intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 10 - Tiết 10: BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

210
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu 1. Mục đích Khái niệm bài toán 2. Yêu cầu Biết cách xác định Input, Output. II. Phương pháp phương tiện Sử dụng bảng, SGK. III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp. 2. Bài mới Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Em hãy cho một ví dụ về bài toán trong toán học?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 10 - Tiết 10: BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN

  1. Tiết 10: BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN I. Mục đích yêu cầu 1. Mục đích Khái niệm bài toán 2. Yêu cầu Biết cách xác định Input, Output. II. Phương pháp phương tiện Sử dụng bảng, SGK. III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp. 2. Bài mới Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Em hãy cho một ví dụ về bài toán trong toán học?
  2. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò HS cho ví dụ Vậy em có nhận xét gì về bài toán trong toán học? HS trả lời: Cho giả thiết và tìm kết luận. Bài toán trong tin học 1. Khái niệm bài toán cũng tương tự như vậy. a. Khái niệm Là việc nào đó mà ta muốn máy tính thực hiện để từ HS ghi bài thông tin đưa vào (Input) tìm được thông tin ra (Output). Vậy bài toán trong tin học gồm: Thông tin, dữ liệu vào: Input kết quả: Thông tin ra,
  3. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Output b.Ví dụ Xác định Input và HS làm bài và nhận xét Output của các bài toán sau: Vd1: Giải phương trình: ax + b = 0 Input: Hai số nguyên a HS làm bài và nhận xét và b Kết luận Output: nghiệm của PT. Vd2: Giải phương trình HS làm bài và nhận xét 2 ax + bx + c = 0 (a  0) Input: Số nguyên a, b, c với a  0. Output: Nghiệm của HS làm bài và nhận xét phương trình.
  4. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Vd3: Tìm UCLN (M,N) Input: Hai số nguyên dương M, N Output: UCLN(M,N). HS làm bài và nhận xét Vd4: Kiểm tra số nguyên dương N có phải là số nguyên tố không? Số nguyên Input: dương N Output: Kết luận N có phải là số tố nguyên không. Vd5: Tính tổng của N số nguyên dương đầu tiên. Số nguyên Input:
  5. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò dương N. Output: Tổng của N số nguyên dương đầu tiên 4. Củng cố dặn dò Xác định Input và Output của các bài toán. Đọc trước phần 2 trang 33 SGK. 5. Câu hỏi và bài tập Xác định Input và Output của các bài toán sau: 11 1 1 1. S  1     N 1 N 23 2. Tìm Max của: a1, a2, a3, a4, ...., an
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0