intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP NHÂN PHÂN SỐ

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

189
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: - Củng cố khắc sâu phép nhân và tính chất cơ bản của phép nhân. - Có kỹ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học về phép nhân phân số và các tính chất các tính chất cơ bản để giải tóan II. CHUẨN BỊ: HS: dụng cụ học tập, bảng con… III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP NHÂN PHÂN SỐ

  1. LUYỆN TẬP NHÂN PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU: - Củng cố khắc sâu phép nhân và tính chất cơ bản của phép nhân. - Có kỹ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học về phép nhân phân số và các tính chất các tính chất cơ bản để giải tóan II. CHUẨN BỊ: HS: dụng cụ học tập, bảng con… III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: kiễm tra bài cũ GV: nêu quy tắc nhân phân số HS: muốn nhân hai phân số ta nhân tử với nhau và nhân mẫu với nhau ? ac a.c các tính chất cơ bản của phép . = bd b.d nhân phân số? tính chất giao hoán:
  2. ac ca . = . bd db tính chất kết hợp: acp . . = a. c. p bdq bdq nhân với số 1 a 1. a = a .1= b b b GV: nhận xét và cho điểm tính chất phân phối giữa phép nhân với cộng: + p = a. +a. p ac c . q bq bd b d Hoạt động 2: luyện tập 1. bài 80 sgk/40 3 = 3 ; d/ 3 +  7 . 2 12 gọi 2 HS trình bày. GV: HS: a/ 5. + = 10 2 4 2 11 22  11 17  17 .= 4 22 8 HS: b/ 2 + 5 . 14 = 2 + 2 = 24 7 7 25 7 5 35 C/ 1 - 5 . 4 = 1 - 1 =0 3 4 15 3 3 HS: dài nhân rộng
  3. 2. bài 91 sgk/41 GV: nêu công thức tính diện HS: (dài + rộng)*2 tính hình chữ nhật? GV: nêu cống thức tính chu vi HS: giải: Diện tích hình chử nhật: 1 . 1 1 hình chữ nhật? (km2) = 4 8 32 GV: gọi 1 hS lên trình bày bài Chu vi hình chữ nhât: ( 1 + 1 ).2= 3 (km) 4 8 4 giải ĐS: HS: so sánh vận tốc, ai nhanh hơn thì đến trước. HS: tính vận tốc của con ong trong 1h rồi so sánh với vận tốc của Dũng. 3.bài 92 sgk/43 HS: giải: GV: làm thế nào để biết ai đến Vận tốc của ong bay trong 1h: 5.3600= trước? 180000 m/h= 18km GV: làm thế nào để so sánh Vậy vận tốc của con Ong lớn hơn của vận tốc? Dũng(18>12) nên con Ong sẽ đến B trước GV: dựa vào suy luận đó thử Dũng.
  4. tìm xem ai đến B trước? HS: toán chuyển động. HS: quảng đường (s), thời gian(t), vận tốc (v); s= v.t HS: quảng đường AB. 4. bài 83 SGK/41: GV: bài toán này thuộc dạng HS: tính quảng đường AC và ủang đường toán gì? AB. GV: gồm những đại lượng nào? Công thức biểu diễn quan HS: tính thới gian mà Việt và Nam đã đi. hệ ? Giải: GV: đề bài cần tính gì? Thời gian Việt đi từ A đến C: 7h30 – 6h5 làm thế nào để tính quảng = 40= 2 h GV: 3 đường AB? Quảng đường AC: 15. 2 =10 (km) 3 GV: muốn tính quảng đường Thời gian Nam đi từ B đến C: 7h30 – AC và AB ta phải làm như thế 7h10= 20= 1 h nào? 3 GV: gọi 1 hS trình bày bài giải Quảng đường AC: 12. 1 = 4 (km) 3
  5. Qủang đường AB: 10+4=14(km) Kết quả: GV: nhận xét cho điểm LUONGTHEVINH 5. bài 79 SGK/40 tổ chức cho ba tổ thi. Mỗi tổ cử ra 4 thành viên .các tổ thi nhau xem tổ nào thực hiện các phép nhân để tìm các phân số tượng trưng cho mỗi chữ cái, tổ nào tìm ra tên nhà bác học nhanh nhất. Thì tổ đó thắng
  6. Hoạt động 3: hướng dẫn về nhà Xem lại các kiến thức vừa ôn tập Tránh những sai lầm khi thực hiệ6n tính toán. Xem lại cách chia hai phân số ở tiểu học Xem trước bài phép chia phân số
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2