intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP PHÉP LŨY THỪA

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

248
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Củng cố các tính chất cơ bản của phép nhân, phép nâng lũy thừa trong Z - Aùp dụng tính chất của phép nhân để tính nhanh tính đúng chính xác giá trị của biểu thức, xác định dấu của biểu thức II. chuẩn bị của GV và HS: - GV: - HS: đồ dùng học tập… III. Tiến trình dạy học:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP PHÉP LŨY THỪA

  1. LUYỆN TẬP PHÉP LŨY THỪA I. Mục tiêu: - Củng cố các tính chất cơ bản của phép nhân, phép nâng lũy thừa trong Z - Aùp dụng tính chất của phép nhân để tính nhanh tính đúng chính xác giá trị của biểu thức, xác định dấu của biểu thức II. chuẩn bị của GV và HS: - GV: - HS: đồ dùng học tập… III. Tiến trình dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ -1.nêu các tính chất của phép nhân trong Z BT 120 trang 69 sách BT
  2. 2.Làm BT 94/ 92 SGK Hoạt động 2: luyện tập 1.bài 96/95 SGK a/ 237.(-26)+26.(137) b/ 63.(-25)+25.(-23) GV: gọi HS nêu hướng giải . HS: a. =26.137 – 26 .237 = 26(137 – GV: hướng cho HS giải theo 237 ) cách áp dụng tính chất phân = 26.(- 100) =-2600 phối cùa phép nhân để giải bài b. = 25. (-23) – 25 .63= 25(-23 – 63) = tóan nhanh 25.(-86) GV: gọi 2 HS lên bảng = -2150 GV: nhận xét 2. bài 98/96 SGK để tính giá trị biểu thức có chứa chữ như trong bài này ta làm thế HS: thay giá trị của chữ vào biểu thức nào? GV: cho HS làm vào bảng con.
  3. Thu bảng con nhận xé. Chỉ ra chỗ sai. HS: GV: gọi 2 HS lên trình bày a/ = (-125).(-13).(-8) = -(125.8.13) =-(1000.13) =-13000 GV: nhận xét b/ =(-1)(-2)(-3)(-4)(-5)20= = -(1.3.4.2.5.20) =-(12.1.20)=-2400 3. bài 100?96SGK HS: B.18 GV: cho HS tính nháp để chọn HS: 2.(-3)2=2.9=18 kết quả. GV: gọi 1 HS lên bảng trình bày và giải thích. GV: nhận xét 4. Bài 97/95 SGK GV: làm thế nào để so sánh kết quả của tích đó với 0? HS: dấu của tích phụ thuộc vào số thừa GV: hướng dẫn HS so sánh số nguyên âm.
  4. dấu của tích HS: khi tích chứa chẳn thừa số nguyên GV: dấu của tích phụ thuộc âmthì mang dấu dương. khi tích chứa clẻ thừa số nguyên âmthì mang dấu âm vào gì? GV: khi nào tích mang dấu HS: a/ (-16).1253.(-8)(-4)(-3) > 0 (tích dương, khi nào tích mang dấu có chứa 4 thừa số nguyên âm => tích đó là số dương) âm.? HS: b/ 13.(-24)(-15)(-8)4 < 0 (tích có chứa 3 thừa số nguyên âm => tích đó là GV: gọi 2 HS lên bảng trình số âm) HS: hoạt động theo nhóm. Ghi kết quả b ày vào phiếu nộp cho GV sau 4’ 5. bài 99 / 96 SGK GV: cho HS thực hiện theo HS: là tích n thừa số nguyên a. HS: (-1)3=(-1)(-1)(-1)=-(1.1.1)=-1 nhóm. 03=0 GV: thu bài của nhóm . nhận
  5. 13=1 xét nhóm cho điểm mỗi nhóm 6.bài 95/95SGK luỹ thừa bậc n của số nguyên a là gì? GV: cho HS làm bài vào bảng con GV: gọi 1 HS trình bày GV: nhận xét Hoạt động 4: hướng dẫn về nhà -xem lại bài :các tính chất của phép nhân - làm các BT còn lại trong sbt - chuẩn bị các bài mới bội ước của một số nguyên + ôn lại bội ước của số tự nhiên tính chất chiahết. + xem trước nghiên cứu bài bội ước của một số nguyên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2