intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hóa hoc 10_Tiết 58

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

71
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: HS hiểu: - Các dạng bài tập về oxi, lưu huỳnh và hợp chất của no - Biết được các ứng dụng của oxi, lưu huỳnh trong đời sống Kĩ năng - Viết các phương trình phản ứng oxi hoá khử của oxi, lưu huỳnh và hợp chất của nó - Giải các bài toán liên quan B. i

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hóa hoc 10_Tiết 58

  1. Tiết 58: BàI 34 LUYệN TậP NHóM OXI – LƯU HUỳNH (T2) Mục tiêu: A. HS hiểu: - Các dạng bài tập về oxi, lưu huỳnh và hợp chất của no - Biết được các ứng dụng của oxi, lưu huỳnh trong đời sống Kĩ năng - Viết các phương trình phản ứng oxi hoá khử của oxi, lưu huỳnh và hợp chất của nó - Giải các bài toán liên quan Chuẩn bị B. - GV: Hệ thống câu hỏi và bài tập liên quan đến chương - HS: Ôn tập kiên thức ở nhà và làm các bài tập được giao Tiến trình dạy dọc: C. Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên sinh GV: Cho HS giải bài tập 1, 2, B. Bài tập 3, 4, 5, 6, 7, 8 (SGK): Bài 1: GV gọi HS trả lời và
  2. giải thích tại sao chọn đáp án Bài 1: Đáp án D đó. Bài 2: Bài 2: GV gọi HS trả lời và 1. Đáp án C 2. giải thích tại sao chọn đáp án Đáp án B đó. Bài 3: a. Vì lưu huỳnh trong Bài 3:GV gọi HS giải thích tại H S có số oxi hóa là - 2 sao? Viết phương trình phản 2 thấp nhất nên chỉ ứng hóa học và nhận xét. thể hiện tính khử. Vì lưu huỳnh trong H2SO4 có số oxi hóa là +6 cao nhất nên chỉ thể hiện tính oxi Bài 4: GV gọi HS trình bày 2 hóa. phương pháp điêu chế H2S? Viết phương trình hoá học và b. Phương trình hoá học nhận xét. 2H2S + SO2 3S  0 t   + 2 H 2O Cu + 2H2SO4đ  CuSO4 + SO2  + Bài 5: GV gọi HS trình bày 2H2O phương pháp phân biệt? Viết Câu 4: Hai phương pthh nếu có? nhận xét. pháp: Phương pháp 1: Fe + S FeS  FeS + 2HCl  H2S + FeCl2 Bài 6: GV gọi HS trình bày cách nhận biết sau khi đã chọn Phương pháp 2: thuốc thử? Viết phương trình Fe + 2HCl  H2 
  3. Cũng cố D. - GV: Yêu cầu HS nắm các phương pháp giải về các bài toán hoá học liên quan đến oxi lưu huỳnh - GV: Yêu cầu HS chuẩn bị cho tiêt thực hành Tuần 31 Tiết 59 BàI 35: THựC HàNH TíNH CHấT CủA LƯU HUỳNH Mục tiêu: A. HS hiểu: - Củng cố các thao tác thí nghiệm an toàn, chính xác, đặc biệt đối với H2SO4(đ), SO2, H2S - Khắc sâu kiến thức: H2S có tính khử; Tính oxh và tính khử của SO2; tính oxh mạnh và tính háo nước của H2SO4(đ) Ki nẵng - Thao tác các thí nghiệm về lưu huỳnh - Nhận biết các hợp chất của lưu huynh Chuẩn bị B.
  4. - Dụng cụ: - GV: - Hóa chất: + ống nghiệm 2 + d dHCl + ống nghiệ + H2SO4(đ) + Cặp ống nghiệm : 1 + FeS + Giá ống nghiệm :1 + Na2SO3 (tinh thể) + Bộ giá thí nghiệm :1 + d d KMnO4 (loãng) hoặc d d Brom (l) + Đèn cồn :1 + Cu ( phoi bào) + ống hút nhỏ giọt :2 - HS: Xem trước bài thí nghiệm ở nha Tiến hành dạy học C. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I Nội dung thí nghiệm và Hoạt động 1: GV: Yêu cầu HS tiên hành cách tiến hành thí nghiêm 1 như SGK và nhận xét? 1. Điều chế và chứng
  5. minh tính khử của hidro sunfua - HS tiến hành theo hướng dẫn + H2S cháy trong kk với Hoạt động 2: ngọn lửa xanh nhạt( nếu có lẫn màu vàng có thể Yêu cầu HS tiên hành thí do ống d.khí làm = nghiêm 2 như SGK và th.tinh kiềm) nhận xét? 2. Tính khử của lưu huỳnh đioxit - HS tiến hành theo hướng dẫn Hoạt động 3: + d d KMnO4 mất màu Yêu cầu HS tiên hành thí tím vì SO2 là c.khử td nghiêm 3 như SGK và KMnO4 (c.oxh mạnh) tạo nhận xét? thành chất MnSO4 và K2SO4 không màu Hoạt động 4: + Khi dẫn SO2 vào d d Yêu cầu HS tiên hành thí H2S, d d bị vẩn đục do nghiêm 3 như SGK và tạo kết tủa S màu vàng nhận xét? 3. Tính oxh của lưu
  6. huỳnh đioxit - HS tiến hành theo hướng dẫn 4.Tính oxh của axit sunfuric đặc - + Màu trắng của đường(bột) chuyển dần sang màu đen của than II. Viết tường trình thí nghiệm Tên bài thực hành: Họ và tên học sinh trong nhóm: Lớp: Cách tiến Hiện Phương trình Giải thích tượng hoá học hành 1. Điều chế và chứng minh tính khử của hidro sunfua 2. Tính khử của lưu huỳnh đioxit
  7. 3. Tính oxh của lưu huỳnh đioxit 4.Tính oxh của axit sunfuric đặc Cũng cố D. - Giáo viên nhạn xét ưu khuyết điểm của buổi thực hành. - Giáo viên cho học sinh thu dọn dụng cụ, hóa chất, vệ sinh phòng thí nghiệm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2