intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 6

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

200
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : làm văn, loay hoay, lia lịa, ngắn ngủn, .... - Biết đọc phân biệt lời nhân vật " tôi " với lời người mẹ + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu nghĩa của các từ đực chú giải cuối bài ( khăn mùi xoa, viết lia lịa, ngắn ngủn ) - Đọc thầm khá nhanh, nắm được những chi tiết quan trọng và diễn biễn của câu chuyện. Từ câu chuyện, hiểu lời khuyên. Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 6

  1. Tuần 6 Tập đọc - Kể chuyện Bài tập làm văn I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : làm văn, loay hoay, lia lịa, ngắn ngủn, .... - Biết đọc phân biệt lời nhân vật " tôi " với lời người mẹ + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu nghĩa của các từ đực chú giải cuối bài ( khăn mùi xoa, viết lia lịa, ngắn ngủn ) - Đọc thầm khá nhanh, nắm được những chi tiết quan trọng và diễn biễn của câu chuyện. Từ câu chuyện, hiểu lời khuyên. Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải làm cho được điều muốn nói. * Kể chuyện : + Rèn kĩ năng nói : - Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện - Kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của mình + Rèn kĩ năng nghe. II Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ chuyện H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc lại bài : Cuộc họp của chữ viết - 2 H S đọc bài - Trả lời câu hỏi 1, 2 trong SGK - Trả lời câu hỏi - Nhận xét bạn B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV giới thiệu b ài 2. Luyện đọc a. Đọc diễn cảm toàn bài - HS theo dõi SGK - HD HS giọng đọc, cách đọc - QS tranh minh hoạ bài đọc b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu - HS nối nhau đọc từng câu trong bài - Kết hợp tìm từ khó đọc - Luyện đọc từ khó - GV viết : Liu - xi - a, Cô - li - a - 1, 2 HS đọc * Đọc từng đoạn trước lớp - HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp - GV HD HS ngắt nghỉ đúng các câu - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm - HS đọc theo nhóm đôi - 3 nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh, 1 H S đọc đoạn 4 - 1 H S đọc cả bài 3. H D tìm hiểu bài + cả lớp đọc thầm đoạn 1, 2 - Nhân vật xưng " Tôi " trong chuyện này - Cô - li - a 1
  2. tên là gì ? - Cô giáo ra cho lớp đề văn như thế nào ? - Em đã làm gì đ ể giúp đỡ mẹ ? - Vì sao Cô - li - a thấy khó viết bài TLV - HS trao đổi nhóm, trả lời + 1 HS đọc thành tiếng đoạn 3, cả lớp đọc thầm - Thấy các bạn viết nhiều, Cô - li - a làm - Cô - li - a nhớ lại những việc thỉnh cách gì để bài viết d ài ra ? tho ảng mới làm và kể ra cả những việc mình chưa bao giờ làm như giặt áo lót, .... + 1 HS đọc thành tiếng đoạn 4 - Vì sao khi mẹ bảo Cô - li - a đi giặt quần - Cô - li - a ngạc nhiên vì chưa bao giờ áo, lúc đầu Cô - li - a ngạc nhiên ? phải giặt quần áo, lần đầu mẹ bảo bạn làm việc này - Vì sao sau đó, Cô - li - a vui vẻ làm theo - Vì nhớ ra đó là việc bạn đ ã nói ra trong lời mẹ ? bài TLV - Bài đọc giúp em hiểu ra điều gì ? - Lời nói phải đi đôi với việc làm 4. Luyện đọc lại - GV đọc mẫu đoạn 3, 4 - 1 vài HS thi đọc diễn cảm bài văn - 4 H S tiếp nối nhau thi đọc đoạn văn K ể chuyện 1. G V nêu nhiệm vụ 2. H D kể chuyện a. Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự câu - HD QS lần lượt 4 tranh chuyện - Tự sắp xếp lại 4 tranh theo cách viết ra giấy trình tự đúng của 4 tranh - HS phát biểu trật tự đúng của tranh là : 3-4-2-1 b. K ể lại 1 đoạn của chuyện theo lời của - 1 H S đọc lại yêu cầu và mẫu - 1 H S kể mẫu 2, 3 câu em - Từng cặp HS tập kể - 3, 4 HS tiếp nối nhau thi kể 1 đoạn bất kì của chuyện - Nhận xét IV. C ủng cố, dặn dò - Em có thích bạn nhỏ trong câu chuyện này không ? Vì sao ? - GV khuyến khích HS về nhà kể chuyện cho người thân nghe. Tiếng việt ( + ) Ôn tập đọc: B ài tập làm văn I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đ ồ dùng GV : SGK H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ 2
  3. - Đọc bài : Bài tập làm văn - 4 H S đọc bài - Nhận xét bạn đọc 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS theo dõi - Đọc câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó - Đọc đoạn + Đọc nối tiếp 4 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đ ọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay - Đọc cả bài + 2 HS đọc cả b ài b. H Đ 2 : đọc hiểu - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - HS trả lời c. HĐ 3 : đọc phân vai - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - Đọc phân vai theo nhóm - GV HD giọng đọc của từng vai - Các nhóm thi đọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt - Về nhà luyện đọc tiếp Hoạt động tập thể ( + ) Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp I. Mục tiêu - HS có ý thức làm vệ sinh và giữ vệ sinh là sạch trường lớp - Có thói q uen giữ vệ sinh chung II. Tiến hành Hoạt động của thầy Hoạt động của trò + GV nêu yêu cầu giờ học + GV phân công HS lao động - Quét mạng nhện - Quét lớp, đổ rác - H S thực hiện theo sự phân công của GV - Lau b ảng, lau bàn ghế - Kê lại b àn ghế + GV khen những HS làm tốt - Khi đã vệ sinh sạch rồi muốn giữ trường - K hông vứt rác và khạc nhổ bừa bãi lớp luôn sạch đẹp ta phải làm gì ? - Cần giữ vệ sinh chung để thể hiện là người thời đại mới III. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học - Nhớ giữ vệ sinh chung 3
  4. Thứ ba ngày 10 tháng 10 năm 2006 Chính tả ( nghe - viết ) Bài tập làm văn I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác doạn văn tóm tắt truyện Bài tập làm văn. Biết viết hoa tên riêng nước ngoài - Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/oeo, phan biệt cách viết một số tiếng có âm đầu hoặc thanh dễ lẫn ( s/x, thanh hỏi/ thanh ngã ) II. Đ ồ dùng GV : Bảng phụ viết ND BT2, BT3 H S : V ở chính tả III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Viết tiếng có vần oam - 3 em lên bảng viết - Viết tiếng bắt đầu bằng l/n - 2 H S lên bảng viết, cả lớp viết bảng con - Nhận xét bạn viết B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D HS viết chính tả a. HD HS chuẩn bị - GV đọc ND truyện Bài tập làm văn - 1, 2 HS đọc lại toàn bài - Tìm tên riêng trong bài chính tả ? - Cô - li - a - Tên riêng trong bài chính tả được viết - Viết hoa chữ cái đầu tiên, đặt gạch nối như thế nào ? giữa các tiếng + Viết : làm văn, Cô - li - a, lúng túng, - HS viết bảng con ngạc nhiên, ..... b. GV đọc cho HS viết bài - HS viết bài vào vở - GV theo dõi động viên HS c. GV chấm, chữa b ài - GV chấm 5, 7 bài - Nhận xét bài viết của HS 3. H D HS làm BT chính tả * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu BT + Chọn chữ nào trong ngoặc đ ơn để điền vào chỗ trống - 3 em lên bảng, lớp làm bài vào vở nháp - GV nhận xét bài làm của HS - Nhận xét b ài làm của bạn * Bài tập 3 - Đọc yêu cầu BT + Đ iền vào chỗ trống s/x - HS làm bài cá nhân - 3 em thi làm bài trên bảng - Đổi vở, nhận xét bài làm của bạn IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học 4
  5. - Về nhà đọc lại ghi nhớ chính tả. Thứ tư ngày 11 tháng 10 năm 2006 Tập đọc Nhớ lại buổi đầu đi học I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Chú ý các từ ngữ : nhớ lại, hằng năm, nao nức, tựu trường, nảy nở, gió lạnh, nắm tay, bỡ ngữ - Biết đọc bài văn với giọng hồi tưởng nhẹ nhàng, tình cảm + Rèn kĩ năng đọc hiểu - Hiểu các từ ngữ trong bài : náo nức, m ơn man, quang đáng, .... - Hiểu ND bài : bài văn là những hồi tưởng đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu tiên tới trường. - Học thuộc lòng một đoạn văn. II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ, bảng phụ viết đoạn văn cần HD HS luyện đọc H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc thuộc lòng bài : Ngày khai trường - 2, 3 HS đọc - Trả lời câu hỏi trong SGK - Nhận xét bạn B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc a. GV đọc diễn cảm toàn bài - HS theo dõi SGK b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu + H S nối nhau đọc từng câu trong bài - GV kết hợp tìm từ khó đọc - HS luyện đọc từ khó * Đọc từng đoạn trước lớp + H S nối nhau đọc từng đoạn trong bài - GV chia bài làm 3 đoạn ( mỗi lần xuống dòng xem là một đoạn ) - GV kết hợp HD HS ngắt nghỉ hơi đúng - Luyện đọc câu - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm + H S đọc theo nhóm đôi - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm * Đọc đồng thanh + 3 nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh 3 đo ạn văn - 1 H S đọc lại toàn bài 3. H D tìm hiểu bài + H S đọc thầm đoạn 1 - Điều gì gợi tác giả nhớ lại những kỉ niệm - Ngoài đường lá rụng nhiều vào cuối thu của buổi tựu trường ? làm tác giả nao nức nhớ những kỉ niệm của buổi tựu trường + H S đọc thầm đoạn 2 - Trong ngày đến trường đầu tiên, vì sao - HS phát biểu tác giả thấy cảnh vật có sự thay đổi lớn ? 5
  6. - GV chốt lại : Ngày đến trường đầu tiên với mỗi trẻ em và với gia đ ình của mỗi em đều là ngày quan trọng, là một sự kiện, là một ngày lễ, ...... + H S đọc thầm đoạn 3 - Tìm những hình ảnh nói lên sự bữ ngỡ, - Bỡ ngữ đứng nép bên người thân, chỉ rụt rè của đám học trò mới tựu trường ? dám đi từng bước nhẹ, .... 4. H ọc thuộc lòng một đoạn văn - GV treo b ảng phụ đã viết đoạn văn - GV HD HS đọc diễn cảm - 3, 4 HS đọc đoạn văn - HS cả lớp nhẩm đọc thuộc 1 đoạn văn - GV nhận xét - HS thi đọc thuộc lòng một đoạn văn IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà nhớ lại buổi đầu đi học của mình để kẻ lại trong tiết TLV tới Luyện từ và câu Từ ngữ về trường học. Dấu phẩy I. Mục tiêu - Mở rộng vốn từ về trường học qua bài tập giả ô chữ - Ôn tập về dấu phẩy ( đặt giữa các thành phần đồng chức - GV không cần nói điều này với HS ) II. Đ ồ dùng GV : Bảng phụ viết ô chữ ở BT 1, bảng lớp viết 3 câu văn ở BT2 HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Làm miệng BT1, 3 tiết LT&C tuần 5 - 2 H S làm miệng - Nhận xét bạn B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. H D làm BT * Bài tập 1 - Đọc yêu cầu BT + G iải ô chữ - HS trao đổi thao cặp hoặc nhóm - 3 nhóm lên b ảng làm - GV nhận xét - Đại diện mỗi nhóm đọc kết quả - Lời giải : Lễ khai giảng - HS làm bài vào vở nháp * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu BT + Chép các câu sau vào vở, thêm dấu phẩy vào chỗ thích hợp - Cả lớp đọc thầm từng câu văn, làm bài vào vở nháp - 3 H S lên bảng điền dấu phẩy vào chỗ - GV nhận xét bài làm của HS thích hợp 6
  7. IV Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà tìm và giải các ô chữ trên báo hoặc tạp chí. Thứ năm ngày 12 tháng 10 năm 2006 Tập viết Ôn chữ hoa D, Đ I. Mục tiêu + Củng cố cách viết chữ hoa D, Đ thông qua BT ứng dụng - Viết tên riêng ( Kim Đồng ) bằng cỡ chữ nhỏ - Viết câu ứng dụng Dao có mài mới sắc, người có học mới khôn bằng chữ cỡ nhỏ II. Đ ồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa D, Đ, tên riêng Kim Đồng, câu tục ngữ H S : Vở TV III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Nhắc lại từ và câu ứng dụng học ở bài - Chu Văn An, Chim khôn kêu tiéng rảnh trước rang / Người khôn ăn nói dịu dàng đễ - Viết : Chu Văn An, Chim nghe - HS viết bảng con B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D HS viết trên b ảng con a. Luyện viết chữ hoa - Tìm chữ viết hoa có trong b ài ? - GV viết mẫu nhắc lại cách viết - K, D, Đ b. Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng ) - HS tập viết D, Đ, K vào bảng con - Đọc từ ứng dụng - Nói nhứng điều em biết về Kim Đồng - Kim Đồ ng c. Luyện viết câu ứng dụng - HS tập viết trên bảng con : Kim Đồng - Đọc câu ứng dụng - GV giúp HS hiểu nghĩa câu tục ngữ : - Dao có mài mới sắc / người có học mới Con người phải chăm học mới khôn khôn ngoan, trưởng thành 3. H D HS viết vào vở TV - HS tập viết chữ Dao trên b ảng con - GV nêu yêu cầu của giờ viết 4. Chấm, chữa b ài - HS viết bài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung giờ học - Về nhà học thuộc câu ứng dụng Tập làm văn K ể lại buổi đầu em đi học I. Mục tiêu 7
  8. - Rèn kĩ năng nói : HS kể lại hồn nhiên, chân thật buổi đầu đi học của mình. - Rèn kĩ năng viết : Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( từ 5 đến 7 câu ), diễn đạt rõ ràng. II. Đ ồ dùng : Vở III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Để tổ chức tốt một cuộc họp, cần phải - Xác đ ịnh rõ nội dung cuộc họp, nắm chú ý những điều gì ? được trình tự công việc trong cuộc họp - Nêu vai trò của người điều khiển cuộc - Người điều khiển cuộc họp phải nêu mục họp ? đích cuộc họp rõ ràng, dẫn dắt cuộc họp theo trình tự hợp lí, làm cho cả tổ sôi nổi phát biểu, giao việc ró ràng B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. H D HS làm bài tập * Bài tập 1 - Đọc yêu cầu BT + Kể lại buổi đầu em đi học + GV gợi ý : - Cần nói rõ buổi đầu em đến lớp là buổi sáng hay buổi chiều ? Thời tiết thế nào ? Ai d ẫn em đến trường ? Lúc đầu em bỡ ngữ ra sao ? Buổi học đã kết thúc thế nào ? Cảm súc của em về buổi học đó - 1 H S khá giaoỉ kể mẫu - Từng cặp HS kể cho nhau nghe về buổi đầu đi học của mình - 3, 4 HS thi kể trước lớp * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu BT + V iết lại những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn - GV nhắc các em viết giản dị, chân thật - HS viết bài vào vở những điều vừa kể. - 5, 7 em đọc bài viết của mình - GV nhận xét rút kinh nghiệm IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà viết lại bài văn cho hay hơn Tiếng việt ( + ) Ôn : Luyện từ và câu : Từ ngữ về trường học. Dấu phẩy I. Mục tiêu - Củng cố cho HS vốn từ về trường học - Ôn tập về dấu phẩy, thực hành qua các bài tập II. Đ ồ dùng GV : Nội dung H S : VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 8
  9. A. Kiểm tra bài cũ - Làm lại BT 2 tiết LT&C tuần 6 - 2 HS làm - Nhận xét bạn B. Bài mới a. HĐ1 : Ôn từ ngữ về trường học - Giải ô chữ - Đọc yêu cầu BT - HS trao đổi thao cặp hoặc nhóm - 3 nhóm lên bảng làm - Đại diện mỗi nhóm đọc kết quả - GV nhận xét - HS làm bài vào VBT - Lời giải : Lễ khai giảng b . HĐ2 : Ôn dấu phẩy + Đ iền dấu phẩy vào các câu văn sau - HS làm bài vào vở nháp - Hôm nay mẹ em đi chợ bố em đi làm - Đổi vở, nhận xét b ài bạn còn chúng em đi học - Ô ng tôi rất yêu thương quý m ến tôi - 2, 3 HS đọc bài IV . C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - về nhà xem lại b ài Thứ sáu ngày 13 tháng 10 năm 2006 Chính tả ( nghe - viết ) Nhớ lại buổi đầu đi học I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết trình bày đúng một đoạn văn trong bài chính tả Nhỡ lại buổi đầu đi học. Biết viết hoa các chứ đầu dòng, đầu câu, ghi đúng các dấu câu - Phân biệt được cặp vần khó eo/oeo. Phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn ( s/x, ươn/ương ) II. Đ ồ dùng GV : Bảng lớp viết BT 2, BT3 H S : V ở chính tả III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Viết : khoeo chân, đèn sáng, xanh xao, - HS viết bảng con giếng sâu, ... - Nhận xét b ài viết của bạn B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D nghe - viết a. HD HS chuẩn bị - GV đọc một lần đoạn văn cần viết - 1, 2 HS đọc lại - Viết : bỡ ngỡ, nép, quãng trời, ngập - HS viết vào bảng con ngừng, ..... b. G V đọc bài viết - HS viết bài - GV theo dõi uốn nắn HS viết c. Chấm, chưa bài 9
  10. - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS 3. H D HS làm BT chính tả * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu BT + Đ iền vào chỗ trống eo/ oeo - Cả lớp làm bài vào vở nháp - GV nhận xét - 2 H S lên bảng làm sau đó đọc kết quả - Lời giải : nhà nghèo, đường ngoằn ngoèo cười ngặt nghẽo, ngoẹo đầu * Bài tập 3 - Đọc yêu cầu BT + Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng ..... - 2 H S lên bảng làm - GV nhận xét bài làm của HS - Cả lớp làm bài vào vở nháp - Lời giải : Siêng năng - xa - x iết Mướn - thưởng - nướng IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà viết lại những lỗi sai chính tả. Ho ạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS thấy đ ược những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 6 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập, trong mọi hoạt động II N ội dung sinh hoạt 1 G V nhận xét ưu điểm : - Đi học đều đúng giờ, không có HS học muộn - Giữ gìn vệ sinh chung - Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè - Thực hiện tốt nề nếp lớp - Trong lớp chú ý nghe giảng : Thư, Thành, Đăng, Chi, Thanh Tùng... - Chịu khó giơ tay phát biểu : T. Tùng, Thư, Khuê..... - Có nhiều tiến bộ về chữ viết : Duy 2. Nhược điểm : - Chưa chú ý nghe giảng : Đức, Sơn, Long, Khuê,.... - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả : Khuê, Đăng, Đức - Cần rèn thêm về đọc : Duy, M. Tùng, Đ. Tùng, Khuê, .... 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau Hoạt động tập thể ( + ) Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp I. Mục tiêu 10
  11. - HS có ý thức làm và giữ sạch đẹp trường lớp - HS có ý thức tham gia vệ sinh nhiệt tình II. Tiến hành Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - GV tập trung lớp tại sân trường - GV nêu yêu cầu buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp - GV chia tổ và giao việc - H S lao động theo tổ . Tổ 1 : Nhặt rác . Tổ 2 : Tỉa cây hoa . Tổ 3 : Nhổ cỏ . Tổ 4 : Tưới cây - GV QS nhắc nhở động viên HS III. Củng cố, dặn dò - GV khen những tổ lao động tốt, nhiệt tình - GV nhận xét tiết học, Dặn HS về nhà lao động ở gia đình 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2