intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : ôn tập chương III

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

303
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A.Mục tiêu: +Hệ thống lại cho HS trình tự phát triển và kĩ năng cần thiết trong chương. +Ôn lại kiến thức và kỹ năng cơ bản của chương như: dấu hiệu; tần số; bảng tần số; cách tính số trung bình cộng; mốt; biểu đồ. +Luyện tập một số dạng toán cơ bản của chương. B.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : ôn tập chương III

  1. ôn tập chương III A.Mục tiêu: +Hệ thống lại cho HS trình tự phát triển và kĩ năng cần thiết trong chương. +Ôn lại kiến thức và kỹ năng cơ bản của chương như: dấu hiệu; tần số; bảng tần số; cách tính số trung bình cộng; mốt; biểu đồ. +Luyện tập một số dạng toán cơ bản của chương. B.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: -GV: +Thước thẳng, phấn màu, bút dạ. +Bảng phụ ghi bảng hệ thống ôn tập chương và các bài tập. -HS: +Bảng phụ nhóm, thước thẳng, bút dạ. +Làm các câu hỏi và bài tập ôn tập chương III SGK và SBT. C.Tổ chức các hoạt động dạy học: I. ổn định lớp (1 ph)
  2. II. Ôn tập (42 ph). HĐ của Thầy và Trò Ghi bảng Hoạt động 1: ôn tập lý thuyết Hỏi: 1)Muốn điều tra về một dấu hiệu 1)Muốn điều tra về một dấu hiệu nào đó, đầu tiên phải thu thập số nào đó, em phải làm những việc gì? liệu thống kê, lập bảng số liệu ban Trình bày kết quả thu được theo đầu. Từ đó, lập bảng “tần số”, tìm mẫu những bảng nào? Làm thế nào số trung bình cộng của dấu hiệu, để so sánh, đánh giá dấu hiệu đó? mốt của dấu hiệu. 2)Để có một hình ảnh cụ thể về dấu 2)Để có một hình ảnh cụ thể về dấu hiệu, em cần làm gì? hiệu em dùng biểu đồ. -Dùng bảng phụ đưa lên bảng sau: Điều tra về một dấu Thu thập số liệu thống kê: +Lập bảng số liệu ban đầu. +Tìm các giá trị khác nhau. +Tìm tần số của mỗi giá trị.
  3. Bảng tần số Số trung b ình cộng Bảng tần số mốt của dấu hiệu ý n ghĩa của thống kê trong đời sống HĐ của Thầy và Trò Ghi bảng 3)Hãy nêu mẫu bảng số liệu thống 3) Thường gồm 3 cột: STT; Đơn vị; kê ban đầu? Số liệu điều tra. 4)Tần số của một giá trị là gì? 4) Số lần xuất hiện của một giá trị. 5) Có nhận xét gì về tổng các tần 5)= tổng số đơn vị điều tra (N).
  4. HĐ của Thầy và Trò Ghi bảng số? 6) Gồm các cột : giá trị (x); tần số 6)Bảng tần số gồm những cột nào? (n) 7)Nêu cách tính số trung bình cộng 7) Gồm ba bước: của dấu hiệu? Công thức? + Tính tích của giá trị và tần số 8)Mốt của dấu hiệu là gì? Kí hiệu? tương ứng. 9)Em biết những loại biểu đồ nào? + Tính tổng các tích tìm được. 10)Thống kê có ý nghĩa gì trong đời + Chia tổng vừa tìm cho số đơn vị sống của chúng ta? điều tra. 8) Giá trị có tần số lớn nhất, ký hiệu là Mo. 9) Biểu đồ đoạn thẳng, hình chữ nhật, hình quạt. 10) Giúp ta biết được tình hình các hoạt động, diễn biến của hiện tượng. Từ đó dự đoán các khả năng xảy ra, góp phần phục vụ đời sống con người tố hơn.
  5. HĐ của Thầy và Trò Ghi bảng Hoạt động 2: Luyện tập -Yêu cầu làm BT 20/23 SGK. 1.BT 20/23 SGK: -Yêu cầu 1 HS lập bảng “tần số” Bảng tần số: x 20 25 30 35 40 45 50 n 1 3 7 9 6 4 1 31 theo hàng dọc và nhận xét. x.n 20 75 210 315 240 180 50 1090 -Tự làm BT 20/23 SGK vào vở BT. -HS 1 lên bảng lập bảng “tần số”. -Gọi tiếp 2 HS lên bảng: X  x1n 2 x 2n2 xk n k  ... N +HS 2 vẽ biểu đồ. +HS 3 tính số trung bình cộng. -Yêu cầu 1 HS đọc BT 1 trong vở 1090 BT in.  35 X 31 -Làm BT 1 theo yêu cầu của GV. -Gọi HS lên bảng làm theo thứ tự câu hỏi. III. Đánh giá bài dạy (2 ph). -Ôn tập lý thuyết theo bảng hệ thống ôn tập chương và các câu hỏi ôn tập trang 22.
  6. -Làm lại các bài tập. -Tiết sau kiểm tra 1 tiết.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2