intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP trường hợp bằng nhau của hai tam giác c-c-c

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

150
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : - Khắc sâu kiến thức trường hợp bằng nhau của hai tam giác cc-cqua rèn kỹ năng giải một số bài tập . - Rèn kỹ năng chứng minh hai tam giác bằng nhau để chỉ ra hai góc bằng nhau . - Rèn kỹ năng vẽ hình suy luận , kỹ năng vẽ tia phân giác của một góc bằng thước thẳng và com pa II-

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP trường hợp bằng nhau của hai tam giác c-c-c

  1. LUYỆN TẬP trường hợp bằng nhau của hai tam giác c-c-c I- MỤC TIÊU : - Khắc sâu kiến thức trường hợp bằng nhau của hai tam giác c- c-cqua rèn kỹ năng giải một số bài tập . - Rèn kỹ năng chứng minh hai tam giác bằng nhau để chỉ ra hai góc bằng nhau . - Rèn kỹ năng vẽ hình suy luận , kỹ năng vẽ tia phân giác của một góc bằng thước thẳng và com pa II- CHUẨN BỊ : Thước thẳng , thước đo góc , phấn màu, com pa III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : Hoạt động của Gv Hoạt động của Ghi bảng Hs -HS1 lên bảng Bài 18 M Hoạt động 1:bài cũ : HS1: nêu trường hợp nêu t/c và vẽ
  2. bằng nhau c-c-c và làm hình trình bày cách vẽ bài 15 sgk -HS2 /; lên bảng HS2 làm bài 16 sgk vẽ hình A B Hoạt động 2: Bài và đo các góc luyện tại lớp 1)  AMB và  ANB Yêu cầu hs đọc bài 18 GT MA=MB; NA= NB -Gv hướng dẫn cách -HS tìm hiểu bài KL AMN = BMN làm 18 /114 C/M: -gọi hs lên ghi gt, kl -một hs lên ghi Xét  AMB và ANB có:  -lên bảng gỡ và dán MN: cạnh chung GT,KL một cách hợp lý -HS quan sát để MA=MB (gt) gỡ dán các câu NA=NB (gt) cho thích hợp Do đó  AMB=  BMN(c- c.c) -yêu cầu hs làm bài 19 -HS đọc to đề Suy ra AMN= BMN(2 góc -Gv hướng dẫn HS vẽ t/ứng) bài nhanh hình dạng hình Bài 19: D - HS vẽ hình 72 theo sự  vẽ đoạn DE
  3. hướng dẫn A  Vẽ hai cung tròn của Gv B (D;DA);(E;EA) cắt nhau tại 2 điểm A;B E  Vẽ các đoạn a) Xét  ADEvà  BDE DA,DB,EA, EB -Nhìn hình nêu GT;Kl ? -1 HS nêu có: GT;Kl AD=BD (gt) -Để c/m AE=BE(gt)  ADE=  BDE, căn cứ -1HS trả lời câu DE cạnh chung trên hình vẽ cần chỉ ra hỏi =>  ADE=  BDE (c-c-c) những điều gì ? b)Từ  ADE=  BDE ( -1HS lên bảng câua)=> -Yêu cầu hs làm bài 20 DAE =DBE (2 góc t/ứng) trình bày bài .yêu cầu mỗi hs đọc đề Bài 20:sgk/115 bài , tự thực hiện yêu cầu của đề bài ( vẽ hình - cả lớp đọc sgk x và vẽ theo 73 /sgk /115) hướng dẫn của A -Gọi 2 hs lên bảng vẽ đề bài C HS1 vẽ góc xOynhọn - hai hs lên x HS2 vẽ góc xOy tù
  4. bảng vẽ A C O -một hs trình B y bày miệng bài làm của mình O y B - Bài toán trên cho ta Xét  OAC và  OBC có: cách dùng thước và OA=OB (gt) compa để vẽ tia phân AC=BC (gt) giác của một góc OC cạnh chung =>  OAC=  OBC (c-c-c) => Ô1=Ô2 (hai góc t/ứng Hoạt động 3: cũng cố )=> OC là phân giác của – dặn dò xÔy  -Khi nào ta có thể khẳng định được hai tam giác bằng nhau ? Để khẳng định  Có hai tam giác bằng hai tam giác nhau thì ta có thể suy bằng nhau ta cần 3 cạnh tam giác ra được những yếu này bằng 3 cạnh tố nào của hai tam
  5. giác đó ? tam giác kia *Dặn dò : -suy ra được các cạnh tương ứng -BVN: 21;22;23 bằng nhau ,các sgk/115;116 góc tương ứng 32;33;34 sbt -chuẩn bị kiểm tra 15’ bằng nhau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1