intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 2 - TÌM SỐ BỊ TRỪ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

143
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết cách tìm số bị trừ khi biết số trừ và hiệu. Củng cố về đoạn thẳng và tìm điểm cắt nhau của 2 đoạn thẳng. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán, dưới dạng tìm SBT - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - TÌM SỐ BỊ TRỪ

  1. Tiết 56: TÌM SỐ BỊ TRỪ I.Mục tiêu: - Giúp HS biết cách tìm số bị trừ khi biết số trừ và hiệu. Củng cố về đoạn thẳng và tìm điểm cắt nhau của 2 đoạn thẳng. - Luyện kỹ năng làm tính, giải toán, dưới dạng tìm SBT - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: SGK, kéo, 10 ô vuông - Học sinh: SGK, bảng con III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Tính x+18 = 52 x + 24 = 62 H+G: Nhận xét, đánh giá,… B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Hình thành KT mới ( 15 phút ) a. Hướng dẫn cách tìm SBT chưa biết G: Sử dụng hình ô vuông đã chuẩn bị - HD học sinh thao tác gắn 10 ô vuông, bớt 4 ô vuông, còn ? ô vuông H: Thao tác tìm ra kết quả(bằng trực
  2. quan) 10 – 4 = 6 G: HD học sinh thực hiện phép tính 10 = 4 + 6 H+G: Cùng thực hiện. H: Nêu tên gọi các thành phần của phép Số bị trừ: x x–4=6 trừ Số trừ: 4 x =6+4 G: HD học sinh tìm SBT chưa biết Hiệu: 6 x = 10 H: Thực hiện theo HD của GV H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận - Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng H: Nhắc lại cách tìm SBT chưa biết với số trừ b. Thực hành: ( 28 phút ) Bài 1: Tìm x H: Nêu yêu cầu bài tập và cách tính a) x – 4 = 8 x – 9 = 18 - Làm bảng con H+G: Nhận xét, chữa bài, chốt lại cách thực hiện Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống H: Nêu yêu cầu bài tập - Nêu cách thực hiện Số bị trừ 11 - Lên bảng thực hiện( bảng phụ)
  3. Số trừ 4 12 34 27 48 H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả. Hiệu 9 15 35 46 H: Nêu yêu cầu BT Bài 3: Số? - Nêu miệng cách thực hiện - Nối tiếp nêu kết quả trước lớp H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả. Bài 4: H: Nêu yêu cầu BT a) Vẽ đoạn thẳng AB và CD G: HD cách thực hiện H: Lên bảng thực hiện thao tác vẽ đoạn thẳng theo HD của GV H+G: Quan sát, uốn nắn. H: Nhắc lại tên bài học 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2