intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP hai tam giác bằng nhau

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

138
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I- MỤC TIÊU : - Cũng cố kiến thức về hai tam giác bằng nhau - Rèn kỹ năng vận dụng định nghĩa hai tam giác bằng nhau để nhận biết hai tam gáic bằng nhau , từ hai tam gáic bằng nhau chỉ ra các góc tương ứng , các cạnh tương ừng bằng nhau - Giáo dục tính cẩn thận chính xác trong học toán II

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP hai tam giác bằng nhau

  1. LUYỆN TẬP hai tam giác bằng nhau I- MỤC TIÊU : - Cũng cố kiến thức về hai tam giác bằng nhau - Rèn kỹ năng vận dụng định nghĩa hai tam giác bằng nhau để nhận biết hai tam gáic bằng nhau , từ hai tam gáic bằng nhau chỉ ra các góc tương ứng , các cạnh tương ừng bằng nhau - Giáo dục tính cẩn thận chính xác trong học toán II- CHUẨN BỊ : Thước com pa , bảng phụ . thước thẳng III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1- Oån định : Kiểm tra sĩ số học sinh 2- Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động của GV Hoạt động của Ghi bảng HS Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ : * HS1 : chữa bài tập -hs lên bảng làm 12sgk/112 bài * HS2 : Định nghĩa hai
  2. tam giác bằng nhau H Bài tập Cho K MNH  IPK hình vẽ Hãy tìm số đo 3,3 4 các yếu tố còn lại của hai I 5 tam giác 2,2 - HS nhận xét đánh giá M N P Hoạt động 2: Bài luyện Bài 1: ( dùng bảng phụ) tại lớp * Điền tiếp vào dấu … * Điền tiếp vào dấu … để có câu đúng để có câu đúng - Hs đọc đề a)  ABC=  C’A’B’ thì a)  ABC=  C’A’B’ thì … trong 1 phút … - Một đại diện b)  MNQ và  ABC có b)  MNQ và  ABC có hs lên bảng MN=AB; AC=MQ; MN=AB; AC=MQ; ghi câu trả lời BC=NQ ;M =Â; N=B; BC=NQ ;M =Â; N=B; - HS cả lớp C=Q thì …. C=Q thì …. nhận xét c)  NMK và  ABC có: c)  NMK và  ABC có: MN=AC, MN=AC, NK=AB,MK=BC NK=AB,MK=BC
  3. N=A; M=C; K=B thì…. N=A; M=C; K=B thì *Cho hình vẽ hãy chỉ ra ….. các tam giác bằng nhau Bài 2:Cho hình vẽ hãy trong mỗi hình chỉ ra các tam giác bằng A A’ nhau - HS quan sát hình vẽ trên B C B’ C’ Hình 1: bảng phụ ABC= A’B’C’ A’ B’ C trong 2 phút Vì AB=A’B’; - Một đại diện AC=A’C’; BC=B’C’ ; Â hs lên bảngghi =Â’; B=B’;C=C’ C’ A câu trả lời B Hình 2: hai tam giác - cả lớp nhận xét không bằng nhau C D Hình 3: ACB=  BDA vì :AC=DB; CB=DA; A AB AB=BA;C=D; CBA=DAB; CAB B C =DBA -Gọi một hs đọc đề và Hinh4:  AHB=  AHC
  4. tóm tắt bài toán - Một hs đọc đề vì - Muốn tính chu vi của và chỉ rõ dầu bài AB=AC; BH=HC; cạnh tam giác trước hết ta cho gì , yêu cầu AH chung ; Â1=Â2 ; cần chỉ ra gì ? gì ? H1=H2= B=C - Cần tính những cạnh - - một hs lên Bài 3: ( bài 13/sgk/112) bảng làm nào ? Vì ABC=  DEF - Gọi hs lên bảng làm - - cả lớp làm =>AB=DE; BC=EF; vào vở nháp AC=DF Mà AB=4cm=>DE= * cho hs làm bài 14 /sgk 4cm; BC=6 cm=> EF= 6 cm; DF=5cm=> AC=5 -hãy tìm các đỉnh tương cm ứng của hai tam giác ? Vậy chu vi ABC là -HS làm bài 14 Hoạt động 3: Cũng cố – sgk =AB+AC+BC=4+5+6= - Hs trả lời các dặn dò : 15cm -Định nghĩa hai tam giác câu hỏi chu vi DEF là : bằng nhau DE+EF+DF=4+6+5=15 -Khi viết kí hiệu về hai cm tam giá bằng nhau cần Vậy 2 tam giác bằng
  5. chú ý điều gì ? nhau thì chu vi bằng * BVN: 12 sgk/112 nhau - Hs trả lời câu 22;23;24;25 SBT/101 Bài 4: ( bài 14/ sgk) hỏi cũng cố Đỉnh B tương ứng với đỉnh K; đỉnh A tương - ứng với đỉnh I ; đỉnh C tương ứng với H ABC = IKH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2