intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Làm quen với biểu thức

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

286
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Mục tiêu - Giúp HS làm quen với biểu thức và tính giá trị biểu thức. - Rèn KN tính giá trị biểu thức. - GD HS chăm học. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- Phiếu HT HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: a) HĐ 1: GT biểu thức - GV ghi bảng 126 + 51 - GV nói: 126 cộng 51 được gọi là một biểu thức. - HS đọc - hát Hoạt động họcc

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Làm quen với biểu thức

  1. Làm quen với biểu thức A- Mục tiêu - Giúp HS làm quen với biểu thức và tính giá trị biểu thức. - Rèn KN tính giá trị biểu thức. - GD HS chăm học. GV : Bảng phụ- Phiếu HT B- Đồ dùng HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - hát 2/ Bài mới: a) HĐ 1: GT biểu thức - GV ghi bảng 126 + 51 - GV nói: 126 cộng 51 được gọi là - HS đọc một biểu thức.
  2. - Gv ghi tiếp các biểu thức còn lại và giơí thiệu như biểu thức 1. - GV KL: Biêủ thức là một dãy các - HS đọc số, dấu phép tính viết xen kẽ với nhau. b) HĐ 2: GT về giá trị biểu thức. - HS tính 126 + 51 = 177 - GV yêu cầu HS tính: 126 + 51=? - HS đọc - Vậy 177 là giá trị của biểu thức126 + 51 Tương tự yêu cầu HS tính giá trị các biểu thức còn lại và nhận biết - HS đọc giá trị của biểu thức. - Lớp làm vở c) HĐ 3: Luyện tập * Bài 1: 125 + 18 = 143 161 - 150 = 11 - Đọc đề? 21 x 4 = 84 48 : 2 = 24 - Gọi 3 HS làm trên bảng - HS làm phiếu HT 52 + 23 84 - 32 169 -
  3. 20 + 1 - Chữa bài, cho điểm * Bài 2: 150 75 52 53 43 - Treo bảng phụ 360 - Yêu cầu HS tính giá trị của từng biểu thức và nối biểu thức với KQ 86 : 2 120 x 3 45 + đúng. 5+3 - Chấm, chữa bài. 3/ Củng cố: - Thế nào là biểu thức? Giá trị của biểu thức? - HS nêu * Dặn dò: Ôn lại bài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2