intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 26 sách Kết nối tri thức: Một số yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

19
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 26 sách Kết nối tri thức: Một số yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào" có nội dung nhằm giúp các em học sinh nêu được một số yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến hô hấp tế bào, vận dụng hiểu biết về hô hấp tế bào để giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn. Mời quý thầy cô cùng các em tham khảo chi tiết giáo án tại đây nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Khoa học tự nhiên 7 bài 26 sách Kết nối tri thức: Một số yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào

  1. BÀI 26: MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÔ HẤP TẾ BÀO  Môn học: KHTN ­ Lớp: 7 Thời gian thực hiện: 02 tiết I. Mục tiêu: 1. Kiến thức:           ­ Nêu được một số yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến hô hấp tế bào.           ­ Vận dụng hiểu biết về hô hấp tế bào để giải thích một số hiện tượng  trong thực tiễn  2. Năng lực: 2.1. Năng lực chung:  ­ Năng lực tự chủ và tự  học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan   sát tranh ảnh để tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào. ­ Năng lực giao tiếp và hợp tác:  thảo luận nhóm để  giải quyết các tình  huống ứng dụng hiểu biết về hô hấp tế bào vào thực tiễn cuộc sống. ­ Năng lực giải quyết vấn đề  và sáng tạo: tìm tòi, phát hiện, phân tích để  giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống. 2.2. Năng lực khoa học tự nhiên :  ­ Năng lực nhận biết KHTN:   Nhận biết, kể tên các yếu tố ảnh hưởng đến  hô hấp tế bào. ­ Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Nêu được vai trò của các yếu tố  và giải thích  được ảnh hưởng của các yếu tố đến tế bào ­ Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng kiến thức vào bảo quản  lương thực, thực phẩm. 3. Phẩm chất:  ­ Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh: ­ Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ  cá nhân  nhằm tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp.  ­ Có   trách   nhiệm   trong   hoạt   động   nhóm,   chủ   động   nhận   và   thực   hiện   nhiệm vụ được giáo viên phân công. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giáo viên: ­ Tranh  ảnh, hình  ảnh các nông sản bị  hỏng do không được bảo quản đúng  cách. ­ Ảnh minh hoạ các biện pháp bảo quản nông sản.                                                                 thuvienhoclieu.com  Trang 1
  2. ­ Dụng cụ để chiếu tranh ảnh. 2. Học sinh:  ­ Bài cũ ở nhà. ­ Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà.  III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Mở đầu  a) Mục tiêu:  ­ Giúp học sinh xác định được vấn đề  cần học tập là ảnh hưởng của các   yếu tố đến hô hấp tế bào. b) Nội dung: ­ Học sinh quan sát hình ảnh, làm việc cá nhân, làm việc nhóm trả lời các câu  hỏi của giáo viên c) Sản phẩm:  ­ Câu trả lời của học sinh , PHT. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung *Chuyển giao nhiệm vụ học tập ­ Chiếu hình  ảnh về  rau, củ, quả  bảo quản   không đúng cách. ­ GV đưa ra vấn đề cho học sinh: Nguyên   nhân   nào  dẫn   đến  hiện   tượng   rau,  củ, quả  bị  hỏng như  vậy? Các yếu tố  nào  ảnh hưởng đến hiện tượng đó? Làm cách nào  để bảo quản rau, củ, quả được lâu? *Thực hiện nhiệm vụ học tập ­ HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV.  ­ Giáo viên: Theo dõi và bổ sung khi cần. *Báo cáo kết quả và thảo luận ­ GV gọi ngẫu nhiên học sinh trình bày đáp  án, những HS khác tham gia nhận xét và phản  biện từ  đó tạo ra được mâu thuẫn của vấn  đề *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ                                                                 thuvienhoclieu.com  Trang 2
  3. ­ Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá: ­ Giáo viên nhận xét, đánh giá:  ­>Giáo viên gieo vấn đề  cần tìm hiểu trong   bài  học  để  trả   lời  câu   hỏi  trên  đầy  đủ  và  chính xác nhất chúng ta vào bài học hôm nay. ­>Giáo viên nêu mục tiêu bài học: 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới  a) Mục tiêu:             ­ Nêu được một số yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến hô hấp tế bào. b) Nội dung:  ­ GV cho HS trả lời câu hỏi tình huống           ­ GV cho học sinh trả lời các câu hỏi ở SGK            ­ HS hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm đôi c) Sản phẩm:  ­ HS qua hoạt động nhóm quan sát vật qua kính lúp, thảo luận nhóm. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Hoạt động 2.1: Tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào *Chuyển giao nhiệm vụ học tập I.Tìm hiểu về một số yếu tố  ảnh hưởng đến hô hấp tế  Hoạt động 2.2: Vận dụng hiểu biết về hô hấp tế bào vào thực tiễn 1. Hô hấp tế bào và vấn đề bảo quản nông  II. Vận dụng hiểu biết về hô  sản hấp vào thực tiễn 3. Hoạt động 3: Luyện tập  a) Mục tiêu:  ­ Hệ thống được một số kiến thức đã học.   b) Nội dung: ­ HS thực hiện cá nhân phần “Con đã học được trong giờ  học” trên phiếu   học tập KWL. ­ HS tóm tắt nội dung bài học bằng sơ đồ tư duy. c) Sản phẩm:  ­ HS trình bày quan điểm cá nhân về đáp án trên phiếu học tập KWL.                                                                 thuvienhoclieu.com  Trang 3
  4. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung *Chuyển giao nhiệm vụ học tập 4. Hoạt động 4: Vận dụng a) Mục tiêu:  Vận dụng các kiến thức vừa học quyết các vấn đề học tập và thực tiễn. b) Nội dung:  GV sử dụng phương pháp vấn đáp tìm tòi, tổ chức cho học sinh tìm tòi, mở  rộng các kiến thức liên quan. c) Sản phẩm:  ­ Câu trả lời của HS d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung *Chuyển giao nhiệm vụ học tập                                                                 thuvienhoclieu.com  Trang 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2