intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 18

Chia sẻ: Giang Hạ Vân | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

34
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 18 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh nêu được một số biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ; biết vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch, có chất lượng; nhắc nhở bạn bè tích cực hoàn thành nhiệm vụ;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 18

  1. TUẦN  ĐẠO ĐỨC CHỦ ĐỀ 1: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ Bài 06: EM TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ (T1) I.  YÊU CẦU CẦN ĐẠT:  1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ: ­ Nêu được một số biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ. ­ Biết vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ. ­ Hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch, có chất lượng. ­ Nhắc nhở bạn bè tích cực hoàn thành nhiệm vụ  2. Năng lực chung. ­ Năng lực tự chủ, tự học: Biết để hoàn thành nhiệm vụ thì phải làm như thế  nào ­ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự tìm hiểu các nhiệm vụ phải làm  ­ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ, trao đổi, trình bày trong hoạt  động nhóm. 3. Phẩm chất. ­ Phẩm chất yêu nước: Có cảm xúc tự hào khi hoàn thành nhiệm vụ. ­ Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ  lẫn nhau trong hoạt động nhóm để  hoàn thành nhiệm vụ. ­ Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ quan sát mọi người làm để hoàn thành nhiệm  vụ được giao. ­ Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC  ­ Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. ­ SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: ­ Mục tiêu:  ­Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. ­Giúp khơi gợi cảm xúc đạo đức, khai thác kinh nghiệm với các chuẩn mực đạo   đức, chuẩn mực kĩ năng sống để  kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá tri thức  
  2. mới. ­ Cách tiến hành: ­ GV cho  HS  nghe bài  hát  Hổng dám  ­ HS lắng nghe đâu? + HS trả lời  ? Hãy kể ra các lý do bạn nhỏ trong bài   + HS nào kể được nhiều nhất thì được  hát từ chối lời mời của các bạn? nhận phần thưởng. ­ GV Nhận xét, tuyên dương. ­ HS lắng nghe. ­ GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá: ­  Mục tiêu: HS nêu được thế  nào là tích cực hoàn thành nhiệm vụ, nhận biết  được vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm vụ. ­ Kể chuyện nối tiếc của Hiểu theo tranh và thảo luận cùng bạn. ­ Cách tiến hành: Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh  và trả  lời câu hỏi.  Sự  nuói tiếc của  ­ 1 HS nêu yêu cầu.  Hiếu (Làm việc chung cả lớp) ­Phương   pháp   kể   chuyện   (   chính),  phương pháp thảo luận nhóm ( bổ trợ) ­GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi ­ cả lớp cùng quan sát tranh và đọc nội  ­GV   giới   thiệu   6   tranh   yêu   cầu   hóm  dung câu chuyện qua tranh  quan   sát   tranh   thảo   luận   kể   lại   câu  chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi
  3. ­ HS trả lời ? Điều gì xảy ra khi Hiểu không chuẩn  ­ Hiểu đến lớp đã không làm được bài  bị bài mà cô giáo yêu cầu  ­ Hiểu quyết tâm dậy sớm hơn, tù chối  ?   Theo   em,   để   hoàn   thành   nhiệm   vụ  lời   mời   đi   đá   bóng   cùng   bạn   vì   vẫn  Hiểu phải làm gì? chưa chuẩn bị  bài cho ngày mai; buổi  tối Hiểu không nên thức khuya để  xem  phim mà nên dành thời gian để  chuẩn  bị cho ngày mai tới lớp. ­ 3­5 HS trình bày ­ HS khác nhận xét, bổ sung. ? Vì sao phải hoàn thành nhiệm vụ + HS lắng nghe, rút kinh nghiêm. ­GV   cho   thời   gian   HS   làm   việc   theo  ­   Các   nhóm   khác   khác   nhận   xét,   bổ  nhóm và quan sát, hướng dẫn, gợi mở  sung. thêm cho HS ( nếu cần) ­GV   mời   một   số   nhóm   kể   lại   câu  chuyện và trình bày câu trả  lời. GV có  thể  yêu cầu các nhóm khác nhận xét,  góp   ý,   bổ   sung   để   hoàn   chỉnh   câu  chuyện và câu trả lời ­ GV mời HS khác nhận xét. ­   GV   nhận   xét   tuyên   dương,   sửa   sai  (nếu có) 3. Luyện tập ­ Mục tiêu:  ­HS nhận biết được biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ  và chưa tích   cực hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch có chất lượng. ­ HS nêu được các hành động thể hiện việc tích cực hay chưa tích cực hoàn thành  nhiệm vụ đúng kế hoạch, có chất lượng  của các bạn trong tranh. ­ Cách tiến hành: Hoạt   động  2:   Quan  sát   tranh   thảo  luận nhóm
  4.  (làm việc nhóm 4). ­ 1 HS đọc yêu cầu bài. Phương pháp quan sát  ­HS quan sát và trả lời câu hỏi: ­   GV   giới   thiệu   4   tranh   yêu   cầu   HS  ( Thảo luận nhóm) quan sát và trả lời câu hỏi: ­Đại diện nhóm trả lời câu hỏi ­ GV mời HS nêu yêu cầu. ? Bạn nào trong tranh đã tích cực hay  chưa   tích   cực   hoàn   thành   nhiệm   vụ  HS trả lời câu hỏi: Tranh 1,3 hoàn thành  đúng kế hoạch, có chất lượng tích cực. ?   Vì   sao   phải   tích   cực   hoàn   thành  ­Chưa hoàn thành tích cực : 2,4 nhiệm vụ ­ GV nhận xét tuyên dương và kết luận 3. Vận dụng. ­ Mục tiêu: + Củng cố  kiến thức về  tích cực hoàn thành nhiệm vụ  và chưa tích cực hoàn  thành nhiệm vụ đúng kế hoạch có chất lượng. + Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. ­ Cách tiến hành: ­ GV tổ chức vận dụng bằng hình thức  + Lần lượt các hs trả lời thi đua  kể   những việc mình tích hoàn  thành nhiệm vụ được giao ? Khi hoàn thành công việc được giao 
  5. em có cảm giác gì. ? Khi được giáo nhiệm vụ mà em chưa  hoàn thành em cảm thấy thế nào ­ Nhận xét, tuyên dương ­ HS lắng nghe,rút kinh nghiệm 4. Điều chỉnh sau bài dạy: ...................................................................................................................................... . ...................................................................................................................................... . ...................................................................................................................................... . ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2