Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 24
lượt xem 3
download
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 24 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh nêu được một số cách rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân; nhận biết được lợi ích của việc rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 24
- BÀI 9 : PHÁT HUY ĐIỂM MẠNH, KHẮC PHỤC ĐIỂM YẾU CỦA BẢN THÂN (TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, học sinh sẽ: Rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. 2. Năng lực: * Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự thực hành và rèn luyện được việc phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân; tự học hỏi thêm từ bố mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thu thập và nhận xử lí thông tin để giải quyết được một số tình huống trong việc rèn luyện phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. * Năng lực riêng: Năng lực điều chỉnh hành vi: + Nhận thức hành vi: Nêu được một số cách rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. Nhận biết được lợi ích của việc rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. + Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Tự đánh giá được cách rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. + Điều chỉnh hành vi: Rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. Năng lực phát triển bản thân: Lập kế hoạch và thực hiện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. 3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Có ý thức rèn luyện phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân để hoàn thiện chính mình. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC GV: Sách giáo khoa Đạo đức 3, Vở bài tập Đạo đức 3, bài giảng điện tử, máy tính, tranh ảnh, tình huống. HS: : Sách giáo khoa Đạo đức 3, Vở bài tập Đạo đức 3, kéo, giấy màu, bút chì, bút màu. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho HS, huy động những kiến thức, kĩ năng cần thiết của bản thân để giải quyết vấn đề. Thông qua đó, kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới của HS. Cách tiến hành: HS lắng nghe và quan sát tình GV đưa ra một tình huống yêu cầu HS huống. suy nghĩ và đưa ra lời khuyên những việc bạn sẽ làm để giúp bạn phát huy được điểm mạnh của bản thân mình. Tình huống: Lan học giỏi môn Toán và được cử đi tham gia cuộc thi Toán của trường. Lan muốn mình đạt được kết quả tốt nhất. Nếu là lan, em sẽ làm gì để đạt được mục tiêu? HS thảo luận và xử lí tình huống GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để xử lý tình huống. HS trả lời: GV gọi HS đưa ra ý kiến. + Thường xuyên làm bài tập + Những bài tập không hiểu sẽ hỏi giáo viên + Nhờ giáo viên cho bài thi thử … HS nhận xét. Gọi HS nhận xét, đóng góp ý kiến. HS lắng nghe. GV nhận xét, dẫn dắt vào bài mới: Mỗi
- người chúng ta đều có điểm mạnh điểm yếu, chúng ta cần phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của mình. Để làm được điều đó chúng ta cần lập một kế hoạch cụ thể để thực hiện. Vậy lập kế hoạc như thế nào các em cùng cô tìm hiểu ở hoạt động tiếp theo. 2. Vận dụng: Lập kế hoạch để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu Mục tiêu: HS thực hiện được việc lập kế hoạch để phát huy điểm mạnh hoặc kế hoạch để khắc phục điểm yếu của bản thân. Cách tiến hành: HS lắng nghe nhiệm vụ GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân, giao nhiệm vụ: Em hãy lập một kế hoạch phát huy điểm mạnh hoặc khắc phục điểm yếu của bản thân. GV minh hoạ mẫu kế hoạch rèn luyện ở nhà của Cốm. Để nói lưu loát Để khắc phục Tiếng Anh cảm xúc tiêu cực Học thuộc 5 từ Chủ động bắt mới mỗi ngày chuyện với mọi người Nghe một bài hát Mỉm cười vào tiếng Anh yêu buổi sáng với thích chính mình và mọi người xung quanh Đọc truyện tranh Đọc những câu song ngữ Anh – chuyện vui Việt HS quan sát mẫu kế hoạch ở nhà … … của Cốm và trả lời: GV yêu cầu HS quan sát và trả lời câu + Kế hoạch gồm điểm mạnh, điểm hỏi: yếu và những việc làm để phát huy + Xem kế hoạch rèn luyện của Cốm, em điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. thấy kế hoạch của Cốm gồm những nội + Để lập kế hoạch cần nêu được dung nào? điểm mạnh, điểm yếu của bản + Như vậy để lập kế hoạch phát huy thân; sau đó liệt kê những việc có điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của thể thực hiện giúp phát huy điểm bản thân em cần thực hiện như thế nào? mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.
- GV hướng dẫn lại cho HS cách lập kế hoạch: + Ghi một điểm mạnh của bản thân để HS lắng nghe. phát huy và một điểm yếu để khắc phục. + Liệt kê những việc có thể thực hiện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu. Ghi cụ thể sẽ làm như thế nào. + Trong từng cách rèn luyện, cần ghi rõ thời gian thực hiện và mục tiêu đạt được. GV yêu cầu HS thực hành lập kế hoạch trên lớp (có thể làm vào giấy A4 trang trí HS tiến hành lập kế hoạch tại theo ý thích hoặc làm theo mẫu phiếu rèn lớp. luyện giống SGK) GV mời 4 5 HS chia sẻ kế hoạch rèn luyện của bản thân trước lớp. Các bạn khác nghe, nhận xét và đóng góp ý kiến 4 – 5 HS chia sẻ kế hoạch. Các cho bản kế hoạch được hoàn thiện. bạn khác nhận xét, đóng góp ý kiến GV nhận xét, đóng góp ý kiến cho bản cá nhân. kế hoạch của HS. GV dặn dò HS rèn luyện theo kế hoạch HS lắng nghe. và chia sẻ kết quả của việc thực hiện kế hoạch ở tiết sau. HS lắng nghe và rèn luyện theo kế GV quan sát, nhận xét và đánh giá kết hoạch. quả HS đã rèn luyện phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. HS lắng nghe. GV phối hợp với gia đình để hổ trợ HS rèn luyện. 3. Củng cố dặn dò Mục tiêu: HS ôn lại các kiến thức, kĩ năng đã được học; liên hệ và điều chỉnh được bản thân mình và bạn bè xung quanh để rèn luyện phát huy HS đọc bài thơ và trả lời câu hỏi: điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. + Bài thơ muốn nói với em là phải Cách tiến hành: siêng năng, chăm chỉ, học hỏi, rèn GV tổ chức cho HS đọc bài thơ trong luyện, lên kế hoạch cụ thể để phát phần Ghi nhớ, SGK Đạo đức 3, trang 45 huy điểm mạnh và khắc phục điểm và đưa ra các câu hỏi để HS trao đổi: yếu của bản thân. + Bài thơ muốn nói với em điều gì? + HS nêu những việc nên làm và
- + Em sẽ làm gì để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân? không nên làm để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu. GV gọi một số HS trả lời và đưa ra nhận xét, tổng kết. HS lắng nghe nhận xét. GV dặn dò HS về nhà: + Tiếp tục hoàn thiện kế hoạch rèn HS lắng nghe, thực hiện. luyện và thực hiện rèn luyện bản thân theo kế hoạch đã đề ra. + Phối hợp với gia đình để thực hiện kế hoạch rèn luyện phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu tốt hơn. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (Rút kinh nghiệm)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều (Học kỳ 2)
32 p | 22 | 6
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều (Học kỳ 1)
61 p | 16 | 5
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 33
4 p | 26 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 32
4 p | 22 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 31
4 p | 26 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm)
105 p | 101 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 6
4 p | 22 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 1
3 p | 29 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 34
4 p | 24 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 2
3 p | 24 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 3
6 p | 39 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 4
4 p | 30 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 12
5 p | 25 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 11
4 p | 23 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 5
4 p | 27 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 8
4 p | 22 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 7
4 p | 26 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 9
4 p | 21 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn