’’ có song song cùng song song với một •a  d’’ vì a  d mà d // với nhau không ? đường thẳng thứ ba thì d’ GV:Cho HS làm ?2b chúng song song với d’ // d’’ vì d’ và d’’ cùng nhau vuông góc với a HS:Suy ra tính chất c GV:Cho HS suy ra tính chất b a 4/. Củng cố và luyện tập vận dụng (14”)
  3. HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BT40/97 c GV:Cho HS đọc HS:Đọc BT40 a HS:Nếu a  c và b BT40 c thì a  GV:Căn cứ vào // b b Nếu a // b và c hình 29 hãy a thì c  điền vào chỗ b trống(…) Nếu a  c và b  c thì … Nếu a // b và c  a thì … BT41/97 GV:Cho HS đọc BT41 HS:Đọc BT41 GV:Căn cứ vào hình HS:Nếu a // b và a // c thì b // a 30 hãy điền vào chỗ c b trống (…) c Nếu a // b và a // c thì …
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1