YOMEDIA
ADSENSE
Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 17
70
lượt xem 8
download
lượt xem 8
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : vùng quê nọ, nông dân, công trường, vịt rán..... - Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật ( chủ quán, bác nông dân, Mồ Côi ), đọc đúng lời thoại giữa ba nhân vật. + Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải cuối bài ( công đường, bồi thường ) - Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi sự thông minh của mồ côi. Mồ Côi đã bảo vệ được bác nông...
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 17
- Tuần 17 Tập đọc - Kể chuyện Mồ côi sử kiên I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : vùng quê nọ, nông dân, công trường, vịt rán..... - Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật ( chủ quán, bác nông dân, Mồ Côi ), đọc đúng lời thoại giữa ba nhân vật. + Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải cuối bài ( công đường, bồi thường ) - Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi sự thông minh của mồ côi. Mồ Côi đã bảo vệ được bác nông dân thật thà bằng cách sử kiện rất thông minh, tài trí và công bằng. * Kể chuyện - Rèn kĩ năng nói : dựa vào trí nhớ và tranh minh ho ạ, HS kể lại được toàn bộ câu chuyện Mồ Côi sử kiện - kể tự nhiên, phân biệt lời các nhân vật. - Rèn kĩ năng nghe. II Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ chuyện trong SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc bài : về quê ngo ại - 2, 3 HS đọc bài - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc a. GV đọc diễn cảm toàn bài - HS theo dõi SGK - QS tranh minh hoạ SGK b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu - HS tiếp nối nhau đọc từng câu trong bài - GV giúp HS đ ọc sai sửa lỗi phát âm * Đọc từng đoạn trước lớp - HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp - GV HD HS nghỉ hơi rõ sau các dấu câu - Giúp HS hiểu nghĩa các từ chú giải. * Đọc từng đoạn trong nhóm - HS đọc theo nhóm 3 - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm. * Đọc đồng thanh - 3 nhóm tiếp nối nhau đọc ĐT 3 đoạn - 1 H S đọc cả bài 3. H D HS tìm hiểu b ài + H S đọc thầm đoạn 1 - Câu chuyện có những nhân vật nào ? - Chủ quán, bác nông dân, Mồ Côi - Chủ quán kiện bác nông dân về việc gì ? - Về tội bác vào quán hít mùi thơm của lợn quay, gà luộc, vịt rán mà không trả tiền + 1 HS đọc đoạn 2, cả lớp đọc thầm - Tìm câu nêu rõ lí lẽ của bác nông dân. - Tôi chỉ vào quán ngồi nhờ để ăn miếng 1
- cơm nắm. Tôi không mua gì cả - Khi bác nông dân nhận có hít hương - Bác nông dân phải bồi thường, đưa 20 thơm của thức ăn trong quán, Mồ Côi đồng để quan toà phân sử phán thế nào ? - Thái đ ộ của bác nông dân thế nào khi - Bác dãy nảy lên : Tôi có đụng chạm gì nghe lời phán xử ? đến thức ăn trong quán đâu mà phải trả tiền + H S đọc thầm đoạn 2, 3 - Tại sao Mồ Côi bảo bác nông dân xóc 2 - Xóc 2 đồng bạc 10 lần mới đủ 20 đồng. đồng tiền bạc đủ 10 lần - Mồ côi đã nói gì để kết thúc phiên toà ? - Bác này đã bồi thường đủ số tiền cho chủ quán. Một bên hít mùi thịt, một b ên nghe tiếng bạc thế là công bằng. - Em hãy thử đặt tên khác cho chuyện - HS phát biểu 4. Luyện đọc lại + 1 HS khá giỏi đọc đoạn 3 - Các nhóm phân vai thi đọc truyện trước lớp - Cả lớp và giáo viên nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay Kể chuyện 1. G V nêu nhiệm vụ - Dựa theo 4 tranh minh hoạ, kể lại toàn bộ câu chuyện Mồ Côi sử kiện. 2. H D kể toàn bộ câu chuyện theo tranh. - HS QS 4 tranh minh hoạ - GV nhận xét - 1 H S khá giỏi kể mẫu đoạn 1 - 3 H S tiếp nối nhau kể đoạn 1,2,3. - GV và HS nhận xét, bình chọn bạn kể - 1 H S kể toàn chuyện hay nhất IV. C ủng cố, dặn dò - Nêu nội dung chuyện ? ( Ca ngợi chàng Mồ Côi thông minh, xử kiên giỏi, bảo vệ được người lương thiện ) - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài Tiếng việt + Ôn tập đọc bài : Mồ Côi xử kiện I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Mồ Côi xử kiện - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đ ồ dùng GV : SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Mồ Côi xử kiện - 3 H S nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài 2
- - Nhận xét b ạn đọc 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS theo dõi - Đọc câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó - Đọc đoạn + Đọc nối tiếp 3 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đ ọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay - Đọc cả bài + 1 HS đọc cả b ài b. H Đ 2 : đọc hiểu - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - HS trả lời c. HĐ 3 : đọc phân vai - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - Đọc phân vai theo nhóm - GV HD giọng đọc của từng vai - Các nhóm thi đọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học - Khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt Ho ạt động tập thể + Tổ chức hội vui học tập. I. Mục tiêu - Tổ chức hội vui học tập qua đó giúp các em có ý thức tự giác phấn đấu vươn lên trong học tập - Tạo không khí vui tươi trong học tập II N ội dung + GV tổ chức cho HS chơi trò chơi hái hoa dân chủ về nội dung học tập - Cho HS lên hái hoa theo nhóm, cá nhân Thảo luận trong nhóm - Trả lời câu hỏi theo nội dung yêu cầu - Lớp nghe nhận xét, bổ xung - GV tổng kết lại nội dung từng câu hỏi III Văn nghệ - GV cho HS vui văn nghệ, hát tập thể, nhóm, cá nhân Thứ ba ngày 26 tháng 12 năm 2006 Chính tả ( nghe - viết ) Vầng trăng quê em. I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng, đẹp đoạn văn Vầng trăng quê em. - Làm đúng bài tập điền các tiếng chứa âm, vần dễ lẫn ( d/gi/r hoặc ăc/ăt ) 3
- GV : Bảng phụ viết ND BT2 II. Đ ồ dùng H S : Vở chính tả, SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Viết 1 số từ chứa tiếng có âm đầu tr/ch. - HS viết bảng con, 2 em lên bảng viết - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D HS nghe - viết a. HD HS chuẩn bị - GV đọc đoạn văn - HS theo dõi SGK - 2, 3 HS đọc lại - Vầng trăng đang nhô lên được tả đẹp - Trăng óng ánh trên hàm răng, đậu vào như thế nào ? ánh mắt, ôm ấp mái tóc bạc của các cụ già, thao thức như canh gác trong đêm. - Bài chính tả gồm mấy đoạn ? - Bài chính tả tách thành 2 đoạn - Chữ đầu mỗi đoạn được viết ntn ? - Chữ đầu mối đoạn viết hoa, lùi vào 1 ô. + H S đọc thầm lại bài b. GV đọc cho HS viết bài + H S viết bài vào vở c. Chấm, chữa bài - GV chấm b ài. - Nhận xét bài viết của HS. 3. H D HS làm BT * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT2a + Chọn tiếng nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống. - 1 em lên bảng, lớp làm bài vào vở nháp. - Nhận xét b ài làm của bạn - 1 H S đọc bài làm - GV nhận xét - Lời giải : gì, dẻo, ra, duyên. gì, ríu ran. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài. Thứ tư ngày 27 tháng 12 năm 2006 Tập đọc Anh đom đóm. I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : gác núi, lan dần, làn gió mát, lặng lẽ, long lanh,...... + Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài , biết về các con vật : đom đóm, cò bợ, vạc. - Hiểu ND bài : Đom đóm rất chuyên cần. Cuộc sống của các loài vật ở làng quê vào ban đêm rất đẹp và sinh động. 4
- - HTL bài thơ. II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ chuyện, tranh minh hoạ bài thơ trong SGK H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV treo tranh minh hoạ Mồ côi sử kiện - Kể chuyện : Mồ côi sử kiện - 2 H S tiếp nối kể chuyện theo 4 tranh - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiêu ) 2. Luyện đọc a. GV đọc bài thơ + H S theo dõi SGK, QS tranh minh hoạ b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. - HS nối nhau đọc từng dòng * Đọc từng dòng ( ho ặc 2 dòng thơ ) - GV kết hợp sửa tiếng đọc sai cho HS - HS đọc 6 khổ thơ trước lớp * Đọc từng khổ thơ trước lớp - GV nhắc HS nghỉ hơi đúng sau các dòng, các khổ thơ, các d ấu giữa dòng - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài - HS đọc theo nhóm 3 * Đọc từng khổ thơ trong nhóm - Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ * Đọc đồng thanh 3. H D HS tìm hiểu b ài. - Anh Đom đóm lên đèn đi gác cho mọi - Anh Đom đóm lên đèn đi đâu ? người ngủ yên - Đêm nào Đom đóm cũng lên đèn đi gác - Tìm từ tả đức tính của anh Đom đóm suốt tố i đến tận sáng cho mọi người ngủ trong hai khổ thơ ? yên...... - Chị Cò Bợ ru con, thím Vạc lặng lẽ mò - Anh Đom đóm thấy những cảnh gì trong tôm bên sông. đêm ? - HS phát biểu. - Tìm 1 hình ảnh đẹp của anh Đom đóm trong bài thơ ? - 2 H S thi đọc lại bài thơ 4. H TL bài thơ - GV nhắc nhở các em nghỉ hơi, nhấn giọng 1 số từ ngữ - HS HTL - GV HD HS HTL từng khổ, cả bài - 6 H S thi đọc TL 6 khổ thơ - 1 vài HS thi HTL cả bài thơ. IV. C ủng cố, dặn dò - Nêu nội dung bài thơ ? ( Ca ngợi anh Đom đóm chuyên cần. Tả cuộc sống của các loài vật ở làng quê vào ban đêm rất đẹp và sinh động ) - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Luyện từ và câu 5
- Ôn về từ chỉ đặc điểm. Ôn tập câu Ai thế nào, dấu phẩy. I. Mục tiêu - Ôn về các từ chỉ đặc điểm của người, vật. - Ôn tập mẫu câu Ai thế nào ? ( Biết đặt câu theo mẫu để miêu tả người, vật, cảnh cụ thể ) - Tiếp tục ôn luyện về dấu phẩy ( ngăn cách các bộ phận đồng chức là vị ngữ trong câu ) G V : Bảng phụ viết ND BT 1, BT2, BT3 II. Đ ồ dùng HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Làm BT 1 tuần 16 - HS làm miệng - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của bài 2. H D HS làm BT * Bài tập 1 / 145 - Nêu yêu cầu BT + Tìm từ nói về đặc điểm của nhân vật trong bài tập đọc mới học. - HS trao đổi theo cặp, làm bài - Nối tiếp nhau phát biểu ý kiến - GV nhận xét - 3 em lên bảng mỗi em viết 1 câu - Nhận xét * Bài tập 2 / 145 - Nêu yêu cầu BT + Đặt câu theo mẫu Ai thế nào ? để miêu tả 1 người - 1 H S đọc câu mẫu - Cả lớp làm bài - HS tiếp nối nhau đọc câu văn - GV nhận xét - Nhận xét * Bài tập 3 / 145 - Nêu yêu cầu BT + Đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong các câu sau. - HS làm bài cá nhân - Phát biểu ý kiến - GV nhận xét. - Nhận xét bạn IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học - Về nhà ôn bài. Tiếng việt + Ôn tập câu Ai thế nào ? Dấu phẩy I. Mục tiêu - Tiếp tục ôn tập mẫu câu Ai thế nào ? 6
- - Biết đặt câu theo mẫu để miêu tả người, vật, cảnh cụ thể II. Đ ồ dùng GV : Nội dung H S : Vở III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Kết hợp trong bài mới B. Bài mới a. HĐ1 : Ôn tập câu Ai thế nào ? + H S nhìn gợi ý, đọc yêu cầu + Đặt câu theo mẫu Ai thế nào ?đ ể miêu tả - 1 vài HS nói mẫu. - Một mùa hè. - Nhận xét. - Một con chim. - Làm bài vào vở. - Một bác nông dân. + GV chấm b ài - Nhận xét bài làm của HS b. H Đ2 : Ôn dấu phẩy + GV treo bảng phụ viết sẵn các câu. - Mẹ em đi chợ mua rau thịt cá. - HS đọc từng câu. - Trăng óng ánh trên hàm răng trăng đậu - HS làm bài vào vở vào đáy mắt. - %, 7 HS đọc bài làm của mình - Làng em có nhiều luỹ tre đồng ruộng và - Nhận xét bạn có con sông. - GV nhận xét IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Thứ năm ngày 28 tháng 12 năm 2006 Tập viết Ôn chữ hoa N I. Mục tiêu + Củng cố cách viết chữ hoa N thông qua bài tập ứng dụng : - Viết tên riêng ( Ngô Quyền ) bằng chữ cỡ nhỏ. - Viết câu ứng dụng Đường vô sứ Nghệ quanh quanh / Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ . Bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đ ồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa N. Tên riêng : Ngô Quyền và câu ca dao trên dòng kẻ. HS ; Vở TV. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Nhắc lại từ câu ứng dụng học ở bài - Mạc Thị Bưởi, Một cây làm chẳng nên trước. non / Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. B. Bài mới 1. G iới thiệu bài 7
- - GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học. 2. H D HS luyện viết trên bảng con. a. Luyện viết chữ hoa + N, Q, Đ. - Tìm các chữ hoa có trong bài ? - HS QS - GV viết mẫu, kết hơpkj nhắc lại cách - HS tập viết chữ Q, Đ trên bảng con. viết - Ngô Quyền. b. Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng ) - HS đọc từ ứng dụng - GV giới thiệu Ngô Quyền là vị anh hùng dân tộc của nước ta. Năm 938, ông đã đánh bại quân sâm lược Nam Hán trên - HS tập viết Ngô Quyền trên bảng con. sông Bạch Đằng, mở đầu thời kì đ ộc lập tự chủ của nước ta. Đường vô sứ Nghệ quanh quanh c. HS viết câu ứng dụng Non xanh nớc biếc như tranh hoạ đồ - Đọc câu ứng dụng. - HS tập viết trê bảng con : Nghệ, Non. - GV giúp HS hiểu ND câu ca dao. + H S viết bài vào vở 3. H D HS viết vào vở tập viết - GV nêu yêu cầu của giờ viết - GV QS giúp đ ỡ HS viết b ài 4. Chấm bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung giờ học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Tập làm văn V iết về thành thị, nông thôn I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết : - Dựa vào nội dung bài TLV miệng tuần 16, HS viết được một lá thư cho bạn kể những điều em biết về thành thị ( hoặc nông thôn ) : thư trình bày đúng thể thức, đủ ý ( Em có những hiểu biết về thành thị hoặc nông thôn nhờ ở đâu ? Cảnh vật, con người ở đó có gì dáng yêu ? Điều gì khiến em thích nhất ? ) dùng từ đặt câu đúng. II. Đ ồ dùng GV : Bảng lớp viết trình tự mẫu của bức thư / 83 H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Làm miệng BT1, 2 tuần 16 - 2 H S làm - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. H D HS làm bài tập 8
- - Nêu yêu cầu của bài - Viết 1 bức thư ngắn khoảng 10 câu cho bạn, kể những điều em biết về thành thị ho ặc nông thôn - HS nhìn trình tự mẫu của bức thư - 1 H S khá giỏi nói mẫu đoạn đầu lá thư của mình - HS làm bài vào vở - GV chấm điểm, nhận xét - HS đọc thư trước lớp IV. C ủng cố, dặn dò - GV khen những em có bài viết tốt. - GV nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 29 tháng 12 năm 2006 Chính tả ( nghe - viết ) Â m thanh thành phố. I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng, sạch đẹp đoạn cuối bài âm thanh thành phố. Viết hoa đúng các tên riêng Việt Nam và nước ngo ài, các chữ phiên âm ( Hải, Cẩm Phả, H à Nội, ánh trăng, Bét - tô - ven, pi - a - nô ) - Làm đúng các bài tậptìm từ chứa tiếng có vần khó ( ui/uôi) chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi theo nghĩa đã cho. G V : Bảng phụ viết BT2 II. Đ ồ dùng HS ; V ở chính tả III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Viết 5 chữ bắt đầu bằng r/d/gi - HS viết bảng con - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu mục đích yêu cầu của bài 2. H D HS nghe - viết a. HD HS chuẩn bị - GV đọc đoạn viết - HS theo dõi SGK. - 2, 3 HS đọc lại - Đoạn văn có những chữ nào viết hoa ? - Chữ đầu đoạn, đầu câu, tên người - HS đọc thầm đoạn văn, ghi nhớ những từ dễ viết sai. b. GV đọc cho HS viết - HS viết bài c. Chấm, chữa bài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS 3. H D HS làm BT chính tả * Bài tập 2 / 147 9
- - Nêu yêu cầu BT - Tìm 5 từ có vần ui, 5 từ có vần uôi - HS làm bài cá nhân - 2 em lên bảng làm - GV sửa lỗi phát âm cho HS. - Nhiều HS nhìn bảng đọc kết quả - Lời giải + U i : củi, cặm cụi, búi hành, d ụi mắt, húi tóc, mủi lòng, tủi thân..... + uôi : chuối, buổi sáng, đá cuội, đuối sức, tuổi, suối, cây duối...... * Bài tập 3 / 147 - Nêu yêu cầu BT + Tìm các từ bắt đầu bằng r/ d/gi có nghĩa - Có nét mặt, hình dáng ..... - HS làm bài vào vở - GV nhận xét - HS phát biểu ý kiến - Lời giải : giống, rạ, dạy IV. C ủng cố, dặn dò - GV khen những em viết đẹp. - GV nhận xét chung giờ học. Ho ạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS thấy đ ược những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 17 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II N ội dung sinh hoạt 1 G V nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung - Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè - Trong lớp chú ý nghe giảng : Đăng, Nhi, Hà, .... - Chịu khó giơ tay phát biểu : T. Tùng, Luân, ..... - Có nhiều tiến bộ về chữ viết : Duy, Khuê, Đức 2. Nhược điểm : - Một số em đi học muộn : Nguyên, Đỗ Tùng, Khuê - Chưa chú ý nghe giảng : Đức, Sơn, Long, Dương, M. Tùng - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả : Khuê, Mạnh Tùng, ... - Cần rèn thêm về đọc : Duy, M. Tùng, Đ. Tùng, Khuê, .... 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau Hoạt động tập thể + Giáo dục môi trường I. Mục tiêu 10
- - HS thấy đ ược ích lợi của môi trường xanh, sạch, đẹp - Giáo dục HS có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp II N ội dung 1 Tìm hiểu thế nào là môi trường luôn xanh sạch đẹp - GV cho nhiều H S nêu ý kiến + GV nhấn mạnh : Có nhiều cây xanh Không khí trong lành Có thùng đựng rác để đúng nơi quy định ...vv... 2 Em đ ã làm gì đ ể giữ gìn môi trường luôn sạch đẹp - Không vứt giấy, rác bừa bãi - Đổ rác đúng nơi quy định - Tiểu tiện đúng chỗ - Không bẻ cành, hái hoa, trèo cây 3 Thực hành - GV cho HS vệ sinh lớp học, nhặt giấy rác trong lớp - Kê dọn bàn ghế .... 4 D ặn dò - Giữ gìn môi trường luôn xanh, sạch đẹp 11
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn