intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 14

Chia sẻ: Giang Hạ Vân | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

13
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 14 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh kể được tên và nêu được nội dung của một số kênh truyền hình phổ biến, phù hợp với lứa tuổi học sinh; lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem ti vi; chọn được kênh, điều chỉnh được âm thanh của ti vi theo ý muốn;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 14

  1. CÔNG NGHỆ PHẦN 1. CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG  BÀI 5. SỬ DỤNG  MÁY THU HÌNH (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT  1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Kể được tên và nêu được nội dung của một số kênh truyền hình phổ biến,  phù hợp với HS. ­ Lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem  ti vi. ­ Chọn được kênh, điều chỉnh được âm thanh của ti vi theo ý muốn. 2. Phẩm chất và năng lực: ­ Năng lực chung: tư chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và  sáng tạo. ­ Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm 3. Năng lực công nghệ:  Nhận thức công nghệ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC  GV: Máy thu hình (ti vi); hình ảnh vể sơ đồ cấu tạo máy thu hình (ti vi). HS: Tìm hiểu một sồ kênh truyền hình, một số chương trình được phát sóng  trên ti vi; III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. HĐ khởi động  ­ Mục tiêu:  Tạo tâm thế cho HS sẵn sàng vào tiết hoc  ­ Cách tiến hành:  ­ GV tổ chức cho HS chơi trò chơi. GV cho  Hs tham gia trò chơi HS xem video clip một số chương trinh  Nhận xét bổ sung truyền hình của một số kênh truyền hình  khác nhau HS phải đoán xem đó là chương  trình gì và của kênh truyền hình nào. Mở SGK và ghi tựa bài. GV dẫn dắt, giới thiệu bải. Nêu mục tiêu tiết học Giới thiệu bài mới­ Ghi bảng đầu bài. 2. HĐ khám phá kiến thức  Hoạt động 1: Tìm hiểu một số kênh  truyền hình phổ biến Hs quan sát theo dõi gv ­ Mục tiêu: HS kể được tên va nêu được  nội dung cua một số kênh truyền hĩnh phồ  biến Cách tiến hành:
  2. Gv tổ chức hs chơi trò chơi. Luật chơi: HS  Hs thamgia trò chơi kề tên một số kênh truyền hình đã và đang  phát sóng trên ti vi gồm một số kênh truyền  hình quốc gia, địa phương, các chương trình  phù hợp với lứa tuổi GV yêu cầu HS hoàn thành yêu cầu trang 33  trong SHS Em hãy giới thiệu kênh truyền    ủa đài huyền hình như m ô  hình  c    t   ả     trong      bảng ­ GV  hỏi:  Em   hãy  nêu  thêm  các  chương  trình khác mà  em biết  trên  các kênh truyền  1 số hs trình bày trước lớp hình. Hs khác bổ sung ­ GV giới thiệu đến  hs  Truyền hình Việt  Nhận xét. Nam. ­  GV đặt câu hòi cho HS: Em thường xem     những   kênh   truyền   hình   nào?   Em   thích  chương trình nào nhất? Vì sao? ­  HS   chia   sẻ   hiểu   biết   của   mình   về   nội   dung của một số  chương trình phù hợp với   l ứ a   trên tivi. Gv kết luận: tivi là thiết bị giúp chúng ta học  tập, giải trí và khám phá rất nhiều điểm mới  lạ, bổ ích từ cuộc sống xung quanh. Hoạt động 2: Lựa chọn vị trí ngồi khi xem ti  vi.  Mục tiêu: HS lựa chọn được vị trí ngồi đảm  bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem  ti vi. ­ Cách tiến hành:  GV tổ chức cho HS hoàn thành yêu cầu  trang 33 trong SHS Dựa vào hình ảnh và các  Hs thực hành cá nhân thông tin mô tả, em hãy lựa chọn vị trí ngồi  Hs báo cáo trước lớp xem ti vi có khoảng cách hợp lí và góc nhìn  Hs khác nhận xét bổ sung thích hợp để bảo vệ mắt. GV tổ chức cho HS cùng nhau nhận xét các  hình ảnh đã chuẩn bị trước đó ở nhà. GV tổ  chức sao cho phù hợp và đạt hiệu quà. GV hướng dẫn HS nhận xét và rút ra kết  luận.
  3. Kết luận: chúng ta cần lựa chọn vị trí ngồi  xem ti vi có khoảng cách và góc nhìn hợp lí  để bảo vệ mắt. Âm lượng của ti vi nên chỉnh  vừa đủ nghe khi xem chương trình truyền  hình để không làm ảnh hưởng đến mọi  người xung quanh. Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sử dụng ti vi  Mục tiêu: HS biết được cách sử dụng ti vi. ­ Cách tiến hành: GV tổ chức hs hoàn thành yêu cầu: Em hãy  cùng bạn thực hành sử dụng tivi thông qua  bộ điều khiển từ xa theo các bước hướng  Hs quan sát theo dõi gv trang 34 trong SHS. ­ HS hoạt động nhóm đôi ­HS thực hành theo nhóm. ­ Các nhóm trình bày kết quả  GV lưu ý trước khi thực hành cần hướng  thảo   luận   của   nhóm   mình   và  dẫn HS việc sử dung điện và đảm bảo an  mời một số nhóm bổ sung. toàn tuyệt đối khi tồ chức thực hành. ­ HS lắng nghe nhận xét. HS đại diện nhóm trình bày. GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận. Sử  dụng tivi thông qua bộ điều khiển từ xa theo  các bước sạu bấm nút ON/OFF đề mở ti vi;  bấm các ki hiệu +/­ trên phím VOL để điều  chỉnh âm lượng; bấm các phím số từ 0 đến 9  để chọn kênh truyền hình; bấm phím  ON/OFF để tắt ti vi khi không sử dụng.   3. Vận dụng Mục tiêu: HS nhắc lại các kiến thức vừa  học. Nhắc lại cách sử dụng tivi 1­2 hs nhắc lại GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết học sau Về nhà xem lại bài. Chuẩn bị:  Sử dụng  máy thu hình t3 IV. Điều chỉnh sau bài dạy: .................................................................................................................................
  4. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. CÔNG NGHỆ PHẦN 1. CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG  BÀI 5. SỬ DỤNG  MÁY THU HÌNH (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT  1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Kể được tên và nêu được nội dung của một số kênh truyền hình phổ biến,  phù hợp với HS. ­ Lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem  ti vi. ­ Chọn được kênh, điều chỉnh được âm thanh của ti vi theo ý muốn. 2. Phẩm chất và năng lực: ­ Năng lực chung: tư chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và  sáng tạo. ­ Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm 3. Năng lực công nghệ:  Nhận thức công nghệ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC  GV: Máy thu hình (ti vi); hình ảnh vể sơ đồ cấu tạo máy thu hình (ti vi). HS: Tìm hiểu một sồ kênh truyền hình, một số chương trình được phát sóng  trên ti vi; III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. HĐ khởi động  ­ Mục tiêu:  Tạo tâm thế cho HS sẵn sàng vào tiết hoc  ­ Cách tiến hành:  ­ GV tổ chức cho HS chơi trò chơi. GV cho  Hs tham gia trò chơi HS xem video clip một số chương trinh  Nhận xét bổ sung truyền hình của một số kênh truyền hình  khác nhau HS phải đoán xem đó là chương  trình gì và của kênh truyền hình nào. Mở SGK và ghi tựa bài. GV dẫn dắt, giới thiệu bải. Nêu mục tiêu tiết học Giới thiệu bài mới­ Ghi bảng đầu bài. 2. HĐ khám phá kiến thức  Hoạt động 1: Tìm hiểu một số kênh  truyền hình phổ biến Hs quan sát theo dõi gv
  5. ­ Mục tiêu: HS kể được tên va nêu được  nội dung cua một số kênh truyền hĩnh phồ  biến Cách tiến hành: Hs thamgia trò chơi Gv tổ chức hs chơi trò chơi. Luật chơi: HS  kề tên một số kênh truyền hình đã và đang  phát sóng trên ti vi gồm một số kênh truyền  hình quốc gia, địa phương, các chương trình  phù hợp với lứa tuổi GV yêu cầu HS hoàn thành yêu cầu trang 33  trong SHS Em hãy giới thiệu kênh truyền    ủa đài huyền hình như m ô  hình  c    t   ả     trong      bảng ­ GV  hỏi:  Em   hãy  nêu  thêm  các  chương  1 số hs trình bày trước lớp trình khác mà  em biết  trên  các kênh truyền  Hs khác bổ sung hình. Nhận xét. ­ GV giới thiệu đến  hs  Truyền hình Việt  Nam.   ­  GV đặt câu hòi cho HS: Em thường xem   những   kênh   truyền   hình   nào?   Em   thích  chương trình nào nhất? Vì sao? ­  HS   chia   sẻ   hiểu   biết   của   mình   về   nội   dung của một số  chương trình phù hợp với   l ứ a   trên tivi. Gv kết luận: tivi là thiết bị giúp chúng ta học  tập, giải trí và khám phá rất nhiều điểm mới  lạ, bổ ích từ cuộc sống xung quanh. Hoạt động 2: Lựa chọn vị trí ngồi khi xem ti  vi.  Mục tiêu: HS lựa chọn được vị trí ngồi đảm  bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem  ti vi. ­ Cách tiến hành:  GV tổ chức cho HS hoàn thành yêu cầu  Hs thực hành cá nhân trang 33 trong SHS Dựa vào hình ảnh và các  Hs báo cáo trước lớp thông tin mô tả, em hãy lựa chọn vị trí ngồi  Hs khác nhận xét bổ sung xem ti vi có khoảng cách hợp lí và góc nhìn  thích hợp để bảo vệ mắt. GV tổ chức cho HS cùng nhau nhận xét các  hình ảnh đã chuẩn bị trước đó ở nhà. GV tổ 
  6. chức sao cho phù hợp và đạt hiệu quà. GV hướng dẫn HS nhận xét và rút ra kết  luận. Kết luận: chúng ta cần lựa chọn vị trí ngồi  xem ti vi có khoảng cách và góc nhìn hợp lí  để bảo vệ mắt. Âm lượng của ti vi nên chỉnh  vừa đủ nghe khi xem chương trình truyền  hình để không làm ảnh hưởng đến mọi  người xung quanh. Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sử dụng ti vi  Mục tiêu: HS biết được cách sử dụng ti vi. ­ Cách tiến hành: GV tổ chức hs hoàn thành yêu cầu: Em hãy  cùng bạn thực hành sử dụng tivi thông qua  Hs quan sát theo dõi gv bộ điều khiển từ xa theo các bước hướng  ­ HS hoạt động nhóm đôi trang 34 trong SHS. ­ Các nhóm trình bày kết quả  ­HS thực hành theo nhóm. thảo   luận   của   nhóm   mình   và  mời một số nhóm bổ sung. GV lưu ý trước khi thực hành cần hướng  dẫn HS việc sử dung điện và đảm bảo an  ­ HS lắng nghe nhận xét. toàn tuyệt đối khi tồ chức thực hành. HS đại diện nhóm trình bày. GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận. Sử  dụng tivi thông qua bộ điều khiển từ xa theo  các bước sạu bấm nút ON/OFF đề mở ti vi;  bấm các ki hiệu +/­ trên phím VOL để điều  chỉnh âm lượng; bấm các phím số từ 0 đến 9  để chọn kênh truyền hình; bấm phím  ON/OFF để tắt ti vi khi không sử dụng.   3. Vận dụng Mục tiêu: HS nhắc lại các kiến thức vừa  học. 1­2 hs nhắc lại Nhắc lại cách sử dụng tivi Về nhà xem lại bài. Chuẩn bị:  GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết học sau Sử dụng  máy thu hình t3
  7. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2