intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP QUY TẮC CỘNG HAI PHÂN SỐ

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

140
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: HS hiểu và áp dụng các quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu. Có kỹ năng cộng phân số nhanh đúng. Biết rút gọn phân số trước và sau khi cộng. II. CHUẨN BỊ : GV: HS: dụng cụ học tập III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:Hoạt động của GV

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 6 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP QUY TẮC CỘNG HAI PHÂN SỐ

  1. LUYỆN TẬP QUY TẮC CỘNG HAI PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU: HS hiểu và áp dụng các quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu. Có kỹ năng cộng phân số nhanh đúng. Biết rút gọn phân số trước và sau khi cộng. II. CHUẨN BỊ : GV: HS: dụng cụ học tập III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Giới thiệu bài học: GV: 1. nêu quy cộng hai phân HS: muốn cộng hai phân số số ? cùng mẫu ta cộng tử vời nhau và
  2. giữ nguyên mẫu. ab a b Tổng quát: + = m m m Muốn cộng hai phân số không cùng mẫu ta ta viết chúng dưới dạng hai phân số có cùng mẫu rối cống các tử và giữ nguyên mẫu. Hoạt động 2: luyện tập 7 +9= 1. bài 43/ SGK HS: a. 21  36 GV: gọi 4 HS lên bảng trình 1 1 4  3 1 += = 3 4 12 12 bày  12  21 b. + = 18 35  2  3  10  9  19 += = 3 5 15 15 3 6 + =  1 + 1 =0 c. 21 42 77  18 15 + = 3 + 5 = 21  20 = 1 d. 24 21 47 28 28
  3. + 5 = 1 2. bài 59 SBT/ HS: a. 8 8 GV: lưu ý HS rút gọn kết 1  5  6  3 +== 8 8 8 4 quả 4  12 = 4 +  45 =0 b. + 13 39 13 13 1 1  4  3  7 1 c. += == 21 28 84 84 12  3 16 + = 3 + 8 = 5 HS: a. 29 58 29 29 29 +  36 = 1 +  4 =  3 8 b. 3. bài 60 SBT/ 40 45 5 5 5  8  15 =  4 + 5 = 9 c. + 18 27 9 9 29 HS: để đưa về dạng tối giản khi quy đồng mẫu sẽ đơn giản hơn HS: nếu làm riêng: GV: vì sao trước khi thực hiện +người I mất 4 giờ công ta rút gọn phân số ? +người II mất 3 giờ 4. bài 63 SBT/ 12 nếu làm chung thì 1 giờ làm GV: yêu cầu HS tóm tắt đề: được bao nhiêu?
  4. 1 HS: người I làm được công 4 GV: nều làm riêng thì mỗi việc. người làm được mấy phần công 1 Người II làm được công việc. 3 việc? HS: làm được 1 + 1 công việc. 4 3 Giải: GV: nếu làm chung thì cả hai Trong 1 giờ người thứ nhất làm người làm được bao nhiêu phần 1 được: công việc. 4 công việc? Trong một giờ người thừ hai GV: gọi 1 HS lên trình bày bài 1 làm được: công việc. 3 giải Trong một giờ cả hai người làm được: + = 3 4 = 7 11 công việc. 43 12 12 HS: 1 3 2 5 -1 2 3 6 4
  5. 7 5  13 7 3 12 12 4 6 12 5. bài 62SBT/12 tổ chức cho HS “ trò chơi” . các nhóm HS sẽ cùng hoàn thành bài tập này. Nếu nhóm nào nhanh trước sẽ thắng cuộc. Hoạt động 5: hướng dẫn về nhà Học thuộc các quy tắc cộng phân số Làm các BT / SBT Oân lại tính chất cơ bản của phép cộng số nguyên Chuẩn bị bài mới: tính chất cơ bản của phép cộng phân số
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1