YOMEDIA
Giáo án Toán lớp 1 - Một chục - Tia số
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:4
388
lượt xem
38
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận biết 10 đơn vị còn gọi là 1 chục - Biết đọc và ghi số trên tia số II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Tranh vẽ, bó chục que tính, bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 2 học sinh lên bảng đo : cạnh bảng lớp và cạnh bàn bằng gang bàn tay. + 2 em lên bảng đo bục giảng và chiều dài...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 1 - Một chục - Tia số
- Tên Bài Dạy : MỘT CHỤC – TIA SỐ
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh :
- Nhận biết 10 đơn vị còn gọi là 1 chục
- Biết đọc và ghi số trên tia số
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Tranh vẽ, bó chục que tính, bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi 2 học sinh lên bảng đo : cạnh bảng lớp và cạnh bàn bằng gang
bàn tay.
+ 2 em lên bảng đo bục giảng và chiều dài của lớp bằng bước chân
+ Lớp nhận xét, sửa sai
+ Giáo viên nhận xét, bổ sung
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
- 3. Bài mới :
TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
SINH
Hoạt động 1 : Giới thiệu một chục
Mt : học sinh xem tranh và đếm số
quả trên cây rồi nói lượng quả
-Học sinh đếm và nêu : có 10
quả .
- Giáo viên nói : 10 quả cam còn gọi
là 1 chục quả cam
-Vài học sinh lặp lại
-Gọi học sinh đếm số que tính trong 1
-Học sinh đếm : 1, 2, 3 .. 10
bó
que tính
-Giáo viên hỏi : 10 que tính còn gọi là
- 10 que tính còn gọi là một
mấy chục que tính
chục que tính
-Vài em lặp lại
-Vậy 10 đơn vị còn gọi là mấy chục ?
- 10 còn gọi là 1 chục
-vài em lặp lại
-Giáo viên ghi : 10 đơn vị = 1 chục
-Học sinh lặp lại
-1 chục = mấy đơn vị
1 chục = 10 đơn vị
- -Học sinh lần lượt lặp lại các
kết luận
Hoạt động 2 : Giới thiệu tia số.
Mt : Học sinh nhận biết tia số
-Giáo viên vẽ tia số – giới thiệu với
học sinh : đây là tia số trên tia số có 1 điểm -Học sinh quan sát lắng nghe
gốc là 0 ( Được ghi số 0 ) , Các điểm ( vạch ) và ghi nhớ
cách đều nhau được ghi số ; mỗi điểm ( vạch
) ghi 1 số theo thứ tự tăng dần
( 0 , 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10 )
Có thể dùng tia số để minh hoạ việc
so sánh các số , số bên trái thì bé hơn số bên
phải nó
-Học sinh so sánh các số theo
yêu cầu của giáo viên
Hoạt động 3 :
Mt :Học sinh biết làm các bài tập
thực hành
- Học sinh tự làm bài
B1 : Đếnm số chấm tròn ở mỗi hình
vẽ cho đủ 1 chục chấm tròn .
-Giáo viên nhận xét, uốn nắn, sửa sai - 5em học sinh lên bảng sửa
bài
-Học sinh sửa sai
B2 : Đếm lấy 1 chục con vật ở mỗi
- hình rồi vẽ khoanh tròn 1 chục con đó ( có
thể lấy 1 chục con vật nào bao quanh cũng
được )
-Học sinh tự làm bài
-Cho 2 em lên bảng sửa bài
B3: Viết các số vào dưới mỗi vạch
theo thứ tự tăng dần -học sinh tự làm bài và chữa
bài
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét, tiết học – Tuyên dương học sinh hoạt động tốt
- Dặn học sinh ôn lại bài .
- Hoàn thành vở Bài tập ( Nếu chưa xong)
- Chuẩn bị bài hôm sau
5. Rút kinh nghiệm :
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...