intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non: Vẽ hoa tặng mẹ

Chia sẻ: đỗ Phương Thúy | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

1.021
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non: Vẽ hoa tặng mẹ được biên soạn nhằm giúp trẻ biết cách vẽ các nét cong tròn, nét sổ thẳng nét xiên để tạo thành hoa và lá. Từ đó, trẻ rèn luyện được kĩ năng vẽ, sự khéo lẽo của đôi bàn tay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Vẽ hoa tặng mẹ

  1.                                                                        Thứ 4 ngày 27­02­2013                I­   ĐÓN TRẺ ­ THỂ DỤC SÁNG – ĐIỂM DANH 1.Đón trẻ ­­nhắc trẻ chào hỏi,cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.Trao đổi với  phu  huynh về tình hình trẻ 2.Thể dục sáng : Tập toàn trường,các động tác hô hấp,tay,chân,bụng  lườn,bật nhảy 3. Điểm danh:Cô điểm danh nhằm để trẻ nhớ tên các bạn trong lớp và kiểm  tra xem bạn nào vắng,biết số trẻ đến lớp để báo cơm với nhà bếp II­HOẠT ĐỘNG HỌC  Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ:vẽ  hoa tặng mẹ  1mục đích ,yêu cầu ­kiên thức; ­Dạy  trẻ vẽ các nét cong tròn, nét sổ thảng nét xiên để tạo thành  hoa và lá ­ky năng:rèn  kĩ năng vẽ,sự khéo lẽo của đôi bàn tay  ­thái độ; Trẻ biết biết giữ gìn sản phẩm ,biết yêu quý chăm sóc hoa,biết hoa  dung để trang trí  2.chuẩn bị; ­ Mẫu vẽ của cô ­ giấy A4 ,bút chì bút màu Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1 : Ổn định tạo hứng thú: Hát bài:Hoa trường em Trẻ hát ­Đàm thọai về nội dung bài hát. Trẻ trò chuyện HOẠT ĐỘNG 1:giới thiệu ­Các con vừa hát bài gì ? ­ Hoa được trông ở đâu? Trẻ trả lời ­Dùng để làm gi? Trẻ kể ­Con biết có những loài hoa nào? ­Bông hoa màu gi? ­Cánh hoa màu gi?hoa có mui gi? Trẻ trả lời ­vậy cô sẽ thưởng cho lớp chúng mình 1 chuyến di thăm quan  Trẻ quan sát vườn hoa qua màn ảnh nhỏ(cho cả lớp quan sát trên máy tình 1  số hình ảnh về các loài hoa mà cô đã chuẩn bị săn) ­chúng mình thấy nhung bông hoa này có đẹp không?vậy chúng  Trẻ  trả lơi mình có thích không? ­Thế các bạn có muốn vẽ 1 bông hoa thật đẹp như vậy để  tặng cho mẹ không? ­Để vẽ được trước tiên cô mời cả lớp cùng nhìn lên đây xem  cô có gi đây nào?
  2. HOẠT ĐỘNG 2:Hướng dẫn thực hiện: ­ Cô có tranh gì?.  Cả lớp quan sát tranh  ­Cô vẽ hoa như thế nào?bong hoa như thế nào?lá như thế nào? mẫu và trả lời câu hỏi  còn cuống hoa... của cô ­Muốn vẽ đẹp được như cô:chúng mình hãy cùng cầm bút lên  và vẽ trên không theo cô:Các con cầm bút bằng tay phải và bắt  đầu vẽ 1 nét thẳng làm cây hoa tiếp theo se vẽ bông hoa để vẽ  được bông hoa chúng mình sẽ vẽ những nét cong tròn để tạo  thành bông hoa rồi vẽ tiếp nhũng nét xiên ,nét sổ thẳng làm  lá... ­Vẽ song muốn đàn cbông hoa thêm đẹp chúng mình phải làm  Trẻ  quan sát và thực  gi nữa? hiện theo cô => .Tô màu cho bông hoa:tô màu trùng khít lên bông hoa và lá tô  không trườm ra ngoài,tô từ trái sang phải HOẠT ĐỘNG 3:Thực hiện: ­Cô cho cả lớp vẽ. ­Cô nhắc tư thế ngồi.cách cầm viết. Trẻ thực hiện ­Cô đi quan sát hướng dẫn,động viên cháu vẽ thêm sáng tạo.  HOẠT ĐỘNG 3:Nhận xét sản phẩm: ­Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. ­Mời trẻ giới thiệu về sản phẩm mình và nhận xét sản phẩm  cảu mình của của bạn.cái nào đẹp chưa đẹp vì sao? ­Cô nhận xét chung và bổ xung cho sản phẩm chưa hoan thiện,  *kết thúc ;cô cho trẻ múa hát tập thể bài:hoa trường em  . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI  Quan sát: Hoa hồng                                                        TCVĐ: Cỏ thấp cây cao                                                         Chơi theo ý thích  I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức  ­ Trẻ quan sát nhận xét một số đặc điểm đặc trưng của cây hoa hồng  2. Kỹ năng   ­ Trẻ có kỹ năng quan sát nhận xét, trả lời câu hỏi của cô  ­ Trẻ biết chơi trò chơi  3. Thái độ  ­ Yêu quý, chăm sóc bảo vệ hoa  biết hoa để trang trí II. Chuẩn bị 
  3. ­ Địa điểm  quan sát hoa đồng tiền  hồng  ­ Sân chơi, phấn, lá cây, một số đồ chơi ngoài trời III. Tổ chức hoạt động  Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1 Quan sát: Hoa đồng tiền  ­ Đố biết : Hoa gi vùa thơm mà lại có nhiều gai? Trẻ đoán                      Là hoa gì ?” ­ Các con hãy quan sát xem hoa hồng có những đặc điểm gì  Trẻ nhận xét  ? ­ Bông hoa có màu gì ? Cánh hoa như thế nào ? Màu sắc  Hoa màu đỏ, tròn các cánh  hình dáng của cánh hoa ?  hoa được xếp chum lại với  ­ Cuống hoa như thế nào ? nhau ­lá màu xanh thon tròn ­ Lá của hoa hồng như thế nào ? ­ Hoa được trồng để làm gì ? Ngoài hoa hồng con còn biết  Cuống nhỏ dài và có gai  những loài hoa nào nữa ? Trẻ kể tên các loài hoa trẻ  ­ Giáo dục trẻ chăm sóc cây không bẻ cành hái hoa nơi  biết  công cộng 2. Hoạt động 2  TCVĐ: Cỏ thấp cây cao  ­ Cô hướng dẫn trẻ chơi ­ Tổ chức cho trẻ chơi  Trẻ chơi 5­7 phút  3. Hoạt động 3: Chơi tự do   ­ Cô quan sát trẻ chơi, bảo đảm an toàn cho trẻ  Trẻ chơi  IV­HOẠT ĐỘNG GÓC * Góc xây dựng: Vườn hoa của bé  * Góc phân vai: Cửa hàng bán hoa 
  4. * Góc học tập: Xếp tương ứng 1­1, phân biệt các loài hoa  * Góc nghệ  thuật­Tạo hình: Tô màu các loài hoa bé thích  =>tiến hành như mọi ngày V­VỆ SINH­ĂN TRƯA­NGỦ  TRƯA ­Cô cho trẻ đi vê sinh,rửa tay rửa mặt trươc khi  ăn,va sau khi đi vệ sinh ­Cho trẻ ngồi vao bàn ăn ­Cô nhắc trẻ ăn phải biết mời cô ,mời các ban cùng  ăn,ăn từ tốn ,không nhai nhồm nhoàm,không nói  chuyện trong khi an ­Chuẩn bị phòng ngủ thông thoáng mát cho tre, ­Chuẩn bi chăn,màn. Gối ,chiếu cho trẻ ­Cô kê chuyện hoạc đọc thơ ru trẻ ngủ ­Cho trẻ ngủ đủ,ngu sâu giấc                          VI­HOẠT ĐỘNG CHIỀU        . 1.mục đích,yêu cầu:Giúp trẻ tỉnh táo,thoải mái cơ thể để có thể tham gia vào  các hoạt động khác                  ­Trẻ đủ năng lượng 1ngày để phát triển 2,chuẩn bị:sàn nhà sạch sẽ,đồ dùng để phục vụ bữa ăn 3.tiến hành: . *HĐ 1:vận động nhẹ­vệ sinh­ăn phụ      ­khi trẻ ngủ dậy nhắc trẻ đi vệ sinh,rồi cô chuẩn bi  quần áo dầu tóc cho trẻ gọn gàng,rửa mặt,rửa tay  Trẻ thực hiện rồi vận động nhẹ nhàng theo cô 1,2 lần ­ăn bữa phụ:trẻ ăn song cho trẻ vào lớp ngồi theo 3  tổ hinh chu U *HĐ 2: cho trẻ xé dan các loại hoa mà trẻ biết Trẻ thực hiện                                  VII­TRẢ  TRẺ 1.nêu gương cuối ngày: ­cô cho trẻ ngồi hình chữ U,cho trẻ hát về chủ đề,cô nhận xét từng trẻ qua  các hoạt động 2.nhật kí cuối ngày:tông số trẻ  /30 ­số trẻ vắng :……………………………………………………………………. ­lí do : ………………………………………………………………………………… ­Tình hình chung về trẻ trong ngày:
  5. *sức khỏe của trẻ :…………………………………………………………. *Nề nếp………………………………………………………………………… ­Thái độ tham gia hoạt động
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2