intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 24

Chia sẻ: Giang Hạ Vân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

12
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 24 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh lựa chọn được vật liệu làm đồ dùng học tập đúng yêu cầu; sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đúng cách và an toàn; làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật và thẩm mỹ;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 24

  1. CÔNG NGHỆ Phần 2: Thủ công kĩ thuật Bài 7: LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP ( Tiết 4 – Tuần 24) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT  1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Lựa chọn được vật liệu làm đồ dùng học tập đúng yêu cầu. ­ Sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đúng cách và an toàn. ­ Làm được một đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo  yêu cầu về kĩ thuật và thẩm mỹ. 2. Phẩm chất và năng lực: ­ Năng lực chung: Tự chủ, tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và  sáng tạo. ­ Phẩm chất: Chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm 3. Năng lực công nghệ:  ­ Nhận thức công nghệ. ­ Sử dụng công nghệ. ­ Giao tiếp công nghệ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. GV: Hình ảnh tron g SHS bài 7. Mô hình thước làm bằng giấy. 2. HS: Bìa cứng, giấy màu thủ công, thước kẻ có thông số chính xác, bút chì,  keo dán, kéo. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS TIẾT 4 1. HĐ khởi động  ­ Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS sẵn sàng vào  PP: Trò chơi ô chữ tiết học. ­ Cách tiến hành:  + Gv hướng dẫn cho HS chơi trò chơi ô chữ  Lắng nghe trong sách BT – bài 1 Gợi ý: 
  2. + Em hãy giải ô chữ và cho biết khi ghép chữ  Tiến hành chơi trò chơi giải ô  có ở cột màu xanh em được là từ gì? chữ  dựa theo các gợi ý – theo  nhóm lớn. ­ Tìm từ khóa Nêu mục tiêu tiết học: Hệ thống được quy  trình làm đồ dùng học tập, xác định đúng vật  liệu, dụng cụ làm thước kẻ bằng giấy. 2. HĐ khám phá kiến thức  Hoạt động 1: Ôn tập chọn vật liệu, dụng  cụ và quy trình làm thước kẻ bằng giấy. ­ Mục tiêu: Hs hệ thống được kiến thức về  làm dụng cụ học tập. ­ Cách tiến hành:  Quan sát bài trong VBT Gv tổ chức cho Hs làm vào VBT Hs đọc yêu cầu bài 2 + Bài 2: Em chọn những vật liệu nào trong  bảng dưới đây để làm thước kẻ bằng giấy?  Đánh dấu  vào cột lựa chọn. ­   Hs   nêu   tên   các   vật   liệu   đã  + Yêu cầu Hs nêu tên các vật liệu đã chọn. chọn. ­ Hs nêu lưu ý. + Gv hỏi: Khi chọn vật liệu, em cần lưu ý  điều gì? Hs đọc yêu cầu bài 3 + Bài 3: Em chọn những dụng cụ nào trong  bảng dưới đây để làm thước kẻ bằng giấy?  Hãy đánh dấu  vào cột lựa chọn. ­ Hs nêu tên dụng cụ đã chọn ­ Hs nêu tên dụng cụ đã chọn, ­ Hs nêu lưu ý khi chọn dụng  ­ Khi chọn dụng cụ, em cần lưu ý điều gì? cụ + Gv cho Hs nhắc lại phần ghi nhớ trong  ­ Hs nêu ghi nhớ. sách HS trang 49. + Bài 4: Em hãy nối các ô theo thứ tự các  Hs nêu yêu cầu bài 4 bước dưới đây thành quy trình làm đồ dùng  học tập. ­ Hs nhắc lại quy trình làm đồ dùng học tập. ­ Vài Hs nhắc lại quy trình làm  đồ dùng học tập. ­ Khi làm xong đồ dùng học tập, em cần làm  ­ Hs nêu lưu ý khi làm gì?
  3. ­ Hs nêu phần ghi nhớ trong SHS trang 49. ­ Hs nhắc lại ghi nhớ ­Kết luận: Nêu ghi nhớ Lắng nghe. Hoạt động 2: Thực hành mở rộng ­ Mục tiêu: Hs làm được thước kẻ bằng giấy  PP: Thực hành theo hướng dẫn. ­ Cách tiến hành:  ­ Hs thực hành làm thước kẻ bằng giấy có  Hs thực hành làm theo nhóm chiều dài 30cm theo mẫu hoặc trang trí theo  sự sáng tạo của mình. ­ Gv có thể cho Hs thực hành tại nhà Lắng nghe. ­ Gv nêu tiêu chí nhận xét sản phẩm + Đúng kích thước yêu cầu (3cm x 30 cm) + Khoảng cách vạch giữa các số trên thước  là đều nhau. + Thước kẻ thẳng. + Trang trí hài hòa, sáng tạo. ­ Gv lưu ý hướng dẫn hs nhận xét sản phẩm  Hs   đánh   giá   sản   phẩm   của  của bạn theo các tiêu chí nêu trên, không chê  nhau dựa trên các tiêu chí. bay sản phẩm mà cần đưa ra những lời  khuyến nghị giúp hs hoàn thiện sản phẩm  hơn. ­Kết luận: Cho hs xem một số sản phẩm tiêu   biểu và nhận xét trên các tiêu chí gv đã nêu. 3. Củng cố, dặn dò ­ Mục tiêu: Hs nêu lại được các kiến thức  vừa học. Hs   nhắc   lại   kiến   thức   vừa  ­ Cách tiến hành: học. Yêu cầu hs nhắc lại kiến thức vừa học. Lắng nghe Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị cho tiết học sau. 4. Đánh giá Lắng nghe ­ Nhận xét quá trình học tập của học sinh  trong lớp. Theo dõi. Gv đánh giá quá trình học tập và hướng dẫn  học sinh tự đánh giá.
  4. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2