intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

119
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hoạt động 1: Đóng vai Mục tiêu: HS thực hiện được một số hành động và biết bày tỏ thái độ phù hợp trong việc tự làm lấy công việc của mình. Cách tiến hành: + Chia lớp thành 4 nhóm, phát cho + Tiến hành thảo luận nhóm và mỗi nhóm 1 phiếu giao việc có yêu đóng vai. Sau đó, đại diện 4 nhóm cầu

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH

  1. TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH Tiết 2 Hoạt động 1: Đóng vai Mục tiêu: HS thực hiện được một số hành động và biết bày tỏ thái độ phù hợp trong việc tự làm lấy công việc của mình. Cách tiến hành: + Chia lớp thành 4 nhóm, phát cho + Tiến hành thảo luận nhóm và mỗi nhóm 1 phiếu giao việc có yêu đóng vai. Sau đó, đại diện 4 nhóm cầu thảo luận và đóng vai xử lý lên đóng vai, giải quyết tình huống, tình huống sau: sau mỗi lần có nhóm đóng vai, các nhóm khác theo dõi và nhận xét. Tình huống: Việt và Nam là đôi bạn rất thân. Việt học giỏi còn Nam lại học yếu. Bố mẹ Nam hay đánh Nam những khi Nam bị điểm kém. Thương bạn, ở trên lớp hể có dịp là Việt lại tìm cách nhắc bài để
  2. Nam làm bài tốt, đạt điểm cao. Nhờ thế, Nam ít bị đánh đòn hơn. Nam cảm ơn bạn rối rít. Là bạn học cùng lớp, nghe được lời cảm ơn của Nam tới Việt, em sẽ làm gì? + Nhận xét, đóng góp ý kiến cho + 12 học sinh nhắc lại. cách giải quyết của từng nhóm. Kết luận: Việt thương bạn nhưng làm như thế cũng là hại bạn. Hãy để bạn tự làm lấy công việc của mình, có như thế ta mới giúp bạn tiến bộ được. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. Mục tiêu: Hiểu được như thế nào là tự làm lấy công việc của mình và tại sao phải tự làm lấy công việc của mình. Cách tiến hành:
  3. + Chia lớp thành 4 nhóm, phát + Chia nhóm và tiến hành thảo phiếu thảo luận cho 4 nhóm. luận. + Yêu cầu sau 3 phút, các nhóm phải gắn lên bảng kết quả. Điền đúng (Đ) hay sai (S) và giải thích tại sao vào trước mỗi hành động sau: a)  Lan nhờ chị làm hộ bài tập về a) Sai. nhà cho mình. b)  Tùng nhờ chị rửa bộ ấm b) Sai. chén, công việc mà Tùng được bố giao. c) Đúng. c)  trong giờ kiểm tra, Nam gặp bài toán khó không giải được, bạn Hà bèn cho Nam chép bài d) Sai. nhưng Nam từ chối. d)  Vì muốn mượn Toàn quyển e) Đúng.
  4. truyện, Tuấn đã trực nhật hộ Toàn. e)  Nhớ lời mẹ dặn 5 giờ chiều phải nấu cơm nên đang vui chơi với các bạn Hương cũng chào + 12 học sinh nhắc lại. các bạn để về nhà nấu cơm. + Nhận xét câu trả lời của các nhóm và đưa ra đáp án đúng. Kết luận: Luôn luôn phải tự làm lấy việc của mình, không được ỷ lại vào người khác.
  5. Hoạt động 3: Trò chơi “Ai chăm chỉ hơn”. Mục tiêu: HS khắc sâu thêm về những công việc mà mình phải tự làm. Cách tiến hành:
  6. Cách chơi: + Chọn hai đội chơi, mỗi đội có từ 57 học sinh. + Hai đội oẳn tù tì để dành quyền ra câu hỏi trước. + Ra câu hỏi bằng cách diễn tả một công việc nhà bằng hành động (như kịch câm). Ví dụ: Xòe bàn tay, xoa đi xoa lại trên mặt bàn (lau bàn) hai tay làm giả động tác như cầm chổi, lia lia tay theo động tác quét nhà ... + Đội còn lại xem hành động và nêu tên việc làm mà đội bạn diễn tả. Nếu đúng, được 2 điểm, nếu sai đội bạn nêu đáp án và được 2 điểm. + Đội ra câu hỏi diễn tả 5 hành động, sau đó đổi lượt để đội trả lời ra 5 câu hỏi tiếp theo. Tùy vào thời gian mà giáo viên có thể tổ chức các lượt chơi cho thích hợp. Giáo viên làm trọng tài, nhận xét, đánh giá k1 hoạt động và dặn dò các em nên cố gắng tự mình thực hiện tốt nhiệm vụ học tập cũng như lao động ở nhà, ở trường. RÚT KINH NGHIệM TIếT DạY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2