intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Luyện tập chung tính GTBT và giải toán

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

71
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Mục tiêu - Củng cố KN tính GTBT và giải toán . - Rèn KN tính và giải toán cho HS - GD HS chăm học B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- Phiếu HT HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy 1/ Tổ chức: 2/ Luyện tập: * Bài 1/ 83 - Nêu yêu cầu BT ? - Biểu thức có dạng nào? Nêu cách tính? - Tính giá trị của biểu thức - HS nêu- Làm phiếu HT a) 324 - 20 + 61 = 304 + 61 = 365 - Hát Hoạt động họcó -

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Luyện tập chung tính GTBT và giải toán

  1. Luyện tập chung tính GTBT và giải toán A- Mục tiêu - Củng cố KN tính GTBT và giải toán . - Rèn KN tính và giải toán cho HS - GD HS chăm học B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- Phiếu HT HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Luyện tập: * Bài 1/ 83 - Nêu yêu cầu BT ? - Tính giá trị của biểu thức - Biểu thức có dạng nào? Nêu cách - HS nêu- Làm phiếu HT tính? a) 324 - 20 + 61 = 304 + 61 = 365
  2. b) 21 x 3 : 9 = 63 : 9 =7 - Chấm bài, nhận xét. - HS làm vở- 2 HS chữa bài * Bài 2; Bài 3: Tương tự bài 1 a) 15 + 7 x 8 = 15 + 56 = 71 b) 123 x ( 42 - 40) = 123 x 2 = 246 c) 72 : ( 2 x 4) = 72 : 8 =9 d) ( 100 + 11) x 9 = 111 x 9 = 999 - Chữa bài, nhận xét. - Ta tính GTBT sau đó nối BT vơí * Bài 4:- Muốn nối được biểu thức số chỉ giá trị của nó với số ta làm ntn? - HS làm vở - Chấm, chữa bài. - HS nêu- 1 HS chữa bài- Lớp làm
  3. vở * Bài 5: Bài giải - Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi Số hộp bánh xếp được là: gì? 800 : 4 = 200( hộp) Số thùng bánh xếp được là: 200 : 5 = 40( thùng) Đáp số: 40 thùng - Chấm bài, nhận xét( Y/C HS tự tìm cách giải khác) - HS đọc 3/ Củng cố: - Nêu cách tính ( các dạng)GTBT ? * Dặn dò: Ôn lại bài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2