Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 14
lượt xem 2
download
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 14 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh kể được tên và nêu được nội dung của một số kênh truyền hình phổ biến, phù hợp với lứa tuổi học sinh; lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem ti vi; chọn được kênh, điều chỉnh được âm thanh của ti vi theo ý muốn;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 14
- CÔNG NGHỆ PHẦN 1. CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG BÀI 5. SỬ DỤNG MÁY THU HÌNH (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng: Kể được tên và nêu được nội dung của một số kênh truyền hình phổ biến, phù hợp với HS. Lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem ti vi. Chọn được kênh, điều chỉnh được âm thanh của ti vi theo ý muốn. 2. Phẩm chất và năng lực: Năng lực chung: tư chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo. Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm 3. Năng lực công nghệ: Nhận thức công nghệ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC GV: Máy thu hình (ti vi); hình ảnh vể sơ đồ cấu tạo máy thu hình (ti vi). HS: Tìm hiểu một sồ kênh truyền hình, một số chương trình được phát sóng trên ti vi; III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. HĐ khởi động Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS sẵn sàng vào tiết hoc Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi. GV cho Hs tham gia trò chơi HS xem video clip một số chương trinh Nhận xét bổ sung truyền hình của một số kênh truyền hình khác nhau HS phải đoán xem đó là chương trình gì và của kênh truyền hình nào. Mở SGK và ghi tựa bài. GV dẫn dắt, giới thiệu bải. Nêu mục tiêu tiết học Giới thiệu bài mới Ghi bảng đầu bài. 2. HĐ khám phá kiến thức Hoạt động 1: Tìm hiểu một số kênh truyền hình phổ biến Hs quan sát theo dõi gv Mục tiêu: HS kể được tên va nêu được nội dung cua một số kênh truyền hĩnh phồ biến Cách tiến hành:
- Gv tổ chức hs chơi trò chơi. Luật chơi: HS Hs thamgia trò chơi kề tên một số kênh truyền hình đã và đang phát sóng trên ti vi gồm một số kênh truyền hình quốc gia, địa phương, các chương trình phù hợp với lứa tuổi GV yêu cầu HS hoàn thành yêu cầu trang 33 trong SHS Em hãy giới thiệu kênh truyền ủa đài huyền hình như m ô hình c t ả trong bảng GV hỏi: Em hãy nêu thêm các chương trình khác mà em biết trên các kênh truyền 1 số hs trình bày trước lớp hình. Hs khác bổ sung GV giới thiệu đến hs Truyền hình Việt Nhận xét. Nam. GV đặt câu hòi cho HS: Em thường xem những kênh truyền hình nào? Em thích chương trình nào nhất? Vì sao? HS chia sẻ hiểu biết của mình về nội dung của một số chương trình phù hợp với l ứ a trên tivi. Gv kết luận: tivi là thiết bị giúp chúng ta học tập, giải trí và khám phá rất nhiều điểm mới lạ, bổ ích từ cuộc sống xung quanh. Hoạt động 2: Lựa chọn vị trí ngồi khi xem ti vi. Mục tiêu: HS lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem ti vi. Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS hoàn thành yêu cầu trang 33 trong SHS Dựa vào hình ảnh và các Hs thực hành cá nhân thông tin mô tả, em hãy lựa chọn vị trí ngồi Hs báo cáo trước lớp xem ti vi có khoảng cách hợp lí và góc nhìn Hs khác nhận xét bổ sung thích hợp để bảo vệ mắt. GV tổ chức cho HS cùng nhau nhận xét các hình ảnh đã chuẩn bị trước đó ở nhà. GV tổ chức sao cho phù hợp và đạt hiệu quà. GV hướng dẫn HS nhận xét và rút ra kết luận.
- Kết luận: chúng ta cần lựa chọn vị trí ngồi xem ti vi có khoảng cách và góc nhìn hợp lí để bảo vệ mắt. Âm lượng của ti vi nên chỉnh vừa đủ nghe khi xem chương trình truyền hình để không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sử dụng ti vi Mục tiêu: HS biết được cách sử dụng ti vi. Cách tiến hành: GV tổ chức hs hoàn thành yêu cầu: Em hãy cùng bạn thực hành sử dụng tivi thông qua bộ điều khiển từ xa theo các bước hướng Hs quan sát theo dõi gv trang 34 trong SHS. HS hoạt động nhóm đôi HS thực hành theo nhóm. Các nhóm trình bày kết quả GV lưu ý trước khi thực hành cần hướng thảo luận của nhóm mình và dẫn HS việc sử dung điện và đảm bảo an mời một số nhóm bổ sung. toàn tuyệt đối khi tồ chức thực hành. HS lắng nghe nhận xét. HS đại diện nhóm trình bày. GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận. Sử dụng tivi thông qua bộ điều khiển từ xa theo các bước sạu bấm nút ON/OFF đề mở ti vi; bấm các ki hiệu +/ trên phím VOL để điều chỉnh âm lượng; bấm các phím số từ 0 đến 9 để chọn kênh truyền hình; bấm phím ON/OFF để tắt ti vi khi không sử dụng. 3. Vận dụng Mục tiêu: HS nhắc lại các kiến thức vừa học. Nhắc lại cách sử dụng tivi 12 hs nhắc lại GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết học sau Về nhà xem lại bài. Chuẩn bị: Sử dụng máy thu hình t3 IV. Điều chỉnh sau bài dạy: .................................................................................................................................
- ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. CÔNG NGHỆ PHẦN 1. CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG BÀI 5. SỬ DỤNG MÁY THU HÌNH (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng: Kể được tên và nêu được nội dung của một số kênh truyền hình phổ biến, phù hợp với HS. Lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem ti vi. Chọn được kênh, điều chỉnh được âm thanh của ti vi theo ý muốn. 2. Phẩm chất và năng lực: Năng lực chung: tư chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo. Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm 3. Năng lực công nghệ: Nhận thức công nghệ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC GV: Máy thu hình (ti vi); hình ảnh vể sơ đồ cấu tạo máy thu hình (ti vi). HS: Tìm hiểu một sồ kênh truyền hình, một số chương trình được phát sóng trên ti vi; III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. HĐ khởi động Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS sẵn sàng vào tiết hoc Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi. GV cho Hs tham gia trò chơi HS xem video clip một số chương trinh Nhận xét bổ sung truyền hình của một số kênh truyền hình khác nhau HS phải đoán xem đó là chương trình gì và của kênh truyền hình nào. Mở SGK và ghi tựa bài. GV dẫn dắt, giới thiệu bải. Nêu mục tiêu tiết học Giới thiệu bài mới Ghi bảng đầu bài. 2. HĐ khám phá kiến thức Hoạt động 1: Tìm hiểu một số kênh truyền hình phổ biến Hs quan sát theo dõi gv
- Mục tiêu: HS kể được tên va nêu được nội dung cua một số kênh truyền hĩnh phồ biến Cách tiến hành: Hs thamgia trò chơi Gv tổ chức hs chơi trò chơi. Luật chơi: HS kề tên một số kênh truyền hình đã và đang phát sóng trên ti vi gồm một số kênh truyền hình quốc gia, địa phương, các chương trình phù hợp với lứa tuổi GV yêu cầu HS hoàn thành yêu cầu trang 33 trong SHS Em hãy giới thiệu kênh truyền ủa đài huyền hình như m ô hình c t ả trong bảng GV hỏi: Em hãy nêu thêm các chương 1 số hs trình bày trước lớp trình khác mà em biết trên các kênh truyền Hs khác bổ sung hình. Nhận xét. GV giới thiệu đến hs Truyền hình Việt Nam. GV đặt câu hòi cho HS: Em thường xem những kênh truyền hình nào? Em thích chương trình nào nhất? Vì sao? HS chia sẻ hiểu biết của mình về nội dung của một số chương trình phù hợp với l ứ a trên tivi. Gv kết luận: tivi là thiết bị giúp chúng ta học tập, giải trí và khám phá rất nhiều điểm mới lạ, bổ ích từ cuộc sống xung quanh. Hoạt động 2: Lựa chọn vị trí ngồi khi xem ti vi. Mục tiêu: HS lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem ti vi. Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS hoàn thành yêu cầu Hs thực hành cá nhân trang 33 trong SHS Dựa vào hình ảnh và các Hs báo cáo trước lớp thông tin mô tả, em hãy lựa chọn vị trí ngồi Hs khác nhận xét bổ sung xem ti vi có khoảng cách hợp lí và góc nhìn thích hợp để bảo vệ mắt. GV tổ chức cho HS cùng nhau nhận xét các hình ảnh đã chuẩn bị trước đó ở nhà. GV tổ
- chức sao cho phù hợp và đạt hiệu quà. GV hướng dẫn HS nhận xét và rút ra kết luận. Kết luận: chúng ta cần lựa chọn vị trí ngồi xem ti vi có khoảng cách và góc nhìn hợp lí để bảo vệ mắt. Âm lượng của ti vi nên chỉnh vừa đủ nghe khi xem chương trình truyền hình để không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sử dụng ti vi Mục tiêu: HS biết được cách sử dụng ti vi. Cách tiến hành: GV tổ chức hs hoàn thành yêu cầu: Em hãy cùng bạn thực hành sử dụng tivi thông qua Hs quan sát theo dõi gv bộ điều khiển từ xa theo các bước hướng HS hoạt động nhóm đôi trang 34 trong SHS. Các nhóm trình bày kết quả HS thực hành theo nhóm. thảo luận của nhóm mình và mời một số nhóm bổ sung. GV lưu ý trước khi thực hành cần hướng dẫn HS việc sử dung điện và đảm bảo an HS lắng nghe nhận xét. toàn tuyệt đối khi tồ chức thực hành. HS đại diện nhóm trình bày. GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận. Sử dụng tivi thông qua bộ điều khiển từ xa theo các bước sạu bấm nút ON/OFF đề mở ti vi; bấm các ki hiệu +/ trên phím VOL để điều chỉnh âm lượng; bấm các phím số từ 0 đến 9 để chọn kênh truyền hình; bấm phím ON/OFF để tắt ti vi khi không sử dụng. 3. Vận dụng Mục tiêu: HS nhắc lại các kiến thức vừa học. 12 hs nhắc lại Nhắc lại cách sử dụng tivi Về nhà xem lại bài. Chuẩn bị: GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết học sau Sử dụng máy thu hình t3
- IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 4 (Sách Chân trời sáng tạo)
97 p | 74 | 12
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 6
4 p | 45 | 7
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 3
5 p | 27 | 4
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 11
3 p | 17 | 4
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 7
4 p | 21 | 4
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 9
3 p | 26 | 4
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 13
4 p | 16 | 3
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 12
3 p | 19 | 3
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 10
3 p | 17 | 3
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 8
3 p | 18 | 3
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 5
6 p | 44 | 3
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 4
5 p | 25 | 3
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 2
4 p | 21 | 2
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 15
8 p | 20 | 2
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 17
4 p | 27 | 2
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 18
3 p | 39 | 2
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 10 sách Cánh diều: Bài 20
9 p | 22 | 2
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 1
6 p | 22 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn