intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 33 năm học 2019-2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

49
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 3 tuần 33 năm học 2019-2020" được biên soạn với các bài học: kể chuyện cóc kiện trời; ôn tập các số đến 100 000; các đới khí hậu; ôn tập các số đến 100 000; luyện từ và câu nhân hóa; ôn chữ hoa y... Đây là tư liệu phục vụ cho giảng dạy và học của giáo viên, học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 33 năm học 2019-2020

  1. Giáo án lớp 3 - Tuần 33 Thứ hai ngày 24 tháng 4 năm 2019 Toán KIỂM TRA I. Mục tiêu: - Đọc, viết số có đến năm chữ số. - Tìm số liền sau của số có năm chữ số; sắp xếp 4 số có năm chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn; thực hiện phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số, nhân số có năm chữ số với số có một chữ số, chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. Xem đồng hồ và nêu kết quả bằng hai cách khác nhau. - Giải bài toán có đến hai phép tính. II. Đồ dùng: 1/Giáo viên: Đề kiểm tra 2/Học sinh: giấy kiểm tra III. Hoạt động dạy - học: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 1p 1. KTBC: Học sinh chép đề và làm bài. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 33p 2. Bài mới: PHẦN I: Mỗi bài tập dưới đây có các câu trả lới A, B, C, D. Hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. 1/ Số liền sau của 68 457 là: 68 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2. A. 68 467 B. 68 447 C. 68 456 D. 68 458 2/Các số 48 617, 47 861, 48 716, 47 816 sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là: A. A. 48 617; 48 716; 47 861; 47 816 B. B. 48 716; 48 617; 47 861; 47 816 C. C. 47 816; 47 861; 48 617; 48 716 D. D. 48 617; 48 716; 47 816; 47 861 3/Kết quả của phép cộng 36 528 + 49 347 là: A. 75 865 B. 85 865 C. 75 875 D. 85 875 4/Kết quả của phép trừ 85 371 – 9 046 là: A. 76 325 B. 86 335 C. 76 335 D. 86 325 PHẦN 2: Làm các bài tập sau: 1/ Đặt tính rồi tính: 21628 x 3 ; 15250: 5 2/ Tính X: X : 7 = 17 251 ; 63 784 : X = 8 3/Ngày đầu cửa hàng bán được 230 m vải. Ngày thứ hai bán được 340m vải. Ngày thứ ba bán được bằng 1/3 số mét vải bán được trong cả hai ngày đầu. Hỏi ngày thứ ba cửa hàng bán được bao nhiêu mét vải? 69 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  3. 3. Hoạt động nối tiếp: - Chuẩn bị:Ôn tập các số đến 100 000. ---------------------------- Tập đọc - Kể chuyện CÓC KIỆN TRỜI I. Mục tiêu: A. Tập đọc: 1. Đọc thành tiếng - Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn: nắng hạn, khát khô, nổi giận, nhảy xổ, cắn cổ, hùng hổ, nổi lọan, nghiến răng,… - Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. - Đọc trôi chảy được toàn bài, bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng đoạn truyện. 2. Đọc hiểu - Hiểu nghĩa của các từ ngữ: thiên đình, náo động, lưỡi tầm sét, địch thủ, túng thế, trần gian - Hiều nội dung chuyện:Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của Trời,buộc Trời phải làm mưa cho hạ giới (trả lời được các câu hỏi trong sgk). B. Kể chuyện: Kể lại được một đoạn truyện theo lời của một nhân vật trong truyện, dựa theo tranh minh hoạ (sgk) II. Đồ dùng: 1/Giáo viên: Tranh minh họa bài tập đọc. 70 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  4. Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc. 2/Học sinh: SGK, III. Hoạt động dạy - học: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3p 1. KTBC: - GV gọi 3 HS lên bảng yêu cầu đọc và trả lời các câu hỏi về bài Cuốn sổ tay - Gv nhận xét. 2. Bài mới: 1p HĐ1:giới thiệu bài Học sinh nghe và xem tranh. 24p HĐ2:Luyện đọc -Gv đọc toàn bài. -Nghe GV đọc. -HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ -Đọc nối tiếp câu. +Gv kết hợp giải nghĩa từ khó. -Đọc từng đoạn trước lớp. -Đọc đoạn trong nhóm. -Một số học sinh thi đọc. 10p HĐ3:Tìm hiểu bài - GV đặt câu hỏi giúp HS tìm hiểu bài -1 HS đọc lại cả bài +Vì sao Cóc phải lên kiện Trời? -Học sinh trả lời câu hỏi. +Cóc cùng những bạn nào lên kiện trời? - Chúng ta cùng theo dõi tiếp đoạn 2 để biết cuộc chiến giữa Cóc và các bạn với -1 học sinh đọc đoạn 2 và trả lời đội quân nhà Trời như thế nào? câu hỏi. 71 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  5. +Cóc sắp xếp đội ngũ thế nào trước khi đánh trống? +Em hãy kể lại cuộc chiến giữa Cóc và các bạn với đội quân của nhà Trời? -Học sinh đọc thầm đoạn 3và trả +Theo em vì sao Cóc và các bạn lại thắng lời. được đội quân hùng hậu của nhà Trời? +Sau cuộc chiến thái độ của Trời thay đổi -Học sinh thảo nhóm và cử đại diện thế nào? trả lời. +GV:Trong thực tế, khi nhân dân ta thấy Cóc nghiến răng là trời sẽ đổ mưa. Chính vì thế mà từ xa sưa nhân dân ta có câu ca: Con Cóc là cậu ông trời Hễ ai đánh cóc thì Trời đánh cho. HĐ4: Luyện đọc lại bài - GV đọc mẫu toàn bài lần 2. - GV gọi 3 HS đọc bài trước lớp theo 3 vai Trời, Cóc, Người dẫn chuyện 10p - GV chia lớp thành nhóm nhỏ. mỗi nhóm -Nghe Gv đọc. 3 HS yêu cầu luyện đọc theo nhóm. -Học sinh đọc bài theo vai. -Tổ chức cho 3 nhóm thi đọc bài theo vai trước lớp. - Nhận xét KỂ CHUYỆN HĐ1:Gv nêu nhiệm vụ -Thi đọc bài theo vai. HĐ2:HD kể chuyện 72 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  6. - GV hỏi: Chúng ta phải kể lại câu chuyện bằng lời của ai -Trong chuyện có nhiều nhân vật, em có thể chọn kể bằng lời của cóc, các bạn của 2p Cóc, Trời nhung lưu ý không được kể bằng 18p lời của các nhân vật chết trong cuộc chiến đấu. -Học sinh trả lời. - GV chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 3 HS, yêu cầu các nhóm chọn kể theo lời của một trong hai nhân vật, sau đó 3 HS tiếp nối nhau kể chuyện trong nhóm. 3. Hoạt động nối tiếp: -Học sinh nhắc lại nội dung bài -Học sinh quan sát tranh và kể theo -Dặn học sinh kể lại câu chuyện cho người nhóm nhỏ. thân nghe. -Vài học sinh thi kể. 2p ---------------------- Thứ ba ngày 25 tháng 4 năm 2019 Toán 73 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  7. ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 I. Mục tiêu: -Đọc, viết được số trong phạm vi 100 000. -Viết được số thành tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại. Biết tìm số còn thiếu trong một dãy số cho trước. - HS ham thích học môn toán II. Hoạt động dạy - học: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3p 1. KTBC: - GV hỏi: ở lớp 3, các em đã học đến số nào? - HS trả lời100 000 - Gv nhận xét. 2. Bài mới: HĐ1:giới thiệu bài 1p -Trong giờ học này các em sẽ ôn lại về các số - Học sinh nghe. trong phạm vi 100 000 HĐ2:Thực hành 29p Bài 1: Gv kẻ bảng, cho học sinh nêu nhận xét rồi gọi học sinh làm bài thi. -Học sinh quan sát vào bảng -Đó là: 10 000, 20 000, 30 000, 40 000, 50 và thi làm bài. 000, 60 000, 70 000, 80 000, 90 000 -Số có 6 chữ số: 100 000 74 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  8. Bài 2: -BT yêu cầu chúng ta làm gì? GV gọi học sinh lên bảng làm. -Cho cả lớp nhận xét bài bạn và GV ghi điểm -Hs lên bảng làm bài. cho học sinh. -Cả lớp nhận xét bài của Bài 3:: bạn. GV hướng dẫn bài mẫu. Cho học sinh làm bảng con. Gọi học sinh nhận xét. -Học sinh làm bảng con. Bài 4: -Gọi hs đọc yêu cầu GV chiahọc sinh thành 3 nhóm thi tiếp sức. 3. Hoạt động nối tiếp: -Hs làm bài theo nhóm. 2p - Dặn học sinh chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học. -------------------------------- Chính tả (nghe- viết) CÓC KIỆN TRỜI I. Mục tiêu: -Nghe- viết chính xác, trình bày đúng bài tóm tắt truyện Cóc kiện Trời. -Đọc và Viết đúng tên 5nước láng giềng Đông Nam Á. -Điền đúng vào chỗ trống các âm dễ lẫn s/x; ô/o 75 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  9. II. Đồ dùng: - Gv chuẩn bị 2 tờ giấy khổ A4 để 2học sinh làm bài tập 2. - Học sinh: Vở viết chính tả. III. Hoạt động dạy - học: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3p 1. KTBC: Gv đọc cho 2 học sinh viết bảng lớp: vừa vặn, dùi trống, về, dịu giọng. 2. Bài mới: 1p HĐ1:giới thiệu bài Học sinh lắng nghe. 24p HĐ2:HD nghe- viết -Gv đọc bài chính tả. -Nghe GV đọc, 2 học sinh đọc lại bài. Hỏi: Những từ nào trong bài chính tả -Học sinh trả lời câu hỏi. được viết hoa? Vì sao? (Các chữ đứng đầu tên bài,đầu đoạn, đầu câu và các tên riêng Cóc, Trời Cua, Gấu, Cọp, Ong Cáo đều phải viết hoa). -Gv đọc cho học sinh viết từ khó. -Gv đọc cho học sinh viết bài. -Học sinh viết từ khó. -Cho học sinh tự chữa lỗi. -Học sinh viết bài. -Chữa bài -Học sinh chữa lỗi bằng bút chì. HĐ3:Bài tập 5p Bài tập 2: 76 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  10. -Gọi học sinh đọc yêu cầu. -1 học sinh đọc yêu cầu bài. Gv giải thích cho học sinh hiểu. Cả lớp đọc tên 5 nước Đông Nam Á. -GV đọc cho 1 học sinh viết: -1học sinh viết bảng lớp cả lớp viết bảng con. Bru- nây. -Học sinh lắng nghe. Gv nhắc lại quy tắc viết tên riêng nước ngoài cho học sinh nhớ. - 2học sinh viết trên giấy và trình bày. Bài tập 3: -Học sinh đọc yêu cầu. -Gọi học sinh đọc yêu cầu bài. -Học sinh làm bài vào vở. -Yêu cầu học sinh làm vào vở. -Gv chữa bài và nhận xét. b) chín mọng, mơ mộng, hoạt động, ứ động. 3. Hoạt động nối tiếp: -Gọi học sinh đọc lại tên 5 nước. 2p -Nhận xét tiết học. ----------------------------------------------- Tập đọc MẶT TRỜI XANH CỦA TÔI I. Mục tiêu: 1. Đọc thành tiếng; - Đọc đúng các từ, tiếng khó dễ lẫn:tiếng thác, đổ về, thảm cỏ lá xoè, mặt trời 77 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  11. - Ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ, sau mỗi dỏng thơ và giữa các khổ thơ - Đọc trôi chảy được toàn bài, bước đầu biết đọc bài với giọng thể hiện tình cảm thiết tha triều mến 2. Đọc hiểu Hiểu được tình yêu quê hương của tác giả qua hình ảnh “mặt trời xanh” và những dòng thơ tả vẻ đẹp đa dạng của rừng cọ (trả lời được các câu hỏi trong sgk) 3. Học thuộc lòng. II. Đồ dùng: 1/Giáo viên: - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc - Tranh minh hoạ bài tập đọc 2/Học sinh: - SGK III. Hoạt động dạy - học: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3p 1. KTBC: - GV gọi 3 HS lên bảng y/c đọc và trả lời câu hỏi nội dung bài Cóc kiện Trời. - GV nhận xét. 2. Bài mới: 1p HĐ1:Giới thiệu bài Học sinh quan sát. 14p HĐ2:Luyện đọc -Gv đọc bài thơ. -Học sinh lắng nghe. -HD luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. -Học sinh đọc nối tiếp mỗi em 2 dòng thơ. 78 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  12. +GV hướng dẫn đọc từ khó. -Đọc từng khổ thơ trước lớp. +GV kết hợp cho học sinh giải nghĩa từ mới. -Đọc từng khổ thơ trongnhóm - 4học sinh thi đọc khổ thơ. -Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài HĐ3:Tìm hiểu bài -Học sinh trả lời câu hỏi. 5p +Tiếng mưa trong rừng cọ được so sánh với những gì? +Mùa hè trong rừng cọ có điều gì thú vị. +Vì sao tác giả thấy lá cọ giống như mặt trời? +Tác giả gọi lá cọ là gỉ?Em có thích cách gọi đó của lá cọ không? Vì sao? HĐ4:Học thuộc lòng bài thơ - Tổ chức cho HS thi đọc tiếp nối bài thơ: Tổ 10p nào đọc đúng, nhanh hay nhất là tổ thắng -Học sinh nhẩm thuộc lòng và cuộc thi đọc thuộc nối tiếp theo tổ. -Gọi 1 HS đọc thuộc lòng được cả bài thơ - Nhận xét -1 học sinh đọc thuộc lòng toàn bài thơ. 3. Hoạt động nối tiếp: -Học sinh nhắc lại nội dung bài thơ. 2p ----------------------------------- Tự nhiện và xã hội 79 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  13. CÁC ĐỚI KHÍ HẬU I. Mục tiêu: -Nêu được tên 3 đới khí hậu trên Trái Đất: nhiệt đới, ôn đới, hàn đới. -Nêu được đặc điểm chính của 3 đới khí hậu. -Hứng thú học môn tự nhiên. II. Đồ dùng: 1/Giáo viên Các hình minh họa trong SGK/ 124, 125, Quả địa cầu 2/Học sinh: SGK . III. Hoạt động dạy - học: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3p 1. KTBC: - Giáo viên đặt câu hỏi về bài học kì trước cho học sinh trả lời: - Nêu năm, tháng và bốn mùa trong một năm - Giáo viên nhận xét. 2. Bài mới: HĐ1:Giới thiệu bài 1p -HS nghe gv giới thiệu bài HĐ2:Làm việc theo cặp 10p -GV hướng dẫn HS quan sát hình 1 /124 và trả lời các gợi ý sau. - Chỉ và nói tên các đới khí hậu ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu. 80 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  14. - Mỗi bán cầu có mấy đới khí hậu ?. . . - Nhóm đôi quan sát hình 1 /124 *Kết luận. Mỗi bán cầu đều có ba đới khí thảo luận và trà lời các câu hỏi. hậu. Từ Xích đạo đến Bắc cực hay đến - HS trả lời các câu hỏi Nam cực có các đới sau: nhiệt đới, ôn đới và hàn đới. - HS cả lớp nhận xét? HĐ3: Thực hành theo nhóm. 10p - GV HD HS cách chỉ vị trí các đới khí hậu: nhiệt đới, ôn đới, hàn đới trên quả địa cầu. - GV HDHS tìm đường xích đạo trên quả -HS quan sát và tìm đường xích địa cầu. đạo. HĐ4:Chơi trò chơi: Tìm vị trí các đới khí hậu. 9p -GV chia nhóm và phát cho mỗi nhóm hình vẽ tương tự như hình 1 sgk(không có màu) và 6 dải màu như sgk. Khi Gv hô bắt đầu -Học sinh chia nhóm và lắng nghe thì các nhóm tiến hành dán màu vào hình luật chơi. vẽ. -Học sinh trưng bày sản phẩm. -GV công bố kết quả. 3. Hoạt động nối tiếp: -Dặn Hs học bài và chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học. 2p ---------------------------------------- 81 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  15. Thứ t ngày 2 tháng 4 năm 2019 Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 I. Mục tiêu: -Biết So sánh các số trong phạm vi 100 000 - Biết Sắp xếp dãy số theo thứ tự xác định - HS ham thích học môn toán II. Đồ dùng: 1/Giáo viên:SGV, SGK 2/Học sinh: SGK, Bảng con III. Hoạt động dạy - học: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3p 1. KTBC: - GV kiểm tra nội dung bài tiết trước - Gv nhận xét. 2. Bài mới: 1p HĐ1:giới thiệu bài Học sinh nghe. 29p HĐ2:Thực hành Bài 1: -BT yêu cầu chúng ta làm gì? -Học sinh trả lời. -Trước khi điền dấu chúng ta làm như thế nào? -GV tổ chức cho học sinh làm bài cá nhân, khi 82 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  16. chữa bài yêu cầu học sinh nêu cách so sánh. -Học sinh làm bài cá nhân và Bài 2: nêu cách làm. -Gọi hs đọc yêu cầu bài tập -Vì sao lại tìm số 42360 là số lớn nhất trong các số 41950, 41800, 42 360, 41 785 Vì bốn số này đều là có 5 chữ số, chữ số hàng chục nghìn đều là 4 , so sánh đến số hàng nghìn thì số 42360 có hàng nghìn lớn nhất nên số số 42 360 là số lớn nhất trong các số đã cho. -Học sinh thi tiếp sức. Bài 3, bài 4: GV tổ chức cho học sinh làm theo nhóm và thi làm bài nhanh trên bảng. Bài 5: -1 học sinh đọc yêu cầu. -Gọi học sinh đọc đề bài. -Học sinh thảo luận theo cặp và trả lời miệng. -GV cho học sinh thảo luận theo nhóm đôi sau đó trả lời miệng. -Gv nhận xét. 3. Hoạt động nối tiếp: -Học sinh nêu lại cách so sánh các số trong phạm 2p vi 100 000. -Gv nhận xét tiết học. --------------------------------- 83 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  17. Luyện từ và câu NHÂN HOÁ I. Mục tiêu: -Nhận biết được hiện tượng nhân hoá, cách nhân hoá được tác giả sử dụng trong đoạn thơ, đoạn văn (Bt1). -Viết được một đoạn văn ngắn có hình ảnh nhân hoá. (BT2) II. Hoạt động dạy - học: 1. KTBC:3p GV gọi 2 HS lên bảng làm bài tập sau: - Gạch chân dưới bộ phận trả lời câu hỏi “Bằng gì “trong các câu sau: +Cốm làng Vòng được làm ra bằng một bí quyết riêng được giữ gìn từ đời này sang đời khác +Tâm đã đạt được thành tích cao bằng sự nỗ lực phi thường của bản thân. - GV nhận xét. 2. Bài mới: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 1p HĐ1:Giới thiệu bài Học sinh nghe. 29p HĐ2:HD làm bài tập Bài tập 1:Gọi học sinh đọc yêu cầu. -1học sinh đọc yêu cầu. GV cho học sinh trao đổi theo nhóm, tổ chức -Học sinh trao đổi theo cho học sinh thảo luận, nhận xét. nhóm, thi đua với nhau. - Trong đoạn thơ ở phần a có những sự vật nào được nhân hoá? +Tác giả làm thế nào để nhân hoá các sự vật 84 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  18. đó? +Các từ dùng để tả các sự vật là những từ ngữ thường dùng làm gì? +Như vậy, để nhân hoá các sự vật trong khổ thơ, tác giả đã dùng những cách nào Bài 2: - GV gọi HS đọc yêu cầu của bài tập - Bài yêu cầu chúng ta viết đoạn văn để làm gì? - Để tả bầu trời buổi sớm, - Trong đoạn văn,ta phải chú ý điều gì? hoặc tả một vườn cây. - Phải sử dụng phép nhân - GV yêu cầu HS suy nghĩ và làm bài, hoá. - Gọi HS đọc bài làm của mình trước lớp, - HS tự làm bài. - GV chỉnh sửa lỗi và nhận xét - Một số HS đọc bài làm, cả 3. Hoạt động nối tiếp: lớp theo dõi và nhận xét -Dặn học sinh về nhà xem lại bài. ------------------------------- Tập viết ÔN CHỮ HOA I. Mục tiêu: -Vieát ñuùng vaø töông ñoái nhanh chöõ hoa Y(1 doøng), P, K(1 doøng); vieát ñuùng teân rieâng Phú Yên (1 doøng) vaø caâu öùng duïng: Yêu trẻ,trẻ đến nhà Kính già, già để tuổi cho (1 laàn, baèng chöõ côõ nhoû) 85 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  19. II. Đồ dùng: 1/Giáo viên: Mẫu chữ cái viết hoa Y Tên riêng và câu ứng dụng viết mẫu sẵn trên bảng lớp 2/Học sinh: VTV III. Hoạt động dạy - học: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3p 1. KTBC: - Gọi 1 HS đọc thuộc từ và câu ứng dụng của tiết trước - Gọi 2 HS lên bảng viết từ: Đồng Xuân, Tốt xấu . HS dưới lớp viết vào bảng con - GV nhận xét 2. Bài mới: HĐ1:Giới thiệu bài 1p Học sinh nghe. HĐ2:HD viết bảng con 12p *Luyện viết chữ viết hoa: -Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ -HS trả lời:P, Y, K. hoanào + GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. - GV yêu cầu HS viết chữ viết hoa Y vào bảng con. -Học sinh viết bảng con. * Luyện viết từ ứng dụng -Đọc từ ứng dụng. - Gọi HS đọc từ ứng dụng - GV giới thiệu từ ứng dụng Phú yên là tên một 86 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  20. tỉnh ở ven biển miền Trung - Gọi HS viết vào bảng con từ Phú Yên -Viết bảng con. * Hướng dẫn viết câu ứng dụng - Gọi HS đọc câu ứng dụng 12p - GV giải thích:Câu tục ngữ khuyên… -Học sinh viết. 5p -GV cho HS viết từ: Yêu trẻ, Kính già trên bảng con HĐ3:HD viết vào vở tập viết HĐ4: Chữa bài Gv nhận xét chữ viết của học sinh. 3. Hoạt động nối tiếp: -Học sinh đọc lại từ và câu ứng dụng. -GV nhận xét tiết học. ----------------------------------- Thể dục TUNG VÀ BẮT BONG THEO NHÓM 2-3 NGƯỜI TRỊ CHƠI: “ CHUYỂN ĐỒ VẬT” I- MỤC TIÊU: 87 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2