intTypePromotion=3

Giáo án Toán 2 chương 5 bài 21: Thực hành xem đồng hồ

Chia sẻ: Lê Văn Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
93
lượt xem
9
download

Giáo án Toán 2 chương 5 bài 21: Thực hành xem đồng hồ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của bài Thực hành xem đồng hồ là giúp học sinh nắm được các nội dung chính liên quan đồng hồ như rèn luyện kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 hoặc số 6, củng cố nhận biết các đơn vị đo thời gian: giờ, phút, củng cố biểu tượng về thời điểm, khoảng thời gian, đơn vị đo thời gian trong cuộc sống hằng ngày. Thông qua các giáo án của bộ sưu tập Toán 2 chương 5 bài 21, quý thầy cô giáo có thêm nguồn tư liệu để biên soạn giáo án giảng dạy giúp cho tiết học tốt hơn, hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 2 chương 5 bài 21: Thực hành xem đồng hồ

  1. Giáo án Toán 2 THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Rèn luyện kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 hoặc số 6. • Củng cố nhận biết các đơn vị đo thời gian: giờ, phút. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Một số mặt đồng hồ có thể quay được kim. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn thực hành Bài 1 -Gọi 1 hs đọc yêu cầu bài tập 1. -Đồng hồ chỉ mấy giờ? -Yêu cầu hs quan sát từng đồng hồ và đọc giờ. -Đọc giờ ghi trên từng đồng hồ. -Kết luận: khi xem giờ trên đồng hồ, nếu thấy kim phút chỉ vào số 3, em đọc là 15 phút; nếu kim phút chỉ vào số 6, em đọc là 30 phút. Bài 2
  2. -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài. -Hỏi: 5 giờ 30 phút chiều cịn được gọi là mấy giờ? -Là 17 giờ 30 phút. -Tại sao các em lại chọn đồng hồ G tương ứng với câu An cơm lúc 7 giờ tối? -Vì 7 giờ tối chính là 19 giờ, đồng hồ G chỉ lúc 19 giờ. Bài 3 -Trị chơi: thi quay kim đồng hồ. 3. Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học và yêu cầu hs thực hành xem giừo trên đồng hồ hằng ngày. -Thi quay kim đồng hồ theo hiệu lệnh của gv. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - - LUYỆN TẬP
  3. I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Tiếp tục rèn kĩ năng xem giờ đúng và giờ khi kim phút chỉ vào số 3. • Củng cố biểu tượng về thời điểm, khoảng thời gian, đơn vị đo thời gian trong cuộc sống hằng ngày. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Một số mặt đồng hồ có thể quay được kim. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 -Hs tự làm bài theo cặp. Bài 2 -Gọi 1 hs đọc đề bài phần a -Hỏi: hà đến trường lúc mấy giờ? -Gọi 1 hs lên bảng quay kim đồng hồ -Hà đến trường lúc 7 giờ. đến 7 giờ rồi gắn đồng hồ này lên -1 hs thực hiện yêu cầu, cả lớp theo bảng. dõi và nhận xét. -Yêu cầu hs quan sát 2 đồng hồ và trả lời câu hỏi: Bạn nào đến sớm hơn? -Bạn Hà đến sớm hơn. -Bạn hà đến sớm hơn bạn tồn bao
  4. nhiêu phút? -Tiến hành tương tự với phần b Bài 3 -Bạn Hà đến sớm hơn bạn Tồn 15 -Gọi 1 hs đọc đề bài. phút. 3. Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học, dặn dò hs tập xem giờ trên đồng hồ cho thành thạo, ơn lại -Suy nghĩ và làm bài cá nhân các bảng nhân, chia đã học. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - -

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản