intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP 3- KIỂM TRA 15’

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

67
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I- MỤC TIÊU : -Tiếp tục luyện giải các bài tập chứng minh hai tam giác bằng nhau ( trường hợp g-c-g) -Rèn kỹ năng vẽ hình , c/m , vận dụng chứng minh hai tam giác bằng nhau để chỉ ra góc , cạnh bằng nhau -Kiểm tra việc lĩnh hội kiến thức và rèn kỹ năng vẽ hình , chứng minh hai tam giác bằng nhau

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP 3- KIỂM TRA 15’

  1. LUYỆN TẬP 3- KIỂM TRA 15’ I- MỤC TIÊU : -Tiếp tục luyện giải các bài tập chứng minh hai tam giác bằng nhau ( trường hợp g-c-g) -Rèn kỹ năng vẽ hình , c/m , vận dụng chứng minh hai tam giác bằng nhau để chỉ ra góc , cạnh bằng nhau -Kiểm tra việc lĩnh hội kiến thức và rèn kỹ năng vẽ hình , chứng minh hai tam giác bằng nhau qua bài kiểm tra 15’ II- CHUẨN BỊ : - Thước thẳng , ê ke - đề kiểm tra III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1-Oån định : kiểm tra sĩ số HS 2- Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động của Gv Hoạt động của Ghi bảng Hs Hoạt động 1: ôn tập lý (g-c-g ) nếu  ABC=  IKH thuyết có :
  2. ?nêu trường hợp bằng - Hs trả lời Â=I ; AB=IK ;C=H nhau g-c-g của hai tam câu hỏi A giác ?nêu 2 hệ quả của HS lên bảng trường hợp g-c-g viết câu trả lời Bài 40 sgk/ 124: F ? Khi nào thì có thể kết B M luận được -HS đọc đề và C phân tích đề  ABC=  IKH theo GT  ABC (AB  AC) E trường hợp g-c-g - Hs 2 vẽ BE,CF vuông Ax KL so sánh BE với CF Hoạt động 2: Bài tập hình và ghi - yêu cầu HS làm bài 40 Giải : GT,KL -GV hướng dẫn Hs vẽ Cả lớp làm bài Xét  BEM và  CEM có: BÊM=CFM =900 hình ( nếu cần ) vào vở - Cho HS nêu Gt; KL - HS c/m BM=MC (gt) BME=CMF ( đối đỉnh ) ? -GV cho hs suy nghĩ =>  BEM=  CFM (cạnh trong 2 phút rồi yêu cầu -HS đọc đề bài huyền , góc nhọn )=>BE=CF - phân tích bài (cạnh t/ư) Hs c/m
  3. toán Bài 41 sgk/124: A -vẽ hình theo GT  ABC , BI,CI là -yêu cầu hs làm bài 41 hướng dẫn các phân giác D sgk -ghi GT, kL F DIAB; -GV hướng dẫn HS vẽ B E IEBC ; IFAC hình C -Cho hs ghi GT,KL -c/m tam giác KL ID=IE=IF bằng nhau, -không có 3 Giải tam giác nào  Xét  DBI và  EBI có : có thể bằng BDI= BÊI =900 nhau Cạnh huyền BI chung ? để c/m đoạn thẳng -c/m : DBI=EBI ( BI là phân giác ) bằng nhau ta có thể c/m  DBI=  EBI =>  DBI=  EBI ( cạnh ntn?  ECI=  FCI huyền- góc nhọn )=>ID=IE ? có thể c/m 3 tam giác - hs c/m (1) nào trên hình này bằng * c/m tương tự ta có  EIC nhau được không ?=> =  FICø
  4. => IE=IF (2) chọn cặp ? c/m những cặp tam từ (1) và (2) =>ID=IE=IF giác nào bằng nhau ? (đpcm) -yêu cầu hs c/m các cặp tam giác bằng nhau hoạt động 3: dặn dò -Học 3 trường hợp bằng nhau của tam giác -BVN : 39,42,43,44 SGK -bài 51,60 SBT Hoạt động 4: kiểm tra 15’ Bài 1:khi nào ta có thể kết luận được MNQ=  XYZ theo  trường hợp góc -cạnh -góc Bài 2:cho tam giác ABC , góc B bằng góc C, AD là phân giác góc BAC ( D thuộc BC) a) c/m  ABD=  ACD b) c/m AD  BC
  5. Bài 2’ :cho góc xÔy , Ot là phân giác xÔy ,trên Ot lấy C ,vẽ CA vuông Ox, CB vuông Oy,: a) c/m  OAC =  OBC b) c/m :ACO= BCO  Đáp án : Bài 1: 2 điểm Bài 2: -vẽ hình (1đ) -ghi GT,KL (1 đ) -câu a ( 4đ) -câu b (2 đ)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1