intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN MẦM NON-TUẦN 31(2010-2011)

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

190
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CHỦ ĐỀ NHÁNH:MỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. Thời gian thực hiện: Từ 18/04/2011 đến 22/04 / 2011 **Vận động cơ bản: -Trị chuyện với trẻ về một số - Nm bĩng vo rổ,bật chụm chn v tch đồ dùng của học sinh lớp chn vo ơ. Một. -Trò chơi: Ai nhanh nhất. -Trị chuyện:nguyện vọng -Củng cố vận động bật su. của trẻ vo trường tiểu học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN MẦM NON-TUẦN 31(2010-2011)

  1. GIÁO ÁN MẦM NON-TUẦN 31(2010-2011) MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH:MỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. Thời gian thực hiện: Từ 18/04/2011 đến 22/04 / 2011 **Vận động cơ b ản: -Trị chuyện với trẻ về một số *Am Nhạc: - Nm b ĩng vo rổ,bật chụm chn v tch đồ dùng của học sinh lớp -Dạyht: trường em(T3,4) chn vo ơ. Một. -Trò chơi âm nhạc:Hát to, hát -Trò chơi: Ai nhanh nhất. -Trị chuyện:nguyện vọng nhỏ. -Củng cố vận động bật su. của trẻ vo trường tiểu học. -Vận động: vỗ tay theo nhịp. -Một số quy định của học -Nghe hát: Bi ca đi học”. sinh tiểu học(trang phục,phù *Tạo hình: hiệu,nhiệm vụ của người học -Nặn một số đồ dùng của học sinh.) sinh lớp Một. -Chơi đóng vai:cô giáo. -Cắt dán đồ dùng của học sinh -Trị chơi vận động:thỏ tìm lớp Một. chu ồng. Phát triển thể chất Phát triển tình c ảm xã hội Phát triển thẩm mỹ MỘT SỐ ĐỒ DNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP MỘT Phát triển nhận thức Phát triển ngôn ngữ *Khám phá khoa học: GV cho trẻ xem một số *Làm quen văn học: tranh ảnh liên quan đ ến chủ đề. -Trò chuyện về một số đồ dùng của học sinh tiểu Một số đồ dùng học tập của học sinh lớp Một (2 học. tiết) -Thơ: B vo lớp một ( tiết 2) *LQVT: -Đàm thoại và trả lời đ ược câu hỏi của cô Lập đề toán trong phạm vi 6. *Làm quen chữ cái: -Tập tơ chữ S,X (T3) -Lm quen chữ:V,r (t1) -Nhận biết đ ược s,x ,v,r qua từ ngữ, câu… -Chơi tốt trò chơi củng cố nội dung bài . KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Tuần 31 CHỦ ĐỀ NHÁNH:TRƯỜNG TIỂU HỌC. 1
  2. Thời gian thực hiện: Từ 18/04/2011 đến22/ 04/ 2011. *Yêu cầu: 1.Kiến thức: -Trẻ biết đ ược tên lớp(lớp Một),địa chỉ và một số đặc điểm của lớp Một -Trường tiểu học. -Biết được một số hoạt động chính của lớp Một- tiểu học và một số nét đặc trưng khác với lớp Mẫu giáo.(cô giáo,học sinh,các môn học cơ b ản,hoạt động học,đồ dùng học tập...) 2.Kỹ năng:Trẻ biết -Nhận xt mơ tả về lớp Một- trường tiểu học,(lớp ,hoạt động,đồ dùng,..) -Một số kỹ năng cơ b ản chuẩn bị cho việc học:Giở sách,cầm bút cách ngồi,cách đọc,cách viết,. -Khả năng thực hiện nhiệm vụ họ c tập:Lắng nghe,làm theo yêu cầu,thực hiện cộng việc đến cùng,giữ trật tự,.. -Kỹ năng giao tiếp với bạn ,cô giáo(thầy giáo). -Tơ ,vẽ,viết chữ về lớp Một-Trường tiểu học v một số đồ dùng học tập. -Thực hiện đ ược các bài tập vận động tổng hợp,liên tục,khéo léo,và cùng tập với cả lớp. -Giữ gìn đ ồ dùng học tập gọn gàng,sạch sẽ,... 3.Thái độ:Hình thnh ở trẻ ý thức thái độ. -Thích đi học. -Lễ php,gần gũi,chia xẻ với mọi người xung quanh,cộng đồng:giúp đỡ,cùng tham gia ,đoàn kết,thân ái. -Giữ gìn sch,vở,đồ dùng ngăn nắp,sạch sẽ. -Yu quý bạn b cơ gio. * Chuẩn bị: 1.Cô: Tranh ảnh liên quan đ ến chủ đề Vịng trịn,quả bĩng,sn bi sạch an tồn. Một số đồ dùng của học sinh lớp Một. Tranh một số đồ dùng học tập bằng lô tô, Tranh mẫu về cắt dán một số đồ dùng của hs lớp Một cho trẻ xem. Một số mẫu nặn của cô về một số đồ dùng của hs lớp Một. Tranh :B vo lớp một. Mẫu nặn một số loại quả. 2.Trẻ: Trò chơi, bài thơ, bài hát,thơ truyện… Thẻ chữ, tranh lô tô,hột hạt ,thẻ chữ. Giấy A4, sắp màu , đ ất nặn, bảng con, hồ, khăn lau… HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu -trò chuyện về -Trò chuyện về -Quan sát tranh -Trò chuyện về -Trò chuyện về chủ đề. cho trẻ chủ đề. ảnh liên quan đến một số đồ dng chủ đề trong tuần xem tranh về lớp -Kiểm tra vệ sinh chủ đề của hs lớp một. -Cho trẻ hoạt một- trường tiểu – Trò chuyện về -Điểm danh trẻ, động theo ý thích. học. nội dung trong -kiểm tra vệ sinh tranh. THỂ DỤC SÁNG -Động tác: đi các kiểu chân -Tay vai: hai tay dang ngang,ngĩn tay chạm vai. -Chân:hai tay lên cao chân bước lên trước,khum người xuống ngón tay chạm mũi chân. -Bụng lườn: hai tay dang ngang,chống hông,nghiên người. -Bật: bật tch chn ,chụm chân.(tập theo nhạc b ài Em yêu trường em) HOẠT ĐỘNG CHUNG *KPKH: -HĐPTNT: -HĐPTTC:Nm -KPKH: Một số -HĐPTNN: Một số đồ dùng Lập đề toán trong bĩng vo rổ,bật đồ dùng của học Trị chơi chữ S,X của học sinh lớp phạm vi 6. chụm chn v tch sinh lớp một(T2). (t2) một (T1) -HĐPTNN: Thơ: chn vo ơ. -PTTM: -HĐPTTM: **PTTM:Trường B vo lớp một(T2) -Trò Chơi :Ai Trường em (T4) Cắt dán một số đồ em(t3) nhanh nhất -Nghe hát:Cháu dùng của hs lớp 2
  3. -HĐPTTM: Nặn vẫn nhớ trường một. một số đồ dùng mầm non. học tập của hs lớp một. -HĐPTNN: Lm quen S,X(T2) HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI -Quan sát -Giải câu đố về -Chơi tự do -Chơi tự do -Chơi tự do cáctranh về một số đồ dng -Đọc thơ “Cm -GDVS trường tiểu học. học tập của hs lớp ơn” -Chơi tự do một- tiểu học. HOẠT ĐỘNG GÓC -Góc phân vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp Một. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu ... NÊU GƯƠNG *Vệ sinh nêu gương: -Cho trẻ đọc 3 tiêu chu ẩn nêu gương của thng 04. 1 .Kính trọng người lớn tuổi. 2 .Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT BUỔI Thư hai, ngày 18 tháng 04 năm 2011 CHỦ ĐỀ NHÁNH : MỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. HOẠT ĐỘNG CHUNG : -Hoạt động khám phá khoa học: Đề tài: MỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP MỘT(T1) -Hoạt động phát triển thẩm mỹ: Đề tài:TRƯỜNG EM (T3) 1. YÊU CẦU: -Trẻ trò chuyện với cô một cách tự tin mạnh dạn. 3
  4. -Tập điều, đẹp các b ài tập thể dục buổi sáng nhúng nhịp đúng theo nhạc b ài như Em yêu trường em. -Trò chuyện biết tên gọi,đồ dng của học sinh lớp Một,biết giữ gìn đồ dùng sạch sẽ,gọn gàng. -Trẻ hát được theo cô cả bài:Trường em ,vỗ tay đ ược theo hướng dẫn của giáo viên . Hiểu được nội dung của bài hát,thích nghe cơ ht bi “Bi ca đi học” -Biết lập theo cô một số đ ề toán trong phạm vi 6,chơi tốt trị chơi với chữ S,X, tô được S,X theo hướng dẫn của cô,tô không lem ra ngoài lằn chấm mờ, lm quen chữ v,r.Nhận biết v phn biệt đ ược S,X ;v,r được qua từ,cu,tranh ảnh,… -Chơi tốt trò chơi ở các hoạt động góc -Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn nêu gương của tháng 04 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. 2.CHUẨN BỊ: -Cô: Tranh về một số cảnh đẹp của trường tiểu học. Bài hát:Trường em,Bài ca đi học. Đồ dùng đồ chơi cho cô và trẻ... Bài thơ,bài hát, câu chuyện…. -Trẻ: Tranh đồ dùng cho trẻ chơi ở các hoạt động, tranh lô tô Trò chơi,bài thơ, bài hát 3.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG HỌP MẶT ĐÓN TRẺ: -Thể dục buổi sáng: Giáo viên hướng dẫn trẻ tập với nhạc các b ài tập phát triển chung với bài hát “Em yu trường em”. -KTVS: giáo viên kiểm tra nhắc nhở trẻ luôn giữ bàn tay sạch và biết rửa tay với xà phòng trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh. -Điểm danh: nhắc nhở trẻ đi học đầy đủ, biết xin phép khi nghỉ học. HOẠT ĐỘNG CHUNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI: TRƯỜNG EM (T3) TIẾN HÀNH Ho ạt động của cô Hoạt động của trẻ 4
  5. ***Hoạt động 1:Trường em. -Gv cho trẻ cùng đ ọc b ài thơ. Trẻ cng đọc. Trường em ngói mới đỏ hồng Trẻ trả lời theo gợi ý của cô. Mọc lên tươi thăm giữa đồng lúa xanh Gió về đồng lúa reo quanh Vẫy chào những b ước chân nhanh tới trường. -Đàm tho ại về nội dung bài thơ. -Bài thơ nói về gì? +Trường của bé nằm ở đâu? +Trn đường bé đến trường gì tiễn b ước chân đi? Gv liên hệ giới thiệu bài hát:Trường em nhạc và lời Đồng thanh “Trường em” -Gv ht 2 lần,tĩm tắt nội dung bi ht. -Dạy ht và vận động: Gv dạy lớp,từng tổ,từng nhĩm,từng c nhn ht Trẻ nghe và vỗ tay theo nhịp b ài hát theo hướng dẫn của cô,cơ theo di,nhận Trẻ ht v vỗ tay theo cơ. xt,tuyn dương trẻ sau khi trẻ hát, sữa lỗi phát âm,cách vỗ nhịp đ ệm b ài hát cho trẻ khi ht. ***Hoạt động 2: Nghe hát. Trẻ nghe ht. -Gv ht cho trẻ nghe bi ht “Bi ca đi học” -Gv hát 2 lần,tóm tắt nội dung b ài hát,gv hát lần 2 kèm động tác minh hoạ cho nội dung bài hát. -Đặt vài câu hỏi đ àm thoại với trẻ về nội dung b ài hát cho trẻ Trẻ trả lời. nghe. +Cơ vừa ht cho cc con nghe bi ht gì? +Bi ht nĩi về gì vậy cc con? +Cc b ạn ấy đi đâu? +Đến đó các bạn đ ược ai dạy? +Các con có thích được đi học như các bạn ấy không? -Gv gio dục chu qua nội dung bi ht trn. Trẻ chơi. ***Hoạt động 3: Trị chơi âm nhạc. -Gv tổ chức cho cháu chơi trị chơi “Hát theo hình vẽ” -Gv giải thích trị chơi: Cô có tranh vẽ thể hiện của từng bài hát khác nhau,từng cháu lên bàn cô lấy đ ược tranh nào có hình ảnh mang nội dung bi ht gì thì hát theo nội dung bài hát đó cho cô và b ạn nghe,gv bao quát trẻ chơi,nhận xét sau khi trẻ chơi,tuyên d ương trẻ. Trẻ trả lời. +Hơm nay cơ dạy cc con bi ht và vận động theo nhịp b ài hát gì? +Trường tiểu học là nơi để cho mọi đến học đọc chữ,viết chữ,...các con cố gắng học cho thật ngoan,thật giỏi để năm sau cô cho các con lên học lớp Một -Trường tiểu học nh,các con nhớ cố gắng học để trở thnh chu ngoan Bc Hồ nh. **Tuyên dương:gv nhận xét,tuyên dương trẻ;Nhận xét kết thúc tiêt học. Khen khích lệ. *****HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC***** ĐỀ TÀI: M ỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HS LỚP MỘT.(T1) HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ. ***Hoạt động 1: Em yêu trường em. HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ. -Gv cho trẻ cùng hát bài em yêu trường em Trẻ ht. -Đàm tho ại về nội dung bài hát. -Gv lin hệ giới thiệu bi. Cùng đàm tho ại với cô. -Để biết r hơn đến trường tiểu học để học gì trước hôm nay cô cháu mình cng trị chuyện về một số đồ dùng học tập của học sinh Đồng thanh: Một số đồ dùng lớp Một nh! học tập của học sinh lớp **Ho ạt động 2: Gv kể cho trẻ nghe. Một. 5
  6. -Bạn Minh năm nay đ đ ược 6 tuổi rồi bạn đang chuẩn bị để vào học lớp Một,nhưng ngộ quá hình như bạn ấy chưa biết gọi tên hết các đồ dùng mẹ đ sắp cho để bạn học lớp Một,bây giờ cô cháu ta Trẻ nghe. h y gip bạn ấy gọi tn một vi đồ dùng học tập nào. -Cc con xem b ạn ấy mang gì trn vai để đi học nhỉ? Đàm thoại về tranh của cô. -Cặp đó là đồ dùng gì? -By giờ chng ta cng khm ph xem trong cặp bạn ấy chứa những gì nh. Trẻ kể/trẻ trả lời. -Gv cho trẻ ln cho tay vo cặp lấy bất kì một đồ dùng ra và sẽ giúp b ạn ấy gọi cho đúng tên,nói lewen công dụng (ích lợi) của từng đồ dùng ấy. -Ví dụ: Khi trẻ lấy đ ược cây bút chì đen thì trẻ sẽ nĩi : +Đây là cây bút chì đen,dùng đ ể viết b ài,... -Gv theo di,nhận xt ,tuyn dương trẻ hoạt động.(Bạn Minh nĩi bạn ấy thật sự cám ơn các con,nhờ các con giúp bạn ấy nên b ạn ấy mới có thể gọi tên và biết công dụng của một số đồ dùng mà mẹ đ sắp cho bạn Minh,các con cố gắng học thật ngoan để năm sau đ ược đi học lớp Một giống bạn Minh nhé) Trẻ nghe cơ nĩi. -Gv mở rộng,kể thm cho trẻ nghe một số đồ dùng khác như:bông lau bảng,bảng,phấn,thước,bút lông,gơm,tẩy,... ***Hoạt động 3: -Gv cho trẻ lên chọn trên bàn b ất cứ một đồ dùng nào,yêu cầu trẻ gọi đúng tên đồ dùng và nói được cộng dụng của đồ dùng ấ y,và Trẻ cùng chơi. yêu cầu trẻ sẽ tạo ra một sản phẩm từ chính công dụng của đồ dùng ấ y. Ví dụ: Vin phấn thì cộng dụng của nĩ l dng viết ln bảng,trẻ sẽ dng vin phấn viết ln chữ trẻ thích nhất.gv theo di nhắc nhở sửa sai cho trẻ. -Gv nhận xét,tuyên dương trẻ. -Hơm nay cơ v cc chu tìm hiểu về gì nhỉ? Trẻ trả lời. -Vậy để chuẩn bị vào học lớp Một thì cc con sẽ chuẩn bị những gì? -Củng cố:gv nhận xt,gio dục chu qua nội dung bi học. -KTTH:gv nhận xét,tuyên dương kết thúc hoạt động. Khen khích lệ. HO ẠT ĐỘNG GÓC -Gĩc phn vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp một. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phn, nhổ cỏ, bắt su ... -GV hướng dẫn cho trẻ chơi,cô theo dõi sữa sai.Tuyên dương. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan st cc loại tranh ảnh về một số đồ dùng học tập của hs lớp Một-Trường tiểu học.Chơi tự do. -Gv hướng dẫn trẻ quan sát từng tranh ảnh về một số đồ dùng học tập của hs lớp Một-Trường tiểu học của b , cô theo dõi cho trẻ tự hoạt động với nhau ,cô chỉ xem trẻ làm. -Nhắc nhỡ trẻ khi chơi tự do thì không nghịch phá bạn,biết yêu thương nhường nhịn bạn . -Nhắc nhỡ các cháu khi ăn quà bánh không vứt rác bừa b ãi, bỏ vào sọt rác đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG -Cho trẻ đọc theo cô các tiêu chu ẩn nêu gương trong ngày 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. 6
  7. -Cô mời tổ trưởng lên nhận xét trong tổ của mình -Cá nhân tự nhận xét -GV nhận xét trẻ sau khi học. Cô mời các cháu cắm cờ bé ngoan. Tuyên dương tổ, lớp. GV hướng dẫn quan sát cho trẻ nhận xét về bạn, về bản thân trẻ,gv nhận xét tặng cờ bé ngo an. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CUỐI BUỔI HỌC HOẠT ĐỘNG CHUNG HĐPTTM ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………. HĐKPKH…………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG KHÁC HĐG………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………… HĐNT………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………HĐNG……………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT BUỔI Thứ ba, ngày 19 tháng 04 năm 2011 HOẠT ĐỘNG CHUNG: HĐPTNN:Đề tài: B VO LỚP MỘT(T2) 7
  8. PTNT: ĐỀ TÀI: LẬP ĐỀ TOÁN TRONG PHẠM VI 6 *1 .YÊU CẦU -Tập được theo cô các bài thể dục theo nhạc “Trường em” -Trò chuyện tự tin mạnh dạn, đọc đ ược theo cô cả bài thơ: Cám ơn,hiểu nội dung b ài thơ trả lời đ ược câu hỏi đàm thoại của cơ ,nghe v hiểu nội dung bài thơ “B vo Một”, cùng trả lời được câu hỏi đàm tho ại của cô.Đọc thuộc một vài câu thơ trong bài thơ “Bé vào lớp Một” -Biết lập theo cô một số đề toán đ ơn giản trong phạm vi 6 d ưới sự hướng dẫn của cơ,Chơi tốt trò chơi củng cố số lượng 6. -Giải đ ược các câu đố về một số đồ dùng học tập của học sinh tiểu học. -Chơi tốt trò chơi ở hoạt động góc -Thực hiện tốt theo ba tiêu chuẩn nêu gương trong ngày. *2. CHUẨN BỊ Cô: Tranh ảnh về trường tiểu học. Tranh minh ho ạ thơ:B vo lớp một. Đồ dùng đồ chơi có số lượng 6 trở lên. Trẻ: Tranh lô tôDDĐC có số lượng 6,thẻ số 1,số2,3,4,5,6. Rổ ,bút màu ,giấy vẽ….. Trò chơi ,bài thơ, bài hát……………. *3.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRỂN NGÔN NGỮ Đề tài :B VO LỚP MỘT (T2) HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: LẬP ĐỀ TOÁN TRONG PHẠM VI 6 *** HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Trò chuyện: Nói chuyện về một số đồ dùng của học sinh lớp Một –Trường tiểu học,cc cảnh quan thin nhin của trường tiểu học. - Gv cho trẻ xem một số tranh ảnh của trường tiểu học. -Gv gợi ý cho trẻ tự hoạt động, nói về cch thức hoạt động,ích lợi,…. GV chỉ theo dõi, gợi ý, tuyên d ương. -Kiểm tra vệ sinh: Gv kiểm tra nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ. -Thể dục sáng: gv cùng tập với trẻ các động tác thể dục ,tập kết hợp theo nhạc bài “ Ra chơi vườn hoa” diễn tả đầy đủ các động tác phát trển 4 nhóm cơ. -Gv theo di ,cng thực hiện với trẻ .Bao qut,sửa sai kịp thời. *** HOẠT ĐỘNG CHUNG : HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ. ĐỀ TÀI: B VO LỚP MỘT (T2) Tích hợp:HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC. ĐỀ TÀI: LẬP ĐỀ TOÁN TRONG PHẠM VI 6. TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Ho ạt động của trẻ **Ho ạt động 1: -GV cho trẻ hát bài hát “Em yêu trường em” Trẻ ht. -Đàm tho ại về nội dung bài hát. +Bi ht nĩi về gì vậy cc con? Trẻ trả lời. +Trường các bạn có gì? -Gv liên hệ giới thiệu bài thơ:Bé vào lớp một. Trẻ lắng nghe,nhắc lại tên bài **Ho ạt động 2: thơ. -Gv đọc diễn cảm b ài thơ 2 lần. +Lần một :Đọc thơ diễn cảm. Sng nay b d ậy sớm Trẻ lắng nghe Đến trường cùng má,ba. Bé được vào lớp một Chao ơi!Thích thích l! 8
  9. Trời ma thu xanh thẳm Lồng lộng l cờ bay Ơi! Ci gì cũng đẹp Cũng đáng yêu thế này? Trường trang ho àng lộng lẫy Bạn động ơi là đông Cơ dắt b vo lớp Trong niềm vui phập phồng. Ơi hơm nay vui qu B ln lớp Một rồi Ngồi kia ba v m Trẻ nghe và xem tranh Nhìn b cười thật tươi. Tc giả:Đinh Dũng Toản. Trẻ đọc theo cô. -Tĩm tắt nội dung bài thơ. -Lần 2 gv đọc ,trích dẫn,diển giải từ khĩ.Kể kết hợp tranh. +Trang hoàng:trường lớp mới vừa đ ược sửa sữa lại đẹp ,sạch sẽ,có đầy đủ các tiện nghi cho học sinh,... +Phập phồng:hồi họp,khơng biết vo gặp mặt ,cc thầy cc cơ nĩi những gì.. Trẻ trả lời câu hỏi của cô. -Gv dạy lớp ,từng tổ ,từng nhóm,cá nhân đọc theo cô,gv chú ý sửa lỗi phát âm cho trẻ. +Cơ vừa dạy cc con bi thơ gì? +Bài thơ nói về gì? Trẻ đọc thơ. +Trong bài thơ ba và má đưa bạn ấy đi đâu? +Cc con cĩ thích được vào học lớp Một như nạm nhỏ ấy không? ***Hoạt động 3: Bé thích đọc thơ. -Gv treo tranh thể hiện nội dung bài thơ “Bé vào lớp Một” cho Trẻ cng thực hiện. trẻ xem và gọi cháu lên đọc lại bài thơ theo tranh ấy,cô có thể nhắc cháu từ đầu tiên trong câu thơ đ ể trẻ dễ d àng nhớ lại nội Trẻ cùng đ ếm lại số lượng trên. dung câu thơ,gv tổ chức cho nhiều cháu được tham gia hoạt động ,cùng đ ọc với nhau trong một b ài thơ. -Gv giáo dục cháu qua nội dung b ài thơ. ** Hơm nay cơ thấy các con học rất ngoan để thưởng cho các Trẻ cùng chơi. con cô cùng các con cùng chơi trị chơi làm ông bụt nhé. -Gv đặt ở các góc tranh gắn một số đồ dùng học tập của học sinh tiểu học như:Bt mực,cây thước,quyển tập,quyển sach tập đọc,...ở các gĩc khc nhau của phịng học,cho trẻ cùng đi theo cô và cùng hát bài “Em yêu trường em” khi cơ lắc trống ngay tranh no thì trẻ cng cơ bầu ra một bạn lm ơng bụt v biến ra xem Trẻ lập đề toán theo hướng dẫn tranh gắn những gì?V cĩ bao nhiu đồ vật đ gắn trong đó? Gv của cô. cho trẻ đếm lại số lượng (số lượng 5 trở xuống) .Nếu tranh nào chưa đủ số lượng 5 thì gv cho trẻ hy thm hoặc bớt số lượng 5 theo yêu cầu cô đặt ra. *Ví dụ: Trong tranh vẽ gồm cĩ 2 cy viết mực v bn gĩc kia của tranh thì cĩ 4 cây bút mực,gv gợi ý cho trẻ đặt câu hỏi. -Trong tranh cĩ 2 cy viết mực,cơ vẽ thm 4 cy viết mực nữa.Hỏi cơ cĩ bao nhiu cy bt mực? +Cĩ 2 cy viết. +Thm 4 cy viết. Cùng lập và giải với nhau dưới +Hỏi cĩ tất cả bao nhiu? sự hướng dẫn của cô. +Thm thì ta thực hiện php tính no?(2+4 = 6) -Gv cho trẻ đọc theo cô đề toán đ được lập xong. -Tương tự gv cho trẻ tự lập dưới sự hướng dẫn của cô. 9
  10. 3 quyển vở thm 3 quyển vở được bao nhiêu quyển vở? 4 cy bt lơng thm 2 cây bút lông nữa đ ược bao nhiêu cây bút lông? 6 cây thước bớt 1 cây thước cịn mấy? 6 bớt 2 cịn bao nhiu? 6 b ớt 3 cịn bao nhiu? 6 b ớt 4 cịn bao nhiu? 6 b ớt 5 cịn bao nhiu? 6 b ớt 6 cịn bao nhiu? Khen khích lệ. Lập xong trẻ sẽ mời bạn mà trẻ thích lên giải đề toán mà trẻ vừa đặt ra. -Gv cho trẻ đọc theo đề toán mà bạn đặt. -Gv hướng dẫn cho trẻ cùng thực hiện,cô bao quát trẻ tuyên d ương trẻ kịp thời.. -Tuyên dương: Gv nhận xét tuyên dương trẻ,kết thúc tiết học. HOẠT ĐỘNG GÓC -Góc phân vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp một. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu ... -GV hướng dẫn cho trẻ chơi,cô theo dõi sữa sai.Tuyên dương. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. Quan sát các lo ại tranh ảnh về trường tiểu học, gv gợi ý cho trẻ hoạt động,đọc câu đố về một số đồ dùng học tập của học sinh tiểu học, gv dạy trẻ đọc câu đố và giải câu đố.Chơi tự do. Gv hướng dẫn trẻ quan sát từng đồ dùng của học sinh tiểu học, cô theo dõi cho trẻ tự hoạt động với nhau ,cô chỉ xem trẻ làm. -Nhắc nhỡ trẻ khi chơi tự do thì không nghịch phá bạn,biết yêu thương nhường nhịn bạn . -Nhắc nhỡ các cháu khi ăn quà bánh không vứt rác bừa b ãi, bỏ vào sọt rác đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG Cho trẻ đọc theo cô các tiêu chu ẩn nêu gương trong ngày 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. -Cô mời tổ trưởng lên nhận xét trong tổ của mình -Cá nhân tự nhận xét -GV nhận xét trẻ sau khi học. Cô mời các cháu cắm cờ bé ngoan. Tuyên dương tổ, lớp. GV hướng dẫn quan sát cho trẻ nhận xét về bạn, về bản thân trẻ,gv nhận xét tặng cờ bé ngoan. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CUỐI BUỔI HỌC HOẠT ĐỘNG CHUNG HĐPTNN…………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………… … …………………………………………………………………………………… HĐPTNT……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… 10
  11. ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………… HOẠT ĐỘNG KHÁC HĐG:………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… HĐNT:……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………… HĐNG:……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT BUỔI Thứ tư, ngày 20 thng 04 năm 2011 Ho ạt động chung HĐPTTC: Đề tài:NM BĨNG VO RỔ,BẬT CHỤM CHN,TCH CHN VO Ơ. 11
  12. HĐPTNN: S,X (T3) HĐPTTM : NẶN MỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. *1 .YÊU CẦU -Tập được theo cô các b ài thể dục theo nhạc b ài Cơ gio em, tập đúng các động tác bật su v nm xa b ằng một tay, tập đều đẹp các bài tập phát triển chung, tập đúng tư thế. -Trò chuyện tự tin mạnh dạn,thích đọc b ài thơ,bài hát: G học chữ. -Biết xếp đ ược trường tiểu học theo hướng dẫn,biết yu quý v bảo vệ trường lớp, mến yu v giữ gìn vệ sinh mơi trường nơi ấ y sạch sẽ. -Nhận biết s,x qua tranh “ Sn trường, cy xanh,..” -Chơi tốt trò chơi ở hoạt động góc. -Thực hiện tốt theo ba tiêu chuẩn nêu gương trong ngày. *2. CHUẨN BỊ Cô: Tranh ảnh về một số loại hoa,quả có ở quê hương.. Tranh vẽ sân trường,cây xanh, cây thước,cây viết ,.... Tranh chữ rời ,tranh ảnh liên quan đ ến chủ đề. Thẻ chữ s,x Dụng cụ cho trẻ tập thể dục bật ơ, qu ả bĩng,rổ. M ẫu nặn một số đồ dùng học tập của hs lớp Một. Một số tranh lơ tô Trẻ : Giấy, viết chì, bút sáp T ập tô , thẻ chữ ….. Rổ ,bút màu, giấy vẽ….. Trò chơi ,bài thơ, bài hát……………. *3.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG *** HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Trò chuyện về trường tiểu học. Gv cho trẻ tham quan một số lớp học của trường tiểu học. Gv gợi ý cho trẻ tự hoạt động, nói về tên gọi,ích lợi,….của các lớp của trường tiểu học. Gv chỉ theo dõi , gợi ý, tuyên dương. -Kiểm tra vệ sinh: gv kiểm tra nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ. -Thể dục sáng: Gv cùng tập với trẻ các động tác thể dục, tập kiết hợp theo nhạc b ài “cơ gio em” d iễn tả đầy đủ các động tác phát trển 4 nhóm cơ. *** HOẠT ĐỘNG CHUNG : HĐPTTC Đề tài :NM BĨNG VO RỔ- BẬT TCH CHN ,CHỤM CHN VO Ơ. Trò chơi: Ai nhanh nhất. Ho ạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: -GV b ắt nhịp bi Cơ gio em và cho trẻ đi di chuyển vòng tròn. -Trẻ hát và di chuyển vòng tròn *Khởi động : -Trẻ đi chạy theo vòng tròn, đ i kiễng gót, đi bằng gót chân , -Trẻ đi theo cô các kiểu chân . chạy nhanh , chạy chậm , sau đó về đội hình 2 hàng dọc (tập kết hợp với nhạc ) *Trọng động : -Tập các b ài tập phát triển chung : +Động tác tay:Tay đưa ra phía trước, đưa lên cao.(3lần/8nhịp) +Động tác chân : ngồi khuỵ gối (tay đ ưa lên cao ra phía -Trẻ tập cùng cô trước)động tác chân thì tập nhiều lần hơn. +Động tác bụng : đứng cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân . -Vận động cơ b ản:Nm bĩng vo rổ,bật tch chn v chụm chn vo ơ. Trẻ đứng thành 3 hàng ngang theo tổ ,trẻ quan sát cô và bạn tập mẫu 1 lần. -Gv tập và giải thích từng động tác, tư thế chuẩn bị :Đứng Trẻ quan sát cô thực hiện mẫu thẳng người,mắt nhìn về phía trước,2 taychống hông con khép 12
  13. hai chân lại xong con sẽ chùn gối xuống lấy đà b ật tch chn vo 2 Trẻ lắng nghe cô giải thích vịng trịn, con bật chụm chn vo chổ chỉ cĩ một vịng trịn phía trước ,vừa bật con vừa đếm số lượng chiếc vịng nh. Khi đ bật hết chiếc vịng thì cc con đứng ngay vạch chuẩn cô đ vẽ sẳn con đứng chân nào con thuận thì con bước trước,con chân nào không thu ận thì con đ ể phía sau,tay cầm quả bóng ném vào rổ ở phía trước mặt,con không được ném ra ngo ài ,nếu Trẻ thực hiện theo hướng dẫn bóng củ a con ném không vào rổ thì con hy nm lại nh. -Gv gọi vài cháu khá tập mẫu cho bạn xem. Trẻ thực hiện lại **Ho ạt động 2 : -Gv gọi lần lượt từng trẻ lên thực hiện , gv theo dõi, sửa sai cho trẻ .(Cho trẻ tập theo cá nhân) Trẻ thi đua với nhau . -Gv gọi cháu thực hiện sai, thực hiện chưa được lên thực hiện lại cho bạn xem Trẻ cùng chơi -Thi đua giữa các tổ,các nhóm với nhau . Gv tuyên dương trẻ ** Hoạt động 3. Trò chơi: ai nhanh nhất. -Gv giải thích trò chơi ,hướng dẫn trẻ chơi ,cho cháu chơi vài lần. -Gv bao quát trẻ khi chơi, tuyn dương trẻ.. Hít thở nhẹ nhàng theo nhạc . ***Hồi tỉnh: Gv cho trẻ đi chuyển vòng tròn theo nhạc hít thở nhẹ nhàng Tuyên dương :Hôm nay cô cháu ta tập thể dục rất vui và khoẻ , Trẻ vỗ tay khen , hẹn tiết sau cô và các con gặp lại nữa nhé. Chào các con !!! ***** HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ***** Đề tài : S, X (T3) Hoạt động của cô *Hoạt động 1: -Gv bắt nhịp bi “Trường em”. -Đàm tho ại về nội dung bài hát. +Trong bi ht cĩ nĩi về gì? +Trong bi ht gồm cĩ những gì? -Gv lin hệ gio dục trẻ qua nội dung trn. Hoạt động của trẻ Cc con rất giỏi cc con xem lớp mình cĩ gì lạ thế.(cĩ nhiều tranh b í mật trn tường). Trẻ cùng ht **Ho ạt động 2: -Gv cho trẻ cùng cô đến khám phá xem trong tranh vẽ những gì. Trẻ trả lời. +Tranh sân trường bé chơi. Trẻ quan st. +Tranh cy xanh. Trẻ tìm chữ ci đ học. +Tranh vẽ xích đu. +Tranh vẽ cặp đựng sách. -Gv cho trẻ lên chọn chữ cái đ học: s,x -Cho trẻ chơi trị chơi: Đi tìm kho bo. Trẻ cùng chơi. -Gv đặt nhiều chữ cái khác nhau ở mọi nơi,yêu cầu trẻ hy tìm nơi dấu chữ S,X -Nhĩm no tìm đ ược nhiều chữ cái s,x thì thắng cuộc. -Gv nhận xét,tuyên dương trẻ sau khi trẻ chơi. **Ho ạt động 3: Hơm nay cơ d ạy cc con tơ chữ S,X Đồng thanh. -Gv tơ mẫu lần 1,giải thích cch tơ cho trẻ nghe . -Gv hướng dẫn trẻ dùng ngón trỏ,tay phải viết trên không chữ Trẻ nghe. cái S,X vi lần,gv nhận xt ,sửa sai cho trẻ. -Cho trẻ thực hiện trn tập tơ. -Gv bao quát,nhắc nhở trẻ cách cầm bút,cách tô,tư thế khi ngồi Trẻ tơ. tô tùng d ịng chữ,nhắc trẻ tơ từ tri sang phải,... 13
  14. **Trưng bày nhận xét sản phẩm: -Gv chọn một vài sản phẩm đẹp và một số bi trẻ viết cịn yếu cho b ạn nhận xt để rút kinh nghiệm. -Gv nhận xét chung,tuyên dương trẻ. -Hơm nay cơ dạy cc con tơ chữ ci no? -Gv gio dục chu qua nội dung bi. Khen khích lệ. -Nhận xt kết thc tiết học. *****HOẠT ĐỘNG PHÁT TRỂN THẨM MỸ***** Đề tài : NẶN MỘT SỐ ĐỒ DÙNG CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. ***Hoạt động 1: -Gv cho trẻ cùng chơi trị chơi “Nào cùng vui” Trẻ cng xem. +Gio vin treo tranh vẽ ngôi trường. +Cc con thấy cơ cĩ tranh vẽ gì? +Tranh vẽ của cơ gồm bao nhiu lớp học? -Ngôi trường trong tranh rất đẹp cc con cĩ thích mình được vào học ngôi trường khang trang đầy đủ các tiện nghi ,các dụng cụ học tập không? Trong trường có nhiều lớp học,các con có biết đồ dùng dụng cụ của học sinh lớp Một gồm các đồ dùng nào? Gv gợi ý cho trẻ kể tn đồ dùng ấy. -Đồng thanh nặn một số đồ dùng Gv liên hệ giới thiệu bài “Nặn một số đồ dùng học tập của học của hs lớp Một. sinh lớp Một”. **Ho ạt động 2:Xem một số mẫu nặn một số đồ dùng học tập của học sinh lớp Một. Trẻ nghe. Gv cho trẻ xem mẫu nặn cây thước,bút mực,tấm bảng,... -Cc con xem cơ nặn đ ược những gì ? -Đàm tho ại về nội dung một số mẫu nặn trn của cơ. -Trẻ nặn một số đồ dùng trẻ -Gv chỉ trẻ nặn một số đồ dùng ấ y. thích nhất. Đàm tho ại với trẻ về cách nặn từng đồ dùng . Trẻ nghe GV nặn mẫu 2 lần. Giải thích cch nặn,cách lăn dọc,cách xoay đ ất nặn,... **Ho ạt động 3: Bé khéo tay. -GV cho trẻ nặn, cơ bao qut, sửa sai cho trẻ. Trẻ nặn. -Nhắc nhở chu cch cầm đất nặn,cách xoay,lăn,....tư thế khi ngồi nặn theo từng đồ vật trẻ định nặn,tạo sản phẩm. -GV giúp đỡ cháu yếu hồn thnh sản phẩm. -TBSP-Nhận xt-GV gợi ý cho trẻ tự kể về sản phẩm của mình Trẻ nhận xt. -GV nhận xt chung Hơm nay cơ dạy cơ dạy cc con nặn những gì ? Đến trường học các con được học rất nhiều đồ dùng đ ẹp,các con nhớ giữ gìn v b ảo vệ những đồ dùng ấy.Trường học cịn là nơi d ạy dỗ các con nên người,nơi đó có nhiều thầy cô đ vật vả ngày Nghe cơ gio dục. đ êm đ ể dạy bảo các con ,con phải biết kính trọng thầy,cô nhé. -KTTH: Gv nhận xét,tuyên dương trẻ kịp thời sửa sai. Nhận xt kết thc tiết học Khen khích lệ. HO ẠT ĐỘNG GÓC -Góc phân vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp một. 14
  15. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu ... -GV hướng dẫn cho trẻ chơi,cô theo dõi sữa sai.Tuyên dương. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Đọc thơ “Cám ơn” Sáng Thỏ con đi học Không may rơi bút chì Học chữ ci,tập tơ Thỏ con buồn muốn khĩc Ngồi bn cạnh l Sĩc Thấy bạn buồn rất thương Sóc đưa hộp chì sang -Thỏ ơi, dùng chung nhé! Lại đến giờ học vẽ Thỏ vẽ đẹp cô khen Thỏ cảm động đứng lên Mình cảm ơn b ạn Sóc! Tc giả:Nguyễn Thị Chung. -Cô đọc thơ cho trẻ đọc theo,trả lời một số câu hỏi đàm thoại của cô.Chơi tự do. -Gv hướng dẫn trẻ quan sát từng loại tranh miu tả hoạt động học, cô theo dõi cho trẻ tự hoạt động với nhau ,cô chỉ xem trẻ làm. -Nhắc nhỡ trẻ khi chơi tự do thì không nghịch phá bạn,biết yêu thương nhường nhịn bạn . -Nhắc nhỡ các cháukhi ăn quà bánh không vứt rác bừa bãi, bỏ vào sọt rác đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG Cho trẻ đọc theo cô các tiêu chu ẩn nêu gương trong ngày 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. -Cô mời tổ trưởng lên nhận xét trong tổ của mình -Cá nhân tự nhận xét -GV nhận xét trẻ sau khi học. Cô mời các cháu cắm cờ bé ngoan. Tuyên dương tổ, lớp. GV hướng dẫn quan sát cho trẻ nhận xét về bạn, về bản thân trẻ,gv nhận xét tặng cờ bé ngoan. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CUỐI BUỔI HỌC HOẠT ĐỘNG CHUNG HĐPTTM ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………. HĐPTTC……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… 15
  16. ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………… HĐPTNN…………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG KHÁC HĐG:………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………. HĐNT:……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………….. HĐNG:……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ……………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………............................................................ ......................................................................................... KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT BUỔI Thư năm, ngày 21 tháng 04 năm 2011 CHỦ ĐỀ NHÁNH:C HOẠT ĐỘNG CHUNG : -Hoạt động khám phá khoa học: Đề tài: : MỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP MỘT.(T2) -Hoạt động phát triển thẩm mĩ: Đề tài: TRƯỜNG EM(T4). *1. YÊU CẦU: -Trẻ trò chuyện với cô một cách tự tin mạnh dạn. -Tập đều, đẹp các bài tập thể dục buổi sáng nhúng nhịp đúng theo nhạc -Trò chuyện biết tên gọi, ích lợi của một số đồ dùng học tập của học sinh lớp Một về tên trường,tên lớp mình đang và sắp được học,biết tạo ra một số sản phẩm thơng qua ho ạt động tạo hình. Chơi tốt trò chơi củng cố nội dung b ài học . -Trẻ hát đ ược theo cô cả b ài: Trường em,vỗ tay đều theo nhịp bài hát,thích nhe cơ ht bi “Cháu vẫn nhớ trường mầm non”, Hiểu được nội dung của bài hát,trả lời được một số câu hỏi đ àm thoại với cô.Biểu diễn tốt các bài hát đ được học. - Chơi tốt trò chơi ở các hoạt động góc, biết giúp đỡ bạn khi tham gia trò chơi, nhường nhịn đồ chơi với bạn, yêu thương giúp đỡ bạn trong khi chơi . -Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn nêu gương *CHUẨN BỊ: -Cô: Tranh ảnh liên quan đ ến chủ đề,bài “Chu vẫn nhớ trường mầm non” Các bài đ ã được học trong chương trình . Bài thơ,bài hát, câu chuyện…. -Trẻ: Tranh lô tô các loại đồ dùng học tập. Trò chơi, bài thơ, bài hát, giấy vẽ , sắp màu …. 3.Tiến trình hoạt động HỌP MẶT ĐÓN TRẺ: 16
  17. -Thể dục buổi sáng: giáo viên hướng dẫn trẻ tập với nhạc các bài tập phát triển chung với b ài hát “Em yu trường em” -KTVS: Giáo viên kiểm tra nhắc nhở trẻ luôn giữ b àn tay sạch và biết rửa tay với xà phòng -Điểm danh: nhắc nhở trẻ đi học đầy đủ, biết xin phép khi nghỉ học. HOẠT ĐỘNG CHUNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI: TRƯỜNG EM(T4) Nghe hát “Cháu vẫn nhớ trường mầm non” TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động1: -Trẻ đọc -Gv cho trẻ đọc bài thơ “Trường em” -Trẻ trả lời -Đàm tho ại về nội dung bài thơ. +Bài thơ nói về điều gì? +Trong bài thơ nói về trường của các bạn ở đâu? +Trường của các bạn như thế nào? -Cc con cĩ yu ngôi trường tiểu học mà các con sắp đ ược vào đó học -Trẻ nhắc lại tên bài hát khơng? theo cô Hơm nay cơ và các con cùng vận động lại b ài “trường em”tiếp nh. **Vận động bài cũ: -Trẻ hát theo cô từng câu -Gv dạy cho lớp hát và vận động, từng tổ, từng nhóm, từng cá nhân hát v vận động theo cô. -Gv theo dõi sửa sai khi cháu hát -Trẻ lắng nghe **Ho ạt động 2: -Trẻ đoán tên bài Biểu diễn văn nghệ. bát:Nhớ ơn Bác. Gv chọn một cháu mạnh dạn nhất lớp dẫn chương trình mời bạn lên -Trẻ vận động. b iểu diễn các bài hát đ được học. Gv nhắc nhở trẻ trước và sau khi biểu diễn xong phải biết cuối đầu chào khán giả. Trẻ tự vận động,tự sửa sai cho nhau,cô chỉ bao Trẻ nghe cơ ht. quát,nhận xét. *** Hoạt động 3: Nghe ht “Chu vẫn nhớ trường mầm non” -Gv hát cho trẻ nghe bài “Chu vẫn nhớ trường mầm non ” -Gv hát 2 lần. Tóm tắt nội dung, kết hợp giáo dục cháu qua nội Khen khích lệ. dung b ài hát. -Tuyên dương hôm nay các con học rất ngoan, rất giỏi,cơ yu b nhiều. -Gv cho cháu chơi vài lần. Kết thúc tiết học. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC Hoạt động của trẻ. ĐỀ TÀI : MỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP MỘT(T2). Trẻ ht. Ho ạt động của cô. ***Hoạt động 1: Em yêu trường em. -Gv cho trẻ cùng hát bài em yêu trường em Trẻ trả lời. -Đàm tho ại về nội dung bài hát. Trẻ đồng thanh -Gv lin hệ giới thiệu bi. -Để biết r hơn đến trường tiểu học để học gì trước hôm nay cô cháu mình cng trị chuyện về một số đồ dùng học tập của học sinh lớp Trẻ nghe. Một nh! **Ho ạt động 2: Gv kể cho trẻ nghe. -Trẻ quan sát tranh và trả -Bạn Minh năm nay đ đ ược 6 tuổi rồi bạn đang chuẩn bị để vào học lời câu hỏi đ àm thoại với lớp Một,nhưng ngộ quá hình như bạn ấy chưa biết gọi tên hết các cô. đồ dùng mẹ đ sắp cho để bạn học lớp Một,bây giờ cô cháu ta hy gip b ạn ấy gọi tn một vi đồ dùng học tập nào. -Cc con xem b ạn ấy mang gì trn vai để đi học nhỉ? 17
  18. -Cặp đó là đồ dùng gì? -By giờ chng ta cng khm ph xem trong cặp bạn ấy chứa những gì nh. -Gv cho trẻ ln cho tay vo cặp lấy bất kì một đồ dùng ra và sẽ giúp b ạn ấy gọi cho đúng tn,nĩi ln công dụng (ích lợi) của từng đồ dùng ấy. -Ví dụ: Khi trẻ lấy đ ược cây bút chì đen thì trẻ sẽ nĩi : Trẻ cùng quan sát. +Đây là cây bút chì đen,dùng đ ể viết b ài,... Trẻ trả lời theo ý trẻ hiểu. -Gv theo di,nhận xt ,tuyn d ương trẻ hoạt động.(Bạn Minh nói bạn ấy thật sự cám ơn các con,nhờ các con giúp bạn ấy nên b ạn ấy mới có thể gọi tên và biết công dụng của một số đồ dùng mà mẹ đ sắp cho b ạn Minh,cc con cố gắng học thật ngoan để năm sau đ ược đi Trẻ cùng chơi. học lớp Một giố ng b ạn Minh nhé) -Gv mở rộng,kể thêm cho trẻ nghe một số đồ dùng khác như:bông lau bảng,bảng,phấn,thước,bút lông,gôm,tẩy,... ***Hoạt động 3: -Gv cho trẻ lên chọn trên bàn b ất cứ một đồ dùng nào,yêu cầu trẻ gọi đúng tên đồ dùng và nói được cộng dụng của đồ dùng ấ y,và yêu Nghe cô gd. cầu trẻ sẽ tạo ra một sản phẩm từ chính công dụng của đồ dùng ấy. Ví dụ: Vin phấn thì cộng dụng của nĩ l dng viết ln bảng,trẻ sẽ dng Khen khích lệ. vin phấn viết ln chữ trẻ thích nhất.gv theo di nhắc nhở sửa sai cho trẻ. -Gv nhận xét,tuyên dương trẻ. -Hơm nay cơ v cc chu tìm hiểu về gì nhỉ? -Vậy để chuẩn bị vào học lớp Một thì cc con sẽ chuẩn bị những gì? -Củng cố:gv nhận xt,gio dục chu qua nội dung bi học. -KTTH:gv nhận xét,tuyên dương kết thúc hoạt động. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp một. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu ... -GV hướng dẫn cho trẻ chơi,cô theo dõi sữa sai.Tuyên dương. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát cáctranh ảnh đồ dùng của hs lớp Một,nghe cô đọc câu đố và giải câu đố theo gợi ý của cô, độc theo cô các câu đố ấy..Chơi tự do. Gv hướng dẫn trẻ quan sát từng tranh ảnh về đồ dùng của hs lớp Một, cô theo dõi cho trẻ tự hoạt động với nhau ,cô chỉ xem trẻ làm. -Nhắc nhỡ trẻ khi chơi tự do thì không nghịch phá bạn,biết yêu thương nhường nhịn bạn . -Nhắc nhỡ các cháukhi ăn quà bánh không vứt rác bừa bãi, bỏ vào sọt rác đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG Cho trẻ đọc theo cô các tiêu chu ẩn nêu gương trong ngày 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. -Cô mời tổ trưởng lên nhận xét trong tổ của mình -Cá nhân tự nhận xét -GV nhận xét trẻ sau khi học. Cô mời các cháu cắm cờ bé ngoan. Tuyên dương tổ, lớp. GV hướng dẫn quan sát cho trẻ nhận xét về bạn, về bản thân trẻ,gv nhận xét tặng cờ 18
  19. b é ngoan. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CUỐI BUỔI HỌC HOẠT ĐỘNG CHUNG HĐPTTM ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… HĐKPKH…………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG KHÁC HĐG………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………… HĐNT………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………HĐNG……………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT BUỔI Thứ sáu, ngày 22 tháng 04 năm 2011 Hoạt động chung HĐPTTM: Đề tài: CẮT DÁN ĐỒ DÙNG VỆ SINH CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. HĐPTNN: Đề tài: LM QUEN CHỮ V,r (T1) *1 .YÊU CẦU: -Tâp được theo cô các bài thể dục theo nhạc bi “Em yêu trường em”. -Trò chuyện tự tin mạnh dạn,trả lời được các câu hỏi đàm tho ại của cô. -Trẻ biết một số tn gọi,công dụng của một số đồ dùng học tập của hs tiểu học. -Trẻ thuộc một số câu thơ,đàm thoại trả lời đ ược câu hỏi của cô. -Trẻ nặn được một số quả cĩ ở địa phương theo hướng dẫn của cô -Chơi tốt trò chơi ở hoạt động góc -Thực hiện tốt theo ba tiêu chuẩn nêu gương trong ngày. *2. CHUẨN BỊ Cô: Tranh ảnh một số đồ dùng học tập của hs tiểu học. Tranh lotô về một số loại đồ dùng học tập của hs tiểu học. Một số mẫu cắt dán đồ dùng của học sinh lớp một.. Trẻ: Tranh cy bắp,quả b ưởi,quả dâu hấu,... Đồ dùng dụng cụ cho trẻ HĐG Hồ khăn lau ,giấy A4. Giấy mu,ko,… Rổ ,bút màu ,giấy vẽ….. Trò chơi, bài thơ, bài hát… *3.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG 19
  20. *** HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Trò chuyện: về một số số đồ dng học tập của hs tiểu học, GV chỉ theo dõi , gợi ý, tuyên dương. -Kiểm tra vệ sinh: gv kiểm tra nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ. -Thể dục sáng: gv cùng tập với trẻ các động tác thể dục, tập kiết hợp theo nhạc bài “Em yu trường em” diễn tả đầy đủ các động tác phát trển 4 nhóm cơ. *** HOẠT ĐỘNG CHUNG : HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ. ĐỀ TÀI: v,r(T1) TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Ho ạt động của trẻ **Ho ạt động 1: -Gv bắt nhịp b ài “Trường em”. -Trẻ hát -Đàm tho ại về nội dung bài hát. +Trong bi ht cĩ nĩi về gì? -Trẻ trả lời +Trong bi ht gồm cĩ những gì? -Gv lin hệ gio dục trẻ qua nội dung trn. Cc con rất giỏi cc con xem lớp mình cĩ gì lạ thế.(cĩ nhiều tranh b í mật trn tường). **Ho ạt động2: Trẻ tìm chữ đ học. -Gv cho trẻ cùng cô đến khám phá xem trong tranh vẽ những gì. +Tranh sân trường bé chơi. +Tranh cy viết chì. +Tranh vẽ quyển vở, +Tranh vẽ cặp đựng sách. Trẻ đọc. -Gv cho trẻ ln chọn chữ ci vừa học:chữ ci : a,,c,o,... Trẻ cng so snh. Gv lần lượt giới thiệu với trẻ từng chữ ci v,r. Cho trẻ chuyền tay xem từng chữ ci v,r. *cho trẻ so snh sự giống v khc nhau giữ chữ ci v,r,gv gợi ý cho trẻ tự so snh. -Gv cho trẻ đọc,pht m thật chuẩn st chữ v,r. ***Hoạt động 3: -Gv cho trẻ chơi trị chơi “Đưa chữ theo yêu cầu của cơ” Trẻ cùng chơi. -Gv hướng dẫn giải thích trị chơi ,cho trẻ cùng chơi. -Trị chơi “Về đúng nhà” gv hướng dẫn cho trẻ cùng chơi -Trị chơi truyền tin. Gv giải thích trị chơi và hướng dẫn các cháu khi chơi,ai truiyền đúng về nhanh thì nhĩm đó thắng cuộc. -Gv nhận xt tuyn duong qua trị chơi. Trẻ nghe Hơm nay cơ dạy cc con lm quen m gì? Khen khích lệ. Gv gio dục chu qua nội dung bi. KTTH:gv nhận xt kết thc tiết học. ****HOẠT ĐỘNG PHÁT TRỂN THẨM MỸ***** Đề tài: CẮT DÁN ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚPMỘT Trẻ ht **Ho ạt động của cô. -Gv bắt nhịp bi “ Em yêu trường em” Trẻ kể. -Đàm tho ại về nội dung bài hát. -Gv gợi ý cho trẻ kể về đặc điểm,ích lợi của trường tiểu học,gồm những phịng như thế nào? Trẻ quan st. -Gv tĩm ý ,gio dục chu.Hơm nay cơ sẽ dạy cc con cắt dán đồ dùng học tập của học sinh lớp Một nh. +Gv cho trẻ quan st một số tranh cắt dn mẫu của cơ. Trẻ nghe cô hướng dẫn. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2