intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Tập đọc: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục

Chia sẻ: Hiền Hiền | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

73
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Tập đọc: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh đọc đúng các từ giữ gìn, già trẻ, sức khỏe, lưu thông; biết ngắt nghĩ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ; bước đầu hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ; từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khỏe;... Mời quý thầy cô và các bạn học sinh cùng tham khảo giáo án!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Tập đọc: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục

  1. Thứ ba ngày 29 tháng 03 năm 2022 Giáo viên hướng dẫn: Phan Thị Thu Hương Người soạn: Nguyễn Thị Hiền Tập đọc LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC       I.MỤC TIÊU. ­ Sau bài học này, học sinh có thể: ­ Năng lực chung: ­ Đọc đúng: giữ gìn, già trẻ, sứ khoẻ, lưu thông,... ­ Biết ngắt nghĩ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. ­ Bước đầu hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể  dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khỏe. ( Trả lời được các câu   hỏi SGK)   ­ Năng lực đặc thù: ­ Rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản ­ Hiểu nghĩa các từ khó trong bài: dân chủ, bồi bổ, bổn phận, khí huyết, lưu thông,... *Kĩ năng sống: Rèn cho HS kỹ năng lắng nghe tích cực. Hình thành phẩm chất: chăm chỉ,trung thực, trách nhiệm  Góp phần phát triển năng lực: NL tự  chủ, NL giải quyết vấn đề, NL ngôn ngữ, NL  thẩm mĩ. *GDKNS: ­ Đảm nhận trách nhiệm.  ­ Xác định giá trị.  ­ Lắng nghe tích cực. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 1. Đồ dùng  ­ GV: Máy tính, SGK. ­ HS: SGK, vở 2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học: ­ Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm. ­ Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút, động não. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Hoạt động khởi động: ( 2 phút) ­ Lớp hát tập thể bài (Con cào cào) ­ Hát tập thể ­ TBHT điều hành + Bài hát vừa rồi khuyên chúng ta điều gì?  ­ Bài hát khuyên chúng ta muốn khoẻ đẹp thì  phải tập thể thao giúp chúng ta tăng cường  sức khoẻ.
  2. ­ GV: Cô mời các em quan sát 1 số hình ảnh  ­ Quan sát, trả lời. sau, hình ảnh này cho biết điều gì? ­ GV dẫn: À, đây chính là hình ảnh Bác Hồ  chúng ta đang luyện tập thể dục thể thao, Bác  là 1 tấm gương sáng về tinh thần luyện tập  thể dục thể thao. Ngày 27/3/1946, Bác Hồ đã  ra lời lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, để biết  nội dung lời kêu gọi của Bác cô mời cả lớp  mở sgk trang 94 chúng ta cùng tìm hiểu bài:  Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. 2. Hoạt động luyện đọc: ( 15 phút) * Mục tiêu: Đọc đúng các từ ngữ, câu dài, đoạn bài. * Cách tiến hành:  a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài: ­ GV đọc giọng rành mạch, rứt khoát. Nhấn  ­ Học sinh lắng nghe. giọng ở những từ ngữ nói về tầm quan trọng  của sức khỏe,... ­ GV hướng dẫn giọng đọc: giọng to, rõ ràng,    rành mạch. b. Học sinh luyện đọc kết hợp tìm từ khó ­ Bài văn được chia làm mấy đoạn? ­ HS trả lời: Đoạn 1: Từ đầu đến cả nước mạnh khoẻ Đoạn 2: Tiếp đó cho đến như vậy là sức  ­ Mời HS lần lượt luyện đọc 3 đoạn rồi  khoẻ. tìm từ khó. Đoạn 3: Phần còn lại ­ HS luyện đọc từ khó giữ gìn, già trẻ, sức  khoẻ, lưu thông,... c. Luyện đọc kết hợp luyện đọc câu dài. ­ GV: Yêu cầu HS luyện đọc  ­ GV hướng dẫn cách đọc câu dài: ­ Mỗi một người dân yếu ớt / tức là cả nước  ­ HS đọc từng đoạn trong nhóm yếu ớt, / Mỗi một người dân khỏe mạnh/ là  ­ Nhận xét cả nước khỏe mạnh.//(…) ­ GV yêu cầu HS tìm câu dài thứ 2 và tìm cách  ngắt nghỉ. ­ Vậy nên/ luyện tập thể dục,/ bồi bổ  ­ Gv mời HS luyện đọc câu dài. sức khỏe/ là bổn phận của mỗi người  d. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. yêu nước.// ­ GV mời lần lượt đọc  ­ Tìm hiểu nghĩa của từ mới SGK ­ Đặt câu với từ: Bồi bổ e. Luyện đọc theo nhóm + Bố mẹ em rất chăm lo bồi bổ sức khỏe cho  ­ GV phân nhóm HS luyện đọc trong 3 phút. ông bà. ­ GV mời 1 nhóm đọc ­ GV mời 3 bạn đại diện của các nhóm đọc. ­ Nối tiếp nhau đọc từng đoạn (3 đoạn)  ­ GV mời 1 HS đọc lại toàn bộ bài *GV dẫn: Cô thấy các em đã đọc tốt rồi, bây giờ chúng  ta cùng tìm hiểu bài.
  3. ­ HS đọc toàn bài. 3. Hoạt động tìm hiểu bài: ( 6 phút) * Mục tiêu: HS nắm được nội dung bài thông qua việc trả lời các câu hỏi.  * Cách tiến hành:  ­ Cô mời các em đọc thầm đoạn 1 và cho biết :  Dự kiến câu trả lời: Sức khỏe cần thiết như thế nào đối với việc  ­ Giúp giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà,  xây dựng và bảo vệ tổ quốc?  gây đời sống mới.... Sức khoẻ không những quan trọng  trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc mà  còn rất quan trọngtrong đời sống và hoạt động  của mỗi người, để học tập tốt chúng ta cần có  sức khoẻ, để lao động tốt chúng ta cũng cần  có sức khoẻ. Vì vậy, mỗi chúng ta cần luyện  tập, ăn uống khoa học để có sức khoẻ. ­ Theo các em, vì sao tập thể dục là bổn  phận của mỗi người dân yêu nước? ­ Vì mỗi một người dân yếu ớt tức là  cả nước yếu ớt, mỗi một người dân  khỏe mạnh là cả nước khỏe mạnh. ­ Việc luyện tập thể dục, thể thao là bổn  phận của mỗi người dân yêu nước vạy nó  ­ Việc đó không tốn kém, khó khăn gì.  có khó khăn không và những ai có thể luyện  Gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai  cũng làm được.  tập thể dục? ­Bác Hồ mong muốn đồng bào ta tập thể dục  ­ Em sẽ siêng năng luyện tập thể dục /  vậy em sẽ làm gì sau khi đọc “ Lời kêu gọi  Từ nay hàng ngày em sẽ tập thể dục  toàn quốc tập thể dục “ của Bác Hồ  ? … ­ Cô đồng ý với ý kiến của các em, bạn nào có   thể kể tên 1 số môn thể thao mà em biết? ­ Theo em tác dụng của việc tập thể dục thể  ­ Bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, bóng  thao hàng ngày là gì? ném,... Cô mong rằng các em sẽ chăm luyện tập thể  dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khoẻ  ­ Ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu  nhé. thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là  ­ Qua bài học này em rút ra được bài học gì? sức khoẻ. =>Tổng kết nội dung bài. *Nội dung: Bước đầu hiểu tính đúng đắn,  giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn  dân tập thể dục của Bâc Hồ. Từ đó, có ý thức  luyện tập để bồi bổ sức khỏe.  4. Luyện đọc lại ( 10 phút) * Mục tiêu:  ­ Biết ngắt nghỉ hơi câu dài; phát âm đúng từ khó  * Cách tiến hành: 
  4. Sau khi tìm hiểu bài, cô mời các em luyện đọc  lại, khi đọc, các em cần chú ý ngắt nghỉ các  ­ Lắng nghe câu văn, nhấn giọng ở các từ ngữ cô đã bôi đỏ,  cả lớp cùng đọc to nhé. ­ GV mời 1 số HS đọc lại toàn bài ­ Mời HS nhận xét ­ Hs đọc lại toàn bài. Cô thấy lớp mình đã đọc rất tốt rồi, cô sẽ chia  lớp thành 2 đội nam, nữ thi đọc, cô mời bạn  ­ Hs thi đọc theo YC Khang cử các bạn nam thi đọc, cô mời bạn  ­ HS thực hiện theo lệnh của TBHT Ngân cử các bạ nữ thi đọc. ­ HS thi đọc.  HS nhận xét 5. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) ­ Về nhà tiếp tục ôn bài và chuẩn bị:  ­ Lắng nghe, thực hiện "Cuộc gặp gỡ ở Lúc­ xăm ­bua"  ­ Tuyên truyền, vận động mọi người trong gia  ­ Lắng nghe, thực hiện đình thường xuyên luyện tập thể dục, thể  thao. ĐIỀU CHỈNH ­ BỔ SUNG: ............................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2