Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh diều (Học kì 1)
lượt xem 6
download
"Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh diều (Học kì 1)" được biên soạn dành cho quý thầy cô giáo để phục vụ quá trình dạy. Giúp thầy cô có thêm tư liệu để chuẩn bị bài giảng thật kỹ lương và chi tiết trước khi lên lớp, cũng như giúp các em học sinh nắm được kiến thức môn học. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh diều (Học kì 1)
- ĐẠO ĐỨC CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ: THỰC HIỆN NỘI QUY TRƯỜNG, LỚP BÀI 1. EM VỚI NỘI QUY TRƯỜNG, LỚP I. MỤC TIÊU Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau: Nêu được những biểu hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp. Biết vì sao phải thực hiện đúng nội quy trường, lớp. Thực hiện đúng nội quy trường, Lớp. Nhắc nhở bạn bè thực hiện đúng nội quy trường, Lớp. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC SGK Đạo đức 1. Băng đĩa CD có bài hát “Đi học” Nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính. Một bản nội quy nhà trường. Hộp mực các màu xanh, đỏ, vàng, cam, tím,... để HS thể hiện cam kết của bản thân trên bản nội quy. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 1.Hoạt động khởi động (3 phút) HS hát tập thể bài hát “Đi học” Nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính. Có thể vừa xem băng Hát đĩa hình vừa hát; có thể vừa hát vừa làm động tác phụ hoạ. Thảo luận lớp: - HS chia sẻ + Bạn nhỏ trong bài hát cảm thấy như thế nào khi đi học? + Vì sao bạn lại vui vẻ khi đi học? GV giới thiệu bài mới. B. Khám phá Hoạt động 1: Tìm hiểu nội quy nhà trường Mục tiêu: HS nêu được các yêu cầu trong nội quy nhà trường, ý nghĩa của việc thực hiện đúng nội quy và cách thực hiện nội quy. Cách tiến hành: GV yêu cầu HS quan sát từng tranh nhỏ trong “Cây HS quan sát tranh trả lời câu nội quy” ở đầu trang 4, SGK Đạo đức 1 và trả lời hỏi, chia sẻ ý kiến cá nhân câu hỏi: Nội quy trường, lớp quy định HS cần thực hiện những gì?
- GV giới thiệu với HS về những điều cụ thể ghi HS lắng nghe trong nội quy nhà trường. GV tiếp tục đặt câu hỏi: Thực hiện nội quy giúp HS trả lời ích gì cho em và các bạn trong học tập, trong các hoạt động khác ở trường, lớp? GV kết luận: Việc thực hiện nội quy giúp cho HS học tập, sinh hoạt được thuận lợi, giúp các em mau tiến bộ. Hoạt động 2: Nhận xét hành vi Mục tiêu: HS nhận diện được các biểu hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp. Biết trách nhiệm phải nhắc nhở khi bạn chưa thực hiện đúng nội quy. HS được phát triển năng lực tư duy phê phán. Cách tiến hành: GV yêu cầu HS quan sát, tìm hiểu nội dung các Hs quan sát tranh thảo luận và tranh trong SGK Đạo đức 1, trang 4, 5. nêu nội dung các bức tranh GV cùng HS làm rõ nội dung từng tranh, từ tranh 1 Tranh 1: Bạn gái đi học muộn. đến tranh 8. Tranh 2: Các bạn phát biểu ý kiến trong giờ học. Tranh 3: Bạn bỏ rác vào thùng rác. Tranh 4: Bạn lễ phép chào cô giáo. Tranh 5: Bạn vẽ bẩn ra bàn. Tranh 6: Bạn nam quan tâm, giúp đỡ bạn nữ khi bị ngã. Tranh 7: Bạn nam xé vở gấp máy bay. Tranh 8: Bạn nam trêu chọc làm bạn nữ bị đau. GV giao nhiệm vụ cho HS thảo luận nhóm -HS làm việc theo nhóm đôi. đôi theo các câu hỏi: Thảo luận và trả lời câu hỏi 1) Bạn nào thực hiện đúng nội quy? + Các bạn trong tranh 2, 3, 4 và 6 thực hiện đúng nội quy. 2) Bạn nào chưa thực hiện đúng nội quy? + Các bạn trong tranh 1, 5, 7, 8 chưa thực hiện đúng nội quy 3) Em sẽ làm gì khi thấy bạn chưa thực hiện
- nội quy? + Em nên nhắc nhở khi thấy bạn chưa thực hiện nội quy. GV mời một số nhóm trình bày ý kiến. GV kết luận Lần lượt các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận. HS theo dõi C. Luyện tập Hoạt động 1: Xử lí tình huống Mục tiêu: HS biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp với nội quy. HS được phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Cách tiến hành: GV yêu cầu HS xem tranh ở trang 5, SGK Đạo đức Một số HS nêu tình huống. 1 và nêu tình huống xảy ra trong tranh. GV giới thiệu rõ nội dung hai tình huống và giao HS thảo luận nhóm đôi, tìm cách nhiệm vụ cho HS thảo luận theo nhóm đôi để tìm ứng xử phù hợp cách ứng xử phù hợp trong mỗi tinh huống. + Tình huống 1: Em nên nhắc Với mỗi tình huống, GV mời một vài cặp HS nêu nhở bạn phải giữ trật tự, không các cách ứng xử và lí do vì sao các em lại chọn cách nên đùa nghịch trong giờ học. ứng xử đó. + Tình huống 2: Nếu là Lan, em nên bỏ giấy gói bánh vào thùng GV tổng kết các ý kiến và kết luận rác để giữ vệ sinh chung. Hoạt động 2: Tự liên hệ Mục tiêu: HS tự đánh giá được việc thực hiện nội quy của bản thân sau một tuần đi học. Cách tiến hành: GV nêu yêu cầu tự liên hệ: HS suy nghĩ, tự đánh giá. 1) Em đã thực hiện những điều nào trong nội HS chia sẻ tự đánh giá với bạn quy? ngồi bên cạnh. 2) Những điều nào em chưa thực hiện? 3) Em sẽ làm gì để thực hiện đúng nội quy? GV mời một số HS chia sẻ trước Lớp. GV tổng kết, khen ngợi những HS đã thực hiện nội quy và nhắc nhở các bạn khác trong Lớp học tập theo các bạn đó. Hoạt động 3: Cam kết thực hiện Nội quy Mục tiêu: HS thể hiện được cam kết thực hiện Nội quy lớp học mà các em đã xây dựng.
- Cách tiến hành: GV treo bản Nội quy lên trên bảng và hỏi: Đây là HS lắng nghe bản Nội quy của trường, Lớp mình mà chúng ta đã vừa tìm hiểu. Thực hiện bảng Nộì quy sẽ mang lại lợi ích cho chính bản thân các em. Vậy chúng ta có quyết tâm thực hiện bản Nội quy này không? Chúng ta có thể thể hiện quyết tâm thực hiện nội quy bằng cách nào? GV hướng dẫn HS cách thể hiện cam kết thực hiện HS lần lượt đi lên phía trên lớp nội quy. học và ấn hình bàn tay hoặc ngón tay có mực màu của mình lên GV khen ngợi cả lớp và chúc cả lớp luôn giữ đúng xung quanh bản Nội quy cam kết thực hiện nội quy. D. Vận dụng Vận dụng trong giờ học: GV tổ chức cho HS: 1) Cùng bạn tập xếp hàng khi ra, vào Lớp. HS vận dụng thực hành 2) Cùng bạn tập chào khi thầy cô giáo ra, vào Lớp. Vận dụng sau giờ học: GV hướng dẫn HS: 1) Hằng ngày nhớ thực hiện nội quy nhà trường, lớp học. HS theo dõi, ghi nhớ 2) Nhắc nhở khi thấy bạn em chưa thực hiện nội quy. 3) Thả hình chiếc lá/bông hoa/viên sỏi vào “Giỏ việc tốt” mồi ngày em thực hiện đúng nội quy. Cuối mỗi tuần sẽ chia sẻ với thầy cô giáo và các bạn trong nhóm về số lá/hoa/sỏi mình đã có trong “Giỏ việc tốt”. E. Tổng kết bài học HS trả lời câu hỏi: Em rút ra được điều gì sau bài HS trả lời học này? GV tóm tắt lại nội dung chính của bài: Nội quy trường, lớp học là những quy định để giúp học sinh HS lắng nghe tiến bộ. Em cần thực hiện đúng nội quy và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. GV cho HS cùng đọc theo GV lời khuyên trong SGK Đạo đức 1, trang 6.
- GV yêu cầu 23 HS nhắc lại lời khuyên. GV nhận xét, đánh giá sự tham gia học tập của HS trong giờ học, tuyên dương những HS học tập tích cực và hiệu quả. CHỦ ĐỀ: SINH HOẠT NỀN NẾP BÀI 2. GỌN GÀNG, NGĂN NẮP I. MỤC TIÊU Học xong bài này, HS cần đạt được các yêu cầu sau: Nêu được một số biểu hiện của gọn gàng, ngăn nắp trong học tập và sinh hoạt. Biết ý nghĩa của gọn gàng, ngăn nắp trong học tập, sinh hoạt. Thực hiện được hành vi gọn gàng, ngăn nắp nơi ở, nơi học. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC SGK Đạo đức 1. Tranh có hình đồ vật di chuyển được để thực hiện Hoạt động 2 của phần Luyện tập (nếu có điều kiện). Một bộ quần, áo/1 HS cho phần Vận dụng trong' giờ học. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh
- A/Khởi động GV giao nhiệm vụ cho HS: Quan sát hai tranh HS chia sẻ cảm xúc và lí do trong SGK Đạo đức 1, trang 7 và cho biết: Em thích thích hay không thích căn phòng căn phòng trong tranh nào hơn? Vì sao? GV chia sẻ: Thầy/cô thích căn phòng thứ hai vì rất gọn gàng, sạch sẽ. GV giới thiệu bài học mới B. Khám phá Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh “Chuyện của bạn Minh” Mục tiêu: HS trình bày được nội dung câu chuyện. HS được phát triển năng lực giao tiếp, năng lực sáng tạo. GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi: Quan sát HS làm việc theo nhóm và kể và mô tả việc làm của bạn Minh trong từng tranh. chuyện theo tùng tranh. -Đại diện 12 nhóm lên kể. Lắng nghe
- GV kể lại nội dung câu chuyện theo tranh: Buổi sáng, chuông đồng hồ reo vang báo đã đến giờ dậy chuẩn bị đi học. Minh vẫn cố nằm ngủ thêm lát nữa. Đến khi tỉnh giấc, Minh hốt hoảng vì thấy đã sắp muộn giờ học. Minh vội vàng lục tung tủ tìm quần áo đồng phục, nhưng phải rất lâu mới tìm ra được. Rồi cậu ngó xuống gầm giường để tìm cặp sách, bới tung các ngăn tủ để tim hộp bút. Cuối cùng, Minh cũng chuẩn bị đủ sách, vở, đồ dùng để đi học. Nhưng khi đến lớp, Minh đã bị muộn giờ. Các bạn đã ngồi trong lớp lắng nghe cô giảng bài. Hoạt động 2: Thảo luận Mục tiêu: HS biết được ý nghĩa của việc sống gọn gàng, ngăn nắp trong học tập và sinh hoạt. HS được phát triển năng lực giao tiếp và tư duy phê phán. Cách tiến hành: GV giao nhiệm vụ HS trả lời những câu hỏi sau HS thảo luận theo nhóm. khi kể chuyện theo tranh “Chuyện của bạn Minh”. 1) Vì sao bạn Minh đi học muộn? Một số nhóm HS trình bày kết 2) Sống gọn gàng, ngăn nắp có ích lợi gì? quả thảo luận. GV kết luận: sống gọn gàng, ngăn nắp giúp em tiết kiệm thời gian, nhanh chóng tìm được đồ dùng khi cần sử dụng, giữ gìn đồ dùng thêm bền đẹp.
- Hoạt động 3: Tìm hiểu biểu hiện sống gọn gàng, ngăn nắp Mục tiêu: HS nêu được các biểu hiện sống gọn gàng, ngăn nắp trong học tập và sinh hoạt Cách tiến hành: GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi: Quan sát HS làm việc theo nhóm đôi. tranh SGK Đạo đức 1, trang 9 và trả lời câu hỏi sau: Một số nhóm HS trình bày kết 1) Bạn trong tranh đang làm gì? quả thảo luận trước Lớp. 2) Việc làm đó thể hiện điều gì? Lắng nghe và trao đổi ý kiến. 3) Em còn biết những biểu hiện sống gọn gàng, ngăn nắp nào khác? GV nêu các biểu hiện gọn gàng, ngăn nắp sau khi HS thảo luận từng tranh: Tranh 1: Treo quần áo lên giá, lên mắc áo. HS lắng nghe Tranh 2: xếp sách vào giá sách ở thư viện sau khi đọc. Tranh 3: xếp giày dép vào chỗ quy định. Tranh 4: xếp gọn đồ chơi vào chỗ quy định (tủ, hộp). Tranh 5: Treo hoặc cất chổi vào chồ quy định. Tranh 6: sắp xếp sách vở sau khi học trong góc học tập ở nhà. GV kết luận: Những biểu hiện sống gọn gàng, ngăn nắp trong học tập và sinh hoạt là đế đồ dùng vào đúng chồ sau khi dùng; xếp sách, đồ dùng học tập vào cặp sách, giá sách, góc học tập; quần áo sạch gấp và để vào tủ; quần áo bẩn cho vào chậu/túi đế giặt; quần áo đang dùng treo lên mắc áo; giày dép xếp vào chỗ quy định; mũ nón treo lên giá.
- C. Luyện tập Hoạt động 1: Nhận xét hành vi Mục tiêu: HS biết phân biệt hành vi gọn gàng, ngăn nắp và chưa gọn gàng, ngăn nắp trong học tập và sinh hoạt. HS được phát triển năng lực tư duy phê phán. Cách tiến hành: GV giao nhiệm vụ cho HS: Quan sát tranh và nhận xét hành vi theo những câu hỏi sau: HS thảo luận theo nhóm. 1) Bạn nào sống gọn gàng, ngăn nắp? Một số nhóm trình bày kết 2) Bạn nào chưa gọn gàng, ngăn nắp? Vì sao? quả thảo luận. 3) Nếu em là bạn trong tranh, em sẽ làm gì? HS lắng nghe GV nêu nội dung các bức tranh: Tranh 1: Vân đang tưới cây. Khi nghe bạn gội đi chơi, Vân vứt luôn bình tưới xuống đường đi và ra ngõ chơi cùng các bạn. Tranh 2: Trong giờ học, Trà gạt giấy vụn xuống sàn lớp học. Tranh 3: Tùng xếp gọn đồ chơi vào hộp trước khi đứng dậy vào ăn cơm cùng bố mẹ. Tranh 4: Ngọc sắp xếp sách vở gọn gàng, ngăn nắp
- GV kết luận: + Tình huống 1: Việc vứt bình tưới trên đường, làm đường đi bị vướng và ướt, bình tưới dễ bị hỏng. Đó là hành vi chưa gọn gàng, ngăn nắp. Vân nên cất bình tưới vào chỗ quy định trước khi đi chơi. + Tình huống 2: Việc gạt giấy xuống sàn làm lớp bẩn, mất vệ sinh, chưa thực hiện đúng nội quy trường, lớp. Đó là hành vi chưa gọn gàng, ngăn nắp. Trà nên nhặt giấy vụn và thả vào thùng rác của trường/lớp. + Tình huống 3: xếp gọn đồ chơi trước khi ăn vừa bảo vệ đồ chơi, vừa không làm vướng đường đi bong phòng, phòng trở nên gọn gàng. Vỉệc làm của Tùng đáng khen. + Tình huống 4: sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập trên bàn học giúp Ngọc học tốt, giữ gìn sách vở không thất lạc. Đó là việc em nên làm hằng ngày. Vì vậy trong học tập và sinh hoạt, em cần gọn gàng, ngăn nắp. Việc gọn gàng, ngăn nắp giúp em tiết kiệm thời gian khi tìm đồ dùng, không làm phiền đến người khác, giữ đồ dùng thêm bền đẹp. Hoạt động 2: Hướng dẫn dọn phòng Mục tiêu: HS biết cách sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp. HS được phát triển năng lực hợp tác với bạn.
- Cách tiến hành: GV giao nhiệm vụ cho HS làm việc theo nhóm: Quan sát tranh và tìm cách sắp xếp đồ dùng cho gọn Các nhóm HS cùng nhau thảo gàng, hợp lí. luận và sắp xếp lại căn phòng. GV có thể hỏi gợi ý: 1) Quần áo sạch nên xếp ở đâu? Một số nhóm trình bày cách 2) Quần áo bẩn nên để ở đâu? sắp xếp căn phòng. 3) Giày dép nên để ở đâu? Các nhóm khác nhận xét kết 4) Đồ chơi nên xếp ở đâu? quả sắp xếp căn phòng. 5) Sách vở nên xếp ở đâu? GV mời HS chia sẻ cảm xúc sau khi sắp xếp căn HS chia sẻ cảm xúc phòng gọn gàng, ngăn nắp Hoạt động 3: Tự liên hệ Mục tiêu: HS biết đánh giá việc thực hiện các hành vi gọn gàng, ngăn nắp của bản thân và có ý thức điều chỉnh hành vi sống gọn gàng, ngăn nắp. HS được phát triển năng lực tư duy phê phán. Cách tiến hành: GV giao nhiệm vụ cho HS chia sẻ trong nhóm HS làm việc theo nhóm đôi. đôi theo gợi ý sau: Một sổ nhóm HS chia sẻ 1) Bạn đã làm được những việc gì để nơi ở gọn trước lớp. gàng, ngăn nắp? Bạn đã làm được những việc gì để nơi học gọn gàng, ngăn nắp? 2) Bạn cảm thấy như thế nào khi sắp xếp nơi ở, nơi học gọn gàng, ngăn nắp? GV khen những HS đã luôn gọn gàng, ngăn nắp trong học tập, sinh hoạt và nhắc nhở cả lớp cùng thực hiện.
- D. Vận dụng Vận dụng trong giờ học: Thực hành sắp xếp đồ dùng học tập trên bàn HS vận dụng thực hành học, trong cặp sách. Thực hành cùng bạn sắp xếp đồ dùng trong tủ của lớp. Thực hành gấp trang phục: GV hướng dẫn các cách gấp quần áo: áo phông, áo khoác, quần, tất. HS thực hành theo từng thao tác. Vận dụng sau giờ học: GV hướng dẫn, nhắc nhở và giám sát HS thực HS ghi nhớ thực hiện hiện gọn gàng, ngăn nắp (tự gấp trang phục của mình, sắp xếp đồ dùng cá nhân vào đúng chỗ sau khi sử dụng). GV đề nghị phụ huynh học sinh hướng dẫn, khuyến khích, động viên và giám sát việc thực hiện của con khi ở nhà. HS tự đánh giá việc thực hiện gọn gàng, ngăn nắp ở nhà và ở lớp bằng cách mồi ngày thả 1 viên sỏi vào “Giỏ việc tốt”. Cuối tuần, tự đếm số sỏi và ghi vào bảng tự đánh giá.
- Tổng kết bài học HS trả lời câu hỏi: Em rút ra được điều gì sau bài HS trả lời học này? HS lắng nghe , thực hiện GV kết luận: Em cần gọn gàng, ngăn nắp ở chỗ học, chỗ chơi. GV hướng dẫn cách sử dụng “Giỏ việc tốt” để theo dõi việc thực hiện gọn gàng, ngăn nắp. GV cùng HS đọc lời khuyên trong SGK Đạo đức 1, trang 12. GV đánh giá sự tham gia học tập của HS trong giờ học, tuyên dương những HS học tập tích cực và hiệu quả *********************************** Bài 3: Học tập, sinh hoạt đúng giờ. I/ Mục tiêu cần đạt: Học xong bài học này, học sinh cần đạt: Nêu được một số biểu hiện và sinh hoạt đúng giờ. Giải thích được vì sao học tập, sinh hoạt đúng giờ. Thực hiện được các hành vi học tập và sinh hoạt đúng giờ. II/ Phương tiện dạy học: Mẫu phiếu nhắc việc của gv. Đồng hồ báo thức theo nhóm của HS. Bộ giấy, keo, bút làm phiếu nhắc việc của HS. III/ Các hoạt động dạy học:
- Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động (3 phút) Ổn định: GV cho HS hát. Hát
- Kiểm tra bài cũ : + Em đã làm gì để góc học tập của 23 HS lên chia sẻ mình ngăn nắp? + GV cùng HS nhận xét phần chia sẻ HS nhận xét bạn của HS. Giới thiệu bài mới: Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu bài : + HS nghe và nhắc lại. Học tập và sinh hoạt đúng giờ. a. Kể chuyện theo tranh.
- Gv giao nhiệm vụ cho HS làm việc HS nhắc lại yêu cầu của bài theo nhóm đôi: Xem và kể chuyện theo tranh. Cho HS làm việc theo nhóm đôi. Hs kể chuyện theo nhóm đôi. Gv yêu cầu 2 – 3 nhóm kể lại Đại diện 12 nhóm lên kể. truyện theo tranh. Gv kể lại câu chuyện. Lắng nghe Buổi sáng màu thu, trời tỏng xanh, hoa nở thắm ven đường. Thỏ và Rùa cùng nhau đi học. Rùa biết mình chậm chạp, nặng nề nên đi thẳng đến trường. Còn Thỏ cậy mình chạy nhanh, nên la cà, ngắm hoa, đuổi bướm, nhởn nhơ rong chơi trên đường. Bỗng tiếng trống trường vang lên: Tùng! Tùng! Tùng! báo hiệu giờ học đã đến. Thỏ hoảng hốt, cuống quýt chạy như bay đến trường. Nhưng khi đến cửa lớp, Thỏ thấy các bạn và cô giáo đã có mặt đầy đủ trong lớp, còn bạn Rùa đang bắt nhịp cùng cả lớp vui vẻ hát bài “ Lớp chúng mình". b. Trả lời câu hỏi
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: + Thỏ hay Rùa đến lớp đúng giờ? Rùa đến đúng giờ. + Vì sao bạn đến đúng giờ? Vì bạn đã đi thẳng đến lớp, không la cà, chơi dọc đường. Gv kết luận: Rùa đến lớp đúng giờ vì không la cà, chơi dọc đường đi học. 2. Hoạt động khám phá: Nêu được một số biểu hiện và sinh hoạt đúng giờ. Giải thích được vì sao học tập, sinh hoạt đúng giờ. Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện học tập, sinh hoạt đúng giờ.
- GV treo tranh lên bảng lớp. HS quan sát
- GV giao nhiệm vụ cho HS làm việc HS làm việc theo nhóm 4. Thảo luận và trả lời theo nhóm: Quan sát tranh và trả lới câu hỏi: các câu hỏi sau: 1. Bạn trong mỗi tranh đang làm gì? 2. Việc làm lúc đó có phù hợp không? GV mời đại diện các nhóm lên báo Lần lượt các nhóm lên báo cáo kết quả thảo cáo: luận. HS theo dõi GV dùng tranh và nêu nội dung + H1: Tùng ngồi vẽ tranh trong giờ học Toán + H2: Ngân đi ngủ lúc 9h tối + H3:Chiến ngồi xem truyện tranh lúc 8h tối, Sau khi chuẩn bị sách vở cho ngày mai. + H4: Đã 11h đêm Quân vẫn say mê xem ti vi. GV kết luận theo từng tranh: + H1: Tùng ngồi vẽ tranh trong giờ học Toán. Không phù hợp + H2: Ngân đi ngủ lúc 9h tối. Phù hợp. Vì đi ngủ đúng giờ đảm bảo sức khỏe. + H3:Chiến ngồi xem truyện tranh lúc 8h tối, Sau khi chuẩn bị sách vở cho ngày mai. + H4: Đã 11h đêm Quân vẫn say mê xem ti vi. Không phù hợp vì không đảm bảo sức khỏe. * GV kết luận : Các biểu hiện học tập và sinh hoạt đúng giờ là không làm việc riêng trong giờ học, giờ nào việc nấy, đến lớp đúng giờ, học tập, ăn ngủ, xem ti vi đúng giờ.
- Hoạt động 2: Tìm hiểu tác hại của việc học tập, sinh hoạt không đúng giờ. GV treo tranh lên bảng lớp. HS quan sát
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều (Học kỳ 2)
32 p | 22 | 6
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều (Học kỳ 1)
61 p | 16 | 5
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 33
4 p | 26 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 32
4 p | 22 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 31
4 p | 27 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm)
105 p | 101 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 6
4 p | 22 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 1
3 p | 29 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 34
4 p | 25 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 2
3 p | 24 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 3
6 p | 40 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 4
4 p | 30 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 12
5 p | 25 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 11
4 p | 23 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 5
4 p | 27 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 8
4 p | 22 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 7
4 p | 26 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 9
4 p | 21 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn