Giáo án Mầm non: Vẽ hoa tặng mẹ được biên soạn nhằm giúp trẻ biết cách vẽ các nét cong tròn, nét sổ thẳng nét xiên để tạo thành hoa và lá. Từ đó, trẻ rèn luyện được kĩ năng vẽ, sự khéo lẽo của đôi bàn tay.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Vẽ hoa tặng mẹ
- Thứ 4 ngày 27022013
I ĐÓN TRẺ THỂ DỤC SÁNG – ĐIỂM DANH
1.Đón trẻ
nhắc trẻ chào hỏi,cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.Trao đổi với phu
huynh về tình hình trẻ
2.Thể dục sáng : Tập toàn trường,các động tác hô hấp,tay,chân,bụng
lườn,bật nhảy
3. Điểm danh:Cô điểm danh nhằm để trẻ nhớ tên các bạn trong lớp và kiểm
tra xem bạn nào vắng,biết số trẻ đến lớp để báo cơm với nhà bếp
IIHOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ:vẽ hoa tặng mẹ
1mục đích ,yêu cầu
kiên thức; Dạy trẻ vẽ các nét cong tròn, nét sổ thảng nét xiên để tạo thành
hoa và lá
ky năng:rèn kĩ năng vẽ,sự khéo lẽo của đôi bàn tay
thái độ; Trẻ biết biết giữ gìn sản phẩm ,biết yêu quý chăm sóc hoa,biết hoa
dung để trang trí
2.chuẩn bị;
Mẫu vẽ của cô
giấy A4 ,bút chì bút màu
Tiến hành:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
HĐ 1 : Ổn định tạo hứng thú:
Hát bài:Hoa trường em Trẻ hát
Đàm thọai về nội dung bài hát. Trẻ trò chuyện
HOẠT ĐỘNG 1:giới thiệu
Các con vừa hát bài gì ?
Hoa được trông ở đâu? Trẻ trả lời
Dùng để làm gi? Trẻ kể
Con biết có những loài hoa nào?
Bông hoa màu gi?
Cánh hoa màu gi?hoa có mui gi? Trẻ trả lời
vậy cô sẽ thưởng cho lớp chúng mình 1 chuyến di thăm quan Trẻ quan sát
vườn hoa qua màn ảnh nhỏ(cho cả lớp quan sát trên máy tình 1
số hình ảnh về các loài hoa mà cô đã chuẩn bị săn)
chúng mình thấy nhung bông hoa này có đẹp không?vậy chúng Trẻ trả lơi
mình có thích không?
Thế các bạn có muốn vẽ 1 bông hoa thật đẹp như vậy để
tặng cho mẹ không?
Để vẽ được trước tiên cô mời cả lớp cùng nhìn lên đây xem
cô có gi đây nào?
- HOẠT ĐỘNG 2:Hướng dẫn thực hiện:
Cô có tranh gì?. Cả lớp quan sát tranh
Cô vẽ hoa như thế nào?bong hoa như thế nào?lá như thế nào? mẫu và trả lời câu hỏi
còn cuống hoa... của cô
Muốn vẽ đẹp được như cô:chúng mình hãy cùng cầm bút lên
và vẽ trên không theo cô:Các con cầm bút bằng tay phải và bắt
đầu vẽ 1 nét thẳng làm cây hoa tiếp theo se vẽ bông hoa để vẽ
được bông hoa chúng mình sẽ vẽ những nét cong tròn để tạo
thành bông hoa rồi vẽ tiếp nhũng nét xiên ,nét sổ thẳng làm
lá...
Vẽ song muốn đàn cbông hoa thêm đẹp chúng mình phải làm Trẻ quan sát và thực
gi nữa? hiện theo cô
=> .Tô màu cho bông hoa:tô màu trùng khít lên bông hoa và lá tô
không trườm ra ngoài,tô từ trái sang phải
HOẠT ĐỘNG 3:Thực hiện:
Cô cho cả lớp vẽ.
Cô nhắc tư thế ngồi.cách cầm viết. Trẻ thực hiện
Cô đi quan sát hướng dẫn,động viên cháu vẽ thêm sáng tạo.
HOẠT ĐỘNG 3:Nhận xét sản phẩm:
Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.
Mời trẻ giới thiệu về sản phẩm mình và nhận xét sản phẩm
cảu mình của của bạn.cái nào đẹp chưa đẹp vì sao?
Cô nhận xét chung và bổ xung cho sản phẩm chưa hoan thiện,
*kết thúc ;cô cho trẻ múa hát tập thể bài:hoa trường em
. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát: Hoa hồng
TCVĐ: Cỏ thấp cây cao
Chơi theo ý thích
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
Trẻ quan sát nhận xét một số đặc điểm đặc trưng của cây hoa hồng
2. Kỹ năng
Trẻ có kỹ năng quan sát nhận xét, trả lời câu hỏi của cô
Trẻ biết chơi trò chơi
3. Thái độ
Yêu quý, chăm sóc bảo vệ hoa biết hoa để trang trí
II. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát hoa đồng tiền hồng
Sân chơi, phấn, lá cây, một số đồ chơi ngoài trời
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1 Quan sát: Hoa đồng tiền
Đố biết : Hoa gi vùa thơm mà lại có nhiều gai? Trẻ đoán
Là hoa gì ?”
Các con hãy quan sát xem hoa hồng có những đặc điểm gì
Trẻ nhận xét
?
Bông hoa có màu gì ? Cánh hoa như thế nào ? Màu sắc
Hoa màu đỏ, tròn các cánh
hình dáng của cánh hoa ?
hoa được xếp chum lại với
Cuống hoa như thế nào ?
nhau
lá màu xanh thon tròn
Lá của hoa hồng như thế nào ?
Hoa được trồng để làm gì ? Ngoài hoa hồng con còn biết
Cuống nhỏ dài và có gai
những loài hoa nào nữa ?
Trẻ kể tên các loài hoa trẻ
Giáo dục trẻ chăm sóc cây không bẻ cành hái hoa nơi
biết
công cộng
2. Hoạt động 2 TCVĐ: Cỏ thấp cây cao
Cô hướng dẫn trẻ chơi
Tổ chức cho trẻ chơi Trẻ chơi 57 phút
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
Cô quan sát trẻ chơi, bảo đảm an toàn cho trẻ
Trẻ chơi
IVHOẠT ĐỘNG GÓC
* Góc xây dựng: Vườn hoa của bé
* Góc phân vai: Cửa hàng bán hoa
- * Góc học tập: Xếp tương ứng 11, phân biệt các loài hoa
* Góc nghệ thuậtTạo hình: Tô màu các loài hoa bé thích
=>tiến hành như mọi ngày
VVỆ SINHĂN TRƯANGỦ TRƯA
Cô cho trẻ đi vê sinh,rửa tay rửa mặt trươc khi
ăn,va sau khi đi vệ sinh
Cho trẻ ngồi vao bàn ăn
Cô nhắc trẻ ăn phải biết mời cô ,mời các ban cùng
ăn,ăn từ tốn ,không nhai nhồm nhoàm,không nói
chuyện trong khi an
Chuẩn bị phòng ngủ thông thoáng mát cho tre,
Chuẩn bi chăn,màn. Gối ,chiếu cho trẻ
Cô kê chuyện hoạc đọc thơ ru trẻ ngủ
Cho trẻ ngủ đủ,ngu sâu giấc
VIHOẠT ĐỘNG CHIỀU
.
1.mục đích,yêu cầu:Giúp trẻ tỉnh táo,thoải mái cơ thể để có thể tham gia vào
các hoạt động khác
Trẻ đủ năng lượng 1ngày để phát triển
2,chuẩn bị:sàn nhà sạch sẽ,đồ dùng để phục vụ bữa ăn
3.tiến hành:
. *HĐ 1:vận động nhẹvệ sinhăn phụ
khi trẻ ngủ dậy nhắc trẻ đi vệ sinh,rồi cô chuẩn bi
quần áo dầu tóc cho trẻ gọn gàng,rửa mặt,rửa tay Trẻ thực hiện
rồi vận động nhẹ nhàng theo cô 1,2 lần
ăn bữa phụ:trẻ ăn song cho trẻ vào lớp ngồi theo 3
tổ hinh chu U
*HĐ 2: cho trẻ xé dan các loại hoa mà trẻ biết
Trẻ thực hiện
VIITRẢ TRẺ
1.nêu gương cuối ngày:
cô cho trẻ ngồi hình chữ U,cho trẻ hát về chủ đề,cô nhận xét từng trẻ qua
các hoạt động
2.nhật kí cuối ngày:tông số trẻ /30
số trẻ vắng :…………………………………………………………………….
lí do :
…………………………………………………………………………………
Tình hình chung về trẻ trong ngày:
- *sức khỏe của trẻ :………………………………………………………….
*Nề nếp…………………………………………………………………………
Thái độ tham gia hoạt động