intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 2 - ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

218
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS củng cố về cộng, trừ nhẩm( trong phạm vi các bảng tính) và cộng trừ viết( có nhớ 1 lần). Củng cố về giải toán: Dạng nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán thành thạo. - Giáo dục HS biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ

  1. Tiết 81: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về cộng, trừ nhẩm( trong phạm vi các bảng tính) và cộng trừ viết( có nhớ 1 lần). Củng cố về giải toán: Dạng nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán thành thạo. - Giáo dục HS biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: SGK, Bảng phụ, phiếu HT - Học sinh: SGK, chuẩn bị trước bài ở nhà. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 4 em) - Bài tập 3(SGK): 8 giờ sáng, 20 giờ H+G: Nhận xét, đánh giá,… 2 giờ chiều, 21 giờ B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Thực hành ( 31 phút)
  2. Bài 1: Tính nhẩm 8+9= 5+7= G: Nêu yêu cầu BT, 5+8= 7+5= H: Nối tiếp nêu kết quả 17 – 9 = 12 - 5 = H+G: Nhận xét, chữa bài 17 – 8 = 12 – 7 = Bài 2: Đặt tính rồi tính G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững 26 + 18 92 – 45 33 + 49 yêu cầu của BT. 26 H: Làm bảng con + H+G: Nhận xét, chữa bài, 18 Bài 3: Số? G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững a) yêu cầu của BT. H: làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện c) 8 + 7 = 7+5= H+G: Nhận xét, chữa bài, 8+2+5= 7+3+2= H: Đọc đề toán, Bài 4: G; giúp HS nắm vững yêu cầu của BT. Tóm tắt H: làm bài theo 4 nhóm
  3. Lan: 34 que tính - Đại diện nhóm lên bảng trình bày KQ Hoa nhiều hơn: 18 que tính H+G: Nhận xét, chữa bài, đánh giá. Hoa: ... ? que tính H: Nhắc được ND chính đã học 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
  4. Tiết 82: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ ( tiếp) I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về cộng, trừ nhẩm( trong phạm vi các bảng tính) và cộng trừ viết( có nhớ 1 lần). Củng cố về giải toán nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán thành thạo. - Giáo dục HS biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: SGK, phiếu HT BT4 - Học sinh: SGK, chuẩn bị trước bài ở nhà. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Đặt tính rồi tính 33 + 19 81 - 66 H+G: Nhận xét, đánh giá,… B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Ôn tập ( 31 phút) Bài 1: Tính nhẩm 14 – 9 = 3+8= G: Nêu yêu cầu BT,
  5. 16 – 7 = 11 – 5 = H: Nối tiếp nêu kết quả 12 – 8 = 13 - 6 = H+G: Nhận xét, chữa bài 6+9 = 18 – 9 = Bài 2: Đặt tính rồi tính 47 + 36 100 – 22 90 – 58 G: Nêu yêu cầu BT H: Làm bảng con 47 H+G: Nhận xét, chữa bài, + 36 G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững Bài 3: Số? yêu cầu của BT. a) H: làm bài vào vở BT - Lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, chữa bài, b) Bài 4: H: Đọc đề toán,
  6. Tóm tắt G; giúp HS nắm vững yêu cầu của BT. Sáng: 64 lít H: làm bài theo 4 nhóm Chiều ít hơn: 18 lít - Đại diện nhóm lên bảng trình bày KQ Chiều: ... ? lít H+G: Nhận xét, chữa bài, đánh giá. Bài 5: Viết phép trừ có hiệu bằng SBT G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững yêu cầu của BT. 42 – 0 = 42 0–0=0 H: Lên bảng viết phép tính H+G: Nhận xét, chữa bài, 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) H: Nhắc được ND chính đã học G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
  7. Tiết 83: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ ( tiếp) I.Mục tiêu: - Giúp HS tiếp tục củng cố về cộng, trừ nhẩm( trong phạm vi các bảng tính) và cộng trừ viết( có nhớ ) trong phạm vi 100. Củng cố về giải toán và nhận dạng hình tứ giác. Củng cố về một thành phần chưa biết của phép cộng và phép trừ. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán, nhận dạng hình. - Giáo dục HS biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: SGK, phiếu HT BT4 - Học sinh: SGK, chuẩn bị trước bài ở nhà. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - 100 – 22 90 – 58 H+G: Nhận xét, đánh giá,… B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Ôn tập ( 31 phút) Bài 1: Tính nhẩm
  8. a) 7 + 5 = ........ G: Nêu yêu cầu BT, 5+7= H: Nối tiếp nêu kết quả H+G: Nhận xét, chữa bài b) 16 – 8 = ........ 14 – 7 = Bài 2: Đặt tính rồi tính G: Nêu yêu cầu BT 39 + 25 100 – 88 45 + 55 H: Làm bảng con H+G: Nhận xét, chữa bài, 39 + 25 Bài 3: Tìm x H: Nêu yêu cầu BT, x + 17 = 45 x + 26 = 31 H: làm bài vào vở x = 45 – 17 x = 31 – 26 - Lên bảng thực hiện, nêu rõ cách tìm x = 28 x =5 thành phần chưa biết của phép cộng và phép trừ 60 – x = 20 H+G: Nhận xét, chữa bài, x = 60 – 20
  9. x = 40 Bài 4: H: Đọc đề toán, Tóm tắt G; giúp HS nắm vững yêu cầu của BT. Xi măng: 50kg H: làm bài theo 4 nhóm Thùng sơn ít hơn: 28 kg - Đại diện nhóm lên bảng trình bày KQ Sơn: ... ? kg H+G: Nhận xét, chữa bài, đánh giá. G: Nêu yêu cầu BT, Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước kết H: Quan sát hình vẽ trên bảng lớp, xác quả đúng: định số hình tứ giác có trong hình vẽ. - Số hình tứ giác trong hình vẽ H: Lên bảng thực hiện yêu cầu của BT H+G: Nhận xét, chữa bài, A. 1 C.3 B.2 D.4 H: Nhắc được ND chính đã học 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2