intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe viết: Cô giáo tí hon.

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

167
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: Giúp Hs nghe viết chính xác đoạn văn 55 tiếng trong bài “ Cô giáo tí hon”. b) Kỹ năng: Biết phân biệt s/x , tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho có âm đầu là s/x. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Năm tờ giấy photô bài tập 2. Vở bài

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe viết: Cô giáo tí hon.

  1. Chính tả Nghe viết: Cô giáo tí hon. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: Giúp Hs nghe viết chính xác đoạn văn 55 tiếng trong bài “ Cô giáo tí hon”. b) Kỹ năng: Biết phân biệt s/x , tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho có âm đầu là s/x. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Năm tờ giấy photô bài tập 2. Vở bài tập, SGK. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1) Khởi động: Hát. 2) Bài cũ: “ Ai có lỗi”.
  2. - Gv mời 3 Hs lên bảng viết các từ: nguệch ngoạc, khuỷa tay, xấu hổ, cá sấu, sông sâu, xâu kim. - Gv và cả lớp nhận xét. 3) Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4) Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs nghe viết. PP: Hỏi đáp, phân tích, - Mục tiêu: Giúp Hs nghe và viết đúng đoạn thực hành. viết vào vở. Học sinh lắng nghe.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Một, hai Hs đọc lại. Cả - Gv đọc một lần đoạn văn. lớp đọc thầm theo. - Gv mời 2 HS đọc lại đoạn văn. - Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung đoạn văn. Có 5 câu. Viết hoa chữ cái đầu. + Đoạn văn có mấy câu? Viết lùi vào một chữ. + Chữ đầu các câu viết như thế nào? Bé – tên bạn đóng vai cô + Chữ đầu đoạn viết như thế nào? giáo. + Tìm tên riêng trong đoạn văn?
  3. + Cần viết tên riêng như thế nào? Viết hoa. - Gv hướng dẫn Hs viết bảng con những Hs viết bảng con. tiếng các em dễ viết sai. Học sinh nêu tư thế ngồi.  Gv đọc cho Hs viết vào vở. - Gv đọc mỗi cụm từ hoặc câu đọc hai đến 3 Học sinh viết vào vở. Học sinh soát lại bài. lần. - Gv theo dõi, uốn nắn. Hs tự chữa bài.  Gv chấm chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). - Gv nhận xét bài viết của Hs. PP: Kiểm tra, đánh giá, thực hành, trò chơi. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong 1 Hs đọc. Cả lớp đọc VBT. thầm theo. + Bài tập 2: - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài.
  4. + Phải tìm đúng từ ghép với mỗi tiếng đã Hs nhận xét. cho. + Viết đúng chính tả những tiếng đó. - Gv mời 1 Hs làm mẫu trên bảng. Hs của 5 nhóm điền vào - Gv chia lớp thành 5 nhóm. phiếu photô. - Gv phát 5 phiếu photô cho 5 nhóm. Đại diện nhóm dán phiếu - Gv và Hs nhận xét. photô lên bảng, đọc kết - Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. quả. Hs nhận xét. Câu a) Xét: xét xử, xem xét, xét duyệt, xét hỏi. Xét lên lớp. Sét: sấm xét, lưỡi tầm sét, đất sét. Xào: xào rau, rau xào, xào xáo. Sào: sào phơi áo, một sào đất. Xinh: xinh đẹp, xinh tươi, xinh xắn, xinh xinh. Sinh: ngày sinh, sinh ra, sinh sống, sinh hoạt
  5. lớp, sinh nhật. Câub) Gắn: gắn bó, hàn gắn, keo gắn, gắn kết. Gắng: cốgắng, gắng sức, gắng gượng, gắng công, gắng lên. Hs lời gải đúng vào VBT. Nặn: nặn tượng, nhào nặn, nặn óc nghĩ …. Nặng: nặng nề, nặng nhọc, cân nặng, nặng ký. Khăn: khó khăn, khăn tay, khăn lụa, khăn quàng. Khăng: khăng khăng, khăng khít, cái khăng…. 5.Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại.
  6. - Nhận xét tiết học. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1