Giáo án Sinh học 7 (Năm học 2015-2016)
lượt xem 10
download
Nhằm giúp các bạn nắm bắt được mục tiêu, yêu cầu, nội dung tóm tắt các kiến thức môn Sinh học 7, mời các bạn cùng tham khảo nội dung giáo án "Sinh học 7" năm học 2015-2016 dưới đây. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn chuyên ngành Sư phạm Sinh học.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Sinh học 7 (Năm học 2015-2016)
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 TUẦN 6 – TIẾT 11 Ngày soạn: 14/09/2015 Ngày dạy: .................................. CHƯƠNG III: CÁC NGÀNH GIUN NGÀNH GIUN DẸP BÀI 11: SÁN LÁ GAN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : HS nhận biết sán lông còn sống tự do và mang đầy đủ các đặc điểm của ngành giun dẹp Hiểu được cấu tạo của sán lá gan đại diện cho giun dẹp nhưng thích nghi với kí sinh Giải thích được vòng đời của sán lá gan qua nhiều giai đoạn ấu trùng kèm theo thay đổi vật chủ, thích nghi với đời sống kí sinh 2. Kỹ năng : Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, so sánh Kỹ năng hoạt động nhóm 3. Thái độ: Giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS: GV: HS : Đọc trước bài mới II. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG 1. Ổn định tổ chức lớp : (1phút) 2. Kiểm tra bài cũ : (8phút) Nêu đặc điểm chung của ngành Ruột khoang ? Ruột khoang có vai trò gì trong tự nhiên và đời sống con người GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 1
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Tìm hiểu cấu tạo, di chuyển, dinh dưỡng của sán lá gan (15phút) + GV yêu cầu HS nghiên cứu thông tin HS nghiên cứu thông tin sgk trả lời SGK + Sán lông thích nghi với đời sống KL: bơi lội ntn ? Nơi sống: Kí sinh ở gan, mật trâu bò + Sán lá gan sống ở đâu ? Cấu tạo: cơ thể hình lá, dẹp, dài 2 5 + Sán lá gan thích nghi với đời sống kí cm, màu đỏ máu, mắt và lông bơi tiêu sinh trong gan, mật như thế nào ? giảm, giác bám phát triển + Sán lá gan di chuyển như thế nào ? Di chuyển: Chui rúc, luồn lách GV yêu cầu HS rút ra kết luận về Dinh dưỡng: Miệng hút chất dinh đời sống, cấu tạo và cách di chuyển dưỡng đưa vào 2 nhánh ruột để tiêu của sán lá gan? hóa và nuôi cơ thể Chưa có hậu môn + Sán lá gan dinh dưỡng bằng cách nào? Hoạt động 2: Tìm hiểu vòng đời của sán lá gan (15phút) GV yêu cầu HS nghiên cứu thông tin SGK + Nêu cấu tạo cơ quan sinh dục của * Cơ quan sinh dục: sán lá gan ? Sán lá gan lưỡng tính Gồm : cơ quan sinh dục đực, cơ quan sinh dục cái và tuyến noãn hoàng GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 2
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 Cấu tạo dạng ống phân nhánh chằng chịt GV giới thiệu sơ đồ về vòng đời HS thảo luận nhóm của sán lá gan, đặc điểm của 1 số giai đoạn Đại diện nhóm trình bày ấu trùng + Làm BT mục SGK tr.42? + Đẻ nhiều trứng, ấu trùng có khả + Sán lá gan thích nghi với sự phát tán năng sinh sản số lượng cá thể sau nòi giống như thế nào ? tăng lên rất nhiều HS lên bảng viết sơ đồ + Viết sơ đồ biểu diễn vòng đời của * Vòng đời sán lá gan? Sán trưởng trứng thành (trâu, bò) Ấu trùng lông Kết kén Bám vào rau bèo ấu trùng (Ốc ruộng) Ấu trùng có đuôi Xử lí phân (trâu, bò): diệt trứng; diệt ốc; xử lí rau bèo (thức ăn của trâu bò): + Muốn tiêu diệt sán lá gan ta làm diệt kén thế nào ? GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 3
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 4. Củng cố: (5phút) Đọc KL chung SGK Câu hỏi 1, 3 SGK tr 43 5. Hướng dẫn học ở nhà: (1phút) Học bài. Trả lời câu hỏi SGK Đọc và nghiên cứu trước bài 12: Một số giun dẹp khác IV: RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ............................................................................................................................... GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 4
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 TUẦN 6 – TIẾT 12 Ngày soạn: 16/09/2015 Ngày dạy: ...................................... BÀI 12: MỘT SỐ GIUN DẸP KHÁC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức HS trình bày được hình dạng, vòng đời, tác hại của 1 số giun dẹp kí sinh 2. Kỹ năng Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, so sánh Kỹ năng hoạt động nhóm 3. Thái độ: II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS: GV: HS : Đọc trước bài mới II. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG 1. Ổn định tổ chức lớp : (1phút) GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 5
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 2. Kiểm tra bài cũ : (10phút) Cấu tạo của sán lá gan thích nghi với đời sống kí sinh nhuw thế nào? Hãy trình bày vòng đời của sán lá gan ? 3. Bài mới: (27phút) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh GV giới thiệu 1 số giun giẹp (hình HS quan sát hình 12.1, 2, 3 12.1, 2, 3) + Kể tên 1 số giun dẹp kí sinh ? Sán lá máu: máu người Sán bã trầu: ruột lợn Sán dây: ruột người, cơ bắp trâu bò GV giảng giải về đặc điểm sán lá HS nghe giảng máu, sán bã trầu, sán dây trên tranh Giun dẹp thường kí sinh ở bộ phận Chúng thường ký sinh trong máu nào trong cơ thể động vật?Vì sao ? người , ruột non của người hoặc của động vật vì ở đó có chứa chất dinh dưỡng + Sán dây có đặc điểm cấu tạo nào Đầu sán nhỏ, có giác bám thích nghi cao với điều kiện kí sinh ? + Sán kí sinh gây tác hại như thế nào ? Sán kí sinh lấy chất dinh dưỡng của vật chủ làm cho vật chủ gầy yếu + Để phòng chống giun dẹp kí sinh, cần phải ăn uống giữ vệ sinh như thế nào cho người và gia súc? GV cho HS đọc mục “Em có biết” Các nhóm trình bày đáp án, nhóm khác cuối bài và trả lời câu hỏi: nhận xét GV giới thiệu thêm một số sán kí sinh: sán lá song chủ, sán mép, sán chó. HS nghe GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 6
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 * GDMT: Trên cơ sở vòng đời của giun sán kí sinh, giáo dục cho HS nên ăn chín, uống sôi, không ăn rau sống chưa rửa sạch để hạn chế con đường lây lan của giun sán kí sinh qua gia súc và thức ăn của con người Giáo dục HS ý thức vệ sinh cơ thể và môi trường. Tuyên truyền vệ sinh, an toàn thực + Em sẽ làm gì để giúp mọi người phẩm tránh nhiễm giun sán ? GV yêu cầu HS rút ra biện pháp phòng tránh nhiễm giun sán? KL: Để phòng tránh nhiễm giun sán cần: - Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ. - Ăn chín, uống sôi. - Không ăn sau sống không rửa sạch, không ăn gỏi cá. 4. Củng cố: (5phút) Đọc KL chung SGK 45? Câu hỏi 1 SGK 46 5. Hướng dẫn học ở nhà: (2phút) Học bài. Trả lời câu hỏi 1, 2 SGK – 46 Đọc mục “em có biết” Đọc và nghiên cứu trước bài 13. Giun đũa IV: RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ....................................................................................................................................... GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 7
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... .............................................................................................................................. TUẦN 7 – TIẾT 13 Ngày soạn: : 21/09/2015 Ngày dạy: ............................ NGÀNH GIUN TRÒN BÀI 13: GIUN ĐŨA I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : HS nêu được đặc điểm cơ bản về cấu tạo, di chuyển, dinh dưỡng, sinh sản của giun đũa thích nghi với đời sống kí sinh Nêu được những tác hại của giun đũa và cách phòng tránh 2. Kỹ năng : Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, so sánh GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 8
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 Kỹ năng hoạt động nhóm 3. Thái độ: Giáo dục ý thức vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: HS: Đọc trước bài mới III. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : (1phút) 2. Kiểm tra bài cũ : (9phút) Sán dây có đặc diểm cấu tạo nào đặc trưng thích nghi với đời sống kí sinh trong ruột người ? Sán lá gan, sán dây, sán lá máu xâm nhập vào cơ thể vật chủ qua các con đường nào ? 3. Bài mới: (1phút) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Cấu tạo, di chuyển, dinh dưỡng (15phút) GV cho HS quan sát hình 13.1, 2 kết HS quan sát và nghe giảng hợp giảng giải Cấu tạo: + Trình bày cấu tạo của giun đũa ? + Hình trụ dài 25 cm + Lớp vỏ cuticun bọc ngoài cơ thể + Thành cơ thể có lớp biểu bì và lớp cơ dọc phát triển + Chưa có khoang cơ thể chính thức + Ống tiêu hóa: lỗ miệng hậu môn + Tuyến sinh dục dài và cuộn khúc + Giun cái dài và mập hơn giun đực Giun cái dài, to đẻ nhiều trứng. có ý nghĩa sinh học gì ? + Nếu giun đũa thiếu lớp vở cuticun Vỏ có tác dụng chống tác động của GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 9
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 thì số phận chúng sẽ như thế nào ? dịch tiêu hoá. + Ruột thẳng ở giun đũa so với ruột Tốc độ tiêu hoá nhanh, xuất hiện hậu phân nhánh ở giun dẹp thì tốc độ tiêu môn. hóa ở loài nào cao hơn ? Tại sao ? + Giun đũa di chuyển bằng cách nào ? Di chuyển hạn chế: Cơ thể cong ruỗi chui rúc + Nhờ đặc điểm nào giun đũa chui + HS trả lời được vào ống mật và hậu quả sẽ như thế nào đối với con người ? + Đặc điểm về dinh dưỡng của giun Dinh dưỡng: Hút chất dinh dưỡng đũa ? nhanh và nhiều Hoạt động 2: Sinh sản và vòng đời của giun đũa (14phút) GV yêu cầu HS đọc phần thông tin sgk HS đọc thông tin SGK, trả lời + Nêu cấu tạo cơ quan sinh dục của giun * Cơ quan sinh dục đũa ? Tuyến sinh dục dạng ống dài Thụ tinh trong Đẻ nhiều trứng GV cho HS quan sát hình 13.3, 4 và giải HS ghi nhớ thích trứng giun đũa phải cần điều kiện ẩm và thoáng để phát triển thành dạng nhiễm bệnh + Trình bày vòng đời của giun đũa ? * Vòng đời giun đũa Giun đũa Trứng (ruột người) GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 10
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 Trứng và ấu trùng giun đũa phát triển ở ngoài môi trường nên dễ lây nhiễm, dễ tiêu diệt Máu, gan, Ấu trùng Tim, phổi trong trứng Ruột non Thức ăn (ấu trùng chui ra) + Rửa tay trước khi ăn và không ăn rau Rửa tay trước khi ăn giúp loại bỏ sống có liên quan gì đến bệnh giun đũa? trứng giun không xâm nhập vào + Tại sao y học khuyên mỗi người nên tẩy đường tiêu hóa giun từ 1 2 lần/ năm ? Giúp loại bỏ giun đũa không cho Tác hại của bệnh giun đũa? chúng sinh sản + Biện pháp phòng chống bệnh giun đũa ? + Tác hại: gây tắc ruột, tắc ống mật, suy dinh dưỡng cho vật chủ (người) HS nêu biện pháp vệ sinh 4. Củng cố: (5phút) Đọc KL chung SGK 49? Câu hỏi 1, 2 SGK 49 5. Hướng dẫn học ở nhà: (1phút) Học bài. Trả lời câu hỏi SGK 49 Đọc và nghiên cứu trước bài 14. Một số giun tròn khác IV: RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 11
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... .............................................................................................................................. TUẦN 7 – TIẾT 14 Ngày soạn: 23/09/2015 Ngày dạy:...................................... BÀI 14: MỘT SỐ GIUN TRÒN KHÁC I. MỤC TIÊU GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 12
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 1. Kiến thức : HS mở rộng hiểu biết về các giun tròn kí sinh khác như giun kim, giun móc câu, giun chỉ Biết thêm giun tròn kí sinh ở cả thực vật như giun rễ lúa Đề ra các biện pháp phòng tránh một số giun tròn khác. 2. Kỹ năng : Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, so sánh Kỹ năng hoạt động nhóm 3. Thái độ: Giáo dục ý thức vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, ăn uống II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: HS : đọc trước bài mới III. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : (1phút) 2. Kiểm tra bài cũ : (9phút) Nêu tác hại của giun đũa với sức khỏe con người? Nêu các biện pháp phòng chống giun đũa kí sinh ở người? 3. Bài mới: ( 29phút) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh GV giới thiệu 1 số giun tròn (hình HS quan sát hình 14.1; 14.2; 14.3 14.1, 2, 3) Đa số giun tròn kí sinh như: giun + Kể tên các loại giun tròn ở người ? kim, giun móc, giun chỉ Kí sinh ở nơi giàu chất dinh dưỡng + Các giun tròn thường kí sinh ở đâu và trong cơ thể người và ĐV, TV: ruột gây tác hại gì cho vật chủ ? non, tá tràng, mạch bạch huyết, rễ lúa → Tranh thức ăn, gây viêm nhiễm nơi GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 13
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 kí sinh, tiết ra chất độc có hại cho cơ thể vật chủ. Ngứa hậu môn Mút tay + Giun kim gây cho trẻ em điều phiền toái nào ? + Do thói quen nào ở trẻ mà giun kim Phát triển trực tiếp khép kín được vòng đời ? Giun trưởng trứng + Trình bày vòng đời của giun kim ? thành (ruột già) Tay, thức ăn Ruột non miệng Giun kim đẻ trứng ở cửa hậu môn HS ghi nhớ của trẻ vì ở đó thoáng khí. Vì ngứa ngáy trẻ em đưa tay ra gãi và do thói quen mút tay, liền đưa luôn trứng vào miệng tạo cho vòng đời của giun được khép kín. HS ghi nhớ GV thông báo thêm: giun mỏ, giun tóc, giun chỉ, giun gây sần ở thực vật, có loại giun truyền qua muỗi, khả năng lây lan sẽ rất lớn. HS ghi nhớ Giun kí sinh ở đv, TV gây hại cho vật GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 14
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 chủ: + Lúa thối rễ, năng suất giảm + Ở lợn: làm lợn gầy, năng suất và chất lượng giảm Cần giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh + Để phòng chống bệnh giun, chúng ta cá nhân, vệ sinh ăn uống và tẩy giun phải có biện pháp gì ? định kì Nhà tiêu hố xí …chưa hợp vệ sinh → + Tại sao ở nước ta tỉ lệ mắc giun đũa tạo điều kiện cho trứng giun phát cao ? triển. Giáo viên chốt lại: Để đề phòng bệnh Ruồi nhặng nhiều… góp phần phát giun phải có sự cố gắng của các nhân tán bệnh giun đũa. và cộng đồng. Cá nhân phải ăn ở, giữ Trình độ vệ sinh cộng đồng còn vệ sinh. Cộng đồng phải giữ vệ sinh kém: Tưới rau xanh bằng phân tươi, môi trường cho tốt, tiêu diệt ruồi ăn rau sống, bán bánh quà ở nơi có nhặng, không tưới rau bằng phân tươi. nhiều bụi… 4. Củng cố: (5phút) Đọc KL chung SGK tr51? Sử dụng kĩ thuật bản đồ tư duy trong nhóm hãy thiết lập các biện pháp bảo vệ bản thân tránh bị nhiễm giun. GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 15
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 5. Hướng dẫn học ở nhà: (1phút) Học bài. Trả lời câu hỏi SGK 52 Đọc và nghiên cứu trước bài 15. Giun đất Mỗi nhóm chuẩn bị 1 con giun đất. IV: RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 16
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 TUẦN 8 – TIẾT 15 Ngày soạn: 27/09/2015 Ngày dạy:.................................... NGÀNH GIUN ĐỐT BÀI 15: THỰC HÀNH QUAN SÁT CẤU TẠO NGOÀI VÀ CÁCH DI CHUYỂN CỦA GIUN ĐẤT I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : HS nhận biết các loài giun khoang. HS chỉ rõ được cấu tạo ngoài (đốt, vòng tơ, đai sinh dục) và cách di chuyển của giun đất. 2. Kỹ năng : Quan sát mẫu vật Thảo luận nhóm 3. Thái độ: Giáo dục ý thức tự giác, kiên trì, tỉ mỉ II. CHUẨN BỊ: GV: 4 Kính lúp HS: Chuẩn bị :12 con giun đất/ 1nhóm III. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : (1phút) 2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS : Kiểm tra mẫu vật (5phút) 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Cách xử lí mẫu( 15 phút) GV trình bày cách xử lí mẫu? HS nghe, thao tác nhanh GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 17
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 Lưu ý: Dùng hơi ête hay cồn vừa phải 1. Xử lí mẫu GV yêu cầu HS tiến hành xử lí mẫu? Rửa sạch đất. GV kiểm tra mẫu thực hành, nếu Làm giun chết trong hơi ê te. nhóm nào chưa làm được, GVhướng Đặt giun lên khay mổ và quan sát. dẫn thêm. Hoạt động 2: Quan sát cấu tạo ngoài, cách di chuyển (20 phút) GV yêu cầu các nhóm: HS thực hiện theo nhóm + Quan sát các đốt, vòng tơ + Vòng tơ ở xung quanh mỗi đốt + Xác định mặt lưng, mặt bụng + Tìm đai sinh dục + Có lỗ sinh dục cái, lỗ sinh dục đực. Làm thế nào để quan sát được vòng tơ ? Dựa vào đặc điểm cấu tạo nào để xác định mặt lưng, mặt bụng? + Mặt lưng có lỗ sinh dục Tìm đai sinh dục dựa trên đặc điểm nào? Làm thế nào để xác định được lỗ sinh + Đai sinh dục nằm ở đốt thứ 15 và dục? 17 Điền các chú thích vào H16.1 SGK? 1Lỗ miệng 2Đai sinh dục 3Lỗ hậu môn H16.1B: 1Lỗ miệng 2Vòng tơ quanh đốt 3Lỗ sinh dục cái 4Đai sinh dục 5Lỗ sinh dục đực GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 18
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 H16.1C: 1, 2 Vòng tơ quanh đốt + HS quan sát hình cách di chuyển của giun đất. GV yêu cầu HS quan sát hình 15.3 Di chuyển: SGK hoặc con giun còn sống. + B1: Giun chuẩn bị bò. Nêu cách di chuyển của giun đất? + B2: Thu mình làm phồng đoạn đầu thun đoạn đuôi. + B3: Dùng toàn thân và vòng tơ làm chỗ dựa, vươn đầu về phía trước. 4. Kiểm tra đánh giá: (3phút) Đánh giá chung giờ thực hành. GV đánh giá điểm cho 12 nhóm làm việc tốt và kết quả đúng đẹp Dọn dẹp vệ sinh 5. Hướng dẫn học ở nhà: (1phút) Học bài. Hoàn thành báo cáo thu hoạch Mỗi nhóm chuẩn bị 1 con giun đất. IV: RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 19
- Giáo án Sinh học 7 Năm học 2015 2016 TUẦN 8 – TIẾT 16 Ngày soạn: 28/09/2015 Ngày dạy:................................. BÀI 16: THỰC HÀNH MỔ VÀ QUAN SÁT GIUN ĐẤT I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : Biết cách mổ giun đất. Nhận biết được cấu tạo trong (1 số nội quan) của loài giun khoang. 2. Kỹ năng : Tập thao tác mổ ĐVKXS Sử dụng các dụng cụ mổ, kính lúp 3. Thái độ Giáo dục ý thức tự giác, kiên trì, tỉ mỉ II. CHUẨN BỊ: GV: Bộ đồ mổ, kính lúp. HS: Chuẩn bị :1 2 con giun đất III. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : (1phút) 2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS : Kiểm tra mẫu vật (5phút) 3. Bài mới GV: Nguyễn Thị Lành – Trường THCS Kỳ Đồng 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi chọn HSG huyện năm học 2015-2016 môn Văn+Sử+Địa+GDCD lớp 6+7+9 - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành
67 p | 391 | 29
-
Kỳ thi học sinh giỏi các lớp 6, 7, 8 cấp huyện môn Hóa học lớp 8 năm học 2015-2016 - Phòng Giáo dục và Đào tạo Hiệp Đức
4 p | 463 | 26
-
Đề thi HSG cấp huyện đợt 1 môn tiếng Anh lớp 9 năm 2015-2016 - Phòng GD&ĐT Lương Tài - Đề số 7
6 p | 295 | 19
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn