intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin hoc 10_Tiết 35

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

70
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Ôn tập, củng cố lại những kiến thức đã học để chuẩn bị cho bài thi kết thúc học kỳ I. 2. Kỹ năng Cách chuyển đổi giữa các hệ cơ số. Các thao tác liên quan đến tệp và thư mục 3. Thái độ Ham thích môn học, có tinh thần kỷ luật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin hoc 10_Tiết 35

  1. Tiết 35: ÔN TẬP I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Ôn tập, củng cố lại những kiến thức đã học để chuẩn bị cho bài thi kết thúc học kỳ I. 2. Kỹ năng Cách chuyển đổi giữa các hệ cơ số. Các thao tác liên quan đến tệp và thư mục 3. Thái độ Ham thích môn học, có tinh thần kỷ luật. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của GV: SGK, tài liệu 2. Chuẩn bị của HS: Kiến thức, SGK, Vở ghi
  2. III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp học 2. Bài mới Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò GV: Cho HS nhắc lại các 1. Đơn vị đo thông tin Bit là đơn vị đo thông tin đơn vị đo thông tin. nhỏ nhất HS đứng tại chỗ nhắc lại 1byte = 8 bit các đơn vị đo thông tin. 1KB = 1024 byte GV: Gọi 1 HS khác nhận 1MB = 1024KB 1GB = 1024MB xét 1TB = 1024GB
  3. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò 1PB = 1024TB 2. Cách chuyển đổi giữa các hệ cơ số a. Chuyển từ hệ 10 sang GV: Cho HS nhắc lại quy hệ 2 và 16 tắc chuyển đổi từ hệ 10 sang hệ 2 và 16 HS đứng tại chỗ trả lời GV: Gọi 1 HS khác nhận b. Cách chuyển đổi từ hệ xét 2 và 16 sang hệ 10 GV: Cho HS nhắc lại quy tắc chuyển đổi từ hệ 2 và 16 sang hệ 10
  4. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò c. Cách chuyển đổi từ hệ HS đứng tại chỗ trả lời 2 sang hệ 16 và ngược lại GV: Gọi 1 HS khác nhận xét GV: Cho HS nhắc lại quy tắc chuyển đổi từ hệ 2 sang 3. Cấu tạo của máy tính hệ 16 và ngược lại a. Cấu trúc chung Nắm được cấu tạo chung HS đứng tại chỗ trả lời của máy tính GV: Gọi 1 HS khác nhận xét b. Bộ nhớ Phân biệt được bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài. GV: Trong cấu tạo chung Phân biệt được RAM và của máy tính phần nào là
  5. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò quan trọng nhất? ROM HS: đứng tại chỗ trả lời câu hỏi c. Thiết bị vào, ra Phân biệt được đâu là GV: RAM và ROM đâu là thiết bị vào và đâu là thiết bộ nhớ chỉ đọc và đâu là bộ bị ra nhớ vừa cho phép đọc vừa cho phép ghi. HS trả lời câu hỏi 4. Bài toán và thuật toán - Các tính chất của thuật GV: Nhận xét và đính toán chính - Cách biểu diễn thuật GV: Gọi 1 HS kể tên một toán: Liệt kê và sơ đồ số thiết bị vào và một số
  6. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò khối thiết bị ra HS: Đứng tại chỗ trả lời 5. Giải bài toán trên GV: Nhận xét và đính máy tính - Các bước để thực hiện chính giải một bài toán trên máy GV: Gọi 1 HS nhắc lại những tính chất của thuật tính. - Bước thứ 2: lựa chọn toán và các quy ước để hoặc thiết kế thuật toán là biểu diễn thuật toán dưới bước quan trọng nhất. dạng sơ đồ khối HS: Đứng tại chỗ trả lời 6. Hệ điều hành - Hệ điều hành là phân câu hỏi mềm hệ thống GV: Các bước để giải một
  7. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò - Phân loại hệ điều hành bài toán trên máy tính? Tại sao nói bước lựa chọn hoặc 7. Tệp và quản lý tệp - Quy tắc đặt tên tệp, thư thiết kế thuật toán là bước mục quan trọng nhất? - Đường dẫn đến tệp và HS: Đứng tại chỗ trả lời thư mục câu hỏi GV: Người ta phân HĐH thành mấy loại? 8. Giao tiếp với HĐH HS trả lời câu hỏi - Các thao tác liên quan đến tệp và thư mục GV: Quy tắc đặt tên tệp trong HĐH MS-DOS và
  8. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò HĐH Windows HS trả lời quy tắc GV: Các thao tác: tạo, đổi tên, sao chép, di chuyển, xoá thư mục HS trả lời câu hỏi IV. Củng cố dặn dò Về nhà chuẩn bị tốt kiến thức để tiết sau làm bài kiểm tra kết thúc học kỳ I V. Rút kinh nghiệm ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2