YOMEDIA
Giáo án Toán lớp 2 - 11 trừ đi một số 11 - 5
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:4
150
lượt xem
19
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
HS tự lập được bảng trừ có nhớ dạng 11 -5 ( nhờ các thao tác trên các đồ dùng học tập) và bước đầu học thuộc bảng trừ đó. - Biết vận dụng bảng trừ đã học để làm tính ( tính nhẩm, tính viét và giải toán). Củng cố tên gọi các thành phần và kết quả của phép trừ. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - 11 trừ đi một số 11 - 5
- Tiết 47: 11 trừ đi một số 11 - 5
I.Mục tiêu:
- HS tự lập được bảng trừ có nhớ dạng 11 -5 ( nhờ các thao tác trên các đồ
dùng học tập) và bước đầu học thuộc bảng trừ đó.
- Biết vận dụng bảng trừ đã học để làm tính ( tính nhẩm, tính viét và giải
toán). Củng cố tên gọi các thành phần và kết quả của phép trừ.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.
II. Đồ dùng dạy – học:
- Giáo viên: SGK, Bảng phụ ghi nội dung BT4, 1 bó 1 chục que tính một
que tính rời.
- Học sinh: SGK, 1 bó 1 chục que tính và một que tính rời.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em)
- Tính 80 30 H+G: Nhận xét, đánh giá,…
- -
17 11
B.Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học
- 2. Hình thành KT mới ( 15 phút )
a. Hướng dẫn cách thực hiện phép G: Sử dụng que tính HD học sinh thao
trừ tác ( như SGK)
dạng 11 – 5 = ? H: Thao tác tìm ra kết quả phép trừ
11 - 5
G: Từ thao tác tìm ra kết quả bằng que
11 tính HD học sinh thực hiện đặt tính và
- tính
5
6 H+G: Cùng thực hiện.
H: Nhắc lại cách đặt tính
11- 5 = 6 H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận
H: lập bảng trừ bằng các hình thức khác
11 – 2 = 9 11 – 6 = 5 nhau
11 – 3 = 8 11 – 7 = 4 - Nối tiếp nêu kết quả
11 – 4 = 7 11 – 8 = 3 - Đọc thuộc bảng trừ.
11 – 5 = 6 11 – 9 = 2
H: Nêu yêu cầu bài tập
b. Thực hành: ( 28 phút ) - Tính nhẩm, nối tiếp nêu kết quả phần a
Bài 1: Tính nhẩm H+G: Nhận xét, bổ sung
- G: HD, giúp HS hiểu được ( Khi đổi chỗ
9+2 11 – 1 - 5 các số hạng thì tổng không thay đổi. Lờy
2 +9 11 - 6 tổng trừ đi số hạng này thì được số hạng
11 – 9 kia)
11 - 2 - H: 2 em lên bảng thực hiện phần b
H+G: Nhận xét, bổ sung
Bài 2: Tính
H: Nêu yêu cầu bài tập và cách tính
11 11 11 11 - Làm bảng con
- - - - H+G: Nhận xét, chữa bài
8 7 3 5
H: Nêu yêu cầu bài tập
Bài 3: Đặt tính rồi tính hiệu biết SBT, - Nêu cách thực hiện
ST lần lượt là: - làm bài ra nháp
11 và 7 11 và 9 11 và 3 - Lên bảng thực hiện( 3 em)
11 H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả.
-
7
H: Đọc đề toán
Bài 4: Tóm tắt - Phân tích đề và tóm tắt.
- - làm bài theo nhóm
Bình có: 11 quả - Đại diện nhóm lên bảng thực hiện
Bình cho bạn: 4 quả H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả.
Bình còn bao nhiêu quả bóng trên tay
G: Nhận xét chung giờ học,
H: Ôn lại bài ở nhà
3. Củng cố, dặn dò: (2 phút)
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...