![](images/graphics/blank.gif)
Giáo án Toán lớp 2 - ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ
lượt xem 27
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Giúp HS củng cố về cộng, trừ nhẩm( trong phạm vi các bảng tính) và cộng trừ viết( có nhớ 1 lần). Củng cố về giải toán: Dạng nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán thành thạo. - Giáo dục HS biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ
- Tiết 81: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về cộng, trừ nhẩm( trong phạm vi các bảng tính) và cộng trừ viết( có nhớ 1 lần). Củng cố về giải toán: Dạng nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán thành thạo. - Giáo dục HS biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: SGK, Bảng phụ, phiếu HT - Học sinh: SGK, chuẩn bị trước bài ở nhà. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 4 em) - Bài tập 3(SGK): 8 giờ sáng, 20 giờ H+G: Nhận xét, đánh giá,… 2 giờ chiều, 21 giờ B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Thực hành ( 31 phút)
- Bài 1: Tính nhẩm 8+9= 5+7= G: Nêu yêu cầu BT, 5+8= 7+5= H: Nối tiếp nêu kết quả 17 – 9 = 12 - 5 = H+G: Nhận xét, chữa bài 17 – 8 = 12 – 7 = Bài 2: Đặt tính rồi tính G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững 26 + 18 92 – 45 33 + 49 yêu cầu của BT. 26 H: Làm bảng con + H+G: Nhận xét, chữa bài, 18 Bài 3: Số? G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững a) yêu cầu của BT. H: làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện c) 8 + 7 = 7+5= H+G: Nhận xét, chữa bài, 8+2+5= 7+3+2= H: Đọc đề toán, Bài 4: G; giúp HS nắm vững yêu cầu của BT. Tóm tắt H: làm bài theo 4 nhóm
- Lan: 34 que tính - Đại diện nhóm lên bảng trình bày KQ Hoa nhiều hơn: 18 que tính H+G: Nhận xét, chữa bài, đánh giá. Hoa: ... ? que tính H: Nhắc được ND chính đã học 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
- Tiết 82: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ ( tiếp) I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về cộng, trừ nhẩm( trong phạm vi các bảng tính) và cộng trừ viết( có nhớ 1 lần). Củng cố về giải toán nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán thành thạo. - Giáo dục HS biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: SGK, phiếu HT BT4 - Học sinh: SGK, chuẩn bị trước bài ở nhà. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Đặt tính rồi tính 33 + 19 81 - 66 H+G: Nhận xét, đánh giá,… B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Ôn tập ( 31 phút) Bài 1: Tính nhẩm 14 – 9 = 3+8= G: Nêu yêu cầu BT,
- 16 – 7 = 11 – 5 = H: Nối tiếp nêu kết quả 12 – 8 = 13 - 6 = H+G: Nhận xét, chữa bài 6+9 = 18 – 9 = Bài 2: Đặt tính rồi tính 47 + 36 100 – 22 90 – 58 G: Nêu yêu cầu BT H: Làm bảng con 47 H+G: Nhận xét, chữa bài, + 36 G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững Bài 3: Số? yêu cầu của BT. a) H: làm bài vào vở BT - Lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, chữa bài, b) Bài 4: H: Đọc đề toán,
- Tóm tắt G; giúp HS nắm vững yêu cầu của BT. Sáng: 64 lít H: làm bài theo 4 nhóm Chiều ít hơn: 18 lít - Đại diện nhóm lên bảng trình bày KQ Chiều: ... ? lít H+G: Nhận xét, chữa bài, đánh giá. Bài 5: Viết phép trừ có hiệu bằng SBT G: Nêu yêu cầu BT, giúp HS nắm vững yêu cầu của BT. 42 – 0 = 42 0–0=0 H: Lên bảng viết phép tính H+G: Nhận xét, chữa bài, 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) H: Nhắc được ND chính đã học G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
- Tiết 83: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ ( tiếp) I.Mục tiêu: - Giúp HS tiếp tục củng cố về cộng, trừ nhẩm( trong phạm vi các bảng tính) và cộng trừ viết( có nhớ ) trong phạm vi 100. Củng cố về giải toán và nhận dạng hình tứ giác. Củng cố về một thành phần chưa biết của phép cộng và phép trừ. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán, nhận dạng hình. - Giáo dục HS biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: SGK, phiếu HT BT4 - Học sinh: SGK, chuẩn bị trước bài ở nhà. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - 100 – 22 90 – 58 H+G: Nhận xét, đánh giá,… B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Ôn tập ( 31 phút) Bài 1: Tính nhẩm
- a) 7 + 5 = ........ G: Nêu yêu cầu BT, 5+7= H: Nối tiếp nêu kết quả H+G: Nhận xét, chữa bài b) 16 – 8 = ........ 14 – 7 = Bài 2: Đặt tính rồi tính G: Nêu yêu cầu BT 39 + 25 100 – 88 45 + 55 H: Làm bảng con H+G: Nhận xét, chữa bài, 39 + 25 Bài 3: Tìm x H: Nêu yêu cầu BT, x + 17 = 45 x + 26 = 31 H: làm bài vào vở x = 45 – 17 x = 31 – 26 - Lên bảng thực hiện, nêu rõ cách tìm x = 28 x =5 thành phần chưa biết của phép cộng và phép trừ 60 – x = 20 H+G: Nhận xét, chữa bài, x = 60 – 20
- x = 40 Bài 4: H: Đọc đề toán, Tóm tắt G; giúp HS nắm vững yêu cầu của BT. Xi măng: 50kg H: làm bài theo 4 nhóm Thùng sơn ít hơn: 28 kg - Đại diện nhóm lên bảng trình bày KQ Sơn: ... ? kg H+G: Nhận xét, chữa bài, đánh giá. G: Nêu yêu cầu BT, Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước kết H: Quan sát hình vẽ trên bảng lớp, xác quả đúng: định số hình tứ giác có trong hình vẽ. - Số hình tứ giác trong hình vẽ H: Lên bảng thực hiện yêu cầu của BT H+G: Nhận xét, chữa bài, A. 1 C.3 B.2 D.4 H: Nhắc được ND chính đã học 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Toán lớp 2 - Đề-xi-mét (tiếp theo)
4 p |
621 |
33
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 2)
178 p |
12 |
5
-
Giáo án Toán lớp 10: Chương 2 - Hàm số và đồ thị
41 p |
32 |
5
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 7
28 p |
13 |
4
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 6
35 p |
10 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 4
20 p |
14 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 18
31 p |
14 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 17
11 p |
21 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 16
13 p |
18 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 15
34 p |
8 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 14
13 p |
20 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 13
25 p |
25 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 5
29 p |
12 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 11
33 p |
22 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 10
21 p |
13 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 9
18 p |
17 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 8
26 p |
19 |
3
-
Giáo án Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 12
26 p |
20 |
3
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)