intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hóa 12 bài 44: Hóa học và vấn đề xã hội – GV.Phan Văn An

Chia sẻ: Phan Văn An | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

280
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học học sinh năm được kiến thức hoá học đã góp phần thiết thực giải quyết các vấn đề về lương thực, thực phẩm, tơ sợi, thuốc chữa bệnh, thuốc cai nghiện ma tuý. Nội dung GD môi trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hóa 12 bài 44: Hóa học và vấn đề xã hội – GV.Phan Văn An

  1. GIÁO ÁN HÓA HỌC 12 HOÁ HỌC VÀ VẤN ĐỀ XÃ HỘI I.Mục tiêu 1. Kiến thức * Biết được: - Hoá học đã góp phần thiết thực giải quyết các vấn đề về lương thực, thực phẩm, tơ sợi, thuốc chữa bệnh, thuốc cai nghiện ma tuý. * Nội dung GD môi trường Hiểu được: Một cách tổng hợp vê vai trò của hoá học đối với vấn đề lương thực, thực phẩm, sức khoẻ, ma tuý, vệ sinh an toàn thực phẩm. 2. Kĩ năng - Tìm thông tin trong bài học và trên các phương tiện thông tin đại chúng, xử lí thông tin và rút ra KL về các vấn đề trên. - Giải quyết một số tình huống trong thực tế về thuốc chữa bệnh, lương thực, thực phẩm. * Nội dung GD môi trường - Thu thập và xử lí thông tin về tác động của moi trường với con nguời. - Thu thập và xử lí thông tin về tác dộng của con người tới môi trường. - Đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường và áp dụng trong đời sống và học tập hoá học. - Đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường hiệu quả. 3. Thái độ, tình cảm. - Biết quý trọng và use tiết kiệm những vật phẩm thiết yếu của cuộc sống như lương thực, thực phẩm, vải sợi, thuốc chữa bệnh…. - Có ý thức phòng chống và tích cực tham gia tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội.
  2. GIÁO ÁN HÓA HỌC 12 * Nội dung GD môi trường -Ý thức được tác dộng của môi trường tới con người, con người tới môi trường. - Ý thức được môi trường đất , môi trường nước, không khí là vô cùng quan trọng đối với con người. Phải có ý thức bảo vệ môi trường trong sạch. II. Chuẩn bị GV: Các tư liệu thực tế, cập nhật về vấn đề lương thực, thực phẩm,may mặc, bảo vệ sức khoẻ. HS: Các tư liệu thực tế, cập nhật về vấn đề lương thực, thực phẩm,may mặc, bảo vệ sức khoẻ. III. Phương pháp dạy học Đàm thoại, tổ chức cho HS hoạt động nhóm. IV. Thiết kế hoạt động dạy và học 1.Ổn định tổ chức lớp C1: C4: 2. Kiểm tra bài cũ: 0 3. Nội dung bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ 1: I. Hoá học và vấn đề lương thực, thực I. Hoá học và vấn đề lương thực, thực phẩm phẩm 1. Vai trò của lương thực, thực phẩm của 1. Vai trò của lương thực, thực phẩm của con người. con người. - Vai trò của lương thực, thực phẩm đối với - HS trả lời:
  3. GIÁO ÁN HÓA HỌC 12 ? đời sống của con người? Lương thực, thực phẩm có vai trò quan trọng, có tính quyết định đến sự tồn tại hay diệt vong của loài người. 2. Những vấn đề đặt ra cho nhân loại về 2. Những vấn đề đặt ra cho nhân loại về lương thực, thực phẩm. lương thực, thực phẩm. - HS thảo luận, trả lời - Tình hình lương thực, thực phẩm hiện nay trên thế giới và ở VN? ? - HS thảo luận, trả lời - Vấn đề đặt ra cho nhân loại về lương thực, thực phẩm trong giai đoạn hiện nay là gì? ? - GV nhận xét, bổ sung. 3. Hoá học góp phần giải quyết vấn đề 3. Hoá học góp phần giải quyết vấn đề lương thực, thực phẩm. lương thực, thực phẩm. - Vấn đề lương thực, thực phẩm trong giai - HS thảo luận, trả lời đoạn hiện nay còn nan giải, vậy hoá học đã góp phần g.quyết vấn đề này như thế nào? ? II. Hoá học và vấn đề may mặc II. Hoá học và vấn đề may mặc 1. Vai trò của vấn đề may mặc với cuộc sống con người 1. Vai trò của vấn đề may mặc với cuộc sống con người - Nhu cầu về may mặc của con người là đa dạng và ngày càng phát triển. - Những kết quả đạt được trong vấn đề may mặc? - HS thảo luận, trả lời Nhu cầu về may mặc là một trong những 2. Những vấn đề đang đặt ra về may mặc nhu cầu chủ yếu của con người - GV phân tích: nhu cầu ngày càng cao nên 2. Những vấn đề đang đặt ra về may mặc ? yêu cầu chế tạo vải sợi ngày càng tăng cao. - HS trả lời 3. Hoá học giải quyết những vấn đề về may
  4. GIÁO ÁN HÓA HỌC 12 mặc cho nhân loại 3. Hoá học giải quyết những vấn đề về may mặc cho nhân loại - Nghành hoá học đã làm được gì để giải quyết những vấn đề may mặc cho nhân loại - HS thảo luận, trả lời. trong giai đoạn hiện nay? HĐ 3: III. Hoá học với việc bảo vệ sức khoẻ con người. III. Hoá học với việc bảo vệ sức khoẻ con ? 1. Dược phẩm người. - Dược phẩm bao gồm những loại nào? Có 1. Dược phẩm nguồn gốc từ đâu? - HS trả lời  Vai trò của hoá học. 2. Một số chất gây nghiện, chất ma tuý, phòng chống ma tuý. a. Một số chất gây nghiện, chất ma tuý. 2. Một số chất gây nghiện, chất ma tuý, phòng chống ma tuý. - Kể tên một số chất gây nghiện, chất ma ? tuý? a. Một số chất gây nghiện, chất ma tuý. - Tác hại của chúng? - HS trả lời b. Phòng chống ma tuý - Cần làm gì để phòng chống ma tuý? - HS trả lời b. Phòng chống ma tuý - HS trả lời ? ?
  5. GIÁO ÁN HÓA HỌC 12 ? HĐ 4: Củng cố - dặn dò ? Bài 1. ? Bài 5.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2