intTypePromotion=1

Giáo án TNXH 1 bài 31: Thực hành quan sát bầu trời

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
91
lượt xem
9
download

Giáo án TNXH 1 bài 31: Thực hành quan sát bầu trời

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua những bài soạn giáo án Thực hành quan sát bầu trời học sinh có hứng thú với môn học nắm chắc kiến thức vận dụng tốt vào thực tế. Đến với những giáo án đặc sắc này, giáo viên và học sinh có được tiết học thực hành vô cùng thú vị và đạt chất lượng. Học sinh biết sự thay đổi của những đám mây trên bầu trời là một trong những dấu hiệu cho biết sự thay đổi của thời tiết. Mô tả bầu trời và những đám mây trong thực tế hàng ngày và biểu đạt nó bằng hình vẽ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH 1 bài 31: Thực hành quan sát bầu trời

  1. BÀI 31: THỰC HÀNH : QUAN SÁT BẦU TRỜI I.MỤC TIÊU: HS biết: _Sự thay đổi của những đám mây trên bầu trời là một trong nh ững d ấu hi ệu cho biết sự thay đổi của thời tiết _Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây trong thực tế hằng ngày và biểu đạt nó thành hình vẽ đơn giản _HS có ý thức cảm thụ cái đẹp của thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Bút màu, giấy vẽ (Vở bài tập TN – XH 1 bài 31) III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HOC: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDDH ời sinh gia n 1’ 1.Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta sẽ thực hành quan sát bầu trời. Hoạt động 1: Quan sát bầu trời 14’ -Ra _Mục tiêu: HS biết quan sát, nhận sân xét và biết sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây _Cách tiến hành: *Bước 1:
  2. _GV nêu nhiệm vụ của HS khi ra ngoài trời quan sát +Quan sát bầu trời: -Nhìn lên bầu trời, em có trông thấy Mặt Trời và những khoảng trời xanh không? -Trời hôm nay nhiều mây hay ít mây? -Những đám mây có màu gì? Chúng đứng yên hay chuyển động? +Quan sát cảnh vật xung quanh: -Sân trường, cây cối, mọi vật … lúc này khô ráo hay ướt át? -Em có trông thấy ánh nắng vàng (hoặc những giọt mưa rơi) không? *Bước 2: _GV tổ chức cho HS ra sân trường để các em thực hành quan sát theo yêu cầu trên. (Cho HS đứng dưới bóng mát nếu trời nắng, Cho HS _Ra sân và quan sát đứng ngoài hành lang hay dưới bầu trời theo gợi ý hiên để quan sát nếu trời mưa) GV của GV lần lượt nêu từng câu hỏi trên và chỉ định một số HS trả lời dựa theo những gì các em đã quan sát được *Bước 3:
  3. _Sau khi học sinh thực hành quan sát, GV cho HS vào lớp thảo luận câu hỏi: +Những đám mây trên bầu trời cho chúng ta biết được điều gì? Kết luận: _Vào lớp và thảo -Quan sát những đám mây trên luận theo câu hỏi gợi bầu trời ta biết được trời đang ý nắng, trời dâm mát hay trời sắp mưa … Hoạt động 2: Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh _Mục tiêu: HS biết dùng hình vẽ để biểu đạt kết quả quan sát bầu trời và cảnh vật xung quanh _Cách tiến hành: -Vở *Bước 1: BT 14’ _Thực hành vẽ bầu Các em lấy giấy (vở bài tập) và trời bút màu đã đem theo để vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh. (GV khuyến khích HS vẽ theo cảm thụ và trí tưởng tượng của mình) *Bước 2: _Sau khi HS vẽ xong, GV yêu cầu các em giới thiệu bức vẽ của mình với bạn bên cạnh _GV sẽ chọn một số bức vẽ để trưng bày, giới thiệu với cả lớp _Lấy vở và vẽ 2.Nhận xét- dặn dò: _Nhận xét tiết học
  4. _Dặn dò: Chuẩn bị bài 32 “Gió” _Giới thiệu tranh của bản thân 1’

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản