YOMEDIA
Giáo án Toán lớp 2 - Số tròn chục trừ đi một số
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:4
294
lượt xem
48
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
HS biết thực hiện phép trừ có số bị trừ là số tròn chục, số trừ là số có 1 hoặc 2 chữ số( có nhớ) vận dụng khi giải toán có lời văn. Củng cố cách tìm số hạng chưa biết khi biết tổng và số hạng kia. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán nhanh, chính xác. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - Số tròn chục trừ đi một số
- Tiết 46: Số tròn chục trừ đi một số
I.Mục tiêu:
- HS biết thực hiện phép trừ có số bị trừ là số tròn chục, số trừ là số có 1
hoặc 2 chữ số( có nhớ) vận dụng khi giải toán có lời văn. Củng cố cách tìm
số hạng chưa biết khi biết tổng và số hạng kia.
- Luyện kỹ năng làm tính, giải toán nhanh, chính xác.
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.
II. Đồ dùng dạy – học:
- Giáo viên: SGK, Bảng phụ, 4 bó que tính mõi bó 1 chục que.
- Học sinh: SGK, 4 bó que tính mõi bó 1 chục que.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em)
- Bài 2 : tính H+G: Nhận xét, đánh giá,…
x + 7 = 10 và 30 + x = 58
B.Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học
2. Hình thành KT mới ( 15 phút )
a. Giới thiệu cách thực hiện phép trừ G: Sử dụng que tính HD học sinh thao
- 40 – 8 tác ( như SGK)
H: Thao tác tìm ra kết quả phép trừ
Chục đơn vị 40 - 8
4 0 G: Từ thao tác tìm ra kết quả bằng que
- 8 tính HD học sinh thực hiện đặt tính và
3 2 tính
40 – 8 = 32 40 H+G: Cùng thực hiện.
- H: Nhắc lại cách đặt tính
8 H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận
32
60 50
- - H: Làm bảng con 2 phép tính để củng cố
9 5 H+G: Nhận xét, bổ sung
b. Giới thiệu cách thực hiện phép trừ G: Sử dụng que tính HD học sinh thao
40 – 18 tác ( như SGK)
- H: Thao tác tìm ra kết quả phép trừ
40 - 18
Chục đơn vị G: Từ thao tác tìm ra kết quả bằng que
4 0 tính HD học sinh thực hiện đặt tính và
- 1 8 tính
2 2
40 – 8 = 32 40 H+G: Cùng thực hiện.
- H: Nhắc lại cách đặt tính
8 H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận
32
60 90
- - H: Làm bảng con 2 phép tính để củng cố
19 36 H+G: Nhận xét, bổ sung
2. Thực hành: ( 19 phút )
Bài 1: Tìm x( theo mẫu) H: Nêu yêu cầu bài tập
G: Đưa mẫu, phân tích
x + 9 = 30 H: Nhắc lại cách tính
- x = 30 - 9 - làm bài vào vở
x = 21 - 2 em lên bảng thực hiện
H+G: Nhận xét, bổ sung
Bài 3: Tóm tắt
H: Đọc đề toán
Có : 2 chục que tính H+G: Phân tích, tóm tắt
Bớt : 5 que tính H: Làm bài theo nhóm
Còn: .... ? que tính ? - Đại diện nhóm trình bày kết quả
H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả nhóm
3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) G: Nhận xét chung giờ học,
H: Ôn lại bài ở nhà
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...