intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ NHẤT CỦA HAI TAM GIÁC

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

166
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CẠNH-CẠNH – CẠNH (C-C-C) I- MỤC TIÊU: -Nắm vững trường hợp bằng nhau cạnh –cạnh- cạnh của hai tam giác -Biết cách vẽ một tam giác biết ba cạnh của nó . biết sử dụng trường hợp bằng nhau cạnh –cạnh –cạnh để chứng minh hai tam giác bằng nhau , từ đó suy ra các góc tương ứng bằng nhau -

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ NHẤT CỦA HAI TAM GIÁC

  1. TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ NHẤT CỦA HAI TAM GIÁC CẠNH-CẠNH – CẠNH (C-C-C) I- MỤC TIÊU: -Nắm vững trường hợp bằng nhau cạnh –cạnh- cạnh của hai tam giác -Biết cách vẽ một tam giác biết ba cạnh của nó . biết sử dụng trường hợp bằng nhau cạnh –cạnh –cạnh để chứng minh hai tam giác bằng nhau , từ đó suy ra các góc tương ứng bằng nhau -Rèn kỹ năng sử dụng dụng cụ , rèn tính cẩn thận và chính xác trong vẽ hình , biết trình bày bài toán chứng minh hai tam giác bằng nhau . II- CHUẨN BỊ : -Thước thẳng , com pa , thước đo góc , bảng phụ - ôn lại cách vẽ tam giác biết độ dài ba cạnh III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1-Oån định : kiểm tra sĩ số học sinh
  2. 2-Các hoạt động chũ yếu : Hoạt động của Gv Hoạt động của Ghi bảng Hs Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ -nêu định nghĩa hai tam -HS trả lời ta giác bằng nhau ? để kiểm tra 6 yếu tố kiểm tra hai tam giác có trong đó có 3 bằng nhau không ta yếu tố về cạnh kiểm tra những điều và 3 yếu tố về kiện gì góc -GV khi kiểm tra hai tam giác bằng nhau theo định nghĩa ta cần kiểm tra 6 yếu tố bằng nhau . trong bài học hôm nay 1- Vẽ tam giác biết ba chỉ cần có 3 yếu tố : 3 cạnh cạnh bằng nhau đối một Bài toán 1: vẽ biết ABC là có thể nhận biết được AB=2cm; BC= 4cm;
  3. hai tam giác bằng nhau AC=3cm => bài học -1 hs đọc bài A -Trước hết ta ôn lại toán 1 cách vẽ 1 tam giác biết -HS2 nêu cách B C 3 cạnh vẽ -Vẽ một trong ba cạnh đã - một hs lên cho chẳng hạn cạnh Hoạt động 2: Vẽ tam bảng vẽ , cả AC=3cm giác biết 3 cạnh lớp vẽ vào vở -Trên cùng nữa mp bờ AC -Xét bài toán 1:bảng - một hs nêu lại vẽ 2 cung tròn (A,2cm); phụ cách vẽ (C, 4cm) -GV ghi cách vẽ lên -Hai cung tròn cắt nhau tại bảng -HS nêu cách vẽ B -HS vẽ vào vở -Vẽ BC;BA được ABC Bài toán 2: vẽ thêm tam -Một hs lên giác A’B’C’ có B’A’=AB; bảng đo và so B’C’=BC; A’C’=AC sánh các góc A’ -Cho hs làm bài toán 2 -hai tam giác bằng nhau (?1 sgk) B’ C’
  4. - gọi một hs nêu càch Sau khi đo ta có : A’=Â; vẽ và vẽ -hai tam giác có B’=B; C’=C - Đo và so sánh các ba cạnh bằng Vậy ABC = ABC nhau thì bằng góc ? - Có nhận xét gì về hai nhau 2- trường hợp bằng nhau - Hs nhắc lại cạnh- cạnh- cạnh tam giác này ? Tính chất :sgk/113 t/c ABC và ABC có : -HS ghi theo ký AB=A’B’ Hoạt động 3: trường hiệu hợp bằng nhau cạnh – AC=A’C’ BC=B’C’ thì : cạnh- cạnh -Qua 2 bài toán trên ta ABC = ABC (c-c-c) có thể đưa ra dự đoán nào ? ?2: -GV đưa ra t/c thừa HS làm ?2 vào xét  ACD và  BCD nhận trên bảng phụ và vở có: AC=BC nhận xét AD=BD -Gv giới thiệu ký hiệu . CDlà cạnh chung trường hợp bằng nhau =>  ACD=  BCD(c-c-
  5. c)=>B=Â=1200 c-c-c Hoạt động 4: Cũng cố – Bài 17: dặn dò -HS trả lời bài Hình 68 sgk: -Gv khắc sâu kiến thức 17  ABC=  ABD -cho hs làm ?2 và bài 17 hình 69 sgk sgk  MNQ =  QPM -Gv vẽ hình trên bảng hình 70 : phụ và cho hs trả lời  EHI=  IKE -hướng dẫn cách trình bày bài 17 –hs lên bảng ghi *Dặn dò : BVN :15;16 sgk SBt : 35;36 sbt Chuẩn bị : luyện tập -Đọc phần có thể em chưa biết
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2