intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin hoc 10_Tiết 17

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

72
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Giúp học sinh nắm được khái niệm ngôn ngữ lập trình. Ưu nhược điểm của các ngôn ngữ. 2. Kỹ năng Học sinh nắm được khái niệm lập trình, ưu nhược điểm của các ngôn ngữ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin hoc 10_Tiết 17

  1. Tiết 17: NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Giúp học sinh nắm được khái niệm ngôn ngữ lập trình. Ưu nhược điểm của các ngôn ngữ. 2. Kỹ năng Học sinh nắm được khái niệm lập trình, ưu nhược điểm của các ngôn ngữ. 3. Thái độ Ham thích môn học, có tinh thần kỷ luật cao II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của giáo viên: SGK, SGV, phấn 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở ghi
  2. III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp 2. Bài mới Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Sau khi chúng ta đã diễn tả thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối máy tính vẫn chưa thể trực tiếp thực hiện thuật toán? Vì vậy chúng ta Vậy: Ngôn ngữ lập trình cần phải đi diễn tả thuật là ngôn ngữ dùng để viết toán bằng một ngôn ngữ
  3. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò chương trình máy tính. để máy tính hiểu và Ngôn ngữ lập trình được thực hiện được. Ngôn chia thành: Ngôn ngữ ngữ đó gọi là ngôn ngữ máy, hợp ngữ, ngôn ngữ lập trình. bậc cao. 1. Ngôn ngữ máy Ưu điểm: Là ngôn ngữ duy nhất máy tính có thể hiểu trực tiếp và thực hiện, cho phép khai thác triệt để và tối ưu hoá khả HS ghi bài. năng của máy
  4. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Nhược điểm: Ngôn ngữ phức tạp, phụ thuộc nhiều vào phần cứng, chương trình viết mất Vậy theo các em thì nhiều công sức, cồng ngôn ngữ này có được kềnh và khó hiệu chỉnh dùng phổ biến không? Ngôn ngữ này không HS trả lời  thích hợp với số đông người lập trình 2. Hợp ngữ Ưu điểm: là ngôn ngữ kết hợp ngôn ngữ máy
  5. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò với ngôn ngữ tự nhiên (thường là từ viết tắt của Để máy tính có thể thực tiếng Anh) để thực hiện hiện được một chương các lệnh. trình viết bằng hợp ngữ Nhược điểm: vẫn còn thì chương trình đó phải phức tạp. dịch ra ngôn ngữ máy nhờ chương trình hợp dịch. Chương trình hợp dịch: MASM, TASM. Ngôn ngữ này chỉ thích  hợp với những nhà lập
  6. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò trình chuyên nghiệp 3. Ngôn ngữ bậc cao Ưu điểm: HS ghi bài. - Các câu lệnh của chương trình gần gũi với ngôn ngữ tự nhiên Và cũng như chương - Là ngôn ngữ ít phụ trình được viết bằng hợp thuộc vào loại máy, ngữ, chương trình được chương trình viết ngắn viết bằng ngôn ngữ bậc gọn, dễ hiểu, dễ hiệu cao cũng cần phải dịch chỉnh, nâng cấp. sang ngôn ngữ máy nhờ Ngôn ngữ này thích chương trình dịch 
  7. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò hợp với phần đông người lập trình Một số ngôn ngữ bậc C++, cao: Pascal, C, Visual Basic,... 3. Củng cố, dặn dò Trọng tâm: Khái niệm ngôn ngữ lập trình, các loại ngôn ngữ lập trình, chương trình hợp dịch và chương trình dịch. Đọc trước bài 6: giải bài toán trên máy tính IV. Rút kinh nghiệm
  8. ............................................................................................... ............................................................................................... ............................................................................................... ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2