intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH 1 bài 21: Ôn tập xã hội

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

173
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuyển chọn những giáo án Ôn tập xã hội hay nhất, được các thầy cô giáo biên soạn một cách tỉ mỉ, hệ thống hóa lại kiến thức trong chương trình học. Mời các bạn cùng tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy. Qua đây, giáo viên giúp học sinh hệ thống hoá các kiến thức đã học về xã hội, kể với bạn bè về gia đình, lớp học và cuộc sống xung quanh. Yêu quý gia đình lớp học và nơi em sinh sống. Có ý thức giữ cho nhà ở lớp học và nơi các em sống sạch đẹp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH 1 bài 21: Ôn tập xã hội

  1. BÀI 21: ÔN TẬP: XÃ HỘI I. MỤC TIÊU: Giúp HS biết: _Hệ thống hóa các kiến thức đã học về xã hội _Kể với bạn bè về gia đình, lớp học và cuộc sống xung quanh _Yêu quý gia đình, lớp học và nơi các em sinh sống _Có ý thức giữ cho nhà ở, lớp học và nơi các em sống sạch, đẹp II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: _Sưu tầm tranh, ảnh về chủ đề xã hội III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDDH ời sinh gia n 1’ 1.giới thiệu bài: Có thể tiến hành theo các cách sau: 28’ Cách 1: tổ chức cho HS chơi trò chơi “Hái hoa dân chủ” *Câu hỏi gợi ý:
  2. _Kể về các thành viên trong gia -Các đình bạn câu hỏi+ _Nói về những người bạn yêu hoa quý giấy _Kể về ngôi nhà của bạn _Kể về những việc bạn đã làm để giúp đỡ bố mẹ _Kể về cô giáo (thầy giáo) của bạn _Kể về một người bạn của bạn _Kể những gì bạn nhìn thấy trên đường đến trường _Kể tên một nơi công cộng và nói về các hoạt động ở đó _Kể về một ngày của bạn *Cách tiến hành: *Chia lớp thành nhóm, mỗi nhóm 2 em +HS lên “hái hoa” và + GV gọi lần lượt từng HS đọc to câu hỏi trước lớ p + GV tổ chức cho HS trả lời câu hỏi theo nhóm 2 em + GV chọn một số HS lên trình +HS lên trình bày trước bày trước lớp lớ p + Ai trả lời đúng, rõ ràng, lưu loát sẽ được cả lớp vỗ tay, khen thưởng
  3. Cách 2: Tổ chức cho HS đi tham quan 28’ _GV lựa chọn địa điểm để cho HS đi tham quan, địa điểm phải gần trường và phù hợp với nội dung của chủ đề Gợi ý một số địa điểm tham quan: + Gia đình của một HS trong lớp có ngôi nhà sạch, đẹp, gọn gàng, ngăn nắp. + Một lớp học sạch, đẹp (có thể lớp học trong trường mình hoặc trường khác) + Một nơi công cộng gần trường (công viên, bưu điện điện, cửa hàng…) _GV chú ý đảm bảo an toàn cho HS trên đường đi tham quan _Dành khoảng 5-10 phút để HS nêu lên những cảm nghĩ của mình _Cho HS đi tham quan Cách 3: Tổ chức trò chơi “Hướng dẫn viên du lịch”: - _Chủ đề gợi ý: Tranh ảnh + Mời các bạn đến thăm gia về gia
  4. 28’ đình tôi đình, lớ p + Mời các bạn đến thăm lớp tôi học, + Mời các bạn đến thăm một nơi nơi công cộng (công viên, bưu công điện…) cộng _Cách tiến hành: + GV chia lớp thành một số nhóm (theo tổ) + Các nhóm lựa chọn (hoặc GV phân công) một trong ba chủ đề +Chia lớp thành 3 nhóm trên + Cho các nhóm có thể được chuẩn bị trước ở nhà (việc +Các nhóm chọn chủ chuẩn bị bao gồm cả sưu tầm đề tranh, ảnh – nếu có điều kiện) + Mỗi nhóm cử một +GV khuyến khích HS các nhóm đại diện làm hướng khác đưa ra các câu hỏi dẫn viên du lịch (vừa giới thiệu, vừa minh _Đánh giá: Nhóm thắng cuộc là họa bằng tranh, ảnh) nhóm giới thiệu đầy đủ, lưu loát, hấp dẫn về chủ đề của + Các nhóm lắng nghe nhóm, có tranh phù hợp và đưa ra được nhiều câu hỏi để hỏi các nhóm khác.
  5. 2.Nhận xét- dặn dò: _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị bài 22 “Cây rau” 1’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2