intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học tuần 31: Bài 2 - Em học nhạc với Encore

Chia sẻ: Quách Văn Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

78
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tin học tuần 31: Bài 2 - Em học nhạc với Encore giúp các em làm quen với các khái niệm mới trong phần mềm như: Khuông nhạc,khóa Sol,cao độ...giúp các em các em thực hành chuột và bàn phím tốt hơn. Yêu âm nhạc và trật tự trong giờ học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học tuần 31: Bài 2 - Em học nhạc với Encore

  1. Tuần: 31 Ngày soạn :  11/04/2017 Ngày dạy  :  18/04/2017 Lớp: 4/1, 4/2. Bài 2: Em học nhạc với Encore    I.Mục tiêu: + Giúp các em làm quen với các khái niệm mới trong phần mềm như:  Khuông nhạc,khóa Sol,cao độ... + Giúp các em các em thực hành chuột và bàn phím tốt hơn. + Yêu âm nhạc và trật tự trong giờ học. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học  sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ:  ? Yêu cầu học sinh thực hành khởi  ­ Hs thực hành. động phần mềm Encore và thực  hiện một số thao tác. ­ Nhận xét, đánh giá. ­ Nghe nhận xét, đánh giá. ­ 15 phút. B.Nội dung bài mới: Hoạt động 1 ­ Hs lắng nghe. 1.Khuông nhạc,khóa Sol: Khuông nhạc:  ­ Hs trả lời. ­ Gv giới thiệu vè khuông nhạc có  trong phần mềm. ­ Hs ghi bài. ­ Gv hỏi khuông nhạc là gì? ­ Năm dòng kẻ song song cách đều  ­ Hs lắng nghe. nhau và bốn khe tạo nên một  khuông nhạc. ­ Hs ghi bài. Khóa Sol: ­ Gv giới thiệu khóa sol và vị trí của  ­ Hs lắng nghe.
  2. nó trên khuông nhạc. ­ Hs trả lời. ­ Khóa Sol được ghi ở đầu mỗi  khuông nhạc.  ­ Hs ghi bài. 2.Cao độ của nốt nhạc: ­ Gv giới thiệu về cao độ của nốt  nhạc. ­ Gv hỏi khái niệm về cao độ; Cao  độ của nốt nhạc là gì? ­ Mức độ trầm bổng của một nốt  nhạc trên khuông nhạc được gọi là  cao độ của nốt nhạc đó. ­ Hs thực hành. ­ 49 phút. Hoạt động 2. Thực hành: Bài thực hành 1: Gv yêu cầu Hs mở  một bản nhạc đã có trong thư mục  ­ Hs thực hành. nhactieuhoc. ­ Nháy vào nút play để chơi một  đoạn nhạc rồi dừng. ­ Nháy nút phải chuột để chơi từng  nốt tiếp ngay sau con trỏ. ­ Hs thực hành. Bài thực hành 2: Gv cho Hs chơi và  đọc nhạc nhiều lần 7 nốt nhạc:  Đô,Rê,Mi,Pha,Sol,La,Si… Bài thực hành 3:  Gv yêu cầu Hs  mở bản nhạc “Trời đã sáng  rồi”,chơi và tập đọc bản nhạc đó. * Lưu Ý:  Lớp 4/1: Các học sinh như: Trâm,  Hiển, Nhàn… có thể thực hành tốt  và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như: Minh,  Hiếu, Tấn… Lớp 4/2: Các học sinh như: Thảo  Nguyên, Hoài Nhi, Tú Uyên… có thể  thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các  em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Bảo , Ái, Thanh Đức…
  3. ­ Gv nhận xét tiết thực hành. ­ 1 phút. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em  nào có máy thì nhớ thực hành lại  bài đã học. Tuần: 31 Ngày soạn :  11/04/2017 Ngày dạy  :  20/04/2017 Lớp: 5/1, 5/2. Bài 2:   Ghi nhạc bằng Encore I.Mục tiêu: + Giúp các em tập cách ghi nhạc bằng phần mềm Encore. + Giúp các em luyện tập kĩ năng gõ bàn phím và sử dụng chuột. + Trật tự trong giờ học. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ? Yêu cầu hs khởi động Encore và  ­ Thực hiện. mở 1 bản nhạc và thực hiện 1 số  yêu cầu trên phần mềm. ­ Nhận xét, đánh giá. ­ Nghe nhận xét. B.Nội dung bài mới: ­ 15 phút. Nội dung 1. 1.Trang màn hình soạn thảo nhạc: ­ Gv làm mẫu thao tác tạo trang màn  ­ Hs quan sát. hình soạn thảo nhạc mới. + Nháy chuột chọn File ­ New. + Hộp thoại Choose page Layout  hiện ra chọn Single Staves. ­ Hs ghi bài. ­ Gv làm lại nhiều lần cho Hs quan  sát. ­ Hs thực hiện thao tác tạo  ­ Gv yêu cầu Hs thực hiện lại thao  trang màn hình soạn thảo 
  4. tác tạo trang màn hình soạn thảo  nhạc. nhạc. ­ Hs quan sát. 2.Thay đổi số chỉ nhịp:  ­ Gv làm mẫu thao tác thay đổi số chỉ  ­ Hs ghi bài. nhịp. + Nháy chuột tại nhịp 1 của khuông  nhạc. + Chọn Measures – Time Signature. + Hộp thoại Set Time Signature hiện  ra. + Nháy chuột vào nút Vạch kết  bài,nháy nút 2/4. ­ Hs thực hiện thao thay đổi  + Chọn OK. số chỉ nhịp. ­ Gv làm lại nhiều lần cho Hs quan  sát. ­ Gv yêu cầu Hs thực hiện lại thao  tác thay đổi số chỉ nhịp. 3.Ghi nốt nhạc vào khuông nhạc:  ­ Hs quan sát. ­ Gv làm mẫu thao tác ghi nốt nhạc  vào khuông nhạc. ­ Hs ghi bài. + Dùng chuột kéo thả từng nốt nhạc  vào khe của khuông nhạc. + Cứ làm như thế cho đến khi hết  bản nhạc. ­ Gv làm lại nhiều lần cho Hs quan  ­ Hs thực hành. sát. ­ Gv yêu cầu một số Hs thực hiện  thao tác ghi nốt nhạc vào khuông  nhạc. ­ Hs thực hành. Hoạt động 2. ­ 49 phút. ­ Gv cho Hs thực hành các bài tập  trang 136 SGKq3. + Sử dụng Emcore để ghi bản nhạc  Thật là hay vào máy tính.  C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em  ­ 1 phút nào có máy thì nhớ thực hành lại bài 
  5. đã học.  * Lưu Ý:   Lớp 5/1: Các học sinh như: Trâm  Anh, Nguyên, Vân… có thể thực  hành tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy  giúp đỡ thêm cho các bạn yếu như:  Hữu Đức, Hậu…  Lớp 5/2: Các học sinh như: Thịnh,  Trâm, Huy… có thể thực hành tốt và  nhanh,yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như: Na,Tú… Tuần: 31 Ngày soạn :  11/04/2017 Ngày dạy  :  21/04/2017 Lớp: 3/1, 3/2 . Phần 6: HỌC CÙNG MÁY TÍNH Bài 1:   Học toán với phần mềm cùng học toán 3. I.Mục tiêu: + Giúp các làm quen với một phần mềm bổ ích: Cùng học toán 3. + Rèn luyện kỹ năng gõ bàn phím. + Trật tự trong giờ học. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ: ? ­ Yêu cầu 1 hs gõ đoạn văn bản theo  ­ HS thực hành và nghe 
  6. mẫu. nhận xét. ­ Nhận xét, đánh giá. B.Nội dung bài mới: ­ 15 phút. Hoạt động 1. 1Khởi động phần mềm: ­ Hs lắng nghe. ­ Gv giới thiệu sơ về phần mềm cùng  học toán 3. ­ Hs quan sát. ­ Gv khởi động phần mềm cho Hs  ­ Hs thực hiện. quan sát. ­ Gv yêu cầu một số Hs thực hiện  ­ Hs lắng nghe. thao tác khởi động phần mềm cùng  học toán 3. ­ Hs ghi bài. ­ Gv tiếp tục giới thiệu các hình ảnh  có trong phần mềm. + Nháy chuột vào dòng chữ bắt đầu  để luyện tập. + Tám biểu tượng toán nằm trên cầu  vồng giúp em luyện toán học kì một. + Tám biểu tượng toán còn lại giúp  em luyện tập nội dung học kì hai. ­ Hs quan sát. 2.Cách luyện tập: ­ Gv luyện tập giải một số bài toán  ­ Hs lắng nghe. cho Hs quan sát. ­ Gv giới thiệu các phép toán trong  phần mềm: điền số,điền dấu,điền  chữ vào ô. ­ Hs được yêu cầu sẽ thực  ­ Gv gọi một số Hs giỏi lên giải thử  hành,Hs khác quan sát. một vài dạng toán cho các Hs khác  quan sát. ­ Hoạt động 2. ­ Hs thực hành. ­ Gv hướng dẫn cho các em thực hành  ­ 49 phút. trên máy. * Gv hướng dẫn thêm về chức năng  trợ giúp trong phần mềm giải toán,khi  dùng chức năng trợ giúp em sẽ bị trừ  1 điểm. ­ Sau khi Hs làm xong Gv hướng dẫn  các em cách kiểm tra lại kết  ­ Hs thực hành.
  7. quả,điểm số mà các em đạt được. ­ Gv hướng dẫn các em cách thoát  khỏi chương trình. Lưu ý: Lớp 3/1: Các học sinh như: Thanh  Bình, Thanh, Minh… có thể thực hành  tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp  đỡ thêm cho các bạn yếu như: Nhật,  Tiến, Kiệt… Lớp 3/2: Các học sinh như: Chi, Hữu,  Phương  Nhi… có thể thực hành tốt  và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như: Văn  Minh , Phú, Phúc… ­ GV hướng dẫn thêm cho các em. ­ GV nhận xét tiết học. ­ 1 phút.  C.Củng cố và dặn dò :   Về nhà, em  nào có máy thì nhớ thực hành lại bài  đã học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2