intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : ÔN TẬP HỌC KỲ I

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

69
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I- MỤC TIÊU : - ôn tập một cách hệ thống các kiến thức lý thuyết của học kỳI về khái niệm , định nghĩa , tính chất ( hai góc đối đỉnh , đường thẳng song song , đường thẳng vuông góc , tổng các góc của một tam giác , trường hợp bằng nhau ccc và cgc của hai tam giác ) - Luyện tập kỹ năng vẽ hình ,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : ÔN TẬP HỌC KỲ I

  1. ÔN TẬP HỌC KỲ I I- MỤC TIÊU : - ôn tập một cách hệ thống các kiến thức lý thuyết của học kỳI về khái niệm , định nghĩa , tính chất ( hai góc đối đỉnh , đường thẳng song song , đường thẳng vuông góc , tổng các góc của một tam giác , trường hợp bằng nhau ccc và cgc của hai tam giác ) - Luyện tập kỹ năng vẽ hình , phân biệt giả thiấet , kết luận , bước đầu suy luận có căn cứ của hs II- CHUẨN BỊ : - Bảng phụ ghi các câu hỏi ôn tập , và bài tập , thước kẻ , com pa , ê ke - Làm các câu hỏi ôn tập ,và bài tập , thước , com pa , ê ke III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1-Oån định : kiểm tra sĩ số học sinh 2- Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động của Gv Hoạt động của Ghi bảng
  2. HS Hoạt động 1: Oân tập lý -hs phát biểu đn 1- Lý thuyết: thuyết và t/c hai góc đối *Định nghĩa – tính chất hai 1, thế nào là 2 góc đối đỉnh góc đối đỉnh đỉnh , vẽ hình ? GT Ô1và Ô2 O1 nêu tính chất của hai góc -hs c/m bằng 2 đối đỉnh , c/m ? miệng tính chất đối đỉnh a 2, thế nào là hai đt song b -hs nêu đn 2 đt // KL Ô1=Ô2 song ? -nêu dấu hiệu nhận biết * Định nghĩa , tính chất , hai đường thẳng song -hs nêu các dấu dấu hiệu hai đt song song : hiệu nhận biết song ? A2 a 1 Vẽ hình ghi gt; kl minh hai đt song song TC: hoạ và vẽ hình minh GT a//b B hoạ b 3, phát biểu tiên Đề Ơ -Phát biểu tiên KL A1=B1 CLít vẽ hình minh hoạ ? đề Ơ CLít vẽ Â2= B1 Â1+B3=1800 -phát biểu định lý về hai hình
  3. đt song song bị cắt bởi -hai ĐL ngược Dấu hiệu :* Â1=B1 hoặc đt thứ 3 nhau GT của ĐL Â2=B1 thì -Định lý này và định lý này là KL của a//b về quan hệ hai đường ĐL kia * a c; bc  a // b thẳng song song có quan -ĐL và tiên đề * a//c;b//c=> a//b hệ gì? đều là t/c của các (a, b -định lý và tiên đề có gì hình là các phân biệt ) giống nhau, khác nhau ? khẳng định M * Tiên đề ƠCLít 4, Oân tập một số kiến đúng, đl thì c/m b thức về tam giác đc, tiên đề không M a, b qua M -Gv đưa ra bảng phụ đã c/mđc và b//a là duy nhất a vẽ sẵn hình yêu cầu hs * Một số kiến thức về tam diền vào ô tính chất -HS ghi tóm tắt giác : các tính chất -Tổng ba góc : A Â+B+C=1800 B C -Góc ngoài của tam giác A -HS ghi tóm tắt B2=Â1+C1 2
  4. C B2>Â1;C1 B -Hai tam giác bằng nhau: Hoạt động 2: Luyện A’ tập ( đề bài ghi trên bảng TH: c-c-c A phụ ) AB=A’B’ B C a) vẽ hình theo cách diễn B’ đạt sau : -HS vẽ hình và AC=A’C’; BC=B’C’ C’ Vẽ tam giác ABC ghi GT;Kl TH: c-g-c: -Qua A vẽ AH vuông AB=A’B’; Â=Â’; AC=A’C’ BC ( H thuộc BC) -một HS lên TH:g-c -g: Từ H vẽ Hkvuong AC( bảng vẽ hình ghi BC=B’C’; B=B’; C=C’ K thuộc AC) GT;KL 2- Bài tập : A Qua K vẽ đt //BC cắt AB m tại E b) Chỉ ra các cặp góc bằng nhau trên hình và giải thích
  5. c)c/m AH vuông EK B H d) Qua A vẽ đt mvuông -HS làm câu b C AHBC ( H  BC ); trên phiếu học AH c/m:m//EK HKAC ( K  AC ) GT  ABC; KE // BC ( E  AB ) tập AmAH -yêu cầu HS vẽ hình vào KL a) vẽ hình vở và ghi GT;KL b)chỉ ra các cặp góc bằng nhau -Câu b làm trên phiếu -HS hoạt động c)AH vuông EK học tập nhóm câu c;d d) m//EK trong 4 phút Giải : -câu c;d hoạt động nhóm -Đại diện một b)E1=B1; K2=C1 (đvcủa -cho hs trả lời các câu nhóm lên trình EK//BC) trên tại lớp bày K1=H1 (sltcủa EK//BC) Hoạt động 3: Dặn dò : -HS nhận xét bài K2=K3 (đối đỉnh) -ôn lại các đn; tc’ đã học làm của các AHC=HKC =900 ; chú ý vẽ hình và ghi nhóm AHBC (GT )    AHEK EK // BC (GT ) GT;KL c) mAH (GT )    m // EK d) EKAH (CMT ) -BVN: 47;48;49
  6. sbt/82;83 bài 45;47 sbt/103 -chuẩn bị tiết sau ôn tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2