intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ HAI CỦA TAM GIÁC CẠNH – GÓC – CẠNH ( C-G-C)

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

123
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : -hs nắm được trường hợp bằng nhau cạnh –góc cạnh của hai tam giác -Biết cách vẽ một tam giác biết hai cạnh và góc xen giữa hai cạnh đó . biết sử dụng trường hợp bằng nhau cạnh góc cạnh của hai tam giác để chứng minh 2 tam giác bằng nhau = các góc tương úng , cạnh tương

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ HAI CỦA TAM GIÁC CẠNH – GÓC – CẠNH ( C-G-C)

  1. TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ HAI CỦA TAM GIÁC CẠNH – GÓC – CẠNH ( C-G-C) I- MỤC TIÊU : -hs nắm được trường hợp bằng nhau cạnh –góc cạnh của hai tam giác -Biết cách vẽ một tam giác biết hai cạnh và góc xen giữa hai cạnh đó . biết sử dụng trường hợp bằng nhau cạnh góc cạnh của hai tam giác để chứng minh 2 tam giác bằng nhau => các góc tương úng , cạnh tương ứng bằng nhau -Rèn kỹ năng sử dụng dụng cụ ; khả năg phân tích và truình bày bài c/m II- CHUẨN BỊ : -Thước thẳng ; thước đo góc ; com pa III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
  2. 1- ổn định : Kiểm tra sĩ số hs 2- Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động của Gv Hoạt động Ghi bảng của HS Hoạt động 1:Đặt vấn đề Cho 2 tam giác ABC và C’ HS tiếp nhận B A B’ C A’ A’B’C’ do có vật chướng ngại ta không đo được các cạnh AC, A’C’ .Tuy nhiên ta vẫn có thể nhận biết được hai 1- Vẽ tam giác biết hai tam giác đó bằng nhau , cách - HS lên cạnh và góc xen giữa đó ntn? Ta đi vào bài học bảng thực * Bài toán : sgk/117 hiện hôm nay x - -cả lớp A
  3. cùng làm Hoạt động 2:Vẽ tam giác 70 vào vở và C y biết hai cạnh và góc xen nhận xét Cách vẽ :Vẽ góc xBy giữa -HS khác nêu =700 -Gv nêu bài toán -HS đọc bài toán sgk lại cách vẽ Trên tia BX lấy A sao -gọi 1 hs lên bảng vừa vẽ vừa cho AB=2cm nêu cách vẽ Trên tia By lấy C sao cho CB=3cm Vẽ AC ta được tam giác ABC -gọi một hs khác nêu lại cách Chú ý : Góc B gọi là vẽ góc xen giữa 2 cạnh BA và BC GV nói góc B là góc xen giữa 2 cạnh AB và AC -HS cả lớp 2-Trường hợp bằng làm ?1 nhau cạnh góc cạnh -1 hs lên Hoạt động 3: trường hợp bảng làm * Tính chất : sgk/117 bằng nhau c-g-c -Cho hs làm ?1 A A’
  4. -gọi một hs lên bảng vẽ -HS đo và C -so sánh độ dài AC và A’C’ nhận xét AC B’ C’ bằng đo đạc và A’C’ ? B -Có nhận xét gì về hai tam Nếu  ABC - Hai tam giác bằng giác trên ? và  A’B’C’có : -Qua bài toán em có nhận xét nhau AB=A’B’; gì về hai tam giác có 2 cạnh - HS nêu B=B’; và góc xen giữa bằng nhau tính chất BC=B’C’. từng đôi một ? => tính chất Thì  ABC=  A’B’C’ -cho hs nhắc lại tính chất -ghi tóm tắt -ghi tóm tắt tính chất trên tính chất 3- Hệ quả B E Hoạt động 4: Hệ quả : -GV giải thích hệ quả là gì -HS trả lời các câu hỏi (sgk) -Nhìn hình 81 sgk hãy cho A C D F biết tại sao hai tam giác  ABC và  DEF có: vuông bằng nhau ? -phát biểu AB=DE (gt) - Phát biểu thành lời thành lời Â=D =1v
  5. GV tính chất đó là hệ quả của AC=DF (gt) trường hợp bằng nhau c-g-c =>  ABC=  DEF (cgc) * Hệ quả : SGK/118 Hoạt động 5: Cũng cố – dặn dò -GV khắc sâu kiến thức -cho hs làm bài 25 sgk/118( vẽ hình phác ; lập luận có căn cứ ) * Học kỹ và hiểu t/c (c-g-c ) -Làm bài vn: 24;26;25;27 sgk -bài 36;37 sbt chuẩn bị : luyện tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2