intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án số 5 - Bài 2: NHIỆM VỤ CỦA CÁC CHỨC DANH TRONG NHÀ HÀNG

Chia sẻ: Xaxuan Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

213
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án số: 05 Thời gian thực hiện: 135 phút. (3h) Tên chương: TỔ CHỨC PHỤC VỤ. Thực hiện: ngày tháng năm 2013. Bài 2: NHIỆM VỤ CỦA CÁC CHỨC DANH TRONG NHÀ HÀNG. Mục tiêu của bài: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: - Trình bày và phân tích được nhiệm vụ của từng chức danh trong nhà hàng. - Rèn luyện tinh thần trách nhiệm với các công việc của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án số 5 - Bài 2: NHIỆM VỤ CỦA CÁC CHỨC DANH TRONG NHÀ HÀNG

  1. Thời gian thực hiện: 135 phút. (3h) Giáo án số: 05 Tên chương: TỔ CHỨC PHỤC VỤ. Thực hiện: ngày tháng năm 2013. Bài 2: NHIỆM VỤ CỦA CÁC CHỨC DANH TRONG NHÀ HÀNG. Mục tiêu của bài: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: - Trình bày và phân tích được nhiệm vụ của từng chức danh trong nhà hàng. - Rèn luyện tinh thần trách nhiệm với các công việc của mình. Đồ dùng và phương tiện dạy học: - Giáo án, đề cương bài giảng. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng, phấn. I. Ổn định lớp học: 1. Kiểm tra sĩ số lớp: Thời gian: 3 phút - Vắng có lí do: -Vắng không lí do: 2. Kiểm tra bài cũ: Trình bày các công việc mà nhân viên phục vụ trong nhà hàng phải thực hiện trong ca làm việc của mình? Thời gian: 5 phút II. Thực hiện bài học: Thời gian: 80 phút Hoạt động dạy học Thời TT gian Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Dẫn nhập - Nêu sơ đồ tổ chức -Quan sát. (Gợi mở, trao đổi phương bộ máy làm việc của pháp học, tạo tâm thế tích 1 nhà hàng cụ thể. cực của người học....) - Yêu cầu học sinh -Suy nghĩ, trả nhận xét và nêu các lời câu hỏi của chức danh trong sơ giáo viên. 1
  2. đồ. - Nhận xét, dẫn ý vào bài mới 2 Giảng bài mới - Nêu các mục tiêu -Lắng nghe, ( Đề cương bài giảng) của bài học. ghi chép, lĩnh 1. Maitre d’ hotel (Quản lý hội. nhà hàng) -Phân tích công việc -Lắng nghe. *Maitre’d hotel trưởng: của Maitre d’ hotel tại nhà hàng Kaserin. - Lắng nghe, -Yêu cầu hs nêu suy nghĩ, đưa ra những trách nhiệm nhận xét. của 1 Maitre d’ hotel. - Tổng hợp, nhận xét. - Trình bày nội dung -Lắng nghe, bài học. ghi chép, lĩnh * Maitre’d hotel khu vực - Thuyết trình, giảng hội. giải các nhiệm vụ của Maitre’d hotel khu vực 2. Nhiệm vụ của trưởng bộ phận -Phân tích công việc -Lắng nghe. của trưởng bộ phận tại nhà - Lắng nghe, hàng Kaserin. suy nghĩ, đưa ra nhận xét. -Yêu cầu hs nêu những trách nhiệm của 1 trưởng bộ -Lắng nghe, phận. ghi chép, lĩnh 3. Nhiệm vụ của nhân viên - Tổng hợp, nhận xét. hội. phục vụ ăn uống - Trình bày nội dung bài học. -Lắng nghe. -Phân tích công việc của nhân viên - Lắng nghe, phục vụ ăn suy nghĩ, đưa ra uống tại nhà nhận xét. 2
  3. hàng Kaserin. -Yêu cầu hs nêu -Lắng nghe, những trách nhiệm ghi chép, lĩnh của 1 nhân viên phục hội. vụ ăn uống. - Tổng hợp, nhận xét. 4. Nhiệm vụ của người - Trình bày nội dung -Lắng nghe. phụ việc: bài học. - Lắng nghe, suy nghĩ, đưa ra -Phân tích công việc nhận xét. của người phụ việc tại nhà hàng Kaserin. -Lắng nghe, -Yêu cầu hs nêu ghi chép, lĩnh những trách nhiệm hội. của 1 người phụ việc. - Tổng hợp, nhận xét. - Trình bày nội dung bài học. 3 Củng cố kiến thức và kết Tóm tắt nội dung Lắng nghe, thúc bài chính của bài, giải đưa ra các thắc đáp các thắc mắc của mắc của mình học sinh. về bài học (Nếu có) ( nếu có) 4 Hướng dẫn tự học -Trình bày nhiệm vụ của nhân viên 2p phục vụ ăn uống? 5 Nguồn tài liệu tham khảo - Tổng cục du lịch Việt Nam, Giáo trình nghiệp vụ phục vụ ăn uống, 2000. - Tổ chức kinh doanh nhà hàng, NXB Lao động xã hội Hà Nội, 2003 Ngày tháng năm 2013 Trưởng khoa/ trưởng tổ môn Giáo viên 3
  4. Xa Xuân Thủy 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0