intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 2 chương 5 bài 7: Bảng nhân 5

Chia sẻ: Lê Văn Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

313
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuyển chọn những giáo án bài Bảng nhân 5 giúp quý thầy cô có thêm tài liệu hay, có thể cung cấp được nhiều kiến thức cho các em học sinh về cách thành lập bảng nhân 5 (5 nhân với 1,2,3,…,10) và học thuộc lòng bảng nhân 5, qua đó biết áp dụng bảng nhân 5 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân, thực hành đếm thêm 5. Mong rằng những giáo án trong bộ sưu tập Toán 2 chương 5 bài 7 sẽ là những tài liệu hay cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 2 chương 5 bài 7: Bảng nhân 5

  1. Giáo án Toán 2 BẢNG NHÂN 5 I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Thành lập bảng nhân 5(5 nhân với 1,2,3,…,10) và h ọc thu ộc lòng b ảng nhân này. • Áp dụng bảng nhân 5 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân. • Thực hành đếm thêm 5. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • 10 tấm bìa, mỗi tấm có gắn 5 hình tròn hoặc 5 hình tam giác, 5 hình vuông,… • Kẻ sẵn nội dung bài tập 3 lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ -Gọi 1 hs lên bảng làm bài tập. -1 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài ra giấy nháp. -Nhận xét và cho điểm hs. -Gọi hs khác lên bảng đọc thuộc lòng bảng nhân 3. 1. Dạy học bài mới 2.1. Giới thiệu bài
  2. 2.2. Hướng dẫn thành lập bảng nhân 5. -Nghe giảng -Như sgv. -Chỉ bảng và nĩi: đây là bảng nhân 5. Các phép nhân trong bảng đều có một thừa số là 5, thừa số cịn lại lần lượt là các số 1,2,3,…,10. -Yêu cầu hs đọc bảng nhân 5 vừa lập -Cả lớp đọc đồng thanh bảng nhân 2 được. lần, sau đó tự học thuộc lòng bảng nhân. -Tổ chức cho hs thi đọc thuộc lòng. 2.3.Luyện tập, thực hành Bài 1 -Hỏi: bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Bài tập yêu cầu chúng ta tính nhẩm. -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó 2 hs ngồi cạnh nhau đổi vở để kiểm tra bài -Làm bài và kiểm tra bài làm của bạn. lẫn nhau. Bài 2 -Gọi 1 hs đọc để bài. -Chữa bài, nhận xét và cho điểm hs. Bài 3 -Mỗi số đứng sau bằng số đứng ngay
  3. -Hỏi: bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? trước nĩ cộng 5 đơn vị. -Giảng: trong dãy số này, mỗi số hơn -Làm bài tập. số đứng ngay trước nĩ cộng mấy đơn vị? -Một số hs đọc thuộc lòng theo yêu -Yêu cầu hs tự làm tiếp bài, sau đó cầu. chữa bài và cho hs đọc xuơi, đọc ngược dãy số vừa tìm được. 3. Củng cố, dặn dị -Yêu cầu hs đọc thuộc lòng bảng nhân 5 vừa học. -Nhận xét tiết học, yêu cầu hs về nhà học cho thật thuộc bảng nhân 5. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - - LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU:
  4. Giúp Hs: • Củng cố kĩ năng thực hành tính trong bảng nhân 5. • Áp dụng bảng nhân 5 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân và các bài tập khác có liên quan. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Viết sẵn bài tập 2 lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ -Gọi 2 hs lên bảng đọc thuộc lòng bảng nhân 5. -Nhận xét và cho điểm hs. 2. Dạy học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Luyện tập, thực hành Bài 1 -Tính nhẩm. -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài. -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 hs đọc bài làm của mình. - Cả lớp làm bài vào vở bài tập. 1 hs đọc chữa bài, các em cịn lại theo dõi và nhận -Nhận xét và cho điểm hs. xét bài của bạn.
  5. Bài 2 - Viết lên bảng:5 X 4-9= -Biểu thức trên có mấy dấu tính? Đó là -Theo dõi. những dấu tính nào? -Có 2 dấu tính là dấu nhân -Khi thực hiện tính em sẽ thực hiện và dấu trừ. dấu tính nào trước? Bài 3 -Dấu nhân trước (/) hoặc dấu trừ -Gọi 1 hs đọc đề bài. trước. -Yêu cầu hs tự tĩm tắt và làm bài. Bài 4 -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó nhận xét -1 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài và cho điểm hs. vào vở bài tập. Bài 5 -Yêu cầu hs làm bài, chữa bài. 3. Củng cố, dặn dị -Nhận xét tiết học. -Dặn dị hs về nhà ơn lại các bảng nhân đã học. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
  6. - - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2