intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn sinh lớp 6Tiết 30: SINH SẢN SINH DƯỠNG TỰ NHIÊN

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

197
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Kiến thức: - HS nắm được khái niệm sinh sản sinh dưỡng tự nhiên. - Phân biệt và nhận thức được các hình thức sinh sản sinh dưỡng tự nhiên. Kĩ năng: - Quan sát, so sánh. - Phân tích. Thái độ: - Giáo dục ý thức bảo vệ thực vật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn sinh lớp 6Tiết 30: SINH SẢN SINH DƯỠNG TỰ NHIÊN

  1. Giáo án môn sinh lớp 6Tiết 30: SINH SẢN SINH DƯỠNG TỰ NHIÊN I.Mục tiêu: Kiến thức: - HS nắm được khái niệm sinh sản sinh dưỡng tự nhiên. - Phân biệt và nhận thức được các hình thức sinh sản sinh dưỡng tự nhiên. Kĩ năng: - Quan sát, so sánh. - Phân tích. Thái độ: - Giáo dục ý thức bảo vệ thực vật. II.Phương tiện: - GV: + Tranh vẽ H26.4 + Bảng phụ SGK.
  2. + Mẫu: rau má, củ gừng, củ dong, cỏ gấu, củ khoai lang có chồi. - HS: Các mẫu đã dặn ở tiết trước. III.Hoạt động dạy học: Kiểm tra bài cũ(5’): - Có những loại lá biến dạng phổ biến nào? Chức năng của mỗi loại là gì? Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 1(18’): HS nhận thấy ở 1 I. Sự tạo thành cây mới từ số cây sự hình thành cây rễ, thân, lá của một số cây có mới từ rễ, thân, lá. hoa - Hướng dẫn HS quan sát  Xác định trên tranh mẫu các tranh H26.1-H26.4, kết hợp bộ phận của thân cây. mẫu.
  3.  Xác định các bộ phận của - Thảo luận nhóm thực hiện cây. lệnh . - GV yêu cầu HS thảo luận - Đại diện 1 vài nhóm trả lời nhóm thực hiện lệnh  SGK. các nhóm khác nhận xét bổ - GV nhận xét kết quả thảo sung. - Một số HS lên bảng điền luận của các nhóm. vào từng mục  HS khác - Treo bảng phụ SGK. quan sát bổ sung. - Cùng HS sửa BT trên bảng. - Hoàn thành bảng vào vở bài tập. Tiểu kết: Ở một số cây có hoa, có thể tạo thành cây con từ các bộ phận rễ, thân lá... Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Sinh sản sinh II.Sinh sản sinh dưỡng tự HĐ 2(17’):
  4. dưỡng tự nhiên của cây. nhiên của cây. - GV yêu cầu HS thực hiện - HS đọc yêu cầu của   lệnh SGK. thực hiện lệnh vào vở BT. - GV treo bảng phụ phần kết - HS sửa BT theo bảng kết quả BT cho HS sửa. quả của GV. - Hỏi: Thế nào là sinh sản - HS độc lập trả lời  các HS sinh dưỡng tự nhiên? khác độc lập trả lời và nhận - Tích hợp giáo dục môi xét rút ra kết luận. trường: Sinh sản dinh dưỡng tự nhiên là một hoạt động sinh Sinh sản sinh dưỡng tự sản diễn ra tự nhiên trong nhiên là hiện tượng hình đời sống thực vật giúp duy thành cá thể mới từ 1 phần trì các đặc điểm quý hiếm của cơ quan sinh dưỡng (rễ, => cần phải biết bảo vệ thực thân, lá). vật, giữ gìn môi trường sạch tạo điều kiện cho thực vật
  5. phát triển nhằm nâng cao sự phong phú đa dạng của loài. Tiểu kết: Sinh sản sinh dưỡng tự nhiên là hiện tượng hình thành cá thể mới từ 1 phần của cơ quan sinh dưỡng (rễ, thân, lá). Những hình thức sinh sản sinh dưỡng tự nhiên thường gặp ở cây có hoa là: sinh sản bằng thân bò, thân rễ, rễ củ, lá... IV.Kiểm tra – đánh giá(4’): - HS đọc KL chung. - Hãy kể tên 1 số cây khác có khả năng sinh sản bằng thân bò? Sinh sản bằng lá? - Hãy kể tên 3 cây cỏ dại có cách sinh sản bằng thân rễ?
  6. - Muốn diệt có dại (cỏ tranh, cỏ gấu...) người ta phải làm gì? Tại sao? V. Hoạt động nối tiếp(1’): - Chuẩn bị bài: “Sinh sản, sinh dưỡng do người” - Mỗi nhóm chuẩn bị mẫu cành rau lang, cành sắn,… .......................................................... .......................................................... n
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0