intTypePromotion=1

Giáo án TNXH 1 bài 17: Giữ gìn lớp học sạch đẹp

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

0
148
lượt xem
7
download

Giáo án TNXH 1 bài 17: Giữ gìn lớp học sạch đẹp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đến với bộ sưu tập những bài soạn giáo án Giữ gìn lớp học sạch đẹp các bạn sẽ có được tư liệu hết sức thiết thực, bổ ích để áp dụng trong đời sống. Thông qua những bài soạn giáo án này, giáo viên giúp học sinh nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp, tác dụng của việc giữ lớp học sạch, đẹp đối với sức khoẻ và học tập. Ngoài ra, học sinh cần phải có ý thức giữ lớp học sạch, đẹp và sẵn sàng tham gia vào những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH 1 bài 17: Giữ gìn lớp học sạch đẹp

  1. BÀI 17: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH,ĐẸP I. MỤC TIÊU: Giúp HS biết: _Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp _Tác dụng của việc giữ lớp học sạch, đẹp đối với sức khoẻ và học tập _Làm một số công việc đơn giản để giữ lớp học sạch, đẹp như: Lau bảng, bàn, quét lớp; trang trí lớp học… _Có ý thức giữ lớp học sạch, đẹp và sẵn sàng tham gia vào những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Một số đồ dùng và dụnh cụ như: Chổi có cán, khẩu trang, khăn lau, hốt rác III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của ĐDDH ời học sinh gia n 2’ 1.Giới thiệu bài: _GV hỏi: các em có yêu quý lớp học _Có của mình không? _GV hỏi: Yêu quý lớp học thì các _ Giữ lớp học sạch em phải làm gì?
  2. _GV nói hôm nay chúng ta học bài: “ và đẹp. Giữ gìn lớp học sạch, đẹp” Hoạt động 1: Quan sát theo cặp. _Mục tiêu: Biết giữ lớp học sạch, 18’ đẹp. _Cách tiến hành: * Bước 1: _GV hướng dẫn HS quan sát tranh ở trang 36 SGK và trả lời với các bạn _HS làm việc theo - câu hỏi sau: hướng dẫn của GV. Tranh SGK + Trong bức tranh thứ nhất, các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì? + Trong bức tranh thứ hai, các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì? *Bước 2: GV gọi một số HS trả lời trước lớp. _Một số HS trả lời * Bước 3: _GV và HS thảo luận các câu hỏi: + Lớp học của em đã sạch, đẹp chưa? + Lớp em có những góc trang trí như - trong tranh trang 37 SGK không? Tranh SGK + Bàn ghế trong lớp có xếp ngay ngắn không? + Cặp, mũ, nón đã để đúng nơi quy
  3. định chưa? + Em có viết, vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng, tường không? + Em có vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi ra lớp không? + Em nên làm gì để giữ cho lớp sạch, đẹp? Kết luận: Để lớp học sạch, đẹp mỗi HS phải luôn có ý thức giữ lớp học sạch, đẹp và tham gia những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp. Hoạt động 2: Thảo luận và thực hành theo nhóm. _Mục tiêu: Biết cách sử dụng cụ (đồ dùng) để làm vệ sinh lớp học. _Cách tiến hành: 9’ * Bước 1: _Chia nhóm theo tổ _Phát cho mỗi tổ một, hai dụng cụ (đồ dùng) (tuỳ thuộc vào số tổ và số dụng cụ (đồ dùng) mà GV đã chuẩn bị). * Bước 2: _Chia thành 3 nhóm
  4. _ GV nêu câu hỏi gợi ý: + Những dụng cụ (đồ dùng) này được dùng vào việc gì? + Cách sử dụng từng loại như thế nào? _Mỗi tổ sẽ thảo (Nếu nhóm nào không biết, GV sẽ luận theo các câu hướng dẫn cách sử dụng). hỏi * Bước 3: GV gọi đại diện các nhóm lên trình bày và thực hành. Kết luận: Phải biết sử dụng dụng cụ (đồ dùng) hợp lí, có như vậy mới đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể. Tổng kết bài học: Lớp học sạch, đẹp sẽ giúp các em khỏe mạnh và học tập tốt hơn. Vì vậy, các em phải luôn có ý thức giữ cho lớp học sạch, đẹp. 2.Nhận xét- dặn dò: _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị bài 18, 19 “Cuộc sống xung quanh”
  5. 1’
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2