intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tháng 4, 5 - Khối chồi (2)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

303
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Cho trẻ hát bài “Gà Trống,Mèo con và Cún con ”. - Hỏi bài hát nói về con gì? - Các con vừa học chủ đề gì? - Trong chủ đề con thích nhất chủ đề nhánh nào? - Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề : “ Thế giới động vật”. - Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không? - Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “Thế giới động vật ”. - Trang trí một số hình ảnh về chủ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tháng 4, 5 - Khối chồi (2)

  1. I. Đóng chủ đề: “thế giới động vật”. - Cho trẻ hát bài “Gà Trống,Mèo con và Cún con ”. - Hỏi bài hát nói về con gì? - Các con vừa học chủ đề gì? - Trong chủ đề con thích nhất chủ đề nhánh nào? - Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề : “ Thế giới động vật”. - Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không? - Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “Thế giới động vật ”. - Trang trí một số hình ảnh về chủ đề mới. “ Giao Thông” II. chuẩn bị cho chủ đề mới: “ Giao thông”. - Bài hát : “Em đi chơi thuyền” ,”, “ Đường và chân, “ Đèn xanh,đèn đỏ”, “ Đường em đi”, “ Anh phi công ơi”, ... - Truyện : “ Kiến con đi ô tô”, “ Xe đạp con trên phố”, “ Xe lu và xe ca”, .. - Thơ: “ Mẹ đố bé”, “ Cô dạy con, “ Đèn giao thông”, “ Chúng em chơi giao thông”, ... - Ca dao,đồng dao: “Bà còng đi chọ trời mưa”; “ Đi đâu mà vội mà vàng”
  2. - Các tranh ảnh về giao thông. - Các nguyên vật liệu: Vỏ hộp,tranh,ảnh hoạ báo,lá cây,xốp,bìa cát tông,rơm,rạ,hột,hạt... III. Tổ chức thực hiện: 1. Mở chủ đề : “ giao thông” - Cho trẻ hát: “Em đi chơi thuyền” - Bài hát nói về điều gì? - Các con nhìn xem hôm nay lớp mình có gì mới? ( Tranh,ảnh về Giao thông). - Các con thấy có những hình ảnh gì? - Nhà các con có những phương tiện giao thông gì?Bố mẹ thường đưa các con đi học bằng phương tiện giao thông gì? - Chúng mình cùng tìm hiểu,khám phá chủ đề: “Giao Thômg”nhé. 2. Khám phá chủ đề Chủ đề: giao thông Thời gian thực hiện: 2 tuần, từ ngày 12/4/2010 đến ngày23/4/2010.
  3. I. Mục tiêu: 1. Phát triển thể chất: a. Phát triển vận động: - PT cơ lớn, cơ nhỏ và hô hấp + Trẻ tập thành thạo các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp ` + Phối hợp linh hoạt các giác quan để chơi các trũ chơi vận động - Kĩ năng VĐ cơ bản : + Trẻ thực hiện được một cách nhanh nhẹn, linh hoạt các VĐ : Bật qua vật cản, ném trúng đích nằm ngang, chuyền bắt bong qua chân, đi thay đổi hướng dích dắc theo vật chuẩn - PT Vận động tinh : Trẻ biết sử dụng các kỹ năng để tô, nặn, vẽ một số phương tiện giao thông đơn giản b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ: - Nhận biết và phũng trỏnh những nơi không an toàn khi tham gia giao thông 2. Phát triển nhận thức: - Khỏm phỏ xó hội
  4. + Trẻ biết đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông và phân loại chúng theo 1-2 dấu hiệu . - LQ với toỏn : + Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 5 + Tách một nhóm thành 2 nhóm trong phạm vi 5. 3. Phát triển ngôn ngữ: - Kỹ năng nghe : + Trẻ nghe và hiểu các từ chỉ đặc điểm, ích lợi của một số loại PTGT. + Nghe hiểu nội dung cỏc cõu mở rộng. - Kỹ năng nói : + Biết kể lại truyện đó được nghe. + Mô tả PTGT đó được nhỡn thấy . - LQ với việc đọc viết : + Biết “ Đọc ” chuyện qua các tranh vẽ về PTGT. 4. Phát triển thẩm mĩ: - PT cảm nhận, cảm xỳc thẩm mĩ + Cảm nhận trước vẻ đep của những sản phẩm tạo hỡnh, tranh ảnh, những PTGT
  5. - Kỹ năng : + Biết sử dụng đường nét, màu sắc hài hoà khi tham gia hoạt động tạo hỡnh + Trẻ biết sử dụng thành thao cỏc dụng cụ gừ đệm theo nhịp, theo tiết tấu -Thể hiện sỏng tạo: + Biết sang tạo cỏc hỡnh thức vận động + Biết lựa chọn dụng cụ, nguyên liệu để tạo ra sản phẩm theo ý thớch 5. Phát triển tình cảm xã hội: - PT tỡnh cảm : + Trẻ biết biểu lộ cảm xỳc tỡnh cảm phự hợp qua cử chỉ giọng núi, trũ chơi, hát, vận động …. + Cú ý thức gỡn giữ đồ dụng đồ chơi và PTGT - Kỹ năng xó hội : + Biết một số qui định khi điều khiển PTGT và khi tham gia giao thông + Biết những qui tắc, luật lệ nơi công cộng và khi đi trên xe II. Mạng nội dung: Tên gọi, đặc điểm nổi bật (cấu - Một số luật lệ giao thông đường bộ
  6. tạo màu sắc, âm thanh, tốc độ, (khi đi bộ, khi đi tàu xe) nơi hoạt động, công dụng…) - Cần phải chấp hành luật lệ giao - Người điều khiển thông. Phương Luật tiện giao giao Giao thông III. Mạng hoạt động: - Luyện tập và củng - Trò chuyện thảo luận * Tạo hình cố vận động một số hành vi văn minh - Vẽ, nặn, cắt, xé dán khi đi xe - Lăn và di chuyển về các phương tiện theo bóng - Thực hành, chấp hành giao thông những qui định, luật dành - Đi lối gót lên phía * Âm nhạc cho người đi bộ trước - Hát và vận động - Trò chơi đóng vai “Bến - Bật từ trên cao theo nhịp điệu các bài cảng” “Sân bay” “bến xuống hát về phương tiện xe” “tàu lửa” giao thông - Chạy nhanh - Những người làm nghề + Nghe hát: Dân ca - Bước lên xuống giao thông các bài hát của địa
  7. cầu thang luân phiên - Đóng vai người phục phương vụ ở các dịch vụ giao - Trò chơi vận động + Tập gõ đệm một số thông dụng cụ âm nhạc theo - Trò chuyện về đảm - Giữ gìn đồ dùng, tiết tấu. bảo ATGT khi tham phương tiện giao thông gia giao thông + Trò chơi âm nhạc Phát triển Phát triển Phát triển Thế giới động vật Phát triển Phát triển * Khám phá khoa học: - Nghe phân tích tiếng động cơ giao thông (to- - So sánh, phân loại những điểm giống và khác nhỏ) nhau của một số phương tiện giao thông qua tên gọi, đặc điểm, lợi ích, nơi hoạt động. - Thảo luận và kể về các sự kiện giao thông - Trò chơi: Phân biệt số biển hiệu giao thông - Đọc một số bài thơ,
  8. - Thảo luận, thực hành một số quy định về luật câu chuyện, ca dao, giao thông đồng dao, câu đố về phương tiện và luật lệ * Làm quen với toán giao thông - Thực hành nhận biết số lượng chữ số trong phạm - Làm quen với các ký vi 5 hiệu giao thông - Trò chơi luyện tập, thêm bớt trong phạm vi 5 - Trò chơi phát triển - Các cách khác nhau ngôn ngữ. - Trò chơi phân biệt các hình khối, màu sắc, kích thước. - Chắp ghép hình, tạo hình mới giống các phương tiện giao thông Chủ đề: giao thông (2 tuần) Tuần 29: Chủ đề nhánh 1: Phương tiện giao thông Thời gian thực hiện từ ngày 12/4/2010 đến 16/4/2010. 1. Yêu cầu: - Nêu được những điểm giống và khác nhau, những đặc điểm nổi bật của một số phương tiện giao thông. - Phân loại một số phương tiện giao thông qua đặc điểm, lợi ích, nơi hoạt động
  9. - Nhận biết một số dịch vụ phục vụ giao thông. 2. Kế hoạch hoạt động tuần: Nội dung Hoạt động - Cô đón trẻ, cho trẻ cất đồ dùng cá nhân,trao đổi với phụ huynh về cách phòng dịch bệnh theo mùa cho trẻ. Đón trẻ - Cho trẻ quan sát góc nổi bật của chủ đề.Trò chuyện với trẻ về phương tiện giao thông. - TDBS : + Hô hấp : Còi tàu tu tu. + ĐT tay 1 : Hai tay đưa ra trước lên cao. + ĐT chân 3 : Đứng đưa một chân ra trước. + ĐT bụng 3 : Đứng cúi người phía trước. + ĐT bật 3 : Bật tách kép chân. - Điểm danh trẻ đến lớp. động Thứ 2 * Vận động: 12/4/2010 - VĐCB : “ Bật qua vật cản.Ném trúng đích nằm ngang” Hoạt
  10. Thứ 3 * MTXQ: “ Đặc điểm,công dụng của một số phương tiện giao thông”. 13/4/2010 * Tạo hình: - “Xé dán một số phương tiện giao thông” ( Thuyền,ô tô...) Thứ 4 * Văn học: 14/4/2010 - Truyện : “ Kiến con đi ô tô” Thứ 5 * Toán: 15/4/2010 - “ Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 5” Thứ 6 * Âm nhạc: - Hát và VĐ bài : “ Em đi chơi thuyền’. - Nghe hát : “ Dân ca”. - TCAN : “ Hát theo hình vẽ”. Hoạt động học
  11. - Trò chơi: Chim Sẻ và ô tô, ô tô về bến, gấp máy bay. Hoạt động - Vẽ bằng phấn, chơi tự do, (vẽ tự do). ngoài trời - Xếp hình ô tô, thuyền, tàu, máy bay bằng hột, hạt, nhặt lá làm hình ô tô, tàu máy bay…. Góc đóng vai: - Chơi đóng vai người điều PTGT. - Người bán vé, hành khách di tàu xe. Góc xây dựng: - Xếp, lắp ghép ô tô, máy bay, tàu hoả… - Xếp lắp ghép bến bãi, nhà ga. Hoạt động góc Góc học tập: - Xem tranh ảnh, làm sách, tranh về phương tiện giao thông. - Xem tranh kể về các vấn đề giao thông ở địa phương. Góc nghệ thuật: - Xé, dán, nặn vẽ các phương tiện giao thông. - Tô màu phương tiện giao thông.
  12. - Hát múa vận động các tiết tấu, bài hát về phương tiện giao thông. Góc thiên nhiên: - Đo thể tích, dung tích bằng bát, cốc. - Chơi với cát, nước. - Chơi theo nhóm, tập thể “Chèo thuyền, ô tô về bến”. - Ôn các hoạt động buổi sáng. Hoạt động - Bé học luật lệ giao thông. chiều - Vệ sinh – Văn nghệ.Nêu gương cuối ngày,cuối tuần. – Trả trẻ,trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ... Chủ đề: giao thông ( 2 tuần) Tuần 30. Chủ đề nhánh 2 : Luật lệ giao thông Thời gian thực hiện: Từ ngày 19/4/2010 đến ngày23/4/2010. 1. Yêu cầu: - Trẻ biết một số luật giao thông đường bộ đơn giản: đi bộ trên vỉa hè, các loại xe đi dưới lòng đường, khi đi qua ngã tư đường phố có đèn đỏ phải dừng lại, đèn xanh mới được qua.
  13. - Biết đóng vai: cảnh sát giao thông, chú lái xe, đi xe đạp, chơi thực hiện luật giao thông đường bộ. 2. Kế hoạch hoạt động tuần. Hoạt động Nội dung Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp, gợi ý cho trẻ quan sát các góc chơi. - Trò chuyện về các chú ý khi đi trên đường. - Trao đổi với phụ huynh về cách phòng dịch bệnh theo mùa cho trẻ. - Thể dục sáng: + Hô hấp 4 : Còi tàu tu tu. + Tay 1 : Hai tay ra trước lên cao. + Chân 3 : Đứng đưa 1 chân ra trước. + Bụng 3 : Đứng cúi người về phía trước. + ĐT bật 3 : Bật tách chân, kép chân. - Điểm danh.
  14. Thứ 2 * Vận động: 19/4/2010 - VĐCB : “ Chuyền bóng qua chân.Đi thay đổi hướng dích dắc theo vật chuẩn”. Thứ 3 * MTXQ: 20/4/2010 - “ Tìm hiểu một số luật giao thông đường bộ”. Thứ 4 * Âm nhạc: 21/4/2010 - Hát vận động bài : “Đường em đi” - Nghe hát : “Anh phi công ơi” - Trò chơi : “Nghe hát tìm đồ vật”. * Tạo hình: “Cắt dán đèn hiệu giao thông ” Thứ 5 *Toán: “Tách 1 nhóm thành 2 nhóm trong phạm vi 5”. 22/4/2010 Hoạt động học * Văn học: - Đọc thơ: “ Mẹ đố bé”.
  15. Thứ 6 Nghỉ ngày lễ: Giỗ tổ hùng vương ( 10/3 Âm lịch) 23/4/2010 Nội dung Hoạt động Hoạt động ngoài - Quan sát một số phương tiện giao thông có trong trời sân trường. - Trò chuyện về hiểu biết của trẻ về luật giao thông. - Vẽ trên sân: đoàn tàu, máy bay, ô tô. - Chơi “Em đi trên đường phố”. - Chơi vận động; + Làm đoàn tàu, lái xe… + Bắt chước tiếng còi, động cơ của các loại phương tiện giao thông. Hoạt động góc Góc đóng vai: - Đóng vai cảnh sát giao thông, bác lái xe… Góc xây dựng:
  16. - Xây dựng bãi đỗ xe, xếp hình ô tô, tàu hoả. - Làm đường giao thông Góc thư viện: - Xem sách tranh về phương tiện giao thông. - Kể chuyện theo tranh về luật giao thông Góc tạo hình: - Cắt, dán, tô màu các phương tiện giao thông, đèn tín hiệu giao thông dán gậy chỉ huy giao thông. Góc khoa học - toán: - Chơi lô tô: Chọn tranh và phân loại phương tiện giao thông. - Tập đếm các loại xe, biển số xe. Hoạt động chiều - Thảo luận về phương tiện giao thông và các luật giao thông. - Thực hành trò chơi về luật giao thông “Em đi trên đường phố”. - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần.
  17. - Trả trẻ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2